‘วันแห่งการเลือกแห่งชาติ แล้วเป็นทางที่สุดขั้วกันทั้งนั้น’ ดวงรายวัน 8 พฤษภาคม 2565

ดวงรายวัน 8 พฤษภาคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘วันแห่งการเลือกแห่งชาติ แล้วเป็นทางที่สุดขั้วกันทั้งนั้น !’

ดวงรายวัน 8 พฤษภาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องมีความรับผิดชอบสูง มีพลังกายพลังใจอย่างแรงกล้า เพื่อจะเอาชนะอุปสรรคและปัญหาให้ได้ เช่น ทนายความ นักกฎหมาย อัยการ นักการเมือง การปกครอง นักธุรกิจ ผู้บริหารระดับสูง  วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือนำโครงการเก่าๆ ขึ้นมาพัฒนาใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณรับอาสาหรือเป็นจิตอาสาไปทำงานก็มีความอ่อนไหวสูง วันนี้ไม่ควรมุทะลุ บู๊ พูดจาโผงผาง เพราะเพื่อนหรือคนใกล้ตัวมีโอกาสเปลี่ยนไป จากคนสนิทที่สุดจะกลายเป็นคนที่ทำร้ายจิตใจคุณที่สุด

การเงิน  :  คุณขยันทำงาน ลุยงานหนัก  ไม่เกี่ยงงาน แต่กลับเก็บเงินไม่ได้เลย ยิ่งวันนี้ก่อนจะรับปากหรือเซ็นสัญญากับใครควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสที่คุณจะเพลี่ยงพล้ำเสียเปรียบได้ ควรหลีกเลี่ยงจากธุรกิจสีเทา ซ่อนเร้น ไม่เปิดเผย ซึ่งจะทำให้คุณเดือดร้อนไม่หยุดหย่อน

ความรัก หากคุณสามารถเอาชนะใจผู้ชายเจ้าชู้จนเขายอมแต่งงานหรือยอมอยู่ด้วยกัน วันนี้ก็น่าจะพอวางใจได้ว่าเขาจะแขวนความเจ้าชู้ไว้หน้าบ้าน กลายเป็นรักครอบครัว ทำทุกอย่างเพื่อครอบครัว    คนโสด  วันนี้มีโอกาสที่คุณจะเจ้าชู้ เปรียบความรักเหมือนเป็นเช่นเกม แล้วจะรักง่ายหน่ายเร็วเพื่อที่จะแสวงหาความตื่นเต้นเร้าใจ

สุขภาพ  :   ควรให้ความดูแลเอาใจใส่ในเรื่องของอาหารการกิน มีความเสี่ยงต่อลำไส้อักเสบ ระบบย่อยอาหาร โรคกระเพาะ ท้องอืดท้องเฟ้อ รวมถึงยังต้องระวังที่จะได้รับบาดเจ็บจากของมีคมความร้อนและกระแสไฟด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องเดินทางไปโน้นไปนี่ เช่น โรงแรม ท่องเที่ยว รับ-ส่งเอกสาร โลจิสติกส์ เดลิเวอรี่ รถยนต์ เป็นไปได้ว่าคุณจะได้เดินทางไปขยายสาขาหรือทำงานยังต่างจังหวัด หรือต่างประเทศในระยะเวลาอันใกล้นี้ ซึ่งคุณคาดหวังความสำเร็จในเรื่องเงินทอง ชื่อเสียง และ ตำแหน่งหน้าที่การงานสูงมาก จนทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับการทำงานยังไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเลยทีเดียว

การเงิน :   เป็นไปได้ว่าคุณจะตั้งหน้าตั้งตาทำงานเพื่อผ่อนรถ ซึ่งเป็นไปได้อีกว่าวันนี้จะไม่ได้ซื้อให้ตัวเอง ซึ่งผลจากความใจดีใจบุญของคุณ จึงมีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือในยามที่คุณเดือดร้อน

