‘หากจะคบกับคนที่เกิดปีมะเมีย มะแม และระกา ควรคิดให้ดี’ ดูดวงรายวัน 6 มิถุนายน 2564

ดูดวงรายวัน 6  มิถุนายน 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘หากจะคบกับคนที่เกิดปีมะเมีย มะแม และระกา ควรคิดให้ดี’

ดูดวงรายวัน 6 มิถุนายน 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  หากวันนี้คุณตั้งใจจะทำอะไร ก็นับว่าโชคดี มีผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้คุณได้ทำตามที่ฝัน เว้นแต่ว่าคุณจะไม่ทำเอง เพราะเหนื่อยมาทั้งอาทิตย์แล้ว วันนี้วันอาทิตย์จึงขอพักบ้าง ซึ่งมีโอกาสที่คุณจะขอลาพักยาวเลย แต่เกรงว่า คุณจะไม่สามารถพักได้ยาวนานอย่างที่ตั้งใจ เพราะอาจยังติดสัญญา ไม่ว่าจะเป็นเอกสาร หรือสัญญาใจ ที่ค้ำคอคุณอยู่

การเงิน  :  ผู้ใหญ่พร้อมจะช่วยเหลืออุปถัมภ์ หากคิดจะลงทุนทำธุรกิจควรทำคนเดียว เพราะวันนี้คุณมีอัตราเสี่ยงสูงที่จะถูกมิจฉาชีพหลอก หรือโกง จึงไม่ควรไปรับอาสายืมเงินให้ใคร รวมถึงเซ็นสัญญาค้ำประกันให้ใครด้วย เพราะคุณอาจต้องรับภาระหนี้สินแทน

ความรัก : แต่เดิมคุณก็มีทัศนคติในการใช้ชีวิตคู่ขัดกันอยู่แล้ว ซึ่งคุณก็พยายามอดทนมาตลอด ยิ่งวันนี้มีความเสี่ยงว่า จะมีอีเว้นท์ซ้อนขึ้นมาอีก คือมีบุคคลที่สามเข้ามายุ่งวุ่นวาย ยิ่งสนใจยิ่งมีปัญหา เพราะเธอมาหลอกให้รักแล้วก็จากไป  คนโสด  คุณรักง่ายหน่ายเร็ว แต่แม้จะเบื่อ วันนี้ก็ไม่สามารถตัดขาดได้ง่ายๆ เพราะด้วยภาระต่างๆ ที่ยังผูกพันกันอยู่

สุขภาพ  :  หากคุณมีความจำเป็นต้องเดินทางไปพักค้างที่อื่น ก็ขอให้ดูแลความสะอาดส่วนตัวให้ดี รวมถึงความสะอาดของสิ่งแวดล้อมด้วย เพราะไปที่ไหนก็ล้วนมีความเสี่ยงต่อเชื้อทั้งนั้น ทางที่ดีหากเลื่อนได้ก็ควรเลื่อนไปก่อน

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  มีความเป็นไปได้ที่คุณจะเข้าสู่ช่วงที่ต้องรับมือกับปัญหาและอุปสรรคยาวนานเลยทีเดียว ที่จะหนักใจเป็นพิเศษคือ จะได้ร่วมงานกับบุคคลที่มีความคิดเห็นขัดแย้งกับคุณทุกอย่าง แต่ก็ยังนับว่าโชคดีอยู่บ้าง ที่ผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดส่งเสริมสนับสนุนให้ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ หากคุณสามารถอดทนจนผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ ผลตอบแทนที่ได้รับถือว่าคุ้มค่า แต่หากคิดว่าจะไม่ทน ก็ควรรับผิดชอบงานเป็นจ็อบๆ เพราะจะดีต่อสุขภาพจิตมากกว่า

การเงิน : ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ไม่ถูกต้องหรือการเสี่ยงโชค เพราะนอกจากจะเสียเงิน เสียชื่อแล้ว ยังเสียไปถึงผู้ใหญ่และบริวารที่ให้ความช่วยเหลืออุปถัมภ์คุณอยู่ด้วย

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะถูกพวกปากหอยปากปูแซะว่า แอบมีกิ๊ก ซึ่งจะจริงหรือไม่ แต่วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะทะเลาะกันใหญ่โต ที่สำคัญคุณมีพฤติกรรมสอดคล้องอย่างที่เขาแซะด้วยนี่สิ  คนโสด  หากคุณถูกใจใคร เขาคนนั้นก็มีโอกาสที่จะถูกใจใครหลายๆ คนด้วย จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดทะเลาะมีปากเสียงกันใหญ่โต ซึ่งคุณก็ไม่ยอมง่ายๆ อยู่แล้ว

สุขภาพ  : วันอาทิตย์หากคุณจะไปเอ็นจอยอีตติ้ง รีวิวร้านอาหารอร่อยๆ ในดวงใจ ก็ควรหลีกเลี่ยงร้านอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ไม่สะอาดถูกสุขอนามัย เพราะจะเป็นสาเหตุให้คุณท้องเสีย อาหารเป็นพิษ รวมถึงน้ำหนักที่จะขึ้นโดยไม่รู้ตัว

