‘คุณมีโอกาสได้พบกับคนที่ ‘ใช่’ แต่สำหรับผู้ใหญ่ยังมองว่า ‘ไม่’ นะ!! ดวงรายวัน 23 สิงหาคม 2564

ดวงรายวัน 23 สิงหาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘คุณมีโอกาสได้พบกับคนที่ ‘ใช่’ แต่สำหรับผู้ใหญ่ยังมองว่า ‘ไม่’ นะ!!

ดวงรายวัน 23 สิงหาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานสาธารณกุศล เพื่อสังคม จิตอาสา นักจิตวิทยา นักปรัชญา ฯลฯ คุณเป็นคนที่ตั้งใจและขยันทำงานมาก มองโลกในแง่บวก พร้อมที่จะช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ มีความเป็นไปได้ว่า ในอนาคตอันใกล้นี้คุณจะได้เข้าไปร่วมในงานบุญ หรือ งาน CSR เพื่อสังคมตามที่คุณถนัด แต่ก็อย่าใจร้อน ควรอดทน รอคอยจังหวะและโอกาสที่จะมาถึงมากกว่าจะตัดสินใจด้วยอารมณ์ชั่ววูบ เพราะจะทำให้คุณขาดวิจารณญาณที่ดี

การเงิน  : ทำบุญอย่างเดียวเลยค่ะวันนี้ จนคุณต้องบริหารจัดการทรัพย์สินตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อต มีความเป็นไปได้ว่า จะดึงมรดกหรือเงินเก็บมาใช้ก่อน

ความรัก :  วันนี้ความสัมพันธ์ระหว่างคู่กับครอบครัวก็ราบรื่นและราบเรียบดี อาจเพราะคุณอยู่ในครอบครัวที่มีระเบียบกฎเกณฑ์ เป็นขั้นเป็นตอน ไม่หวือหวา คนโสด มีเสน่ห์ แต่อาจขัดใจหน่อย เพราะวันนี้ผู้ใหญ่สกรีนเข้ม ไม่ให้ใครผ่านได้ง่ายๆ

สุขภาพ  :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า วันนี้มีความเสี่ยงที่จะแพ้อาหาร จึงควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารสุกๆ ดิบๆ ไม่สะอาดถูกหลักอนามัย รสจัด เพราะคุณอาจท้องเสีย หรือมีพยาธิ์ในลำไส้

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  เปิดทำงานวันแรกของสัปดาห์ คุณก็ขี้เกียจลุกไปทำงานเสียแล้ว  ยิ่งหากคิดถึงว่าต้องแบกความรับผิดชอบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แล้วยังต้องทำงานอยู่ในสายตาของเจ้านายอย่างใกล้ชิดอีกด้วย คุณก็แทบอยากขอลาพักร้อนเลยทีเดียว แต่ขอบอกว่า สถานการณ์ไม่ถึงกับเลวร้าย เพราะวันนี้คุณมีความคิดสร้างสรรค์ดี มีความรับผิดชอบ และทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จสูง ซึ่งจะเป็นปัจจัยผลักดันให้คุณทำงานต่อไปได้

การเงิน :  ขยันทำงาน มุ่งมั่นในการสร้างรายได้ แต่วันนี้หากจะลงทุนทำธุรกิจควรทำเองจะรุ่งกว่าที่จะร่วมหุ้นหรือร่วมทุนกับใคร

ความรัก :  คุณมีทัศนคติในการใช้ชีวิตคู่ที่ไม่ตรงกัน เพราะวันนี้คุณให้ความสำคัญกับการทำงานหนักสร้างครอบครัวมากกว่าเวลาที่จะอยู่ด้วยกัน จึงเป็นเหมือนปัญหาโลกแตกที่หากปล่อยไว้นาน มีความเสี่ยงที่ครอบครัวจะแตก คนโสด ช่วงนี้งานคุณเยอะมาก ซึ่งคุณก็มุ่งมั่นกับผลของงาน กับความสำเร็จมาก จนรู้สึกนิ่งเฉยกับความรัก

สุขภาพ  : ปกติคุณแข็งแรง ไม่ค่อยเจ็บป่วยกับใครง่ายๆ แต่วันนี้อย่าประมาท การ์ดอย่าตก ควรรักษาระยะห่าง โดยเฉพาะการใช้สิ่งของสาธารณะ รวมถึงอาหาร เพราะวันนี้คุณมีความเสี่ยงสูง ทางที่ดีก็ WFH ก่อน