ความรัก :   เป็นไปได้ว่าคุณจะพบช่องทางที่จะทำให้ตัวเองก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน เงินทอง ชื่อเสียง แต่ต้องแลกกับการเดินทางไปทำงานต่างถิ่น วันนี้คุณมุ่งมั่นชัดเจน ใครก็ห้ามคุณไม่ได้ แม้จะต้องเดินทางคนเดียวก็ตาม  คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะตัดสินใจเดินทางไปทำงานต่างถิ่น เพื่อแลกกับชื่อเสียง เงินทอง  และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน ส่วนเรื่องความรักรอไปก่อนหรือจะไม่มี วันนี้ก็ไม่แคร์

สุขภาพ :  หากคุณมุ่งมั่นตั้งใจในการทำงาน ก็อย่าลืมดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองด้วย โดยเฉพาะระบบย่อยอาหาร โรคกระเพาะ ลำไส้ เป็นไปได้ว่าจะมีอาการปวดหรือเสียดท้องได้ง่าย รวมถึงมีสาเหตุจากความเครียด

 

 ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่มีกฎระเบียบชัดเจน มีรูปแบบการทำงานตายตัว เช่น นักค้นคว้า วิจัย นักกฎหมาย นักบัญชี ฯลฯ  วันนี้คุณมีความเป็นผู้นำสูง บุกเบิกงานหนัก   หากที่ผ่านมาคุณโชคดีกับการทำงาน ผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดก็สนับสนุนส่งเสริมให้คุณได้ในสิ่งที่ตั้งใจมาตลอด แต่วันนี้คุณไม่ควรประมาทหรือชะล่าใจ เพราะเป็นไปได้ว่าจะเกิดปัญหาและอุปสรรคที่ไม่คาดคิดโดยที่คุณไม่สามารถรับมือได้ทัน มีความเสี่ยงที่จะถึงขั้นไปต่อไม่ได้เลยทีเดียว

การเงิน :   จากที่ผู้ใหญ่เคยอุปถัมภ์ วันนี้เป็นไปได้ว่าพวกท่านจะยุติความช่วยเหลือ ซึ่งจะส่งผลให้คุณเดือดร้อน ต้องเร่งบริหารจัดการตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อตเลยทีเดียว

ความรัก :   ก็ยังมีโอกาสที่จะมีปัญหากันอยู่ แล้วเป็นไปได้ว่าจะลุกลามรุนแรงขึ้น ดังนั้น วันนี้คุณก็จะตัดสินใจเลือกในสิ่งที่ตัวเองมีความสุขที่สุดแล้วล่ะ คนโสด  หากคุณเป็นพวกสุขนิยม จะเลือกทำเฉพาะสิ่งที่ตัวเองมีความสุขที่สุด ก็ต้องระวังเพราะวันนี้มีโอกาสที่จะไม่สุขเสียแล้ว

สุขภาพ :  หากวันหยุดนี้คุณเอ็นจอยกับการเสาะหาอาหารอร่อยๆ รับประทาน ก็ควรหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ รสจัด เช่น ส้มตำปูดอง กุ้งดอง ยำแซลมอน เป็นไปได้ว่าคุณจะอาหารเป็นพิษ ท้องเสีย จนถึงมีพยาธิ์ในลำไส้

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :   หากคุณกำลังก้มหน้าก้มตารับผิดชอบงานหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยอยู่ภายใต้การติดตามดูแลจากเจ้านายอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร การรักษาพยาบาล และโรงพยาบาล ฯลฯ  มีความคาดหวังว่าจะทำงานนี้ไปจนถึงเกษียณ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้รับข่าวเซอร์ไพร์สที่ทำให้ถึงกับนั่งไม่ติดที่เลยทีเดียว ต้องรีบหาทางออกให้ตัวเองอย่างรีบด่วนที่สุด จนมีโอกาสที่จะตัดสินใจผิดพลาด