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานกฎหมาย เช่น ทนายความ นักกฎหมาย อัยการ ผู้พิพากษา รวมถึงบุคคลที่รักษาความถูกต้องของบ้านเมือง ที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และความรับผิดชอบสูงมากเพื่อคลี่คลายปมปัญหาในสถานการณ์ต่างๆ  วันนี้มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะได้ร่วมงานกับทีมงานที่ดี มีความรู้ความสามารถระดับปรมาจารย์เลยทีเดียว แต่ควรหลีกเลี่ยงจากงานสีเทา หรือสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เพราะหากถลำลึกลงไปแล้ว จะมีแต่สร้างปัญหาและนำความเดือดร้อนมาให้ไม่หยุดหย่อน

การเงิน : หากคุณคิดจะร่วมหุ้นลงทุนกับคนรัก ก็จะได้ผู้ใหญ่ช่วยสนับสนุนส่งเสริม รวมถึงได้ทีมงานที่ดีด้วย ซึ่งคุณก็มีความสามารถหมุนเงินสร้างกำไรได้ดี วันนี้คุณมีโอกาสควักกระเป๋าเลี้ยงดูทีมงานอย่างไม่อั้นเลย

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่าคุณอาจจำเป็นต้องแยกกันอยู่ เพราะผู้ใหญ่ขอร้องเป็นการชั่วคราวแต่หากจะเป็นการถาวรก็คงต้องพูดกันด้วยกฎหมาย เพราะคู่คุณวันนี้เขาว่าตามทุกอย่าง  คนโสด  ควรแบ่งเวลาให้ดีระหว่างงาน การเรียน บันเทิง และความรัก เพราะมีโอกาสที่คุณจะได้พบรักกับแบ๊ดบอย หากไม่หนักแน่นพอ อาจเสียงานหรือการเรียนได้ง่ายๆ

สุขภาพ  :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนดื่มแอลกอฮอลล์ เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา หากในกรณีรุนแรงจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน : มีความเป็นไปได้ที่คุณจะมีโอกาสเข้าสู่การประมูลงาน หรือลงสนามแข่งขัน ซึ่งคุณจะคาดหวังความสำเร็จจากงานนี้มาก สามารถทำได้ทุกอย่างแม้จะเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องชอบธรรมนักก็ตาม ซึ่งคุณจำเป็นต้องเข้าไปอ้อนวอนร้องขอผู้ที่มีอำนาจในการพิจารณาก่อน จึงจะได้มา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทำงานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง ติดต่อประสานงาน ช่วงนี้คุณมีดวงที่จะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือปรับปรุงพัฒนางานเก่าที่มีอยู่แล้วให้ดีขึ้น

การเงิน : มีโอกาสได้เงินพิเศษจากงานพิเศษ แต่ก่อนจะตกปากรับคำหรือเซ็นเอกสารสัญญา ควรพิจารณาให้ถี่ถ้วน เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะถูกคนใกล้ชิดหลอก

ความรัก : มีความเป็นไปได้ที่จะมีปากเสียงกัน โดยเกิดจากการยั่วยุของคุณ จนคู่คุณทนไม่ไหวต้องออกจากบ้านไป วันนี้หากคุณอ้อนวอนขอให้เขากลับมา เขาอาจเห็นแก่ครอบครัว แล้วก็กลับมาก็ได้นะ คนโสด มีความเสี่ยงที่คนที่คุณกำลังแย่งชิงกันอยู่ หากเกิดปีมะเมีย ระกา มะแม ไม่น่าจะเหมาะสมกับคุณ สำหรับคุณแล้วควรเป็นผู้ชายที่มีความเป็นกันเอง ไม่ถือตัว สบายๆ ซื่อสัตย์และให้เกียรติ

สุขภาพ :  หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ต้องยืนหรือเดินเป็นเวลานานๆ เพราะอาจเกิดการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ กระดูก และเส้นเอ็น ที่บริเวณขา หน้าแข้ง และข้อเท้า

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะแบกรับกับปัญหาและอุปสรรคที่เข้ามาอย่างหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อสื่อสาร งานโครงข่าย เครือข่าย หรือช่างอิเล็คทรอนิกส์ เครื่องมือสื่อสาร ไฮเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ ฯลฯ  ถือว่าโชคดีที่ผู้ใหญ่ให้การส่งเสริมและสนับสนุน เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาก็เอ็นดูคุณเป็นพิเศษ แต่หากคุณควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ไม่ดีพอ ปล่อยให้โทสะจริตเข้าครอบงำ มีโอกาสที่จะเกิดดราม่ากับเพื่อนร่วมงานอย่างรุนแรง สุดท้ายแล้วคุณนั่นล่ะที่จะวิตกกังวลกับความสัมพันธ์ในระยะยาว