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานบันเทิง โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน ดีไซเนอร์ ฯลฯ  หากที่ผ่านมาคุณต้องรับมือกับปัญหาและต่อสู้กับอุปสรรคที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า จะมาถึงจุดที่เหตุการณ์ลุกลามบานปลาย จนยากที่จะแก้ไขได้ทัน แต่หากคุณสามารถพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส จนผ่านไปได้ ผลตอบแทนที่ได้รับนับว่าคุ้มค่ากับความเหนื่อย

การเงิน : รายได้มาจากหยาดเหงื่อและแรงงาน มีผู้ให้รับความช่วยเหลือจนถึงมีโอกาสได้รับมรดก แต่ก็ควรดูให้ดีว่า ได้มาอย่างถูกต้อง เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดเรื่องภายหลัง แล้วจะส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงาน

ความรัก : มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะถูกเม้าท์มอยว่าแอบมีกิ๊ก แล้ววันนี้จิตใจคุณก็ไม่หนักแน่นเสียด้วย จึงเสี่ยงที่จะมีปากเสียงทะเลาะกับคู่อย่างรุนแรงจนถึงขั้นแตกหัก  คนโสด หากกำลังพยายามที่จะเอาชนะใจใครอยู่ ก็ควรตัดใจ เพราะวันนี้มีความเสี่ยงที่จะถูกหลอก หรือถูกทำร้ายทั้งกายและใจอย่างรุนแรง

สุขภาพ :  อย่าประมาท เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะได้รับอันตรายจากอุบัติเหตุ รวมถึงโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะเรื่องอาหารเป็นพิษ ท้องเสีย จนถึงลำไส้อักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานทางด้านเอ็นเทอร์เทน เช่น ดีเจ พิธีกร นักร้อง นักดนตรี หรือธุรกิจบันเทิง เครื่องดื่ม ร้านอาหาร ฯลฯ มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้เดินทางไปวางเครือข่าย หรือโครงข่ายเกี่ยวกับเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ ไฮเทค หรือทำทางด้านออนไลน์ วันนี้ควรวางตัวกับเพื่อนร่วมงานให้ดี โดยเฉพาะเด็กรุ่นน้องหรือลูกน้อง ไม่เช่นนั้นเขาจะตัดสินใจแทนคุณได้โดยพลการ ทำให้งานเกิดความเสียหาย และคุณจะเสียเครดิต

การเงิน :  มีรายได้อย่างงดงามจากงานสีเทา แต่วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะหมดเงินกับเรื่องความรัก และลูกหลานในบ้าน จนมีโอกาสต้องกลับไปขอความช่วยเหลือจากที่บ้าน

ความรัก :  หากคุณแต่งงานอยู่ด้วยกันมานาน วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะเบื่อชีวิตเดิมๆ จนถึงขั้นไปอยู่กับคนใหม่ แต่ไปแล้วไม่ไปลับจะกลับมาเพราะลูก คนโสด มีโอกาสที่คุณจะไปอยู่ด้วยกันก่อนแต่ง เพราะลูก

สุขภาพ :  ก่อนออกจากบ้านควรเตรียมยาดม ยาหอม ยาประจำตัวไปด้วย มีความเสี่ยงที่คุณจะมีอาการวิงเวียนศีรษะ จนถึงหน้ามืด เป็นลม

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  : มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือมีโอกาสได้พบช่องทางใหม่ๆ สำหรับผู้ที่ทำงานทางด้านงานเขียน งานประดิษฐ์ นักวิทยาศาสตร์ คิดค้นวิจัย ทดลอง วันนี้คุณมีอารมณ์ศิลปินสูง หากยิ่งได้ทำงานศิลปะ งานที่ต้องใช้มุมมองทางความสวยงาม งานออกแบบดีไซน์ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะประสบความสำเร็จ หายเหนื่อยเสียที อย่างไรก็ตามควรดูโอกาสและจังหวะด้วย อย่ารีบร้อนตัดสินใจด้วยอารมณ์ เพราะจากที่จะไปได้ไกลจะแป๊กได้ง่ายๆ

การเงิน : ช่วงแรกคุณอาจต้องออกเงินทำงานไปก่อน แต่ก็เบาใจได้ว่า จะมีคนช่วยเหลือ แต่มีความเป็นไปได้ว่าจะไม่พอ จนคุณต้องบริหารจัดการการเงินอย่างรีบด่วนที่สุด

