‘วันเสาร์ รักแรกพบ ข้าราชการหนุ่มดีต่อใจ และผู้ใหญ่’ ดูดวงรายวัน 15 พฤษภาคม 2564

ดูดวงรายวัน 15 พฤษภาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘วันเสาร์ รักแรกพบ ข้าราชการหนุ่มดีต่อใจ และผู้ใหญ่’

ดูดวงรายวัน 15 พฤษภาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือต้องเกี่ยวข้องกับงานที่ใช้คำพูด หรือความสามารถทางวาทศิลป์ เช่น งานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน พนักงานขาย ฯลฯ  มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะหน้าดำคร่ำเครียดอยู่กับการค้นคว้าหาความรู้ กองตำรับตำรา ไปจนถึงเรียนต่อ นอกจากนั้นยังรวมถึงปฏิภาณไหวพริบ ความคล่องตัว เพื่อเอาตัวรอดจากความผิดพลาดหรือความล้มเหลวที่จะเกิดขึ้น

การเงิน  : รายได้หลักอยู่ที่งานประจำ ซึ่งหากคุณไม่ฟุ่มเฟือย ซื้อความสุขให้ตัวเองอย่างเกินตัว  ก็พอจะเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้  แต่วันนี้ก่อนจะควักเงินออกจากกระเป๋า ก็ควรตั้งสติให้ดี เพราะคุณอาจเสียเงินโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ความรัก :  ผู้ใหญ่ก็ยังเข้ามามีส่วนร่วมในชีวิตคู่ของคุณอยู่นะคะ แต่วันนี้จะยิ่งช่วยให้แยกจากกันเสียมากกว่าจะช่วยให้เข้าใจกัน จนคุณมีโอกาสหนีไปปลีกวิเวกเลยทีเดียว คนโสด  หากคุณเพิ่งอกหักมาสดๆ ร้อนๆ  วันนี้มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ที่มีความรู้ ความสามารถ ซึ่งคุณพยายามบังคับฝืนใจตัวเองไม่ให้หลงรักเขา เพราะกลัวจะผิดหวังซ้ำสอง

สุขภาพ :  ควรดูแลสุขภาพให้ดี เพราะคุณมีความเสี่ยงที่จะเกิดการเจ็บป่วยจากโรคที่สะสมมานาน โดยที่ไม่แสดงอาการใดๆ เช่น ระบบหมุนเวียนเลือด รวมถึงความเครียด ความกดดัน จนกลายเป็นความหงุดหงิด ไม่พอใจสิ่งต่างรอบตัวไปหมด

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้บริหารระดับสูง ไม่ว่าคุณจะอยู่ในสายธุรกิจ การเมือง การปกครอง การศึกษา ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อยู่ในสายงานที่มีการทำงานเป็นลำดับขั้นตอน เช่น หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ บัญชี งานเอกสาร ฯลฯ วันนี้คุณเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังกาย พลังใจ พร้อมที่จะแบกรับภาระความรับผิดชอบอย่างหนักหนาสาหัส ซึ่งคุณก็สามารถผ่านไปได้แม้ต้องใช้เวลาก็ตาม ทำให้ผู้ใต้บังคับบัญชายอมรับในความสามารถของคุณ

การเงิน : มีความสามารถใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง แต่คุณไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผล ที่จะชักชวนให้คุณลงทุน หรือช่วยเหลือในการทำธุรกิจธุรกรรมต่างๆ เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะถูกมิจฉาชีพหลอก

ความรัก :  อาจเพราะคุณเป็นหัวหน้าครอบครัว นอกจากจะทำงานหนักแล้ว ยังซีเรียส เอาจริงเอาจัง ใส่ใจในทุกๆ รายละเอียดไปหมด โดยที่คุณก็ไม่รู้ตัวว่า ทำให้สมาชิกในครอบครัวอึดอัด วันนี้วันเสาร์ ชิลบ้างค่ะ คนโสด  หากคุณผิดหวังกับความรักบ่อยครั้ง เพราะทำแต่งานจนไม่มีเวลาให้เต็มที่ วันนี้คนที่คุณแอบรักจะเริ่มส่งสัญญาณในทางที่ดี ก็อย่าทำแต่งานเหมือนที่ผ่านมาล่ะ เพราะคนนี้น่าจะเป็นคนที่ใช่แล้ว

สุขภาพ  :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะติดต่อกันจนติดเป็นนิสัย เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา ในกรณีที่รุนแรงมีโอกาสติดเชื้อในกระแสเลือดได้เลย

