‘คุณมีทั้งพระเดช พระคุณ และบารมี จนผู้ชายคบเพราะเกรงใจ’ ดวงรายวัน 29 สิงหาคม 2564

ดวงรายวัน 29 สิงหาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘คุณมีทั้งพระเดช พระคุณ และบารมี จนผู้ชายคบเพราะเกรงใจ’

ดวงรายวัน 29 สิงหาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  คุณมีความคิดเป็นของตัวเองมากจนยากที่จะร่วมงานกับผู้อื่นได้อย่างราบรื่น เพราะฉะนั้นหากวันนี้คุณมีทางเลือก ควรรับงานเป็นจ็อบ หรือไม่ก็ทำธุรกิจของตัวเองเลย จะมีโอกาสได้พบช่องทางใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นนักเขียน นักวิทยาศาสตร์ นักทดลอง ค้นคว้าวิจัย นักประดิษฐ์ที่กำลังหมกมุ่นครุ่นคิดอยู่กับกาสร้างงาน ยิ่งหากเป็นงานเพื่อสังคมด้วยแล้ว วันนี้คุณจะหายเหนื่อย งานจะประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้คุณ

การเงิน  :  คุณใจดี ใจบุญ ชอบช่วยเหลือผู้อื่นที่เดือดร้อน ทำงานโดยไม่หวังผลตอบแทน วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะออกเงินทำงานไปก่อน

ความรัก :  วันนี้คุณมีความคิดเป็นของตัวเองมากและมีโลกส่วนตัวสูง ความสัมพันธ์ของคุณจึงเป็นแบบคู่คิด คู่ปรึกษากันเรื่องงานมากกว่าจะหวานแหวตามประสาสามีภรรยา คนโสด  คุณเป็นคนรักใครยาก อาจเพราะผิดหวังมาก่อนจนไม่อยากเจ็บอีกแล้ว วันนี้จึงเลือกที่จะอยู่กับสังคมโซเชียลมากกว่าจะคุยอยู่แค่คนเดียว

สุขภาพ  :  ฝนตกชุ่มฉ่ำทั้งคืน จึงมีความเสี่ยงที่คุณจะแพ้อากาศ จนถึงป่วยไข้ไม่สบาย และเป็นภูมิแพ้ นอกจากนั้นยังมีอาการออฟฟิศซินโดรม ปวดหลัง ตึงยึดไปถึงคอ บ่า ไหล่ ช่วงนี้ร้านนวดยังไม่เปิด ก็ลองฝึกโยคะเพื่อยืดเหยียดกล้ามเนื้อบ้าง

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ทำงานที่ต้องใช้พลังกาย พลังใจ และความรับผิดชอบอย่างใหญ่หลวง เพื่อเอาชนะปัญหาและอุปสรรคต่างๆ เช่น บุคคลในเครื่องแบบ นักกฎหมาย ทนายความ ผู้พิพากษา นักการเมือง การปกครอง มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้จะมีนารีขี่ม้าขาวมาช่วยส่งเสริมสนับสนุนคุณให้เจริญก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และบารมีที่มีทำงานอย่างเต็มที่ด้วย ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับงานที่ผิดศีลธรรม หรือธุรกิจสีเทา เพราะหากคุณถลำลึกลงมากเกินไปจะส่งผลร้ายแรงต่อชีวิตและอนาคต

การเงิน :  คุณสามารถหาเงินได้ด้วยหยาดเหงื่อและแรงงานของคุณ หากขาดเหลือคุณก็ยังสามารถไปขอจากผู้ใหญ่ผู้หญิงได้อีก บอกเผื่อไว้ เพราะมีโอกาสว่า วันนี้คุณจะใช้เงินฟุ่มเฟือยจนแทบไม่เหลือเก็บ

ความรัก :  วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว อาจมีญาติมาเยี่ยม หรือไม่คุณก็ไปเยี่ยมญาติ วันนี้คู่คุณทำหน้าที่แฟมิลี่แมนได้ดี เกรงใจและให้เกียรติคุณอย่างยิ่ง คนโสด วันนี้มีโอกาสที่คุณจะลงสนามแย่งชิงคนรัก และด้วยบารมี ทั้งพระเดช พระคุณ จนผู้ชายเกรงใจ ปฏิเสธคุณไม่ได้

สุขภาพ  :  คุณมีพลังเหลือเฟือ ไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วยง่ายๆ แต่สิ่งที่ต้องระวังคือ อุบัติเหตุ วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะได้รับอันตรายจากของมีคมและความร้อน หรือเปลวไฟ

