‘มีดวงพัฒนาความสัมพันธ์ จากเพื่อนหญิงขึ้นเป็นคนพิเศษ แต่…’ ดูดวงรายวัน 5 กรกฏาคม 2564

ดูดวงรายวัน 5 กรฏาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘มีดวงพัฒนาความสัมพันธ์ จากเพื่อนหญิงขึ้นเป็นคนพิเศษ แต่…’

ดูดวงรายวัน 5 กรกฏาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานสายการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ นักวิชาการ นักวิจัย รวมถึงผู้ที่ต้องทำงานกันเป็นทีม เช่น แพทย์ ทั้งแผนปัจจุบัน และแผนไทย นักสังคมสงเคราะห์ หากคุณทำงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ประเภทงานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ งานออกแบบดีไซน์ ฯลฯ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้ทีมงานที่ดีมาช่วยทำงาน ตั้งแต่วันแรกของสัปดาห์เลย ซึ่งจริงๆ แล้วคุณควรแอ๊คทีฟ แต่กลายเป็นว่า คุณนิ่งเกิน มีความเป็นไปได้ว่ายังทำงานของตัวเองไม่เสร็จ หรือขี้เกียจขึ้นมาซะงั้น

การเงิน  :  รายได้มาจากทีมงานและผู้บังคับบัญชาที่ดี จะมีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ อาจได้รับมรดกด้วย หากจะลงทุน วันนี้ควรลงทุนระยะสั้นจะดีกว่าเก็งกำไรระยะยาว

ความรัก :  ทัศนคติ หรือความคิดเห็นในเรื่องของชีวิตคู่ที่ไม่ลงรอยกัน จะเป็นประเด็นให้ผู้ใหญ่ต้องร่วมกันปรึกษาหารือนะคะ จะส่งผลให้คุณเริ่มลังเล ไม่แน่ใจในความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับคู่ในอนาคต  คนโสด  วันนี้คุณรู้สึกเหน็ดเหนื่อย อยากพักกับความรัก ไปขวักไขว่ทางธรรม ทางการศึกษาหาความรู้แล้ว

สุขภาพ  :  หากออกจากบ้านควรให้ความสำคัญกับความสะอาดทั้งส่วนตัว และส่วนรวม เพราะคุณมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อโรคต่างๆ ได้ง่าย รวมถึงเป็นภูมิแพ้

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  คุณสตรอง ทั้งเก่งและแกร่งจนทุกคนยอมใจเลย ลุยงานหนัก โดยไม่รับฟังความคิดเห็นของใครเลย เป็นโอกาสดีที่คุณจะเปิดทำงานวันแรกของสัปดาห์ด้วยความโชคดี จะมีนารีขี่ม้าขาวและคนใกล้ชิดให้การส่งเสริมและสนับสนุนให้คุณได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ และหากทำได้ดี ทำได้ปัง ท่านก็พร้อมจะเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้คุณเลยทีเดียว แต่ต้องระวัง การตัดสินใจที่เฉียบขาด แต่ขาดความรอบคอบ รวมทั้งการมีบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ จะทำให้งานเสี่ยงต่อความผิดพลาดอย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น

การเงิน : คุณเป็นนักลงทุน ชอบการแข่งขันและท้าทาย วันนี้ผู้ใหญ่จะช่วยอุปถัมภ์คุณในเรื่องการลงทุนด้วยดี

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้จะมีวาระโอกาสที่ต้องรวมญาติกันอย่างไม่ได้นัดหมาย แต่คุณก็ยังเอาแน่ไม่ได้ว่า จะสามารถมาร่วมหรือเปล่า แต่อย่างไรก็ตามควรเว้นระยะห่าง ใส่แมสก์ตลอดเวลา เพราะเดี๋ยวนี้ภายในครอบครัวคือจุดที่มีความเสี่ยงสูงไปแล้ว  คนโสด  วันนี้คุณไม่ค่อยแคร์ใคร มีความอยากทำตามใจสูง ไม่เว้นแม้แต่สวมบทนารีอุปถัมภ์

สุขภาพ  : มีความเสี่ยงที่จะมีปัญหาในเรื่องของน้ำหนัก ระบบย่อยอาหารบกพร่อง กระเพาะอาหารทำงานแปรปรวน หากเพิ่งผ่าตัด ระวังแผลผ่าตัดจะอักเสบ รวมถึงแผลจากการคลอดบุตรด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  ก็ยังอยู่ที่กลุ่มงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน เช่น งานในวงการบันเทิง งานศิลปะ งานเขียน งานออกแบบดีไซน์ งานสวยๆ งามๆ เปิดทำงานวันแรกของสัปดาห์ใหม่เป็นโอกาสดีที่คุณจะได้ร่วมงานหรือร่วมหุ้นร่วมทุนกับเพื่อนผู้หญิงที่สนิท ซึ่งจะเกี่ยวกับงานสายบุญ สายธรรมะ หรือ CSR เพื่อสังคม ทั้งออนไลน์ และออนไซท์ ก็นับว่าคุณโชคดีในการทำงาน ไม่ค่อยมีปัญหาและอุปสรรคมาก ผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดจะสนับสนุนส่งเสริมช่วยเหลือให้ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจ

