‘วันอาทิตย์ เสน่ห์แรง แต่งตัวจัด อินดี้มาก จนไม่มีใครกล้ายุ่ง’ ดูดวงรายวัน 16 พฤษภาคม 2564

ดูดวงรายวัน 16 พฤษภาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

”วันอาทิตย์ เสน่ห์แรง แต่งตัวจัด อินดี้มาก จนไม่มีใครกล้ายุ่ง’ ‘

ดูดวงรายวัน 16 พฤษภาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  คุณมีโอกาสได้ริเริ่มงานใหม่ หรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงหน่วยงาน โดยมีเหตุผลเพื่อความมั่นคงในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือต้องเกี่ยวข้องกับงานศิลปะ ศิลปิน ไม่ว่าจะแขนงไหน หรืองานสวยๆ งาม หลังจากที่หน้าดำคร่ำเครียดทำงานหนักมานาน  วันนี้ถึงเวลาที่คุณจะได้ชื่นชมกับความสำเร็จ ชื่อเสียง และเงินทอง

การเงิน  :  ผู้ใหญ่ก็ให้ความอุปถัมภ์ แต่ในช่วงแรกคุณอาจต้องยอมออกเงินไปก่อน แล้วเมื่อผลงานวางตลาดแล้ว เงินและขื่อเสียงก็จะไหลมาเทมา

ความรัก :  นอกจากคุณจะมีเสน่ห์ที่การแต่งตัวและดูแลตัวเองอย่างดีแล้ว คุณยังดูแลงานในบ้านและงานนอกบ้านได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง แต่วันนี้ติดนิดเดียว ตรงที่คุณอินดี้มาก วันนี้วันอาทิตย์ก็อย่าเว้นระยะห่างกันนัก คนโสด  คุณสร้างเสริมเสน่ห์ตัวเองด้วยความเป๊ะ ตั้งแต่เสื้อผ้า หน้า ผม แต่คุณก็มีโลกส่วนตัวสูง จนไม่มีใครกล้ายุ่ง

สุขภาพ : มีความเป็นไปได้ที่วันนี้คุณจะเอ็นจอย อีตติ้ง จนระบบย่อยอาหารมีปัญหา ต่อมทอนซิลอักเสบ และหลอดลมอักเสบ เป็นต้น

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  : วันนี้วันอาทิตย์คุณรู้สึกพอดี พอเพียง อิ่มใจกับการทำงาน ไม่อยากตะเกียกตะกาย แข่งขันหรือแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกับใครๆ ทั้งนั้น อยากทำงานเพื่อธรรมะ สายบุญ หรือ CSR เพื่อสังคม  ซึ่งคุณสตรอง ลุยงานคนเดียว โดยไม่รับฟังความคิดเห็นจากใครอีกต่างหาก ก็ต้องระวังหากเป็นงานใหญ่ การตัดสินใจที่รวดเร็ว แต่ขาดความรับผิดชอบ กับการมีบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ จะทำให้งานผิดพลาดอย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น

การเงิน : คุณพอใจกับการทำงาน ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง มีโอกาสก็ทำบุญ บริจาคคืนให้กับสังคม แต่หากเป็นการลงทุน คุณถึงไหนถึงกัน

ความรัก :  วันอาทิตย์ของคุณก็ใช้เวลาอยู่ด้วยกันอย่างสมถะ อยู่ในครอบครัวที่มีกฎระเบียบเป็นขั้นเป็นตอน จนคุณอึดอัดและเอาแต่ใจสูง คนโสด  คุณอยู่ในครอบครัวที่พอเพียง ราบเรียบ ไม่ฟุ้งเฟ้อ เห่อเหิม อยู่ในศีลในธรรมที่ดีงาม แต่คุณมีโอกาสคิดนอกกรอบ หากถูกใจใครก็ไม่แคร์ แม้ไม่ถูกต้อง

สุขภาพ  :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า ต้องทำใจว่าสภาพอากาศบ้านเราผันผวนเปลี่ยนแปลงอย่างหนัก ร้อนจัดแต่ฝนตกชุก ขณะที่หน้าฝน แต่แดดร้อนมาก  จึงต้องระวัง เพราะจะทำให้คุณมีปัญหาในเรื่องทางเดินหายใจ จาม จนถึงไซนัสกำเริบ

