‘แอบรักรุ่นใหญ่ใจนิ่ง จึงไม่กล้าคิดบุ่มบ่าม วันนี้ก็ยังคงนิ่งกันต่อไป’ ดูดวงรายวัน 21 กรกฏาคม 2564

ดูดวงรายวัน 21 กรฏาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘แอบรักรุ่นใหญ่ใจนิ่ง จึงไม่กล้าบุ่มบ่าม วันนี้ก็ยังคงนิ่งกันต่อไป’

ดูดวงรายวัน 21 กรกฏาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณอาจถูกลดบทบาทความสำคัญ เสนองานไปก็ไม่ได้รับความสนใจ หรือหากเข้าไปร้องขอความเห็นใจ เจ้านายก็จะทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ ยิ่งวันนี้หากคุณมีโอกาสได้ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน ซึ่งมีความท้าทาย และการแข่งขันสูง ด้วยแล้ว ก็มีความเสี่ยงสูงมาก ที่จะต้องรับมือกับปัญหาและอุปสรรคที่จะจู่โจมเข้ามาจากทุกๆ ช่องทาง โดยยากที่จะแก้ไขได้อย่างทันท่วงที

การเงิน  :  มีความเสี่ยงที่จะเสียเงินให้กับคนใกล้ชิดหรือคนรัก เพราะฉะนั้นวันนี้จึงไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะจะทำให้เงินสะดุดจนเข้าขั้นวิกฤติ

ความรัก :  แม้คุณจะให้ความรักความสำคัญกับความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวก็ตาม แต่วันนี้ก็ไม่วายที่จะเกิดปากเสียงกันอย่างรุนแรง จนถึงขั้นเดินออกจากบ้านเลย  คนโสด  คุณมีบุคลิกที่มีเสน่ห์ น่าสนใจแก่ผู้คนที่พบเห็น แต่วันนี้มีโอกาสสูงที่จะดึงดูดคนที่อารมณ์รุนแรงเข้ามาหาคุณมากกว่าคนน่ารัก ใจดี

สุขภาพ  :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า คุณมีความเสี่ยงที่จะแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด ที่ใกล้ตัวที่สุดคือ แอลกอฮอลล์ ไม่ว่าจะเจล หรือสเปรย์ มีโอกาสที่คุณจะเกิดผื่นคันในบริเวณที่ใช้ หากในกรณีแพ้รุนแรง อาจอักเสบเป็นแผล

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการเดินทางติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ การให้คำปรึกษาแนะนำในด้านต่างๆ วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้ริเริ่มงานใหม่ หรือนำโครงการที่มีอยู่เดิมมาพัฒนาปรับปรุงใหม่ ซึ่งคุณก็มีความกล้าได้กล้าเสีย ทิฐิมานะรุนแรง ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นจากใครเลย แม้จะดูเหมือนว่าดื้อรั้น บุ่มบ่าม วู่วาม แต่ก็นับว่าคุณโชคดี มีนารีขี่ม้าขาวช่วยสนับสนุนส่งเสริมให้งานประสบความสำเร็จ หากคุณทำได้ดี ทำได้ปัง เธอก็พร้อมจะเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้เลย

การเงิน : มีโชค มีเงินไหลเวียนสะดวก ไม่ติดขัด มีผู้ใหญ่อุปถัมภ์อีกต่างหาก แต่หากจะตกปากรับคำ หรือเซ็นเอกสารสัญญา คงต้องพิจารณาให้รอบคอบว่า ทำได้ตามนั้นไหม ไม่เช่นนั้นคุณอาจต้องเสียทั้งเงินและเครดิต

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า จะมีญาติมิตรมาหาที่บ้าน ซึ่งเป็นได้ทั้งมาเยี่ยมเยือนตามปกติ หรือนำปัญหามาให้ก็ได้นะคะ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ลดทิฐิลงด้วย เพราะคุณจะยึดตัวเองเป็นศูนย์กลาง ต้องการเอาชนะมากกว่าประนีประนอม คนโสด  คุณโรแมนติก วาดฝันถึงความรักไว้อย่างสวยงาม ซึ่งวันนี้เสน่ห์ของคุณอยู่ที่การดูแลเทคแคร์เอาใจใส่คนรักประดุจลูกน้อยเลยทีเดียว

สุขภาพ  : มีความเสี่ยงที่อวัยวะช่วงขาจะมีปัญหา เพราะคุณเป็นนักกิจกรรม ไม่อยู่นิ่ง จึงมีโอกาสที่ขา ข้อ กระดูก กล้ามเนื้อ และเส้นเอ็นจะเกิดการอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานสายเอ็นเทอร์เทนเม้นท์ เช่น ดีเจ พริตตี้ พิธีกร นักร้อง นักดนตรี ฯลฯ จนถึงผู้ประกอบการสถานบันเทิง วันนี้คุณควรระวังเพื่อนร่วมงานและคนใกล้ชิดไว้ให้ดี เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะตกอยู่ในสถานการณ์ดราม่า เช่น ถูกแทงข้างหลัง หรือถูกเลื่อยขาเก้าอี้ เท่านั้นยังเครียดไม่พอ คุณมีโอกาสถูกเจ้านายกดดันให้ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ ทำงานหนักขึ้นจากเดิม (ที่หนักอยู่แล้ว) ก็ควรตั้งใจทำงาน เพราะเจ้านายคุณเอาแน่เอานอนไม่ได้ สามารถให้คุณให้โทษได้ในชั่วพริบตา