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือต้องเกี่ยวข้องกับงานอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน คอนโด อาคารสำนักงาน สิ่งก่อสร้าง ฯลฯ วันนี้คุณมีความคิดและจินตนาการสูงมาก จนยากที่จะทำงานร่วมกับผู้อื่น ยิ่งวันนี้มีความเป็นไปได้ที่จะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาจากทุกทิศทาง ซึ่งคุณพยายามใช้ความคิดของตัวเองตอบโต้มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งจะทำให้สถานการณ์แย่ลงมากเท่านั้น ทางที่ดีควรรับงานเป็นฟรีแลนซ์ หรือหากมีกำลังทุนก็ทำธุรกิจส่วนตัวเลยดีกว่า รวยคนเดียว

การเงิน : คุณมีโอกาสได้เงินจากการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน แต่ก็ต้องระวังถูกเอาเปรียบ ทั้งโดยสมัครใจและถูกหลอก จนทุนหายกำไรหด

ความรัก : คุณเชื่อมั่นในตัวเองมาก มีความคิดเป็นของตัวเอง จนมีความเสี่ยงที่เกิดปัญหาอย่างรุนแรงกับคนในครอบครัวคุณนะคะ คนโสด  วันนี้คุณน่าจะมีสองบุคลิกนะคะ เยือกเย็น ใจดีประดุจสายน้ำ แต่เดี๋ยวก็ก้าวร้าวรุนแรง จนคนที่อยู่ด้วยอึดอัด เพราะไม่รู้ว่าเธอจะมาบุคลิกไหน

สุขภาพ  :  สภาพร่างกายจะไวต่อสภาพภูมิอากาศ มีโอกาสที่ร่างกายจะเป็นภูมิแพ้ หรือเจ็บไข้ได้ป่วย

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  หากที่ผ่านมาคุณทำงานด้วยความอึดอัด หรืออยู่ภายใต้เอกสารสัญญา หรือลิขสิทธิ์ที่ผูกมัดตัวคุณจนไปทำงานที่ไหนไม่ได้ วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า ผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดจะช่วยปลดปล่อยคุณให้หลุดพ้นจากภาวะนี้ ให้ได้ไปทำงานตามที่ปรารถนา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องอาศัยความรู้ ความสามารถ ทักษะเฉพาะบุคคลของคุณในการติดต่อประสานงาน การเจรจาประนีประนอม เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

การเงิน :  คุณมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ แต่ก็ไม่สามารถเก็บเงินอยู่กับตัวได้นาน ไม่ควรอาสาไปกู้เงินให้ใคร หรือค้ำประกันใคร โดยเฉพาะในเรื่องการเดินทางท่องเที่ยว การลงทุน เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะต้องรับผิดชอบแทน

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ที่จะมีบุคคลที่สามเข้ามาอยู่ร่วมชายคาเดียวกัน โดยจะมาเพิ่มปัญหาให้กับคุณและครอบครัว อย่าไว้ใจเธอมาก เพราะเมื่อเธอได้ผลประโยชน์สมใจก็จากไป   คนโสด  กำลังติดบ่วงรักจนตัดไม่ขาดหรือเปล่าคะ แต่วันนี้เอาแน่เอานอนกับคุณไม่ได้หรอก เพราะหากเบื่อ คุณก็ตัดได้ง่ายๆ โดยไม่คิดอะไรเลย

สุขภาพ : น้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นจะเริ่มมีปัญหากับช่วงขาแล้วนะคะ หากทำกิจกรรมที่ต้องยืนและเดินนานๆ จะเริ่มปวดเมื่อย จนถึงข้อเข่าเสื่อม ต้องควบคุมน้ำหนักแล้วค่ะ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และความรับผิดชอบสูง เช่น บุคคลในเครื่องแบบ นักการเมือง การปกครอง ทนายความ ฯลฯ มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้ทำงานใหม่ หรือได้พบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานที่เกี่ยวกับการเขียน การค้นคว้าทดลองทางวิทยาศาสตร์ หรือสื่อมวลชน ฯลฯ ถึงเวลาแล้วที่ผลงานที่คุณใช้เวลาตรากตรำทำงานหนักมานานจะสำเร็จลุล่วงด้วยดี แต่วันนี้ควรหลีกเลี่ยงจากงานสีเทา งานเอ็นเทอร์เทน เพราะหากคุณถลำลึกลงไปแล้วจะทำให้เกิดความเดือดร้อนตามมาไม่จบสิ้น