การเงิน : คุณมีการบริหารจัดการการเงินอย่างดี ประหยัด อดออม แต่สำหรับเรื่องความรักแล้ว คุณก็พร้อมเพย์ไม่อั้น ซี่งวันนี้จะมีผู้ใหญ่มาขอความช่วยเหลือด้วย

ความรัก :  หากคุณแต่งงานอยู่กินกันมานาน ก็คงไม่แปลกหากจะเกิดความเบื่อหน่ายกันบ้าง แต่ก็อย่าปล่อยจนเคยชินกับความรู้สึกนั้น ซึ่งวันนี้ผู้ใหญ่น่าจะช่วยแนะนำแนวทางที่ดีให้กับคุณได้ คนโสด  วันนี้มีโอกาสปิ๊งปั๊งกับชาวต่างชาติในออฟฟิศเดียวกันนะคะ แต่เพราะคุณรักง่ายหน่ายเร็ว เปลี่ยนใจง่ายราวกับกระแสลม พัดมาแล้วก็พัดไป เจ้าตัวอาจยังไม่ทันรู้ตัวเลยก็ได้

สุขภาพ :  เดินทางไปไหนควรพกยาดม ยาหม่องติดตัวไว้ด้วย แดดจัด อากาศร้อนอบอ้าว มีความเสี่ยงที่จะเกิดการแพ้แดด มีอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลมได้ง่ายๆ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : ก็ยังหนีไม่พ้น จากความอึดอัดร้อนรุ่มในบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชา วันนี้ก็อย่าเพิ่งคิดไกลไปถึงขั้นลาออกเลย เพราะในช่วงเวลาอันใกล้นี้ คุณมีดวงที่ผู้ใหญ่จะให้การส่งเสริมสนับสนุนและช่วยเหลือ ส่วนเพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชา ก็จะเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อคุณใหม่ แต่อาจต้องใช้เวลา ระหว่างนี้ก็ควรหนักแน่น อย่าเผลอฟาดงวงฟาดงากับใคร เพราะเดี๋ยวผู้ใหญ่ยังไม่ทันได้ช่วย คุณก็ชิงลาออกไปเสียก่อน

การเงิน : มีความเป็นไปได้ที่จะมีผู้ใหญ่มาขอความช่วยเหลือเรื่องเงิน เรียกว่าถึงขั้นที่คุณเดือดร้อนเลยทีเดียว

ความรัก : ก็ยังอยู่ในโหมดของพิษรักแรงหึง ไม่ไว้วางใจกัน วันนี้จะปรับความเข้าใจกันไม่ได้ จนมีความเสี่ยงที่จะใช้ความรุนแรง จนต้องให้ผู้ใหญ่มาเคลียร์เลยทีเดียว ค่อยๆ คุยกัน ใจเย็นๆ หนักจะได้เบาขึ้น   คนโสด มีความเป็นไปได้ว่าเพื่อนต่างชาติที่คุณหมายตาไว้ เขาไม่ได้มีคุณคนเดียว แล้ววันนี้ก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดการลุยกัน

สุขภาพ :  ใจเย็นๆ มีสติและหนักแน่นเลยค่ะ เพราะวันนี้ความเจ็บไข้ได้ป่วยจะเกิดจากความเครียด ซึ่งมีสาเหตุจากความรักมาเป็นอันดับหนึ่ง จนระบบการทำงานแปรปรวนไปหมด

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ นักวิชาการ ไลฟ์ โค้ช เทรนเนอร์ ฯลฯ มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะถูกชักชวนให้เข้าไปทำงานกับธุรกิจของครอบครัว ในลักษณะเป็นผู้ติดต่อประสานงาน บริหารจัดการ หรือให้คำแนะนำปรึกษาในด้านต่างๆ  ทางที่ดีวันนี้คุณควรวางแผนงานให้รอบคอบ และเตรียมตัวล่วงหน้า แทนที่จะกล้าได้กล้าเสีย ลุยเลย เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดการตัดสินใจที่ผิดพลาด

การเงิน : รายได้หลักอยู่ที่งานประจำ แต่วันนี้คุณมีโอกาสได้งานพิเศษหรือเป็นเงินปันผลที่มาจากธุรกิจของครอบครัว

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ที่คุณแต่งงานหรือไปอยู่กินกันเร็วดุจสายฟ้าแลบ โดยมีทิฐิและเชื่อมั่นในตัวเองสูงมาก แม้ผู้ใหญ่จะทักท้วงอย่างไรคุณก็ไม่ฟัง คนโสด คุณโรแมนติก วาดฝันถึงความรักไว้อย่างงดงาม แล้ววันนี้คุณมีดวงได้พบชายในฝันจึงมีโอกาสที่จะจูงมือเขาไปอยู่ด้วยกันง่ายๆ เลย

สุขภาพ : ระบบหมุนเวียนเลือดจะมีปัญหา เช่น ประจำเดือนมาเยอะกว่าปกติ ซึ่งก็อาจทำให้คุณหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลมได้ง่ายๆ เลย

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up