‘วันอาทิตย์ ขี้เกียจ มีดวงแฟนเก่าติดต่อมา แต่คุณก็ขี้เกียจที่จะเริ่มต้นใหม่’ ดูดวงรายวัน 9 พฤษภาคม 2564

ดูดวงรายวัน 9 พฤษภาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘วันอาทิตย์ ขี้เกียจ มีดวงแฟนเก่าติดต่อมา แต่คุณก็ขี้เกียจที่จะเริ่มต้นใหม่’

ดูดวงรายวัน 9 พฤษภาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  : เข้ากับวันอาทิตย์เป็นยิ่งนัก เพราะคุณรู้สึกเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้ากับการทำงานหนักมาทั้งอาทิตย์ จนอยากนอนพัก ไม่ทำอะไรเลย  โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ เช่น ศิลปิน นักแสดง นักเขียน โฆษณา ประชาสัมพันธ์ นักออกแบบ ดีไซเนอร์ ฯลฯ รวมถึงงานวิชาการด้วย วันนี้ขอนั่งฝัน นอนฝัน เพ้อถึงโครงการพันล้านก่อน ไว้พรุ่งนี้ค่อยลงมือทำ

การเงิน  :  มีผู้ให้ความอุปถัมภ์ ถึงขั้นที่จะได้รับมรดก แต่ไม่สามารถเก็บเงินไว้กับตัวได้นาน มีความเสี่ยงที่จะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ถูกหลอก ถูกโกงได้ ต้องระวัง!!

ความรัก :  วันหยุดควรขี้เกียจ ใช่ไหมคะ แต่คุณมักจะคิดสวนทางกับคู่ตลอด เพราะเขาอาจต้องการให้ลุกขึ้นมาช่วยกันทำงานก็ได้นะ คนโสด  แฟนเก่ามีโอกาสติดต่อกลับมา แต่คุณก็ขี้เกียจเกินกว่าที่จะกลับมาเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่อีก

สุขภาพ :  มีปัญหาในเรื่องระบบน้ำย่อย กระเพาะอาหาร ควรรักษาด้วยหลักโภชนาการบำบัด เช่น รับประทานอาหารให้ครบ  5 หมู่

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  มีโอกาสที่คุณจะได้ริเริ่มงานใหม่ หรือนำโครงการที่มีอยู่เดิมขึ้นมาพัฒนาปรับปรุงใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานประดิษฐ์ ไม่ว่าจะช่างฝีมือทุกประเภท นักกฎหมาย นักบวช นักวิทยาศาสตร์ ฯลฯ  วันนี้คุณจะคิดสร้างสรรค์ หรือค้นคว้าทดลอง เพื่อสังคม แต่ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบในเรื่องของลิขสิทธิ์ เอกสารสัญญา รวมถึงสัญญาใจ เพราะมีโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาด หรือถูกเอาเปรียบ ทำให้คุณไม่สามารถไปทำงานที่อื่น หรือเสี่ยงต่อชื่อเสียงของคุณที่จะร่วงจากฟ้าลงมาสู่ดินได้เลย

การเงิน : ก่อนจะเจรจาหรือเซ็นเอกสารที่เกี่ยวกับผลประโยชน์ และเงินทอง โดยเฉพาะในเรื่องการก่อสร้างที่อยู่อาศัย ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะหากคุณทำไม่ได้ตามกำหนดเวลาที่ตกลงกันไว้ คุณอาจเสียทั้งเงินและเครดิต

ความรัก :  มีโอกาสที่จะมีบุคคลที่สามเข้ามายุ่งวุ่นวายในบ้านคุณ ซึ่งเธอมาเพื่อต้องการผลประโยชน์ โดยจะสร้างความเบื่อหน่ายให้กับคุณเป็นอย่างมาก คนโสด  วันนี้คุณยังไม่สามารถตัดขาดจากกันได้ แม้จะอยากเต็มที่ อาจเพราะยังมีภาระเรื่องบ้านที่ยังต้องผ่อนร่วมกันอยู่

สุขภาพ  : ออฟฟิศซินโดรมถามหาแล้วเจ้าข้า ปวดหลัง รวมถึง คอ บ่า ไหล่ และหากคุณเดินทางบ่อย ก็รวมขา หน้าแข้ง น่องไปด้วยที่จะเกิดอาการบาดเจ็บ ก็ควรพักบ้าง ออกกกำลังกายด้วยการยืดเหยียดกล้ามเนื้อบ้าง

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และการให้คำปรึกษาในด้านธุรกิจการค้า  รวมถึงการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน ฯลฯ คุณมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูงมาก จนกลายเป็นดื้อรั้น บุ่มบ่าม กล้าได้กล้าเสีย จึงมีความเสี่ยงที่จะได้พบกับปัญหาและอุปสรรคอย่างไม่คาดคิด  ซึ่งวันนี้จะมีนารีขี่ม้าขาวมาช่วยส่งเสริมและสนับสนุน หากคุณทำได้ดี ทำได้ปัง เธอก็พร้อมที่จะเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้คุณ

การเงิน : มีโชคในเรื่องการเงิน ชอบความท้าทาย และความเสี่ยงในเรื่องของการลงทุน วันนี้แม้มีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ แต่คุณก็มีโอกาสเสียเงินเพราะลูกหลาน คนรัก และบริวารในบ้านนะคะ