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน หรืองานที่ต้องเดินทางไปโน่นนี่ ไม่ได้อยู่กับที่ มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือมีโอกาสโยกย้ายเปลี่ยนแปลงงานไปสู่ผลตอบแทนที่ดีขึ้น ท้าทายขึ้น แข่งขันสูงขึ้น แต่ก็ต้องระวัง คุณอาจต้องทนอยู่ในภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำงานนอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้กระทำ ทางที่ดีวันนี้คุณควรอดทนและรอคอยจังหวะและโอกาส รวมถึงปรึกษาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์ก่อน อย่าตัดสินใจด้วยอารมณ์ เพราะจะทำให้งานผิดพลาดเสียหายอย่างไม่คาดคิด

การเงิน :  ดวงการเงินดี ไม่ต้องทำงานหนัก ก็มีเงินใช้จ่ายได้อย่างไม่ขาดมือ รวมถึงคุณเองก็หาเงินเก่ง แต่หากคุณเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับงานที่ไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค วันนี้เงินที่หามาได้จะหมดถึงขั้นล้มละลายเลยทีเดียว

ความรัก :  คุณให้ความรัก ความสำคัญกับความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวอย่างดี โชคดีว่าวันนี้คู่คุณยอมตามใจทุกอย่าง ไม่ขัดใจ เพราะหากขัดจะมีเคือง หงุดหงิดทันที คนโสด  คุณมีบุคลิกโดดเด่นเป็นที่สะดุดตาสะดุดใจผู้คนรอบข้าง ก็อย่าแปลกใจหากวันนี้จะมีหนุ่มๆ เข้ามาขอแอดไลน์ กดไลค์ กดหัวใจให้ตึม

สุขภาพ :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า มีความเสี่ยงที่คุณจะแพ้ทั้งสารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด และแพ้อาหาร วันนี้จึงควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารสุกๆ ดิบๆ รสจัด เพราะจะทำให้คุณแพ้อาหาร ท้องเสีย และมีพยาธิ์ด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่มีระบบระเบียบเป็นขั้นเป็นตอน เช่น งานในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ งานการเงินการธนาคาร งานโรงพยาบาล มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะอยู่ท่ามกลางสถานการณ์การแข่งขันชิงดีชิงเด่น หรือทำทุกวิถีทางเพื่อแย่งชิงผลประโยชน์ และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างดุเดือด หรือถูกบังคับทำงานให้เสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด แต่ก็เรียกว่าเป็นโชคดีของคุณที่ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนส่งเสริม ส่วนเพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องอยู่ที่การวางตัวของคุณด้วย เพราะไม่เช่นนั้นก็เสี่ยงที่จะเกิดดราม่าขึ้นอีก

การเงิน :  ต้องรู้จักยับยั้งชั่งใจหรืองดใช้เงินตามอำเภอใจ หรือดื้อดึงที่จะลงทุน เพราะคุณเชื่อคนง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำพูดที่มีหลักการและเหตุผล วันนี้จึงมีความเสี่ยงที่จะถูกมิจฉาชีพหลอก หรือโกงได้ทุกรูปแบบ

ความรัก :  มีความเสี่ยงที่คุณจะเปิดศึกทะเลาะกันด้วยเรื่องของผู้ใหญ่ในบ้าน และเด็กน้อย หากคุณไม่ใจเย็นๆ มีโอกาสลุกลามบานปลาย คนโสด เป็นเรื่องศักดิ์ศรีที่ยอมกันไม่ได้ วันนี้คุณจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ครอบครองคนที่คุณหมายปองอยู่ โดยมีผู้ใหญ่แบ๊คอัพ

สุขภาพ :  แข็งแรงดี จึงไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองมาก ดังนั้น  ความเจ็บไข้ได้ป่วยจะมาจากโรคที่เป็นมานาน วันนี้จะแสดงอาการเตือน ก็ควรรีบไปเช็กสุขภาพก่อนจะเรื้อรัง รักษายาก

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  คุณมีเทคนิคและแท๊กติกในการทำงานแพรวพราว สามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทำงานได้หลากหลายมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำธุรกิจที่ต้องเดินทางไปๆมาๆ เช่น รับส่งเอกสาร ไรเดอร์ โลจิสติกส์ ธุรกิจยานยนต์ ฯลฯ มีความเป็นไปได้ว่า ในระยะเวลาอันใกล้นี้คุณจะได้เดินทางไปขยายสาขา หรือเครือข่ายยังสถานที่แปลกใหม่ ซึ่งน่าจะเป็นในทางสายบุญ สายธรรม หรือสาย CSR เพื่อสังคมมากกว่า

การเงิน :  เฮงๆ ปังๆ มีโชคลาภอย่างไม่คาดคิด เช่น อาจได้รถใหม่ หรือมรดก แต่วันนี้ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่อ่อนหวานที่จะมาขอความช่วยเหลือ หรือชวนลงทุนทำธุรกิจธุรกรรมใดๆ เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะถูกหลอก ถูกโกง

