‘ดวงคุณพิเศษจากดวงอื่นๆ เพราะกำลังมีความรัก แล้วต้องการเวลาเต็มที่ด้วย’ ดูดวงรายวัน 6 กรกฏาคม 2564

ดูดวงรายวัน 6 กรฏาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘ดวงคุณพิเศษจากดวงอื่นๆ เพราะกำลังมีความรัก แล้วต้องการเวลาเต็มที่ด้วย’

ดูดวงรายวัน 6 กรกฏาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้เจ้านายคุณจะเอาแต่ใจ จู่ๆ ก็ลุกขึ้นมากดดันคุณให้ใช้ความรู้ ความสามารถ ทำงานหนักขึ้นกว่าเดิม (ซึ่งก็หนักอยู่แล้ว)  เพราะฉะนั้นคุณจึงตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก หรือไม่ก็อาจตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ก่อ ขณะที่คุณเองก็ไม่ควรมีอีโก้ หรือเชื่อมั่นในตัวเองมาก จนไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของคนอื่นเลย เพราะจะทำให้เกิดความขัดแย้งกับผู้ร่วมงาน ทำให้งานเสียหาย  ทางที่ดีควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย หรือปรึกษาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์ก่อนตัดสินใจทำอะไร

การเงิน  :  มีดวงผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ แม้ไม่ต้องทำงานหนัก ก็มีเงินใช้ตลอดๆๆ แต่ควรดูให้ดีนะคะ ว่ามาอย่างถูกต้อง โปร่งใส ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินใต้โต๊ะและเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง เพราะจะทำให้คุณเดือดร้อนในภายหลัง

ความรัก : วันนี้คู่คุณทำตัวเป็นแฟมิลี่แมนที่ดี เป็นหลักให้กับครอบครัว เป็นที่ปรึกษาและเป็นคู่คิดที่ดี ว่าอะไรก็ว่าตามกัน  คนโสด  คุณมีเสน่ห์ แต่เพราะวันนี้ทำงานเป็นหลัก เรื่องรักเป็นรอง ก็เลยไม่มีเวลาได้บริหารเสน่ห์ แต่ไม่เป็นไร เพราะดวงเนื้อคู่ต้องรออายุ 35-40 ปี โน่นแน่ะ

สุขภาพ  :  โหมงานหนักจนไม่ได้พักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา จึงมีความเสี่ยงที่จะเจ็บป่วยด้วยโรคที่เกี่ยวกับระบบหมุนเวียนน้ำในร่างกาย และต่อมไร้ท่อต่างๆ มีโอกาสที่จะเป็นโรคภูมิต้านทานโรคบกพร่อง เลือด และน้ำเหลืองไม่ดี

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานสายบุญ สายธรรมะ หรือสาย CSR ทำประโยชน์ให้กับสังคม ไม่ว่าจะออนไลน์ หรือออนไซท์ มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะถูกลดบทบาทความสำคัญลง เจ้านายไม่ให้ความสนใจในงานที่ทำเหมือนทุกครั้ง  ทางที่ดีควรใช้จุดแข็งของคุณคือ ขยันและตั้งใจในการทำงาน มองโลกในแง่ดี และชอบช่วยเหลือผู้อื่น เป็นพลังในการเดินหน้าทำงานต่อไป เพราะอุปสรรคและปัญหาจะเหมือนบททดสอบว่า เราจะเข้มแข็งพอหรือไม่

การเงิน : มีความเสี่ยงที่จะถูกมิจฉาชีพแฝงตัวมาในคราบของนักบุญ ขอเรี่ยไรเงินทำบุญ เพราะเห็นว่าคุณใจบุญ ชอบช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน ก็อย่าได้หลงเป็นเหยื่อเชียว เพราะจะทำให้คุณสูญเงินก้อนใหญ่เลยทีเดียว

ความรัก :  หากคุณแต่งงานอยู่ในครอบครัวใหญ่ ซึ่งเป็นครอบครัวที่ดี มีชาติมีตระกูล แต่มีกฎระเบียบเคร่งครัด วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณอบอุ่นจนร้อน ต้องขอแยกออกมาอยู่ตามลำพังบ้าง  คนโสด  วันนี้ผู้ใหญ่ในครอบครัวจะช่วยสแกนหนุ่มๆ ที่คุณคบ ก็ถือว่าดี  เพราะมีโอกาสที่คุณจะคบกับคนที่ไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง

สุขภาพ  : ภูมิแพ้มาแล้วจ้า โดยเฉพาะจากมลพิษทางอากาศ ยิ่งหากเป็นผู้ที่อยู่ใกล้กับพื้นที่ที่โรงงานพลาสติกไฟไหม้ด้วยแล้ว จะมีโอกาสแพ้อากาศ หายใจติดขัด แน่นหน้าอก ได้นะคะ ต้องสำรวจอาการตัวเองอย่างใกล้ชิด

