‘วันจันทร์ มีดวงแย่งชิง ไม่ต้องรีบร้อน เพราะยังมีโอกาสดีรออยู่’ ดูดวงรายวัน 3 พฤษภาคม 2564

ดูดวงรายวัน 3 พฤษภาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘วันจันทร์ มีดวงแย่งชิง ไม่ต้องรีบร้อน เพราะยังมีโอกาสดีรออยู่’

ดูดวงรายวัน 3 พฤษภาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  แม้จะอยู่ในวันหยุดชดเชยวันแรงงานแห่งชาติ แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ที่คุณจะเผชิญกับปัญหาและอุปสรรค ความขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานอยู่นะคะ นอกจากนั้นวันนี้มีโอกาสที่จะถูกผู้บังคับบัญชากดดันให้คุณต้องใช้ความรู้ ความสามารถ ทำงานหนักขึ้นกว่าเดิม จนเครียด เพราะคุณเป็นประเภทหากตั้งใจจะทำอะไรแล้ว ใครก็ขวางไม่ได้ จึงกลายเป็นยิ่งกดดันตัวเองขึ้นไปอีก ใจเย็นๆ อดทน และรอคอย ไม่ควรวู่วาม หรือแสดงอารมณ์โกรธ โมโห ใส่ใคร เพราะจะทำให้เกิดความเสียหายมากมายขึ้นภายหลัง

การเงิน  :  หาเงินได้เยอะ แต่ก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ไม่ถูกต้อง หรือเงินสินบน เพราะจะทำให้คุณเดือดร้อน ถึงกับต้องบริหารจัดการการเงินตัวเป็นเกลียวทีเดียว

ความรัก :  วันนี้คู่คุณเป็นคู่คิดและที่ปรึกษาที่ดี พร้อมแนะนำแนวทางที่มีประโยชน์ให้กับคุณ จนคุณติดใจ เพราะฉะนั้นหากถูกขัดใจก็กลายเป็นปัญหาทันที คนโสด  คุณคาดหวังสูง แต่ยังไม่ต้องรีบก็ได้ค่ะ เพราะดวงคู่ของคุณจะปรากฏก็เมื่ออายุ 35-40 โน้นแน่ะ

สุขภาพ :  หลีกเลี่ยงอาหารที่สุกๆ ดิบๆ ไม่สะอาด รสจัด เพราะจะทำให้คุณท้องเสีย อาหารเป็นพิษ จนถึงมีพยาธิ์

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  : หากคุณกำลังเข้าสู่การประมูลงานหรือการแข่งขัน ซึ่งคุณคาดหวังถึงความสำเร็จสูงมาก สามารถทำได้ทุกวิถีทาง แม้จะไม่ใช่หนทางที่ถูกต้องชอบธรรมนักก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานที่ต้องใช้คำพูดหรือวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ งานส่งเสริมการขาย ฯลฯ ด้วยแล้ว วันนี้คุณต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และทักษะในการต่อรอง ประนีประนอม เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้สำเร็จลุล่วงผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

การเงิน : จะได้เงินพิเศษจากงานพิเศษ ซึ่งคุณใจดี ใจบุญ วันนี้มีความเป็นไปได้ที่คุณจะช่วยเหลือญาติสนิทมิตรสหาย  ในเรื่องของการเดินทางท่องเที่ยว การเข้าสังคม และการลงทุนใหม่ๆ

ความรัก : ขัดแย้งกันเป็นเรื่องธรรมดา ยิ่งวันนี้คุณจะซีเรียส เพราะได้รับรู้ปัญหาของสมาชิกในครอบครัว ก็ยิ่งมีความเสี่ยงที่จะทำให้คุณขัดแย้งกันมากขึ้นกว่าเดิมอีก คนโสด  มีโอกาสเปิดศึกแย่งชิง แต่ไม่ควรรีบตัดสินใจ เพราะคุณอาจพลาดโอกาสดีๆ ที่กำลังจะมาถึง

สุขภาพ  :  หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ต้องยืนและเดินเป็นเวลานาน เพราะมีโอกาสที่จะปวดขาไล่ตั้งแต่สะโพกลงมา จนถึงกล้ามเนื้ออักเสบ ข้อเข่าเสื่อม

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานบริการ เช่น ร้านอาหาร เครื่องดื่ม พนักงานต้อนรับ ร้านนวด สปา ฯลฯ ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ในครั้งนี้ ก็อย่าเพิ่งถอดใจ เพราะคุณจะได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจากผู้ใหญ่ ส่วนเพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ วันนี้จึงควรใช้โอกาสนี้สร้างประโยชน์ให้กับตัวเองให้มากที่สุด แทนที่จะนอนอยู่บ้านเฉยๆ นะคะ