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  วันอาทิตย์ทั้งที แต่มีความเป็นไปได้สูงที่คุณจะอยู่ไม่ติดที่ ต้องเดินทางติดต่อประสานงานทั้งวัน อาจเพราะคุณกำลังเริ่มต้นงานใหม่ที่ท้าทาย และมีการแข่งขันสูง ซึ่งหมายถึงค่าตอบแทนสูงเช่นกัน แต่เพราะดวงการงานช่วงนี้ยังไม่ค่อยดี ไม่ว่าจะทำอะไรก็ขลุกขลัก ติดปัญหาไปหมด เช่น เอกสารทางราชการผิดพลาด มีคดีความ โดยเฉพาะเรื่องคน อย่าวางใจใครง่ายๆ หากคุณคิดจะชักชวนใครมาช่วยงานต้องดูดีๆ เพราะเสี่ยงที่จะเกิดการทรยศหักหลังกันได้

การเงิน : ชอบความท้าทาย รักการแข่งขัน ซึ่งคุณจะหาเงินได้จากอำนาจ วาสนา และบารมี แต่ก็ต้องเสียเงินเลี้ยงดูปูเสื่อ เพื่อต่อยอดบารมีนั้นไว้ แต่ก็ไม่ควรรับเป็นหน้าเสื่อไปกู้ยืมเงิน หรือเซ็นเอกสารค้ำประกันให้ใคร เพราะคุณอาจต้องรับผิดชอบแทน

ความรัก :  คุณให้ความรัก ความสำคัญกับความสัมพันธ์กับสมาชิกในครอบครัวมาก แต่ก็อดไม่ได้ที่จะมีทิฐิใส่กัน ต้องการที่จะเอาชนะ จนทำลายบรรยากาศวันอาทิตย์ที่ดีงามไปหมด คนโสด  คุณมีบุคลิกโดดเด่นดึงดูดสายตาผู้พบเห็น แต่ใครก็ตามที่เข้ามาวันนี้ จะมาแบบชั่วคราว เดี๋ยวก็ไปนะคะ

สุขภาพ  :   ภูมิแพ้มาแล้วจ้า มีความเป็นไปได้สูงที่คุณจะแพ้สารเคมีที่อยู่ในน้ำยาทำความสะอาด เช่น แอลกอฮอล์ เจล หรือสเปรย์ บางชนิด ซึ่งจะทำให้คุณแพ้ เป็นผื่นคัน บริเวณที่ใช้

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  ก็ยังอยู่ที่การใช้ความรู้ ความสามารถ และทักษะเฉพาะตัวในการเจรจา ประนีประนอม เพื่อให้ปัญหาเฉพาะหน้าสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงาน หรือต้องเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้การเจรจา วาทศิลป์ เช่น โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน ดีเจ พิธีกร พนักงานส่งเสริมการขายทุกประเภท ขนาดวันอาทิตย์แท้ๆ คุณก็ยังต้องแบกความรับผิดชอบอย่างหนักหน่วง โดยอยู่ภายในสายตาของเจ้านายอย่างใกล้ชิดด้วยสิ

การเงิน : รายจ่ายอยู่ที่การเดินทางท่องเที่ยว การเข้าสังคม การลงทุนใหม่ ซึ่งคุณทำงานเก่ง สามารถหาเงินมาใช้จ่ายได้โดยไม่เดือดร้อนอยู่แล้ว

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ที่คุณจะแบกรับเรื่องราวของคนในครอบครัวเพิ่ม แต่วันนี้คุณจะไม่ยินดียินร้าย ไม่รู้ไม่เห็นใดๆ  เพราะทำงานหนักแล้ว หากจะรับเรื่องไม่สบายใจอีก คงไม่ไหว   คนโสด ตั้งมาตรฐานของคนที่จะมาเป็นแฟนสูงไว้ก่อน เพราะโอกาสที่จะได้คบใครจริงๆ คงยาก เพราะงานเยอะ

สุขภาพ : หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ต้องยืนหรือเดินเป็นเวลานาน เพราะมีความเป็นไปได้ที่คุณจะปวดขา ข้อเสื่อม กล้ามเนื้ออักเสบ และเอ็นตึงยึด

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  มีความเป็นไปได้ที่คุณจะแบกรับงานหนัก ทำงานอยู่ภายในสายตาของเจ้านายอย่างใกล้ชิดเสียด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือต้องเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น งานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ งานออกแบบดีไซน์ สถาปนิก ฯลฯ หรืองานทางด้านวิชาการ วันนี้คงต้องเตรียมตัวเตรียมใจรับมือกับปัญหาและอุปสรรคที่จะจู่โจมเข้ามาจากหลายๆ ด้าน โดยที่คุณไม่มีประโยชน์ที่จะตอบโต้ เพราะจะเหนื่อยและเปลืองเนื้อเปลืองตัวเปล่าๆ

การเงิน : ก็ยังหาเงินเก่งอยู่นะคะ แถมมีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ อาจได้รับมรดกเสียด้วย ซึ่งเงินที่จะได้รับในวันนี้ ไม่ได้มาง่ายๆ หรือก็ได้รับไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยด้วย