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะได้รับมอบหมายให้เป็นหลักของทีมทำงาน ด้วยความที่คุณมีอีโก้ เชื่อมั่นในตัวเองสูงจนไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของคนอื่นเลย จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดความขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นบุคลากรทางการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ นักวิชาการ ไลฟ์ โค้ช ติวเตอร์ เทรนเนอร์ ฯลฯ จากเหตุการณ์นี้ จะส่งผลให้คุณขี้เกียจ ท้อแท้ ขึ้นมาซะงั้น

การเงิน : รายได้หลักมาจากงานประจำ จ้างคุณ 100 แต่ทำเป็น 1000  หากวันนี้อยากหารายได้เพิ่ม คุณสามารถทำได้ทุกอย่าง แต่ขอให้ทำด้วยตัวเองดีกว่าร่วมหุ้นลงทุนกับคนอื่น

ความรัก :  คุณมีความคิด ทัศนคติ ในการใช้ชีวิตคู่ขัดแย้งกันตลอดๆๆ ยิ่งวันนี้ยิ่งงงใหญ่ว่า ทำไมคุณต้องทำงานเป็นหลักของครอบครัวอยู่คนเดียว จากความเหนื่อย ความเครียด ทำให้คุณอาจต้องการที่ที่สงบๆ หรือสถานที่สัปปายะให้กับตัวเองบ้าง คนโสด  คุณทำงานเป็นหลัก เรียนเป็นรอง ส่วนความรักวันนี้มีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะช่วยคิดให้นะคะ

สุขภาพ  :   โหมงานหนักจนไม่ได้นอนหลับพักผ่อนเต็มที่ รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา มีความเสี่ยงที่ระบบการย่อยอาหารจะมีปัญหา เป็นโรคกระเพาะ หรือลำไส้ ที่น่ากลัวคือการติดเชื้อ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  มีความเป็นไปได้ที่คุณจะพบกับปัญหาและอุปสรรคในการทำงาน  โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องเดินทางเคลื่อนที่ เช่น รับ-ส่งเอกสาร ไรเดอร์ส่งอาหาร เดลิเวอร์รี่ โลจิสติกส์ หรือบริษัทรถยนต์ ฯลฯ หากวันนี้คุณมีโอกาสได้เดินทางไปขยายสาขายังสถานที่แปลกใหม่ จนถึงเปิดธุรกิจเอง ก็ควรใช้สติ ปัญญา มันสมอง และสองมือทำงาน มากกว่าจะใช้โมหะหรือโทสะ เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน ซึ่งจะทำให้คุณเกิดความวิตกกังวลกับความสัมพันธ์ในระยะยาว

การเงิน : หากคุณเป็นพ่อค้าเร่ หรือทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง วันนี้ไม่ว่าจะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด อาจได้ยวดยานพาหนะใหม่ แต่ก็ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่อ่อนหวาน ที่จะมาขอความช่วยเหลือหรือชักชวนให้ทำธุรกิจหรือธุรกรรมใดๆ เพราะคุณอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

ความรัก : คุณไม่ชอบอยู่ภายใต้กฎ กติกา และข้อบังคับใดๆ ชอบใช้ชีวิตอิสระเสรี จะให้อยู่กับบ้าน นั่งๆ นอนๆ ก็คงไม่ใช่คุณ กลับจะทำให้เครียดกันเปล่าๆ  ซึ่งวันนี้ครอบครัวก็ยอมตามใจทุกอย่าง  คนโสด กำลังจะมีโครงการเดินทางไปเริ่มต้นใช้ชีวิตคู่ด้วยกันหรือเปล่า ก็ต้องดูให้ดีว่า ใช่คนนี้แน่แล้ว เพราะดวงคู่ของคุณวันนี้ยังไม่นิ่งค่ะ

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะเครียด กดดดัน คิดมาก จนส่งผลให้ระบบการย่อยอาหารแปรปรวน แล้วคุณก็ไม่ชอบไปหาหมอด้วย จึงมีโอกาสที่จะเป็นเรื้อรัง

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  : มีความเป็นไปได้ที่งานที่คุณหมกมุ่นครุ่นคิด ทุ่มเวลาทั้งหมดจนไม่ได้ปฏิบัติภารกิจอื่นใดเลย วันนี้คุณอาจยื้อไว้ไม่ไหว มีโอกาสที่จะดำเนินมาถึงวาระสุดท้าย  หรือไม่ได้รับการต่อสัญญา ก็ขอให้คิดในทางดีว่า จบวันนี้ เพื่อเริ่มต้นใหม่ที่ดีในวันพรุ่งนี้ ทางที่ดีควรเคลียร์เรื่องสัญญา หรือเงื่อนไขข้อตกลงต่างๆ ให้ชัดเจน เพราะมีแนวโน้มว่าจะเกิดปัญหาในภายหลัง

การเงิน : จะเดือดร้อนเพราะช่วยเหลือคนอื่น วันนี้จึงไม่ควรเป็นนายหน้ากู้ยืมเงิน หรือเซ็นสัญญาค้ำประกันให้ใคร เพราะคุณจะเดือดร้อนต้องรับผิดชอบหนี้สินแทน

