‘เจ็บหนักจนประชดตัวเอง ด้วยการเลือกเป็นรักที่ซ่อนเร้น’ ดวงรายวัน 22 สิงหาคม 2564

ดวงรายวัน 22 สิงหาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘เจ็บหนักจนประชดตัวเอง ด้วยการเลือกเป็นรักที่ซ่อนเร้น’

ดวงรายวัน 22 สิงหาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับสายการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ นักวิชาการ ไลฟ์ โค้ช เทนเนอร์ ติวเตอร์ ฯลฯ มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้ใช้ความรู้ ความสามารถ และทักษะเฉพาะตัวในด้านต่างๆ รวมทั้งบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงานเดิม เริ่มต้นงานใหม่ หรือโยกย้ายไปอยู่ในหน่วยงานที่มีความมั่นคงมากกว่า เชื่อว่า…คุณทำได้ ผ่านฉลุย

การเงิน  : รายได้หลักมาจากงานประจำ และด้วยความรู้ ความสามารถ และบารมีของคุณ วันนี้จะสร้างรายได้ให้คุณได้อย่างมั่นคง

ความรัก :  วันนี้คุณจะใช้ชีวิตคู่อยู่กันอย่างผู้ใหญ่ คู่ครองก็คือเพื่อนคู่คิด เป็นที่ปรึกษาในเรื่องของสร้างครอบครัวให้มั่นคงมากกว่าจะหวานแหววใส่กันไปวันๆ คนโสด  คุณมีบารมีเกินกว่าที่ผู้ชายจะมาทำไก่กา วันนี้ผู้ใหญ่จึงเข้ามามีส่วนร่วมคัดกรองกับความรักของคุณด้วยเลย

สุขภาพ  :  คุณมีพลังเหลือเฟือ ไม่ค่อยเจ็บป่วยกับใครเขาง่ายๆ แต่หากเป็นล่ะก็จะหนักกว่าคนอื่น วันนี้ต้องระวังการรับประทานอาหาร ตั้งแต่ทอลซินอักเสบ ยันกระเพาะอาหาร ลำไส้เลยทีเดียว

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้คำพูดหรือวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน จนถึงพนักงานขาย มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะตัดสินใจลาออกจากงานมาทำธุรกิจเอง เช่น เป็นฟรีแลนซ์ หรือเปิดบ้านค้าขายเล็กๆ น้อยๆ ทำโฮมออฟฟิศ วันนี้ก็ไม่ควรยึดติดที่อีโก้ตัวเอง จนไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเลย เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดการขัดแย้ง แล้วหากคุณพลาดหรือเกิดความเสียหาย ก็จะถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมทันที

การเงิน :  คุณหาเงินมาได้ก็ช่วยเหลือคนอื่นหมด จนตัวเองเดือดร้อน ต้องเร่งหาเงินทุกวิถีทางจนถึงแหล่งเงินที่ไม่ถูกต้อง วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้เงินมาอย่างเฮงๆ ปังๆ จับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด

ความรัก : จากความไม่มั่นคงในอารมณ์ได้สร้างความเสียใจให้กับชีวิตคู่ของคุณ แม้คู่คุณวันนี้จะออกนอกลู่นอกทางไปมีใครอื่นแล้วก็ตาม แต่คุณก็อดทน ยังคงดูแลและเอาใจใส่ครอบครัวอย่างดีเหมือนเดิม หรืออาจยิ่งกว่าเดิม คนโสด วันนี้ไม่ควรตัดสินใจคบกับใคร เพียงแค่อารมณ์พาไป เพราะมีโอกาสที่คุณจะเสียใจทีหลัง เมื่อได้เจอคนที่ดีกว่า  

สุขภาพ  :  ฟันค่ะ !! ช่วงนี้ได้นัดพบทันตแพทย์บ้างหรือเปล่าคะ เพราะมีความเสี่ยงที่ฟันเริ่มมีปัญหา หากปล่อยทิ้งไว้นานจะมีผลต่อสุขภาพฟันและสุขอนามัยในช่องปาก

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือได้พบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานเขียน งานประพันธ์ นักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์คิดค้น หากวันนี้คุณให้ความสำคัญกับความคิดเห็นของคนอื่น จะเปิดโอกาสให้ผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดสนับสนุนส่งเสริมให้คุณทำในสิ่งที่ตั้งใจ ซึ่งจะเป็นหนทางไปสู่ความสำเร็จในที่สุด แต่หากคุณไม่สามารถก้าวข้ามอีโก้ในตัวเอง มีความเสี่ยงที่จะทะเลาะกับผู้ร่วมงาน แล้วหากเกิดความผิดพลาดเสียหาย คุณก็จะถูกซ้ำเติมทันที