การเงิน :  แม้จะมีรายได้เข้ามาจากธุรกิจสีเทา แต่วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้รับผลตอบแทนที่ไม่เป็นธรรม หรือหากตั้งใจไปทวงหนี้ ก็จะเจอลูกหนี้ประเภทไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย ในกรณีร้ายแรงสุดๆ คือถูกขโมยทรัพย์สิน

ความรัก : หากคุณชอบหว่านเสน่ห์ เพื่อเช็กเรตติ้ง วันนี้มีความเสี่ยงที่งานจะเข้านะคะ เพราะคู่คุณเริ่มหึงหวง แล้วปรับความเข้าใจกันไม่ได้ด้วย แต่เมื่อถึงจุดหนึ่งเขาจะเบื่อและจะยอมคุณโดยดี  คนโสด หากคิดที่จะไปอยู่ด้วยกันเลย วันนี้ก็ควรยั้งใจไว้ก่อน เพราะคุณอาจพบว่า เขามีคนยืนหนึ่งอยู่แล้ว

สุขภาพ  : ต้องระวังจะเกิดอันตรายจากของมีคมบาดเป็นแผลตามร่างกาย รวมถึงโรคที่มีสาเหตุมาจากการดื่มแอลกอฮอลล์ติดต่อกันทุกวัน ดังนั้น จึงควรลดๆ การดื่มลงบ้าง

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่มีกฎระเบียบ มีลำดับขั้นตอนการทำงานที่ชัดเจน เคร่งครัด  เช่น งานในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ งานเอกสาร บัญชี การเงิน ฯลฯ แม้คุณจะมีปฏิภาณ ไหวพริบ และความรับผิดชอบสูง สามารถทำงานที่มีค่าตอบแทนสูงกว่างานที่ทำอยู่ได้อีกเยอะ แต่วันนี้อย่าเพิ่งหวังสูงค่ะ เอาแค่ทำงานเพื่อเอาตัวรอดจากสถานการณ์ตรงหน้าให้ได้ก่อน เพื่อป้องกันความผิดพลาด เสียหายที่จะเกิดขึ้นตามมา

การเงิน : หากคุณคิดอยากจะสร้างรายได้ที่สูงกว่าที่เป็นอยู่ ก็ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผลที่จะเข้ามาให้คุณช่วยเหลือ หรือลงทุนในธุรกิจธุรกรรมต่างๆ เพราะอาจเสียรู้พวกมิจฉาชีพ จนต้องควักเงินให้เขาอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ความรัก :  คุณตั้งใจทำงานสร้างรายได้ที่สูง เพื่อให้ครอบครัวมีหน้ามีตาทัดเทียมกับคนอื่น จนไม่มีเวลาให้กับครอบครัวเลย ซึ่งคุณก็ควรจัดการทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฎหมายด้วย ไม่ว่าจะสินทรัพย์หรือทรัพย์สินที่หามาได้ เพราะจะได้ไม่ต้องเหนื่อยฟรี คนโสด คุณผิดหวังกับความรักมามาก วันนี้จึงขอทุ่มเวลากับการสร้างหลักฐาน เพื่อเป็นที่พึ่งของครอบครัวดีกว่า

สุขภาพ :  หากคุณกำลังโหมงานหนักหาเงินหาทอง จนเป็นอันกินอันนอนเลย ต้องระวังจะไปปลุกโรคที่เคยเงียบสงบให้ตื่นขึ้นมา โดยเฉพาะมดลูก ประจำเดือนมาไม่ปกติ หากมีอาการแปลกๆ ควรไปหาหมอตรวจเช็กตั้งแต่เนิ่นๆ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของธุรกิจรายย่อย ฟรีแลนซ์ หรือเปิดบ้านค้าขาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้คำพูด หรือวาทศิลป์ในการติดต่อสื่อสาร เช่น งานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ขายอาหาร ขายกาแฟ โฮมออฟฟิศ ออร์กาไนซ์ ฯลฯ ด้วยแล้ว วันนี้มีความเป็นไปได้ที่กิจการหรือธุรกิจของคุณจะไปได้ด้วยดี แต่ก็อาจเหนื่อยหน่อย เพราะต้องปะทะคารมกับผู้ที่มีความคิดเห็นต่างจากคุณในทุกๆ เรื่อง

การเงิน : คุณมือขึ้น ไม่ว่าจะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่า จะไปเร็วมาเร็ว เพราะวันนี้คุณมีโอกาสจะใช้เงินซื้อความสุขให้กับตัวเองอย่างฟุ่มเฟือยหรูหรา