การเงิน :  มีความเสี่ยงที่จะถูกเพื่อนหลอกให้ทำบุญด้วยเงินมากมาย  หรือหลอกขายเครื่องประดับในราคาแพงเกินจริง จนคุณต้องไปขอหยิบยืมเงินจากผู้ใหญ่ เพื่อนำไปแก้ปัญหา

ความรัก :  เป็นความสัมพันธ์ระหว่างผู้หญิงๆ เช่น แม่กับลูกสาว ญาติพี่น้องที่เป็นผู้หญิง รวมถึงคู่รักแบบหญิงๆ มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะถูกภายใต้กฎระเบียบในครอบครัวรัดจนอึดอัดไปหมด ซึ่งคุณจะตอบโต้ด้วยการเปลี่ยนใจไปมาจนไม่มีใครเดาใจถูก คนโสด มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะพัฒนาความสัมพันธ์จากเพื่อนสนิท (ผู้หญิง) ขึ้นมาเป็นคนพิเศษ แต่อาจไม่ผ่านครอบครัว เพราะบ้านคุณค่อนข้างคอนเซอร์เวทีฟ

สุขภาพ  :  ภูมิแพ้มาแล้วค่ะ ควรระวังเรื่องอากาศ และฝน เพราะจะทำให้คุณแพ้อากาศ หายใจไม่สะดวก ป่วยไข้ไม่สบาย ปอดบวม หากในกรณีที่เป็นไซนัสก็มีความเสี่ยงที่จะอักเสบขึ้นได้ ต้องระวัง

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  มีความเป็นไปได้ที่ในช่วงเวลาอันใกล้นี้คุณจะอยู่ท่ามกลางการแข่งขัน ชิงดีชิงเด่น ในเรื่องของผลประโยชน์ และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างดุเดือด โดยเฉพาะในธุรกิจของครอบครัว ซึ่งอาจเพราะคุณได้รับมอบหมายให้ทำงานใหม่ หรือนำโครงการที่มีอยู่แล้วขึ้นมาพัฒนาปรับปรุงใหม่ ดังนั้น คุณจึงควรเตรียมแผนงานให้ดี เพื่อป้องกันการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ผิดพลาด

การเงิน :  มีโอกาสได้ส่วนแบ่งจากการปันผลในธุรกิจของครอบครัว แต่ก่อนจะเจรจาหรือเซ็นสัญญากับใคร ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีความเสี่ยงที่จะเสียทั้งเงินและเครดิต ในกรณีที่ไม่สามารถทำได้ตามนั้น

ความรัก :  จากการที่คุณชอบยั่วแหย่ ยั่วยุ ซึ่งวันนี้คุณก็ยั่วขึ้นเสียด้วย จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดการทะเลาะมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง แล้วก็กลับมาหวานกันใหม่ แล้วเดี๋ยวก็ทะเลาะกันใหม่ วนไป  คนโสด มีแนวโน้มที่จะเปิดศึกแย่งชิงหัวใจ แต่ก็เพียงแค่อยากเอาชนะ เมื่อได้แล้วก็เบื่อ

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่ระบบหมุนเวียนเลือดในร่างกายจะมีปัญหา ซึ่งจะมีอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลม รวมถึงจะปวดขา หน้าแข้ง และข้อเท้า จึงไม่ควรเดินหรือยืนนาน

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  เปิดทำงานวันแรกของสัปดาห์ อาจต้องเตรียมใจไว้หน่อย เพราะมีความเป็นไปได้ว่าคุณจะได้รับข่าวเซอร์ไพร์ส เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงภายในออฟฟิศ ซึ่งมีความเสี่ยงที่คุณจะต้องหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วนที่สุด โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานสายการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ นักวิชาการ ไลฟ์ โค้ช ติวเตอร์ เทรนเนอร์ ฯลฯ จะยิ่งกดดัน เพราะมีแนวโน้มว่าจะถูกผู้บริหารระดับสูงบีบให้ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ ทำงานหนักขึ้นกว่าเดิม แล้วไม่ว่าคุณจะพยายามมากเท่าไหร่ ก็ยากจะเอาใจถูก  เพราะเขามีอำนาจ สามารถให้คุณให้โทษคุณได้ในชั่วพริบตา

การเงิน : มีรายได้จากงานประจำ ซึ่งคุณก็พยายามจะหารายได้เสริม แต่อาจสะดุดตรงที่มีญาติผู้ใหญ่มาขอยืมเงิน แต่เดี๋ยวเขาก็นำมาคืน จึงไม่ควรตกเป็นเหยื่อของอามิสสินจ้าง หรือเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง เพราะจะทำให้คุณเดือดร้อนลำบากในภายหลัง