การเงิน : มีความเป็นไปได้ว่า จะต้องออกเงินทำงานไปก่อน จนการเงินสะดุด ต้องพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้ได้เงิน วันนี้ผู้ใหญ่จะอุปถัมภ์ หรือไม่ก็นำเงินมรดกมาใช้ก่อน

ความรัก : วันนี้คุณมีโลกส่วนตัวสูง แต่อาจเพราะคุณรู้สึกว่า ตัวเองถูกนอกใจ จึงเริ่มไม่มั่นใจในตัวเองว่าจะอยู่คนเดียว หรือจะอยู่ด้วยกันต่อไปดี  คนโสด  มีความเป็นไปได้ว่า บาดแผลจากความรักที่ผ่านมา จะทำให้คุณตัดสินใจเลือกทางเดินชีวิตแบบประชดตัวเอง ด้วยการเป็นรักที่ซ่อนเร้นไม่เปิดเผย

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่ประจำเดือนจะมาไม่ปกติ มีปัญหาที่มดลูก หากเป็นผู้ชายก็มีโอกาสมีปัญหาที่ต่อมลูกหมาก

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะเครียด เพราะถูกเจ้านายตามตัวให้ออกมาทำงานอย่างกะทันหัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน การเจรจาประนีประนอม การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน จนถึงผู้ที่มีความเชี่ยวชาญชำนาญในการใช้ภาษา แต่ก็นับว่าเป็นโอกาสที่ดี เพราะมีแนวโน้มว่าคุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปสู่หน่วยงานที่มั่นคงขึ้น

การเงิน : มีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ต้องดูให้ดีว่า ได้มาอย่างโปร่งใสจริงๆ  ควรหลีกเลี่ยงเงินสินบนหรือเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับคนใกล้ชิดหรือคนรัก เพราะจะทำให้คุณเดือดร้อนในภายหลัง

ความรัก :  สมกับเป็นวันอาทิตย์จริงๆ  เพราะคุณจะใช้เวลาอยู่กับบ้าน อยู่กับคู่ที่วันนี้เขาจะเป็นคู่คิด เป็นที่ปรึกษาที่ดี และให้คำแนะนำที่มีประโยชน์กับคุณ คนโสด  คุณกำลังมีความรักหรือเปล่าคะ หากคุณคิดว่า ยังไม่สามารถหยุดความเจ้าชู้ของตัวเองได้ ก็ยังไม่ควรจริงใจกับใคร เพราะมีความเสี่ยงว่า วันนี้คุณจะได้พบกับคนจริง

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาในการรับประทานอาหาร เช่น ทอลซินอักเสบ หลอดลมอักเสบ เป็นต้น

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  : คุณกำลังเข้าสู่โหมดวันอาทิตย์ที่สงบ พึงพอใจในงานที่ทำ ไม่ไขว่คว้าหรือทะเยอทะยานในสิ่งที่ยังมาไม่ถึง วันนี้มีแนวโน้มว่า คุณจะได้แบกความรับผิดชอบอย่างหนักหนาสาหัสอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ด้วย มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นงานสายเอ็นเทอร์เทนเม้นท์ เช่น พิธีกร ดีเจ นักร้อง นักดนตรี รวมถึงผู้ประกอบการสถานบันเทิง หรือร้านอาหาร โดยอยู่ภายใต้การติดตามดูแลจากเจ้านายอย่างใกล้ชิด

การเงิน :  จากที่คุณอยู่อย่างสมถะ ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง วันนี้มีความเป็นไปได้ที่คุณจะถูกดึงให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทา จนถึงการเสี่ยงโชค ซึ่งจะสร้างรายได้ให้อย่างงดงาม

ความรัก : ปกติคุณใช้ชีวิตคู่กันอย่างสงบ พอเพียง แต่วันนี้อาจเปลี่ยนไปจากการทำงานหนักขึ้น มีสังคมนอกบ้าน มีโอกาสได้พบปะผู้คนเยอะขึ้น จึงมีความเสี่ยงที่จะมีคนเข้ามายุ่งกับชีวิตคู่ของคุณมากขึ้น  คนโสด  ‘มีรักก็มีทุกข์’ และจะยิ่งทุกข์มากขึ้น หากวันนี้คุณจะตัดสินใจไปอยู่กับคนอื่นก่อน  โดยยอมเป็นรักที่ซ่อนเร้น