การเงิน :   คุณขยันทำงานมากมาย เพราะต้องการสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตและทรัพย์สิน รู้จักเก็บออมเงิน ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ในบั้นปลายชีวิตไม่ต้องกลัวลำบาก ยกเว้นว่าคุณต้องไม่เชื่อคำพูดใครง่ายๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำพูดที่มีหลักการและเหตุผล เพราะมีโอกาสที่คุณจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ถูกหลอก ถูกโกง

ความรัก :  วันนี้วันอาทิตย์ น่าจะเป็นวันของครอบครัว แต่เป็นไปได้ว่าคุณจะให้เวลากับการทำงานมากกว่า ก็ต้องระวัง เพราะเป็นไปได้ว่าแทนที่คุณจะหามาให้ครอบครัวได้ใช้กลับมีคนอื่นมาใช้แทน  คนโสด  เป็นไปได้ว่าคุณจะงานยุ่งจนไม่มีเวลาดูแลหัวใจเลย แต่ก็ไม่เข็ดหากมีแล้วจะผิดหวังอยู่ร่ำไป

สุขภาพ :  เป็นไปได้ว่าขาและข้อจะมีปัญหา ทั้งจากโรคเก๊า อัมพฤกษ์ จนถึงมีโอกาสได้รับบาดเจ็บจากการหกล้ม หรือตกบันได ลื่นตกฟุตบาท ส่งผลให้เส้นเอ็นฉีกขาดตึงยึดจนกล้ามเนื้อผิดปกติ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความรู้ความชำนาญประสบการณ์ขั้นเทพ เช่น อาจารย์ นักวิชาการ นักธุรกิจ แพทย์ทั้งแผนไทยและแผนปัจจุบัน จนถึงซินแส และนักบวช เป็นไปได้ว่าคุณจะทำงานอยู่บนหลักความถูกต้องและถูกหลักศีลธรรมอันดีงาม แต่วันนี้หากคุณกำลังจะรับอาสาเจ้านายหรือเป็นจิตอาสาทำงานที่อ่อนไหว เสี่ยงต่อความผิดพลาดและเสียหายแล้วล่ะก็ ไม่ควรไว้ใจเพื่อนร่วมงานหรือเพื่อนสนิท เพราะมีโอกาสที่คนที่คุณไว้ใจที่สุดจะทำให้คุณเจ็บช้ำน้ำใจที่สุดก็ได้

การเงิน  :  มีโอกาสได้เงินจากทีมงานและผู้บังคับบัญชา ซึ่งคุณก็จะรู้สึกพอใจและใช้จ่ายอย่างพอเพียงกับรายได้ที่เป็นอยู่ แต่วันนี้เรียกว่าเข้ามือซ้ายออกมือขวาทันทีเหมือนกัน

ความรัก :  วันนี้หากใครที่กำลังเจ้าชู้อยู่ เป็นไปได้ว่าคุณจะมาถึงจุดเบื่อจนเข้าขั้นปลงกับความรักเลยทีเดียว โดยมีแนวโน้มว่าผู้ใหญ่จะเข้ามาให้คำปรึกษาและแนะนำในลำดับต่อไป คนโสด วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะมี 2 ทางเลือกที่สุดโต่ง ก็คือเข้าถึงสัจธรรมที่ว่า ‘มีรักก็มีทุกข์’ โดยเลือกที่จะไปเรียนต่อหรือไปทางศาสนาไปเลย กับเจ้าชู้สุดฤทธิ์เลยทีเดียว

สุขภาพ :  ก็ยังอยู่กับโรคของวัยทองกับโรคผู้สูงอายุอยู่นะคะ ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาในเรื่องของระบบย่อยอาหาร กระเพาะอาหาร ลำไส้อักเสบ ท้องอืด ท้องเฟ้อ จึงควรให้ความสำคัญกับเรื่องอาหารการกินด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจเอ็นเทอร์เทนเม้นท์ เช่น นักร้อง นักแสดง พิธีกรผู้ประกอบการบันเทิง ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ฯลฯ  เป็นไปได้ว่าคุณจะได้ทำงานพิเศษจากงานประจำ  ซึ่งเป็นงานที่ท้าทายและมีการแข่งขันสูง แต่หากคุณสามารถทำงานนี้สำเร็จจะมีผลต่อตำแหน่งหน้าที่การงาน เงินทอง และชื่อเสียง