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า จะมีบุคคลที่สามเข้ามาหลอกให้รัก เพื่อหวังผลประโยชน์ ซึ่งเธอทำได้สำเร็จเสียด้วย เพราะคุณกับคู่มีความเสี่ยงที่จะแยกย้าย ต่างคนต่างอยู่ วันนี้จึงควรหนักแน่น อย่าหลงเป็นเหยื่อ  คนโสด  แม้คุณจะตัดสินใจจบความสัมพันธ์ แต่วันนี้ก็ยังตัดกันไม่ขาด เพราะภาระต่างๆ ที่ยังคาราคาซังกันอยู่

สุขภาพ :  ควรระวังในเรื่องระบบย่อยอาหาร โรคกระเพาะ ลำไส้ ซึ่งจะมีอาการปวดและเสียดท้อง

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการใช้คำพูดหรือวาทศิลป์ ในการติดต่อประสานงาน โฆษณา ประชาสัมพันธ์ ดีเจ พิธีกร สื่อมวลชน พนักงานขาย ฯลฯ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาษา วันนี้คุณมีโอกาสได้ทำงานที่นอกเหนือจากงานประจำ มีความท้าทาย และมีการแข่งขันสูง ก็มีความเป็นไปได้ที่คุณจะโชคดี ไม่มีปัญหาในการทำงานมากนัก มีโอกาสได้รับความช่วยเหลือและสนับสนุนส่งเสริมจากผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดด้วย หากทำได้ดี ทำได้ปัง คุณจะได้รับการยอมรับจากทุกๆ คนที่อยู่รอบข้าง

การเงิน : มีผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือ อุปถัมภ์ ซึ่งคุณก็ใจบุญ ชอบช่วยเหลือผู้อื่นจนไม่คิดถึงตัวเองเลย วันนี้ก็มีความเสี่ยงที่คุณอาจต้องเสียเงินด้วยเรื่องที่เกี่ยวเนื่องกับความรัก

ความรัก : หากคุณกำลังอยู่ในห้วงแห่งความรัก หรือในช่วงฮันนีมูน อยากให้คู่อยู่ใกล้ๆ ตลอดเวลา แต่วันนี้เขาอาจไม่สามารถอยู่กับคุณได้มากขนาดนั้น จึงเสี่ยงที่คุณจะมโนไปว่า เขาไปหาใครหรือเปล่า ก็ต้องเปิดโอกาสให้เขาไปทำงานบ้างนะคะ   คนโสด  กำลังมีความรักหรือเปล่าคะ แต่วันนี้หากใครคนนั้นต้องการเวลาจากคุณเต็มที่ ก็คงจะลำบากใจ เพราะคุณเปลี่ยนใจไปมา ยากจะเอาใจได้ถูก

สุขภาพ :  เดินทางไปไหนใกล้ไกล ทั้งทางบกและทางน้ำ ควรดูแลตัวเองให้ดี ขับขี่อย่างระมัดระวัง และมีสติ เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาหากประมาท

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้รับการชักชวนให้เข้าไปร่วมงานกับธุรกิจของครอบครัว ซึ่งมีโอกาสสูงมากที่จะตกอยู่ในภาวะที่ต้องแบกรับงานหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ วันนี้คุณต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และทักษะในด้านต่างๆ เริ่มต้นงานใหม่ ดังนั้น จึงควรเตรียมวางแผนงานให้ดี เพื่อป้องกันการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ผิดพลาด

การเงิน : มีโอกาสได้เงินปันผลจากธุรกิจของครอบครัว ซึ่งมาจากหยาดเหงื่อแรงงานของคุณ แต่วันนี้อาจถูกหยิบยืมเงินจากผู้ใหญ่ หรือเพื่อนสนิท แต่เดี๋ยวเขาก็นำมาคืน

ความรัก :  หากคุณกำลังอยู่ในช่วงฮันนีมูน วันนี้มีความเป็นไปได้ที่งานจะเข้ามาทำลายเวลาที่ได้อยู่ด้วยกัน  ซึ่งคุณก็ไม่ควรใส่ใจไต่ถามมากมาย เพราะเดี๋ยวจะเสียบรรยากาศกันเปล่าๆ  คนโสด  คุณอาจได้พบชายในฝันที่อยากจูงมือไปอยู่ด้วยกันเลย แต่วันนี้ด้วยงานที่รัดตัว จนไม่อยากรับผิดชอบใครเป็นจริงเป็นจัง เพราะเกรงว่าจะไม่มีเวลาให้ แต่หากจะแค่ one night stand ก็เกรงว่าจะเสี่ยงเกินไป

สุขภาพ : ทำงานหนัก ไม่ได้พักผ่อน มีความเสี่ยงที่ระบบหมุนเวียนเลือดจะมีปัญหานะคะ มีโอกาสที่จะเกิดภาวะเลือดจาง ทำให้หน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลม

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up