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ที่คุณจะมีแผนการในการเดินทางโยกย้ายถิ่นฐาน แต่จะได้ไปหรือไม่ วันนี้ขึ้นอยู่กับว่าผู้ใหญ่จะอนุมัติหรือไม่ คนโสด มีโอกาสได้พบกับคนถูกใจระหว่างเดินทาง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูว่าผู้ใหญ่ทางบ้านจะมีความคิดเห็นอย่างไร

สุขภาพ :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า มีความเสี่ยงที่คุณจะแพ้อากาศที่เปลี่ยนไป หากต้องเดินทางด้วยแล้วยิ่งต้องระวัง เพราะระบบหายใจจะติดขัด จามบ่อย หากเป็นไซนัสอยู่แล้ว มีโอกาสจะกำเริบ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับสายการเกษตร ตั้งแต่เกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปินสาขาศิลปวัฒนธรรม นักธุรกิจโอท็อป ฯลฯ จากงานที่กำลังไปได้ด้วยดี วันนี้หากคุณเสนองานหรือโครงการไปแล้ว หรือกำลังจะเสนอ มีความเป็นไปได้ว่า จะติดขัด ค้างคา ไม่ผ่านการพิจารณาอนุมัติ ส่งผลให้คุณกังวลใจมาก ก็ควรใจเย็นๆ และระมัดระวังคำพูด ไม่เช่นนั้นสถานการณ์อาจเลวร้ายลง ทางที่ดีควรทำธุรกิจเองดีกว่าที่จะร่วมหุ้นลงทุนกับใคร

การเงิน :  จากที่คาดหวังว่าจะร่ำรวยจากการซื้อขายที่ดิน วันนี้อาจต้องพลาดหวัง เป็นเหตุให้คุณต้องเร่งหาเงินจากทุกๆ วิถีทาง วันนี้นับว่าโชคเป็นของคุณ เพราะไม่ว่าจะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด

ความรัก :  ครอบครัวคุณให้ความรักและดูแลเอาใจใส่คุณอย่างดี แต่วันนี้คุณอาจหวั่นไหว หลงเสน่ห์บุคคลอื่น จนแวบออกนอกลู่นอกทางบ้าง แต่ไม่ได้จริงจังอะไร คนโสด  คุณโชคดีมีแต่คนจริงใจและจริงจังกับคุณ แต่วันนี้พยายามคุมใจตัวเองให้ดี เพราะมีโอกาสที่คุณจะหลงเสน่ห์ จนหวั่นไหวทำอะไรที่ไม่ถูกหลักศีลธรรม

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคขาดสารอาหาร และวิตามินในร่างกายบางตัวน้อยเกินไป ซึ่งมีสาเหตุมาจากที่คุณเลือกรับประทานแต่อาหารที่ชอบ จึงทำให้ได้รับสารอาหารไม่ครบตามที่ร่างกายต้องการ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  หากที่ผ่านมาคุณแบกรับงานหนักมาทั้งอาทิตย์ แถมยังอยู่ภายในสายตาของเจ้านายอย่างใกล้ชิดอีกด้วย วันนี้วันอาทิตย์ คุณจึงขอนอนพักให้สมกับความเหนื่อยที่ต้องทนมาหลายวัน ยิ่งหากคุณเป็นนักเขียน นักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์ คิดค้น ฯลฯ ด้วยแล้ว นอกจากจะได้พักกาย คุณยังจะได้ชื่นใจ กับงานที่คุณอดทนหลังขดหลังแข็งทำมาทั้งอาทิตย์ วันนี้จะประสบความสำเร็จคุ้มค่ากับความเหน็ดเหนื่อยเลยทีเดียว

การเงิน :  คุณขยันทำงานหนัก หาเงินได้เยอะ แต่หากวันนี้คิดจะทำธุรกิจ ควรลงทุนทำคนเดียวดีกว่าจะไปร่วมหุ้นลงทุนกับคนอื่น เพราะคุณอาจต้องลงเงินก่อน ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะได้คืนเมื่อไหร่

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะให้ความสำคัญกับการทำงานมากกว่าเวลาของครอบครัว ทั้งที่เป็นวันอาทิตย์ วันของครอบครัว ซึ่งเป็นเรื่องที่คุณขัดแย้งกันมาโดยตลอด หากไม่ปรับมีโอกาสที่จะแตกหักในที่สุด คนโสด  ช่วงนี้คุณทำงานหนักจนเหนื่อยหน่ายกับเรื่องรักๆ ใคร่ๆ มีเวลาว่างก็อยากนอนพักมากกว่าที่จะคิดถึงใคร

สุขภาพ :  อย่าประมาท การ์ดอย่าตก เพราะวันนี้คุณมีความเสี่ยงสูง ทั้งสถานที่ที่จะไป การใช้สิ่งของสาธารณะ รวมถึงอาหาร ต้องระวังตัวให้มากๆ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up