ความรัก : วันอาทิตย์ทั้งที คุณก็ยังคงทำงานหนัก กระนั้นก็ตามก็ยังมีโอกาสที่จะมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง อยู่ห่างๆ กันดีกว่า คนโสด คุณให้เวลากับการทำงานจนไม่อยากคบใครจริงจัง เพราะกลัวไม่มีเวลาให้ แต่ไม่ใช่ไม่มี มีแต่ก็ทะเลาะกันรุนแรง

สุขภาพ :  โหมงานหนักจนร่างกายไม่ได้พักผ่อน รับประทานอาหารไม่ตรงเวลาและไม่ถูกต้องตามหลักโภชนาการ จึงมีความเป็นไปได้ที่ระบบน้ำย่อย กระเพาะอาหาร จะเกิดปัญหา รวมถึงความเครียด เช่น ปวดศีรษะ ไมเกรน

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  มีความเป็นไปได้ที่คุณจะแบกความรับผิดชอบอย่างหนักหนาสาหัส โดยทำงานอยู่ภายใต้สายตาของเจ้านายอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือต้องเกี่ยวข้องกับการเดินทางไปโน้นนี่ เช่น การรับส่งเอกสาร ไรเดอร์ เดลิเวอร์รี่ โลจิสติกส์ ฯลฯ วันนี้คุณมีโอกาสได้ใช้ความรู้ ความสามารถ และทักษะในด้านต่างๆ มาใช้ในการขยับขยายสาขาไปยังสถานที่ใหม่ๆ  ซึ่งเกี่ยวข้องกับความมั่นคงในอนาคตของคุณด้วย

การเงิน : ทำงานหนัก หาเงินเก่ง วันนี้คุณอาจได้พาหนะใหม่ แต่ก็อย่าหลงเชื่อคำพูดอ่อนหวานที่จะมาชักชวนคุณให้ลงทุนหรือทำธุรกิจธุรกรรมใดๆ เพราะคุณอาจถูกหลอก ถูกโกง

ความรัก :  มีแต่งาน แต่งานเท่านั้น แล้วใครก็ห้าม หรือบังคับให้คุณอยู่บ้านกับครอบครัวบ้าง  ไม่ได้ เพราะคุณจะเคือง  คนโสด วันอาทิตย์แท้ๆ แต่คุณอยู่ไม่ติดบ้านค่ะ อยากแต่งตัวสวยออกไปทำงาน แล้วใครก็ห้ามคุณไม่ได้

สุขภาพ : เดินทางบ่อย ทำงานหนัก อยู่ผิดที่ผิดทาง ผิดเวลา ทำให้รับประทานอาหารตรงเวลา   ก็ต้องระวังระบบการย่อยอาหาร กระเพาะอาหาร จะมีปัญหา จนถึงต่อมทอนซิลอักเสบ หลอดลมอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือต้องเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญชำนาญเฉพาะด้านสูง เช่น นักวิชการ ครูบาอาจารย์ แพทย์ ผู้บริหาร เจ้าของธุรกิจ ฯลฯ มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะเข้าไปพัวพันกับงานเอ็นเทอร์เทน หรืองานสีเทา แต่ก็ไม่ได้นานล่ะค่ะเพราะคุณจะรู้สึกว่า ไม่ใช่ทาง ก็เลยเฉื่อยแฉะไปซะงั้น

การเงิน : มีความสามารถในการบริหารจัดการเงินเก่งมาก หากคุณคิดจะทำธุรกิจ วันนี้ควรทำด้วยตัวเองดีกว่า ไม่ควรร่วมหุ้นลงทุนกับผู้อื่น

ความรัก :  ปกติชีวิตคู่ของคุณอยู่บนหลักการและเหตุผล ยึดตามหลักประเพณีที่ดีงามเป๊ะ แต่วันนี้มีความเป็นไปได้ที่จะหลุด เพราะคู่คุณไปทำเจ้าชู้กับคนอื่น  ซึ่งคุณพยายามใจเย็น ไม่หือไม่อือใดๆ   คนโสด  มีโครงการว่าจะไปทดลองใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันก่อน  แต่วันนี้คุณจะกลับมาทบทวนใหม่อีกรอบ โอกาสที่จะเปลี่ยนใจมีมากกว่า

สุขภาพ :  หากคุณมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางไกล ก็ควรรักษาความสะอาด สุขอนามัยส่วนตัวให้ดี โดยเฉพาะเรื่องการใช้สถานที่สาธารณะ เพราะวันนี้เชื้อกระจายไปทุกหย่อมหญ้าแล้ว จึงควรเว้นระยะห่างดีกว่า หากเป็นไปได้ควรอยู่บ้าน หรือลงทะเบียนฉีดวัคซีน

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up