การเงิน : คุณหมดเงินกับการซื้อขนมนมเนย ของจุกจิกฝากคนนั้นคนนี้ หากคิดจะลงทุนวันนี้ควรเป็นระยะสั้นๆ ซื้อมาขายไป และควรทำด้วยตัวเองมากกว่าจะร่วมหุ้นกับคนอื่น

ความรัก :  เด็ก และผู้ใหญ่ จะเข้ามามีอิทธิพลกับชีวิตคู่ของคุณ ซึ่งความสัมพันธ์ของคุณก็ไม่ค่อยลงรอยกันอยู่แล้ว วันนี้คุณจึงรู้สึกเบื่อหน่ายเกินกว่าจะเอามาเป็นสาระใดๆ คนโสด วันนี้มีความเป็นไปได้ที่คุณจะไม่ลงรอยกับผู้ใหญ่ เพราะท่านจะนัดเดทให้ แต่คุณขี้เกียจ

สุขภาพ  :  หากมีความจำเป็นต้องย้ายที่พัก ควรให้ความสำคัญในเรื่องของความสะอาด สุขอนามัยส่วนบุคคลและส่วนรวม แต่หากเป็นไปได้ควรอยู่บ้านตัวเองดีที่สุด

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :   ก็ยังเครียดอยู่นะคะ  ยิ่งวันนี้เจ้านายจะเข้ามายุ่งกับคุณมากขึ้น ด้วยการกดดันให้คุณใช้ความรู้ ความสามารถ ทำงานหนักขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นธุรกิจรายย่อย หรือ SMEs วันนี้คุณควรหนักแน่นให้มาก เพราะมีความเป็นไปได้ที่จะเผชิญกับปัญหาและอุปสรรค ซึ่งจะกลายเป็นความขัดแย้งกันในที่ทำงาน จนถึงขั้นทะเลาะกันอย่างรุนแรง หากคุณใจร้อน วู่วาม หรือแสดงอารมณ์โกรธ โมโห ออกไป จะทำให้เกิดปัญหามากมายขึ้นในภายหลัง

การเงิน : หาเงินได้เยอะ ไม่ว่าจะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด แต่ก็ควรดูด้วยนะคะ ว่าได้มาอย่างโปร่งใสหรือเปล่า ไม่ควรตกหลุมพรางกับเงินสินบน เพราะจะทำให้เดือดร้อนในภายหลังได้

ความรัก :  วันนี้คู่คุณรักและเอาใจใส่อย่างดี ทำหน้าที่คู่คิดที่ปรึกษา และแนะนำแนวทางการดำเนินชีวิตที่ถูกต้องให้กับคุณ จนคุณคาดหวังอยากได้มากขึ้นโดยไม่รู้ตัว คนโสด คุณนั่งรอ นอนรอ กวักมือเรียกก็แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ที่ถูกใจสักคน ไม่ต้องรีบค่ะ เพราะดวงแต่งงานของคุณอยู่ที่อายุ 35-40  ปีโน้นแน่ะ

สุขภาพ : อย่าเครียดนะคะ ปล่อยวางบ้าง เพราะจะส่งผลกระทบไปถึงระบบย่อยอาหาร ทำให้อาหารไม่ย่อย มีอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ รวมถึงระบบประสาท ที่จะทำให้คุณปวดศีรษะ ไมเกรนถามหา

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานประดิษฐ์ คิดค้น นักวิจัย ทดลอง ค้นคว้า นักวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นการสร้างงานเพื่อสังคมมากกว่าเพื่อตัวเอง ซึ่งคุณปรารถนาความสำเร็จอย่างแรงกล้า แต่เพราะดวงการงานของคุณยังไม่ค่อยดี ไม่ว่าจะทำอะไรก็มีปัญหาขลุกขลัก เช่น เอกสารทางราชการผิดพลาด ถูกใส่ร้ายป้ายสี วันนี้มีความเป็นไปได้ที่คุณจะถูกต้อนเข้าสู่ทางตัน ต้องเร่งหาทางออกให้ตัวเองอย่างฉุกละหุก ทางที่ดีจึงควรหาเพื่อนรู้ใจ หรือผู้มีความรู้ มีประสบการณ์มาช่วยทำงานจะดีกว่า

การเงิน :  รายได้ที่ได้จากอำนาจ วาสนา และบารมี วันนี้คุณอาจต้องเสียเงินเพื่อเลี้ยงดูปูเสื่อผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อต่อยอดบารมีนั้นไว้ แต่ก็ไม่ต้องถึงกับให้กู้ยืมเงิน หรือเซ็นเอกสารค้ำประกันให้ เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะต้องรับผิดชอบหนี้สินแทน

