‘ตัดสินใจเรื่องรักได้ไม่เด็ดขาด จนต้องตัดใจว่า ‘มีรักก็มีทุกข์’ ดูดวงรายวัน 16 กรกฏาคม 2564

ดูดวงรายวัน 16 กรฏาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘ตัดสินใจเรื่องรักได้ไม่เด็ดขาด จนต้องตัดใจว่า ‘มีรักก็มีทุกข์’

ดูดวงรายวัน 16 กรกฏาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้คำพูดหรือวาทศิลป์ในการติดต่อประสาน โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานส่งเสริมการขายทุกชนิด วันนี้คุณมีความเป็นศิลปินในตัวเต็มเปี่ยม เพราะฉะนั้นหากคุณทำงานทางด้านความคิดสร้างสรรค์ งานที่ต้องใช้มุมมองทางด้านความสวยงาม หรืองานออกแบบดีไซน์ ด้วยแล้ว นอกจากจะมาถูกทาง ยังมีนารีขี่ม้าขาวมาช่วยเหลือส่งเสริมและสนับสนุนให้คุณได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งด้วย

การเงิน  :  ก็ยังมีโชคลาภจากผู้ใหญ่ผู้หญิง ที่คอยช่วยเหลือคุณอยู่ตลอด แต่วันนี้มีโอกาสที่คุณจะหมดเงินกับการช็อปปิ้งของอร่อยๆ กลับมารับประทาน

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ที่จะมีญาติมาเยี่ยมที่บ้าน หรือคุณพาครอบครัวไปเยี่ยมญาติ หากจำเป็นต้องไปจริงๆ ก็อย่าลืมรักษาระยะห่างด้วยนะคะ คนโสด คุณใช้ชีวิตลั้ลลามาก อยากทำอะไรก็ทำ รวมถึงความรักที่วันนี้คุณมีดวงเป็นนารีอุปถัมภ์ อาจรับใครมาดูแลง่ายๆ เลย

สุขภาพ  :  ช่วงนี้ดูคุณจะเอ็นจอยอีตติ้ง ชอบสรรหาของอร่อยรับประทาน ก็ต้องระวังเรื่องน้ำหนัก มีโอกาสที่เบาหวาน ไขมัน ความดัน จะตามมา

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้คำพูดหรือวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน หรืองานส่งเสริมการขายทุกประเภท หากคุณกำลังจะเสนองาน หรือเสนอไปแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นงานสีเทา หรือไม่ถูกต้อง มีความเป็นไปได้ที่งานจะติดขัด คาราคาซัง ไม่ผ่านการพิจารณาโดยง่าย แต่ด้วยความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงานของคุณ จะสามารถผลักดันจนงานผ่านไปได้ในที่สุด

การเงิน : จากที่คุณหมดเงินกับการซื้อความสุขให้ตัวเอง จนเงินหมด ช่วงนี้คุณจึงพยายามเร่งหาเงินแม้จะได้มาจากแหล่งเงินที่ไม่ถูกต้องก็ตาม  ซึ่งเงินเหล่านี้คือเงินร้อน เก็บอยู่กับตัวได้ไม่นาน

ความรัก : หากช่วงนี้คุณกำลังสนุกกับการคุยกับเพื่อนใหม่ๆ ในโซเชียล ก็ระวังตัวด้วยนะคะ เพราะอาจเจอพวกแฝงมาขอสร้างสัมพันธ์สวาทกับคุณ ซึ่งจะทำให้คุณเสื่อมเสียชื่อเสียงโดยไม่คาดคิด   คนโสด  วันนี้แม้คุณจะอยากไปอยู่ด้วยกันเลย ไม่ต้องรอให้มีพิธีรีตองให้ยุ่งยาก แต่ด้วยหน้าที่การงานของคุณอยู่สูงเกินกว่าจะทำแบบนั้นได้

สุขภาพ  :  คุณมีพลังกายพลังใจล้นเหลือ ความเจ็บไข้ได้ป่วยจึงไม่ค่อยเกิดขึ้นกับคุณ หากจะมีก็เป็นเพราะดื่มแอลกอฮอล์มากไปนิด ซึ่งวันนี้มีความเป็นไปได้ว่า ร่างกายจะส่งสัญญาณเตือนบางอย่างที่บ่งบอกว่า เริ่มมีอาการไม่ดีแล้ว จึงควรไปตรวจเช็กสุขภาพด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  มีความเป็นไปได้ที่จะมีปัญหาและอุปสรรคหนักหนาสาหัสเข้ามาให้คุณต้องแก้ไขไม่ได้หยุดหย่อนเลยทีเดียว   ซึ่งอาจส่งผลกระทบกับหน้าที่การงานของคุณอย่างรุนแรง ยิ่งวันนี้อีโก้คุณแรงด้วย ไม่ยอมให้ใครมาขวางความตั้งใจของคุณ จึงมีความเสี่ยงมากที่จะเกิดดราม่า แล้วจะส่งผลให้งานเกิดความเสียหาย โดยที่คุณก็จะถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมอย่างไม่ต้องสงสัย ทางที่ดีควรอดทน รอคอย จังหวะและโอกาสดีกว่าจะปล่อยให้โมหะโทสะเข้าครอบงำ เพราะจะทำให้คุณตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ผิดพลาด