การเงิน : หาเงินเก่ง สามารถใช้เงินลงทุนทำธุรกิจ หมุนเงินต่อเงินได้ดี แต่คุณก็ใช้เงินเก่งเช่นกัน วันนี้จะหมดไปกับการดื่มกิน เลี้ยงเพื่อนหมดนะคะ อย่าลืมว่า เรายังต้องเว้นระยะห่างกันอยู่

ความรัก : วันเสาร์หยุดอยู่บ้าน แต่คุณก็ไม่ต้องเว้นระยะห่าง จนถึงกับต้องหาเรื่องไปอยู่บ้านคนอื่นนะคะ คนโสด คุณกำลังเปิดศึกแย่งชิง แต่คุณรีบชิงหนีตามกันไปอยู่ด้วยกันก่อนแล้วเลย

สุขภาพ :  อย่าประมาทนะคะ โดยเฉพาะเรื่องของมีคม และความร้อน เพราะจะทำให้เกิดบาดแผลขึ้นตามร่างกาย

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น ศิลปิน งานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ งานออกแบบดีไซน์ สถาปนิก รวมถึงงานวิชาการ เช่น  นักเขียน นักแปล ฯลฯ มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะได้ร่วมงานกับเด็กๆ หรือทีมงานรุ่นน้อง ซึ่งคุณจะต้องใช้ความสามารถในการติดต่อประสานงาน การเจรจาประนีประนอม อย่างมากเลยทีเดียว

การเงิน : ก็ยังมีผู้ใหญ่ให้ความอุปถัมภ์ อาจได้รับมรดกด้วยนะเนี่ย แต่มีความเป็นไปได้ที่จะให้กับลูกคุณ ด้วยความรัก ความสิเน่หาเป็นพิเศษ

ความรัก : คุณเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่า ที่ยังใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเนี่ย เพราะลูกหรือเปล่า ไม่ได้เพราะคุณแล้ว คนโสด คุณเจ้าชู้มากมาย แต่วันนี้เหมือนมีเด็กๆ มาข้องเกี่ยวกับชีวิตคุณมากเลย เอ หรือรักเด็กคะ

สุขภาพ :  มีปัญหาในเรื่องระบบน้ำย่อย กระเพาะอาหาร ถุงน้ำดี จึงควรรักษาด้วยหลักโภชนาการบำบัด รับประทานอาหารให้ครบ  5 หมู่

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่มีหน้าที่การงาน มีอำนาจบารมี ไม่ว่าจะอยู่ในสายธุรกิจ หรือข้าราชการ นักการเมือง การปกครอง บุคคลในเครื่องแบบ ฯลฯ บอกเลยว่า ความสำเร็จของคุณไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยพลังกายพลังใจที่เข้มแข็ง เพราะมีความเป็นไปได้ที่โครงสร้างขององค์กรจะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่องานที่คุณทำ โดยที่คุณก็พยายามหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วน  แต่ก็นับว่า โชคดีที่วันนี้คุณจะได้ผู้ใหญ่ช่วยสนับสนุนส่งเสริม รวมถึงเพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาก็เมตตาให้ความเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ

การเงิน : สามารถใช้ความรู้ ความสามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเองอย่างมั่นคง แต่คุณก็จะใช้เงินเลี้ยงดูเพื่อนฝูงแบบไม่อั้น มีความเป็นไปได้ว่า จะมีผู้ใหญ่มาขอหยิบยืมเงิน แต่เดี๋ยวท่านก็นำมาคืนค่ะ

ความรัก : คุณอยู่ในครอบครัวที่ดี มีหน้าที่การงานเป็นที่นับหน้าถือตา คู่คุณก็ช่วยส่งเสริมสนับสนุนหน้าที่การงานด้วยดี แต่ผู้ใหญ่อาจจู้จี้จุกจิกกับคุณไปนิด ก็อย่าได้ถือสาหาความ คิดเสียว่า ท่านเป็นห่วง คนโสด มีโอกาสได้พบข้าราชการหนุ่มมีอนาคตไกล ผู้ใหญ่ก็น่าจะชอบด้วย ส่วนคุณน่ะหรือ ตกหลุมรักไปตั้งแต่แรกพบแล้ว เพราะฉะนั้นจึงต้องระวังความผิดหวังไว้หน่อยนะคะ เพราะรักเร็ว หลงเร็วเกิน

สุขภาพ : ดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองเป็นอย่างดี แต่วันนี้มีโอกาสก้าวพลาด เพราะความประมาท เช่น เดินตกบันได ตกจากขอบฟุตบาท หรือตกจากรองเท้าส้นสูง เป็นเหตุให้ข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up