สุขภาพ :  จริงๆ แล้วคุณแข็งแรงดี ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่หากไม่สบายมีความเสี่ยงที่จะมีอาการรุนแรง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะคุณไม่ชอบรับประทานยา และไม่ไปหาหมอ จึงหายยากและเสี่ยงต่อการที่จะเป็นเรื้อรัง

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานศิลปะ ศิลปิน หรืองานทางด้านความสวยความงาม มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะได้ถกเถียงหรือฟาดฟันกับผู้ที่มีความคิดเห็นแตกต่างกับคุณอย่างรุนแรง อย่างไรก็ตามหากคุณขยันและตั้งใจทำงานอย่างเสมอต้นเสมอปลาย คิดบวก ก็มั่นใจได้ว่า สุดท้ายแล้วคนที่เห็นต่างจะยอมรับในผลงานของคุณอย่างพร้อมเพียงกัน คุณก็จะประสบความสำเร็จในที่สุด

การเงิน :  เงินทองไหลมาเทมา ผู้ใหญ่ก็ให้ความอุปถัมภ์ แต่วันนี้จะเก็บเงินไม่อยู่ เพราะคุณจะนำไปช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน หรือทำบุญจนตัวเองเดือดร้อน

ความรัก :  คุณมีภาวะผู้นำสูง ทั้งงานในบ้านและงานนอกบ้านก็รับผิดชอบงานด้วยดีมาตลอด วันนี้นับว่าชีวิตครอบครัวราบรื่นและราบเรียบดี จะมีขัดแย้งกันพอหอมปากหอมคอ คนโสด  คุณมีเสน่ห์มากมาย แต่วันนี้คุณมีโอกาสถูกใจคนที่มีความคิดเห็นไม่ลงรอยกัน คงจะราบรื่นยากแล้ว

สุขภาพ :  คำว่า อ้วน พูดเบาๆ ก็เจ็บ แต่ก็คงต้องเตือนกัน เพราะเบาหวาน ไขมัน ความดัน กำลังจะมาเยือน ตั้งแต่วันนี้ต้องงดของหวาน ของมัน ของทอดได้แล้ว

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะต้องรับมือกับปัญหาและอุปสรรคที่จะจู่โจมเข้ามาจากทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานสาธารณกุศล ช่วยเหลือสังคม มูลนิธิ อาสาสมัคร นักจิตวิทยา ฯลฯ ก็อย่าเพิ่งท้อแท้ หรือวางเฉยกับอุปสรรคและปัญหาตรงหน้า ตรงกันข้ามควรลุกขึ้นมาตั้งใจและขยันทำงานให้มากกว่าเดิม คิดในทางบวกไว้ แล้วคุณจะผ่านไปได้

การเงิน : วันนี้หากจะลงทุนทำธุรกิจควรทำด้วยตัวเองดีกว่าไปร่วมหุ้นกับผู้อื่น  เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะไม่ได้ในสิ่งที่คาดหวัง อาจเพราะคุณนำไปช่วยเหลือคนอื่นหมด จนไม่เหลือเก็บไว้ใช้ในยามที่เดือดร้อน

ความรัก :  จากที่คุณเคยมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า ศึกจะสงบลง อาจเพียงชั่วคราวหรือเปล่าไม่รู้ รู้แต่ว่าทัศนคติที่ไม่ลงรอยกันในการใช้ชีวิตคู่ก็ยังคงอยู่ต่อไป  คนโสด วันนี้คุณหึงหวงและเรียกร้องความสนใจมาก จนมีความเสี่ยงที่จะมีปากเสียงกับคนที่คบกันอย่างรุนแรง  เพราะเขาก็ไม่ยอมคุณเหมือนกัน

สุขภาพ :  หากคุณมีความจำเป็นต้องออกนอกบ้าน ไปตลาด ไปซื้ออาหารทั้งสดและสำเร็จรูป นอกจากจะต้องรักษาระยะห่างแล้ว ยังต้องระวังในเรื่องความสะอาดของอาหารด้วย หากเป็นอาหารสำเร็จรูป ก่อนรับประทานควรอุ่นให้ร้อนทุกครั้ง เพื่อฆ่าเชื้อที่จะติดมากับอาหาร

Praew Recommend

keyboard_arrow_up