ความรัก :  รู้สึกว่าคุณจะพยายามเรียกร้องความสนใจ และต้องการที่จะเอาชนะมากไปหน่อย แต่โชคดีว่า วันนี้คู่คุณใจเย็น ไม่ตอบโต้ ยอมให้คุณแสดงอิทธิฤทธิ์ได้เต็มที่เลย   คนโสด  ที่ผ่านมาคุณรัก แล้วก็ถูกเท แล้วก็เริ่มต้นรักใหม่ วนไป แม้วันนี้ผู้ใหญ่จะนัดเดทให้ แต่คุณรู้สึกท้อแท้ อยากปลีกวิเวก หาที่สัปปายะอยู่ตามลำพังมากกว่า

สุขภาพ :  เดินดีๆ นะคะ เพราะคุณอาจก้าวพลาดตกจากขั้นบันได ขอบฟุตบาท หรือแม้กระทั่งตกจากรองเท้าส้นสูง ส่งผลให้ข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง ปวดบวมแดง

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  คงเลี่ยงจากการปะทะไม่ได้แล้ว เพราะมีความเป็นไปได้ที่คุณจะเข้าสู่การแข่งขันชิงดีชิงเด่นในเรื่องของผลประโยชน์ และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างดุเดือดตั้งแต่วันแรกของสัปดาห์เลยทีเดียว โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในระดับผู้นำขององค์กร ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล การเมือง นักธุรกิจ หรือฝ่ายกฎหมาย จากความทะเยอทะยานของคุณ ทำให้คุณปรารถนาความสำเร็จอย่างบ้าระห่ำ  แต่เพราะดวงการงานช่วงนี้ไม่ดี จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดความผิดพลาดทางเอกสารราชการ ซึ่งอาจกลายเป็นคดีความได้ทั้งทางแพ่งและอาญา จึงควรหาเพื่อนรู้ใจ หรือปรึกษาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์ก่อนจะลงมือทำงาน

การเงิน :  คุณเป็นนักลงทุน และสามารถทำงานสร้างรายได้สูงจากอำนาจ และบารมีของคุณ แต่ก็ไม่ควรรับเป็นนายหน้าให้กู้ยืมเงิน หรือเซ็นค้ำประกันให้ใคร เพราะมีความเสี่ยงที่จะต้องรับผิดชอบหนี้สินแทน

ความรัก :  ปกติคุณมีปากเสียงกันเป็นระยะๆ อยู่แล้ว แต่ที่ยังอยู่ด้วยกันยาวนานมาจนถึงวันนี้ ก็เพราะมีผลประโยชน์ที่ต้องพึ่งพาอาศัยกันอยู่  คนโสด มีความเสี่ยงที่คุณจะอยู่ท่ามกลางศึกหัวใจ ศึกแห่งการแย่งชิง ซึ่งศึกนี้คุณก็ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เพราะคุณก็ถือว่าตัวเองหนึ่งในตองอูเหมือนกัน

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่จะได้รับอันตรายจากการทะเลาะวิวาท หรือจากการดื่มแล้วขับ อวัยวะที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกชนิด รองลงมาคือ สายตา ตระกูลต้อมาเยี่ยมมาเยือนแล้วจ้า

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  วันนี้คุณมีความคิดและจินตนาการมากมาย ก็ควรใช้ให้เป็นประโยชน์สูงสุดกับการทำงาน มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะได้ริเริ่มงานใหม่ หรือมีโอกาสโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปทำงานยังหน่วยงานใหม่ที่มีความท้าทาย และแข่งขันสูง แน่นอนว่า ค่าตอบแทนก็สูงกว่าด้วย ซึ่งหากเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน การเจรจาต่อรอง หรือการประนีประนอมเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ

การเงิน : มีโชคลาภ สามารถหมุนเงินได้ดี แต่ต้องระวังจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพที่จะหลอกหลวง หรือฉ้อโกง โดยเฉพาะจากค่าเดินทางท่องเที่ยว การเข้าสังคม หรือการลงทุน

ความรัก :  คุณแบกรับภาระเรื่องราวปัญหาสารพัดสารพันในครอบครัวไว้คนเดียว หากไม่ใช่เพราะรักและให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัว คุณคงไม่ยอมทนมาจนถึงวันนี้ คนโสด  แฟนเก่าจะติดต่อกลับมาขอคืนดี แต่วันนี้คุณพัฒนาตัวเองไปไกลเกินกว่าจะกลับมาหาของเก่าๆ แล้วค่ะ

สุขภาพ : ภูมิแพ้มาแล้วจ้า มีความเสี่ยงที่คุณจะแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด ใกล้ตัวที่สุดคือ แอลกอฮอลล์ ทั้งแบบเจลและสเปรย์ ซึ่งจะทำให้คุณเกิดผื่นแพ้ คัน และอักเสบบริเวณที่ใช้

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up