การเงิน :   มีโอกาสที่คุณจะต้องการเงินและความก้าวหน้าอย่างมาก จนไม่ทันได้คิดพิจารณาไตร่ตรองให้รอบคอบ เพราะวันนี้มีโอกาสที่คุณจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจสีเทาจนถึงงานที่ซ่อนเร้น ไม่เปิดเผย ขณะเดียวกันก็ใจดีใจกว้าง เลี้ยงเพื่อนฝูง ซึ่งอาจมากกว่าที่หามาได้อีก

ความรัก :  หากพบว่าคู่คุณมีพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการคบซ้อนอย่างยิ่ง วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะกลับมาทบทวนคู่ตัวเองว่าเขาเป็นคนที่ใช่สำหรับคุณอยู่หรือเปล่า จนมีโอกาสที่คุณจะหาทางออกด้วยการการทำงานหาเงินแทน คนโสด  หากคุณกำลังตัดสินใจที่จะเลือกมีความรักแบบไม่ถูกต้อง หรือตัดสินใจที่จะไปอยู่ด้วยกันก่อน ก็ใจเย็นๆ เพราะวันนี้คุณมีโอกาสเปลี่ยนใจไปเลือกเงินและงานแทน

สุขภาพ :  หากคุณหักโหมทำงานหนักก็ควรให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพด้วย ยิ่งคุณเป็นนักดื่ม ปาร์ตี้สายแข็งด้วยแล้ว ระวังร่างกายจะโทรมเร็วกว่าวัยอันควร

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางน้ำ เช่น ตำรวจน้ำ ทหารเรือ การท่าเรือ ประมง อู่ต่อเรือ ฯลฯ  วันนี้ความสำเร็จของคุณนอกจากจะไม่ได้มาด้วยความบังเอิญแล้ว ยังมีโอกาสที่จะถูกผู้ไม่หวังดีจ้องแทงข้างหลัง ด้วยการใส่ร้ายป้ายสี เพื่อหวังสั่นคลอนความเชื่อมั่นในการทำงาน แต่อย่างไรก็ตามวันนี้คุณดวงแข็ง อย่างน้อยผู้ใหญ่หรือคนใกล้ชิดก็ยังเชื่อมั่นในเครดิตของคุณ และพร้อมจะส่งเสริมสนับสนุนให้คุณได้ทำงานอย่างที่ตั้งใจไว้

การเงิน :  จากที่วาสนาและบารมีของคุณสร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับคุณ แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าจะเกิดการขัดผลประโยชน์ หรือถูกเบี้ยวหนี้ จนถึงถูกขโมยทรัพย์สิน ซึ่งที่พึ่งของคุณก็คือผู้ใหญ่ ท่านสามารถช่วยคุณได้

ความรัก :  หากคุณมีคู่ชีวิตที่ให้เกียรติและยอมรับคุณกับคนอื่นด้วยดีมาตลอด แต่วันนี้มีโอกาสที่บุคคลที่สามก็อยากจะได้รับเกียรตินี้ด้วย จึงเป็นไปได้ว่าคุณจะทะเลาะกันด้วยความหึงหวง จนปรับความเข้าใจกันไม่ได้ คนโสด  มีโอกาสได้พบกับหนุ่มทำงานไฟแรง แต่ก็เป็นไปได้ว่าเขาจะมีแฟนแล้วล่ะ ซึ่งวันนี้คุณจะเลือกในสิ่งที่คุณมีความสุขที่สุด อาจไม่แคร์หรือไม่ยุ่งเลยก็ได้

สุขภาพ :  อวัยวะที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกชนิดรวมถึงสายตาที่ตระกูลต้อมาเยี่ยมเยือนแล้ว หากคุณเพิ่งผ่าตัดอวัยวะในช่องท้อง และผ่าคลอด ก็ต้องระวังแผลจะอักเสบ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up