การเงิน : วันนี้ไม่ดีเลยค่ะ การลงทุนอาจผิดพลาด การเสี่ยงโชคก็ไม่เข้าเป้า ต้องบริหารจัดการเงินตัวเป็นเกลียว อยู่เฉยๆ ดีกว่า ไม่เจ็บตัวด้วย

ความรัก : มีความเป็นไปได้ที่จะมีปัญหาเรื่องบุคคลที่สามเข้ามาวุ่นวายในครอบครัว ซึ่งคุณไม่ชอบที่จะอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ หรือข้อบังคับใดๆ จึงอาจเป็นสาเหตุให้เกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง คนโสด  คุณรักใครก็ทุ่มให้หมดทั้งหัวใจ แต่วันนี้ควรเตรียมทำใจไว้บ้าง เพราะมีความเสี่ยงว่า คุณอาจไม่ได้ยืนหนึ่งในใจเขา แต่กลายเป็นโลกใบที่สองอย่างไม่คาดคิด

สุขภาพ  :  มีความเสี่ยงที่จะมีปัญหาในเรื่องอวัยวะในช่องท้อง มดลูก ประจำเดือนมาไม่ปกติ ส่วนผู้ชายก็จะเป็นโรคต่อมลูกหมาก โรคไต เป็นต้น

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานอยู่ในระดับบริหารสูงสุดในทุกๆ ภาคส่วน เช่น ธุรกิจ การเมือง บุคคลในเครื่องแบบ ฯลฯ นับว่าคุณโชคดี มีผู้ใหญ่ช่วยเหลือให้การสนับสนุนส่งเสริม ส่วนเพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ แต่เพราะวันนี้คุณมีความคิดและจินตนาการล้ำเลิศ จนยากที่จะทำงานร่วมกับคนอื่นได้อย่างราบรื่น ทางที่ดีควรรับงานเป็นจ็อบ หรือไม่ก็ทำธุรกิจของตัวเองเลยสบายใจกว่า

การเงิน : สามารถสร้างรายได้ที่มั่นคงจากความสามารถของคุณเอง แต่เพราะคุณเป็นคนจิตใจดี จึงมีญาติพี่น้องมาขอความช่วยเหลืออยู่เสมอ ซึ่งคุณก็ยินดีช่วย และไม่คิดถึงการคืนกลับด้วย

ความรัก :  วันนี้คุณนับว่าโชคดี ที่คู่คุณให้ความช่วยเหลือในเรื่องของหน้าที่การงานเป็นอย่างดี ส่วนผู้ใหญ่ก็คอยช่วยเหลือให้คำปรึกษาแนะนำคุณอยู่ใกล้ๆ แต่น่าเสียดาย เพราะคุณไม่เชื่อฟังคำใครเลย นอกจากตัวเอง คนโสด วันนี้มีความเป็นไปได้ที่ผู้ใหญ่จะแนะนำให้คุณรู้จักกับเด็กหนุ่มหน้าที่การงานดี สามารถสนับสนุนช่วยเหลือหน้าที่การงานของคุณได้ ซึ่งคุณก็อาจคบกับเขาด้วยเรื่องนี้ ส่วนเรื่องความรักรองลงมา

สุขภาพ :  ปกติคุณดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองดีอยู่แล้ว แต่วันนี้อย่าประมาท เพราะคุณอาจพลาดไปรับเชื้อจากภายนอกมา มีความเสี่ยงที่จะเป็นไข้ไม่สบาย หรือภูมิแพ้

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน การเจรจาต่อรอง หรือการประนีประนอม เพื่อแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าให้สำเร็จราบรื่นไปได้ด้วยดี มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะแบกรับภาระที่หนักหนาสาหัสอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยอยู่ภายใต้การติดตามดูแลจากผู้ใหญ่อย่างใกล้ชิดเสียด้วย โดยที่คุณก็สู้ไม่ถอย เพื่อให้งานสำเร็จไปได้ด้วยดี นอกจากนั้นคุณยังมีโอกาสที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานสีเทา รวมถึงการเสี่ยงโชคด้วย ซึ่งหากคุณถลำลึกลงไปแล้ว มีแต่จะสร้างความเดือดร้อนให้ไม่ได้หยุดหย่อน

การเงิน : มีความสามารถหาเงินได้มากจากความขยันและตั้งใจทำงาน แต่คุณก็ใช้เงินเก่ง วันนี้มีแนวโน้มว่าจะหมดกับการเข้าสังคม การลงทุนใหม่ๆ และการเดินทางท่องเที่ยว

