‘สาวๆ ส่วนใหญ่วันนี้รักความเป็นส่วนตัว หากจะเพิ่มใครมา ก็ต้องปรับตัวหน่อยล่ะ’ ดวงรายวัน 21 สิงหาคม 2564

ดวงรายวัน 21 สิงหาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘สาวๆ ส่วนใหญ่วันนี้รักความเป็นส่วนตัว หากจะเพิ่มใครมา ก็ต้องปรับตัวหน่อยล่ะ’

ดวงรายวัน 21 สิงหาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน การประนีประนอม โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน หรือผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญทางด้านภาษา คุณมีความคิดสร้างสรรค์ที่ดี มีความรับผิดชอบสูง และทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จ วันนี้มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือได้พบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทุ่มเทให้กับการสร้างงานมาเป็นเวลานาน วันนี้ผลตอบแทนที่ได้รับจะคุ้มค่ากับความเหนื่อย

การเงิน  : มีระบบบริหารจัดการเงินที่ดี ลำพังตัวคุณก็ประหยัด รู้คุณค่าของเงิน แต่วันนี้มีความเป็นไปได้ที่คุณจะจ่ายเงินให้กับคนรัก และเพื่อนฝูงอย่างไม่อั้น

ความรัก :  แม้คุณจะรักครอบครัวมาก สามารถนำพาให้ครอบครัวมีหน้ามีตาทัดเทียมกับคนอื่นก็ตาม แต่จากความเป็นผู้นำในตัวคุณจึงทำให้ดูเหินห่าง เข้าไม่ถึง มีโลกส่วนตัวสูง ซึ่งหากปล่อยไว้นานๆ จะมีโอกาสที่ครอบครัวจะแตกแยกได้ คนโสด  คุณกำลังมีความรักอยู่หรือเปล่า แต่เพราะคุณใช้ชีวิตคนเดียวมานาน มีโลกส่วนตัวสูง หากจะเพิ่มใครมาอีกคนก็คงต้องปรับตัวเยอะหน่อย

สุขภาพ  :  ช่วงนี้หากคุณโหมงานหนักจนไม่ได้พักผ่อนนอนหลับเต็มที่ รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา ก็เพลาๆ ลงบ้าง เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะเป็นโรคกระเพาะ และลำไส้ มีโอกาสที่จะเป็นเรื้อรังรักษาไม่หายด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  คุณมีเทคนิค แท๊กติกเฉพาะตัว สามารถในการพลิกแพลงกลยุทธ์เพื่อจะทำงานได้หลากหลายมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานที่เกี่ยวกับคำพูดหรือการใช้วาทศิลป์ เช่น ดีเจ พิธีกร โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน พนักงานส่งเสริมการขาย ฯลฯ หากคุณคิดที่จะรับอาสาเจ้านายไปปฏิบัติงานที่อ่อนไหว เสี่ยงต่อความผิดพลาด วันนี้จะมีปัญหาเข้ามาให้ต้องแก้ไขอย่างกะทันหัน ควรระวังเพื่อนร่วมงานหรือผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดี เพราะจากที่เขาเคยช่วยเหลืองานคุณด้วยดีมาตลอด วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า เขาจะทรยศ หักหลังคุณซะงั้น

การเงิน :  มีโอกาสได้เงินแบบฟลุ๊คๆ แต่ก็จ่ายไปแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวเหมือนกัน  มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะจ่ายเงินซื้อความสุขให้กับตัวเองอย่างบ้าคลั่ง

ความรัก : วันนี้คุณร้อนแรง อ่อนไหว โรแมนติก หึงหวงคู่มาก อยากใช้เวลาอยู่ด้วยกันตลอดเวลา แต่ก็เป็นแค่ความวาบหวาน ไม่จริงจังอะไร เพราะเมื่อวันเปลี่ยน ความรู้สึกก็เปลี่ยน คนโสด คุณมีโอกาสได้พบคนถูกใจที่สามารถทำให้จิตใจสั่นไหวได้ แต่ก็แค่ความหลงชั่วครู่ชั่วยาม เพราะเดี๋ยวคุณก็เปลี่ยนใจแล้ว

สุขภาพ  : อย่าประมาท มีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายจากงานที่ทำ รวมถึงความเจ็บไข้ได้ป่วย จึงควรรับประทานอาหารให้ตรงเวลา งดดื่มแอลกอฮอลล์ รวมถึงรับประทายาปฏิชีวนะต่อเนื่องกันนานๆ