ความรัก :  หากคุณกำลังคิดจะต่อเติมบ้าน หรือปรับปรุงที่พักอาศัย ก็ควรลดทิฐิ ลดความจู้จี้จุกจิก กดดัน เอาแต่ใจลงบ้าง เพื่อจะได้ปิดจ็อบได้อย่างราบรื่นและมีความสุข คนโสด คุณกำลังคิดจะลงหลักปักฐานกับใครสักคน สร้างบ้านสร้างเรือนกันเลยหรือเปล่าคะ ก็ดูให้ดีก่อน อย่าเพิ่งหลงเชื่อใครง่ายๆ เพราะมีความเสี่ยงที่จะถูกหลอก

สุขภาพ :  อวัยวะที่ต้องให้ความสำคัญคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจ รองลงมาคือ สายตา หากยังไม่ใส่แว่นก็ถึงเวลาต้องตัดแว่นใส่ หรือหากใส่แล้วก็ควรต้องไปเช็กสายตาบ้างนะคะ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  ชดเขยวันแรงงานแห่งชาติ แต่คุณก็ยังต้องแบกรับภาระความรับผิดชอบอย่างหนักหนาสาหัส แถมอยู่ภายในสายตาของเจ้านายอย่างใกล้ชิดเสียด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องในสายงานความถูกต้องและยุติธรรม เช่น ทนายความ ตำรวจ ผู้พิพากษา อัยการ ฯลฯ วันนี้คุณสตรอง ลุยงานคนเดียว โดยไม่รับฟังความคิดเห็นจากใครเลย ก็ต้องระวังการตัดสินใจที่รวดเร็วและขาดสติ กับการมีบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ จะทำให้เกิดความผิดพลาดล้มเหลวอย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น

การเงิน :  ทำงานหนัก หาเงินเก่ง เป็นนักลงทุน หากคุณคิดจะร่วมหุ้นลงทุนกับคนรัก วันนี้ผู้ใหญ่จะให้การอุปถัมภ์

ความรัก :  คุณให้เวลากับการทำงานมากกว่าเวลาของครอบครัว ก็ควรจัดสรรเวลาใหม่นะคะ เพราะครอบครัวก็ต้องการคุณเหมือนกัน คนโสด คุณไม่อยากจะจริงจังกับใคร เพราะด้วยเวลาที่ยังไม่สามารถจัดสรรได้ วันนี้จึงได้แต่หว่านเสน่ห์ไปก่อน

สุขภาพ :  ทำงานหนักเพียงไร ก็ต้องลุกขึ้นไปปัสสาวะด้วยนะคะ เพราะหากกลั้นไว้ จะไม่ดีกับกรวยไตและกระเพาะปัสสาวะ ในกรณีรุนแรงอาจถึงขั้นติดเชื้อในกระแสเลือดได้เลยนะคะ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  ก็ยังอยู่ที่การใช้ความรู้ ความสามารถ เทคนิคเฉพาะตัวในการเจรจาประนีประนอม หรือต่อรอง เพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการใช้ความคิดและจินตนาการ เช่น นักร้อง นักแสดง นักเขียน หรืองานสวยๆ งาม ๆ ความบันเทิงเริงรมย์  ยิ่งอยู่ในตำแหน่งผู้บริหารด้วยแล้ว บอกเลยว่าความสำเร็จในวันนี้ไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยพลังกายพลังใจอย่างมาก

การเงิน :  รายจ่ายของคุณอยู่ที่การเดินทางท่องเที่ยว การเข้าสังคม และการลงทุนใหม่ๆ (ในอนาคต) ซึ่งคุณหาเงินได้เยอะ แต่ก็ไม่สามารถเก็บเงินอยู่กับตัวได้นาน ต้องระวังถูกเพื่อนฝูงหลอกกินนะคะ หรือตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

ความรัก :  มีความเป็นไปได้สูงที่คุณจะแบกรับภาระของสมาชิกในครอบครัวเพิ่มขึ้น วันนี้คุณก็จะได้คู่นี่ละที่จะจับมือคุณไว้ ไม่ทิ้งให้ต้องแบกรับภาระคนเดียว คนโสด แฟนเก่าจะติดต่อกลับมานะคะ มาคราวนี้จะช่วยส่งเสริมหน้าที่การงานของคุณอย่างดีเลย

สุขภาพ :  รักษาสุขภาพตัวเองอย่างดี แต่อาจประมาทไปนิด  เดินหรือยืนเยอะไปหน่อย ก็จะรู้สึกปวดขา มีความเสี่ยงที่จะลุกลามไปถึงกล้ามเนื้ออักเสบ หรือข้อเข่าเสื่อม

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up