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะแบกรับเรื่องราวของสมาชิกในครอบครัวมาจนหนักอึ้ง ไหนจะเหนื่อยจากงานแล้ว ยังต้องเหนื่อยใจอีก ซึ่งวันนี้นับเป็นข่าวดีที่คู่คุณมาช่วยแบ่งเบาภาระไปบ้าง  คนโสด ช่วงนี้งานคุณเยอะจนไม่สามารถให้เวลาศึกษาเรียนรู้ใครได้นานๆ  อาจเจอปุ๊บรักปั๊บเลยก็ได้ ไม่ใช่ก็เลิก ต่างฝ่ายจะได้ไม่ต้องเสียเวลากัน จะมองว่าเจ้าชู้ก็ได้

สุขภาพ : หากงานคุณจำเป็นต้องยืนหรือเดินเป็นเวลานาน วันนี้ก็อย่าหักโหมมาก เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดอาการปวดที่ขาตั้งแต่สะโพกลงมา รวมถึงข้อต่างๆ มีโอกาสที่จะเป็นข้อเสื่อมในอนาคต รวมถึงกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ใช้อารมณ์และความรู้สึกในการแสดงออก เช่น งานในวงการบันเทิง งานศิลปะทุกแขนง งานที่เกี่ยวกับความสวยความงาม งานที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบ วันนี้มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้ร่วมงานหรือร่วมหุ้นลงทุนกับเพื่อนสนิท (ผู้หญิง) ซึ่งจะมีโอกาสได้เริ่มต้นงานใหม่ที่มีการแข่งขันสูง ท้าทาย  โดยคุณจะสตรอง ลุยเดี่ยว ไม่รับฟังความคิดเห็นจากใครเลย ซึ่งวันนี้การตัดสินใจที่เฉียบขาด แต่ขาดความรอบคอบ กับการมีบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ จะทำให้งานผิดพลาดเสียหายอย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น

การเงิน : วันนี้ไม่ควรทุ่มลงทุนสุดตัว เพราะการลงทุนทุกชนิดมีความเสี่ยง โดยคุณยังมีโอกาสที่จะเสียเงินกับการซื้อเครื่องประดับราคาแพง และของฟุ่มเฟือยอื่นๆ ด้วย

ความรัก : วันนี้คุณให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ของญาติผู้หญิงในครอบครัวอย่างมาก ถึงมากที่สุด แต่วันอื่นๆ ก็ตัวใครตัวมัน  คนโสด  คุณมีบุคลิกที่โดดเด่นเป็นที่สนใจแก่สายตาของทั้งเพศตรงข้ามและเพศเดียวกัน ซึ่งวันนี้จะหนักไปในกลุ่มของเพศเดียวกันซะมาก

สุขภาพ :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า มีความเป็นไปได้ที่คุณจะแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด ที่ใกล้ตัวคือ แอลกอฮอลล์ ทั้งแบบสเปรย์และเจล ซึ่งจะทำให้เกิดผื่นคันบริเวณที่ใช้ หากในกรณีแพ้รุนแรง จะเกิดการอักเสบ บวม แดง

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  มีความเป็นไปได้ที่คุณจะโชคดี ราบรื่น ไม่มีปัญหา ผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดให้ความช่วยเหลือสนับสนุนส่งเสริมให้ได้ทำในสิ่งที่คุณตั้งใจไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น งานในวงการบันเทิง งานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน ออกแบบดีไซน์ สถาปนิก ฯลฯ วันนี้เรียกว่าคุณมีความสุขกับการทำงาน อยู่ในจุดที่พอใจ ไม่ไขว่คว้า ไม่ทะเยอทะยาน ส่วนพรุ่งนี้คุณจะเปลี่ยนไปไหม ก็เป็นเรื่องอนาคต ขอแค่วันนี้มีความสุขก็พอ

การเงิน :  ร่ำรวยๆๆ  ผู้ใหญ่จะให้ลาภ อาจได้รับมรดก แต่วันนี้คุณไม่ได้ตื่นเต้นไปกับเงินทองภายนอก อยู่กับความพอเพียง พอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็นอยู่

ความรัก :  เงิน งาน อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ความรักนี่สิ วันนี้คุณค่อนข้างจะตามใจตัวเองมากไปหน่อย ต้องการมีเวลาอยู่กับแฟนมากๆ  ก็อาจไม่ได้ดังใจ เพราะคู่คุณสงบนิ่ง ส่วนใหญ่เลือกจะอยู่ในห้องพระสวดมนต์มากกว่าจะอยู่กับคุณ   คนโสด  วันนี้คุณลังเล โลเลมาก เปลี่ยนใจไปมา ไม่สามารถตัดสินใจเรื่องความรักได้เด็ดขาด จนอาจเข้าถึงสัจธรรมที่ว่า ‘มีรักก็มีทุกข์’ ไปนั่นเลย

สุขภาพ :  ช่วงนี้คุณเอ็นจอยอีตติ้ง จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาทางระบบย่อยอาหาร กระเพาะอาหาร และลำไส้ รวมถึงเรื่องน้ำหนักด้วย จึงควรรับประทานอาหารแค่พออิ่ม ระบบย่อยและการเผาผลาญอาหารจะได้ไม่ทำงานหนักเกินไป

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up