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  คุณมีปฏิภาณไหวพริบ และความรับผิดชอบในการทำงานสูง เป็นที่ไว้วางใจของเจ้านายอย่างดีมาตลอด แต่วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า จะได้ร่วมงานกับผู้ที่มีความคิดเห็นขัดแย้งกับคุณทุกอย่าง ซึ่งคุณก็ไอเดียเยอะ ของแรงด้วย จึงยากที่จะร่วมงานกันได้อย่างราบรื่น ทางที่ดีควรรับงานเป็นจ็อบๆ ไป หรือไม่ก็ทำงานแค่พอดีๆ อย่าเอาตัวเข้าแลกมาก เพื่อเซฟตัวเองจากความผิดพลาดหรือความเสียหายที่จะเกิดขึ้น

การเงิน : ก่อนจะควักกระเป๋าควรมีสติ เพราะมีความเป็นไปได้ที่คุณจะเสียเงินด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อาจถูกหลอกให้ทำบุญ หรือช่วยเหลือผู้อื่นที่เดือดร้อน แล้วอย่าหวังว่าจะได้คืน

ความรัก :  แม้คุณจะเริ่มต้นชีวิตครอบครัวใหม่แล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่สามารถทำใจจากความเจ็บปวดที่ผ่านมาได้ ดังนั้น หากคุณยังไม่ปรับเปลี่ยนมุมมองวิธีคิดของตัวเอง ปัญหาก็ยังไม่หมดไป ยิ่งวันนี้จะขัดแย้งกันมากขึ้นด้วย คนโสด  คุณมีความคิดเป็นของตัวเองสูงมาก ซึ่งคุณก็คาดหวังว่าคนที่คุณคบจะคิดไปในทิศทางเดียวกัน แต่สุดท้ายแล้วคบเป็นเพื่อนง่ายกว่า

สุขภาพ :  สภาพร่างกายจะปรับเปลี่ยนไปตามสภาพภูมิอากาศ วันนี้ฝนตกหนักตั้งแต่เช้าตรู่ จึงมีความเสี่ยงที่จะเป็นหวัด หรือภูมิแพ้ได้

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และการให้คำปรึกษาแนะนำในด้านต่างๆ มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้ข่าวเซอร์ไพร์ส ซึ่งมีผลกระทบกับงานที่ทำ จนคุณอยู่เฉยไม่ได้ ต้องเร่งหาทางออกให้ตัวเองอย่างรีบด่วนที่สุด ก็ถือว่าดี เพราะวันนี้คุณมีโอกาสที่จะเริ่มต้นงานใหม่ หรือนำโครงการที่มีอยู่เดิมมาพัฒนาปรับปรุงใหม่ ยิ่งหากเป็นงานที่ต้องเดินทางติดต่อ ไม่อยู่นิ่งด้วยแล้ว เรียกว่าเป็นทางของคุณ มีแนวโน้มจะประสบความสำเร็จ

การเงิน :  ดวงการเงินถือว่าดี แต่ก่อนจะเจรจาหรือทำเอกสารสัญญาควรคิดคำนวณถึงความเป็นไปได้ เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะเสียเงินและเสียเครดิต หากไม่สามารถทำได้ตามนั้น

ความรัก :  วันนี้คุณจะอยู่ในโหมดโรแมนติก น่าจะเป็นเพราะบรรยากาศพาไป แต่ก็ควรคุมความยึดมั่นถือมั่นในตัวเองให้ได้ ไม่เช่นนั้นจากความโรแมนติกจะกลายเป็นความขัดแย้งทันที คนโสด เวลาคุณมีความรักก็จะทุ่มเทใจให้หมด จึงเสี่ยงที่จะถูกหลอกได้ง่ายมาก แต่กระนั้นวันนี้คุณก็สามารถที่จะมีความรักได้อีก เพื่อตามหารักแท้

สุขภาพ :  วันเสาร์ เหมาะแก่การบิ๊กคลีนนิ่งบ้าน เพื่อป้องกันโรคภัยที่เกิดจากฝุ่นผง และเชื้อไวรัส ขณะทำงานบ้านก็อย่าประมาท เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะพลัดตกหรือลื่นล้ม จนได้รับบาดเจ็บที่เส้นเอ็น กล้ามเนื้อ และกระดูก โดยเฉพาะที่ขา เข่า และข้อเท้า

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  หากคุณกำลังคิดจะรับอาสาเจ้านายไปปฏิบัติงานที่เสี่ยงต่อความผิดพลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ต้องใช้พลังกาย พลังใจ และต้องแบกรับความรับผิดชอบที่สูง  เช่น บุคคลในเครื่องแบบ ทนายความ ผู้พิพากษา นักการเมือง นักการปกครอง ฯลฯ มีความเป็นไปได้ว่า คนใกล้ชิดหรือเพื่อนร่วมงานที่เคยช่วยเหลืองานด้วยดีมาตลอด วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะถูกทรยศ หักหลัง แม้กระทั่งเจ้านาย หากคุณทำงานผิดพลาด เขาก็ไม่สนใจคำร้องขอความเห็นใจจากคุณ