ความรัก : คุณค่อนข้างมีโลกส่วนตัวสูง ยากที่ใครจะเข้าถึง แต่หากจะบันเทิงก็บันเทิงสุดๆ ใครก็ห้ามไม่ได้   คนโสด คุณหวงแหนความเป็นส่วนตัว และความโสดมาก ดังนั้น วันนี้ก็อยู่เป็นโสดไปก่อน

สุขภาพ :  ว่าด้วยเรื่องอาหาร หากคุณชอบเสาะแสวงหาอาหารรสชาติอร่อยรับประทาน จะเป็นเพราะหน้าที่หรือความชอบส่วนตัว วันนี้ควรหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ ไม่สะอาด เพราะเสี่ยงที่คุณจะติดเชื้อ มีอาการท้องเสีย อาหารเป็นพิษ และมีพยาธิ์

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้บริหารหรือผู้ที่ทำงานฝ่ายบริหาร วันนี้คุณมีพลังเต็มเปี่ยมทั้งกายและใจที่จะแก้ไขปัญหาและอุปสรรคให้กับลูกน้องที่อยู่ภายใต้การปกครอง แต่มีความเป็นไปได้ว่า ทุกอย่างจะติดขัด คั่งค้างอยู่ในกระบวนการพิจารณา จนคุณอึดอัด และวิตกกังวลอย่างมาก ควรใจเย็นๆ ก่อนแล้วพยายามเข้าหาผู้ใหญ่หรือผู้มีอำนาจสูงสุดในองค์กร เพื่อให้เขาช่วย

การเงิน : จากที่คุณมีความสามารถใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง วันนี้มีโอกาสที่เงินจะสะดุด โดยที่คุณพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้ได้เงินมา จนต้องดึงมรดกหรือเงินเก็บมาใช้ก่อน

ความรัก :  หากคุณซีเรียสกับการทำงานหาเลี้ยงครอบครัวจนกลายเป็นจริงจังไปหมดทุกเรื่อง วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะหลุดหลงไปกับสิ่งยั่วยวนภายนอก จนมีความเสี่ยงที่จะขัดกับที่บ้าน  คนโสด  มีโอกาสได้พบกับคนที่ใช่ และคุณก็หลงเขามาก แต่ผู้ใหญ่ที่บ้านคุณยังไม่คิดว่า ใช่ สำหรับเขา

สุขภาพ : ควรดูแลและให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา หากในกรณีรุนแรงจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือดได้

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน : เริ่มต้นวันทำงานวันแรกของสัปดาห์ คุณก็งานเข้าเสียแล้ว มีความเป็นไปได้ว่า ปัญหาและอุปสรรคที่ยังค้างคาอยู่จะลุกลามรุนแรง จนยากที่จะรับมือไหว  ยิ่งวันนี้ต้องระวังเพื่อนร่วมงาน หรือคนใกล้ชิดจะแทงข้างหลัง หรือเลื่อยขาเก้าอี้คุณอยู่ ทำให้คุณถูกลดบทบาทความสำคัญ แม้จะพยายามเรียกร้องขอความเห็นใจจากเจ้านาย แต่เขาก็ไม่สนใจคุณเลย

การเงิน : ไม่ดีเลย มีโอกาสทะเลาะกับหุ้นส่วนในเรื่องของผลตอบแทนไม่เป็นธรรม อาจถึงขั้นถอนหุ้น หรือหากไปทวงหนี้ก็จะเจอลูกหนี้ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย จนถึงถูกขโมยทรัพย์สิน

ความรัก : ต้องระวังมือที่สามที่จะเป็นต้นเหตุให้เกิดการทะเลาะกันอย่างรุนแรง แล้วหากไปถึงการแตกหัก เขามีโอกาสที่จะไม่กลับมาเหมือนเดิม คนโสด  ใจเย็นๆ หนักแน่นไว้ เพราะวันนี้มีความเสี่ยงที่จะมีมือที่สามเข้ามายุ่งวุ่นวาย แล้วมีโอกาสที่เหตุการณ์จะลุกลามบานปลาย

สุขภาพ :  ปล่อยวางค่ะ อย่าเครียด หรือวิตกกังวล มโนไปเอง เพราะนอกจากจะทำให้ไม่สบายใจแล้ว จะส่งผลไปถึงสุขภาพทางกาย เช่น ปวดศีรษะ ไมเกรน จนถึงเป็นโรคกระเพาะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up