ความรัก : แม้คุณจะอยู่ในครอบครัวที่รักและเอาใจใส่คุณเป็นอย่างดี แต่ก็ยังมิวายที่จะมีปากเสียงทะเลาะกันจนได้ เพราะวันนี้อารมณ์คุณเปลี่ยนแปลงไปมา หงุดหงิดง่าย โดยเฉพาะเรื่องความคิดเห็น   คนโสด  หากกำลังมีโครงการที่จะมีข่าวมงคลในเร็ววันนี้ ก่อนจะไปถึงวันนั้น คุณมีความเสี่ยงที่ความคิดเห็นจะไม่ลงรอยกัน แล้วคุณก็ไม่ยอมปรับเปลี่ยนเสียด้วย

สุขภาพ : มีโอกาสที่โรคที่อยู่กับคุณมานาน จากที่ไม่เคยแสดงอาการ วันนี้จะแสดงอาการหรือส่งสัญญาณเตือนให้คุณรู้ ก็ควรสังเกตตัวเองด้วย แล้วรีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจเช็กตั้งแต่เนิ่นๆ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่มีกฎระเบียบเคร่งครัด มีลำดับขั้นตอนการปฏิบัติงานมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานในสายการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ นักวิชาการ ไลฟ์ โค้ช เทรนนิ่ง ติวเตอร์ ฯลฯ แม้คุณจะไม่ชอบเปลี่ยนแปลงหรือโยกย้ายการทำงาน แต่วันนี้คุณจะมีโอกาสได้เริ่มงานใหม่ หรือนำโครงการที่มีอยู่เดิมมาพัฒนาปรับปรุงใหม่ โดยเป็นงานที่ต้องเดินทางไปโน้นนี่ไม่ได้หยุดเลยทีเดียว และมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จด้วย

การเงิน : รายได้หลักมาจากงานประจำ เพราะฉะนั้นหากวันนี้คุณคิดจะหารายได้เสริม ก็ระวังจะถูกมิจฉาชีพหลอก หรือถูกโกง เพราะฉะนั้นก่อนจะตกลงรับปากหรือเซ็นสัญญากับใคร ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะเสียทั้งเงินและเครดิต ในกรณีที่ทำไม่ได้ตามนั้น

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะต้องทุ่มเวลาให้กับครอบครัว เพราะมีทั้งผู้ใหญ่ และเด็กที่ต้องการความรักและความอบอุ่นจากคุณอยู่ คนโสด แอบรักผู้ใหญ่ในออฟฟิศหรือเปล่า แต่เหมือนเขานิ่งๆ ส่วนคุณก็ไม่กล้าทำอะไรบุ่มบ่ามมาก เกรงใจที่เขารุ่นใหญ่แล้ว เพราะฉะนั้นก็นิ่งกันต่อไป

สุขภาพ :  อาจเพราะคุณแข็งแรงจึงไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ แต่ในสถานการณ์โรคระบาดขนาดนี้คงต้องให้ความสำคัญแล้ว อย่างแรกคือเรื่องสุขอนามัยส่วนตัว และส่วนรวม ทางที่ดีควรบิ๊กคลีนนิ่งสักครั้ง

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  ก็ยังอยู่ในช่วงที่คุณต้องแบกรับภาระงานหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และก็ยังอยู่ภายใต้การติดตามดูแลอย่างใกล้ชิดของเจ้านายเหมือนเดิม แต่สิ่งที่จะไม่เหมือนเดิมคือ วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะต้องรับมือกับปัญหาและอุปสรรคที่จู่โจมเข้ามาอย่างยากที่จะแก้ไขได้ทัน ซึ่งส่วนตัวคุณก็มีความคิดและจินตนาการล้ำเลิศ จนยากที่จะร่วมงานกับคนอื่นได้อย่างราบรื่น ทางออกที่ดีก็คือควรขอทำงานเป็นจ็อบ หรือหากมีกำลังก็ทำธุรกิจของตัวเองเลยจะดีกว่า

การเงิน :  ก็ยังคงขยัน หาเงินได้มาก แต่ก็ระวังความใจดีใจบุญของคุณ ที่จะมีเรื่องเข้ามาขอให้คุณช่วยเหลือ ซึ่งคุณก็ยินดีช่วยอย่างเต็มที่ จนอาจสร้างความเดือดร้อนมากมายได้ในอนาคต

ความรัก : คุณให้เวลากับการทำงานจนไม่มีเวลาให้กับครอบครัวเลย  ซึ่งวันนี้มีความเสี่ยงที่จะมีปากเสียงกับคู่ของคุณ แล้วไม่มีใครยอมใคร จึงยิ่งมีโอกาสที่จะลุกลามรุนแรงขึ้นได้ คนโสด หากคุณยังให้ความสำคัญกับการทำงานมากกว่าความรัก วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณอาจถูกบอกเลิกโดยไม่ทันตั้งตัวนะคะ

สุขภาพ : หากคุณยังคงทำงานหนักโดยไม่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ วันนี้ร่างกายคุณมีโอกาสที่จะอ่อนเพลีย ภูมิต้านทานบกพร่อง จนมีความเสี่ยงที่จะเป็นภูมิแพ้ และไข้หวัดได้

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up