การเงิน : ได้เงินมาจากหยาดเหงื่อแรงงาน วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจสีเทา หรือการเสี่ยงโชค แต่ระวังจะเสียเงินให้กับคนใกล้ชิดและคนรักอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ความรัก :  คู่คุณทำตัวเป็นแฟมิลี่แมนที่ดี แต่อาจยังได้ไม่นานพอ วันนี้คุณจึงเข้าสู่โหมดอ้อนวอนขอร้องให้เขาอยู่บ้านมากขึ้น คนโสด หากคุณกำลังคลั่งใคล้ใหลหลงกับหนุ่มสายปาร์ตี้ วันนี้ควรเรียกหัวใจตัวเองกลับมา เพราะจริงๆ แล้วเขาไม่เหมาะสมกับคุณเลย

สุขภาพ : อย่าประมาท วันนี้มีความเสี่ยงที่จะได้รับอันตรายจากของมีคม รวมถึงเปลวไฟ ความร้อน

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  ช่องทางใหม่ๆ มาถึงแล้ว เพราะมีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้รับการชักชวนหรือทาบทามให้ไปทำงานกับครอบครัว หรือคนรู้จัก รวมถึงกลุ่มนักเขียน นักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์ ฯลฯ โอกาสที่จะหายเหนื่อยอยู่ไม่ไกลแล้ว ระหว่างนี้ขอให้อดทน และรอคอยจังหวะ โอกาสที่จะมาถึง ทางที่ดีควรวางแผนงานล่วงหน้าไว้ให้พร้อม เพื่อป้องกันการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ผิดพลาด

การเงิน : ก็ยังมีความเสี่ยงที่จะต้องออกเงินทำงานไปก่อน แต่วันนี้ก็มีโอกาสที่จะได้รับเงินปันผลจากธุรกิจของครอบครัวเป็นระยะๆ พอช่วยแบ่งเบาสถานการณ์การเงินที่ตึงเป๊ะไปได้บ้าง

ความรัก : หากคุณกำลังอยู่ในช่วงฮันนีมูน วันนี้ขอเป็นเวลาส่วนตัว ห้ามใครรบกวน คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะพบชายหนุ่มในฝันจนแทบจะจูงมือไปอยู่ด้วยกันเลย แต่ก็ยังคิดหนัก เพราะคุณก็มีโลกส่วนตัวสูง

สุขภาพ : ควรหลีกเลี่ยงการรับประทาอาหารที่สุกๆ ดิบๆ ไม่สดสะอาดถูกหลักสุขอนามัย เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะท้องเสีย อาหารเป็นพิษ มีพยาธิ์เข้าสู่ลำไส้

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  หลังจากใช้พลังในการทำงานมาทั้งสัปดาห์ ก็ไม่แปลกหากวันนี้คุณจะหมดแรง ขี้เกียจลุกจากที่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานที่เกี่ยวกับการติดต่อประสานงาน การเจรจาประนีประนอม การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน รวมถึงผู้ที่เชี่ยวชาญในการใช้ภาษา วันนี้คุณนอนนานไม่ได้ เพราะมีความเป็นไปได้ว่า จะต้องลุกขึ้นมาทำงานที่งอกนอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ หรือไม่ก็ตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ก่อ ทางที่ดีควรรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น หรือปรึกษาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์

การเงิน :  คุณโชคดี แม้ไม่ต้องทำงานหนัก แต่ก็มีเงินเข้ามาให้ใช้อย่างไม่ติดขัด แต่วันนี้มีความเสี่ยงว่าจะเสียเงินไปกับคนรัก ลูกหลาน และสมาชิกในครอบครัว

ความรัก :  ปกติคุณมีความคิดเห็นไม่ลงรอยกันในเรื่องการใช้ชีวิตคู่อยู่แล้ว แต่วันนี้อาจพัก 1 วัน เพราะคู่คุณยอมตามใจคุณ จึงพอจะคุยกันได้ราบรื่นบ้าง  คนโสด  กำลังมีความรักหรือเปล่าคะ วันนี้คุณมีเสน่ห์ด้วย ก็ไม่ควรวางเฉยเกิน เดี๋ยวจะพลาดโอกาส

สุขภาพ :  หากจะเดินทางออกจากบ้าน ควรยกการ์ดให้สูง เพราะวันนี้คุณมีความเสี่ยงสูง ทั้งจากเชื้อโรคและอุบัติเหตุ ดังนั้น หากเลี่ยงได้ควรอยู่บ้านดีที่สุด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up