ความรัก : วันอาทิตย์วันของครอบครัว มีโอกาสที่สมาชิกในครอบครัวมาได้อยู่กันพร้อมหน้า ก็ควรเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัยไว้ตลอดเวลา แต่ก็อย่าเพิ่งวาดฝันไว้งดงามมาก เพราะวันนี้ทิฐิคุณแรงมาก อาจขัดกับคนนั้นคนนี้ไปทั่วจนเสียบรรยากาศ คนโสด คุณกำลังมีความรักหรือเปล่า แต่ดูแล้วค่อนมาทางเป็นนารีอุปถัมภ์มากกว่า

สุขภาพ  :  จะเดินทางออกจากบ้าน ไม่ว่าจะทางรถ หรือทางเรือ อย่าประมาท เพราะเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ หรือเจ็บป่วยได้นะคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเพิ่งผ่าตัดในช่องท้อง หรือคลอดบุตร มีโอกาสที่แผลจะอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  คุณกำลังหลงอยู่ในอีโก้ของตัวเอง จนไม่แคร์ความรู้สึกของเพื่อนร่วมงานหรือเปล่าคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน ฯลฯ  วันนี้มีความเป็นไปได้ที่คุณจะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำงานที่นอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ หรือไม่ก็ตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ก่อ เพราะฉะนั้นควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นให้มากๆ  ไม่เช่นนั้นมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดการขัดแย้งจนถึงทะเลาะกันได้ และหากคุณล้มหรือผิดพลาด ก็จะถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมทันที

การเงิน : ร้อนเงิน เพราะต้องจ่ายให้กับคนรัก ลูกหลาน และบริวารในบ้าน แต่พอคุณเดือดร้อนสุดๆ ก็จะมีผู้ใหญ่ใจดีช่วยให้รอดได้อย่างฉิวเฉียด

ความรัก :  ทำใจนะคะ เพราะมีความเป็นไปได้ที่จะมีปัญหาเรื่องมือที่สาม ซึ่งจะทำให้คุณเป็นทุกข์ หรือไม่ก็มีปัญหากับลูกๆ หลานๆ ในบ้าน แต่วันนี้คู่คุณจะอยู่เคียงข้างคุณเต็มที่  คนโสด จะรักใครต้องดูให้ดีว่า เขามีใครอยู่แล้วหรือเปล่า เพราะวันนี้คุณมีดวงเป็นรักที่ซ่อนเร้น เปิดเผยไม่ได้

สุขภาพ : มีโอกาสเจ็บป่วยด้วยเรื่องระบบหมุนเวียนน้ำในร่างกาย ต่อมไร้ท่อ ส่งผลให้ภูมิต้านทานโรคบกพร่อง เลือด และน้ำเหลืองไม่ดี

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  หากคุณมีงานที่ยังติดขัดอยู่ นานแล้วก็ยังไม่ได้รับการเซ็นอนุมัติสักที มีความเป็นไปได้ว่า จะมีข่าวใหญ่เกิดขึ้นกับองค์กรของคุณ ซึ่งจะกระทบกับงานที่ทำ ส่งผลให้คุณมืดแปดด้าน ต้องหาทางออกอย่างเร่งด่วน งานเก่าก็ยังคาราคาซัง แล้วต้องหาทางหนีทีไล่อีก วันนี้คุณมีโอกาสได้รับคัดเลือกให้เป็นหัวหน้าทีมทำงาน ซึ่งก็ยังมีความเสี่ยงที่จะมีบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ จึงควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของทีมงานให้มากๆ และระวังคำพูด เพราะนี่เปรียบเหมือนฟางเส้นสุดท้ายที่มาช่วยคุณ

การเงิน :  มีโอกาสได้เงินจากงานสีเทาทุกรูปแบบ แต่เงินประเภทนี้มักอยู่กับตัวได้ไม่นาน ซึ่งคุณก็จะหมดไปกับการเลี้ยงญาติสนิท มิตรสหาย จนหมด

ความรัก : มีความเป็นไปได้ที่วันนี้คุณจะใส่ใจกับคู่คุณมากเป็นพิเศษ อาจเพราะคุณทำงานหนักจนไม่มีเวลาให้ครอบครัวก็ได้ จึงกลัวว่าเขาจะแอบนอกใจโดยที่คุณไม่รู้ คนโสด  คุณชอบความสัมพันธ์แบบไม่จริงจังมากกว่า เพราะคุณงานยุ่ง รับภาระเยอะ กลัวว่าที่สุดแล้วก็ไปไม่รอด

สุขภาพ : เดินดีๆ ค่ะ ระวังจะลื่นตกบันได ตกฟุตบาท หรือกระทั่งตกจากรองเท้าส้นสูง ทำให้ขาพลิก ขาแพลง จนถึงกล้ามเนื้ออักเสบ เส้นเอ็นตึงยึด

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับนักธุรกิจมือใหม่ หรือผู้ประกอบการรายย่อย  SMEs หากคุณคิดจะเปิดธุรกิจที่บ้าน เช่น ขายอาหารออนไลน์ เดลิเวอร์รี่ ร้านดอกไม้ เสริมสวย สอนพิเศษ บริษัทออร์กาไนซ์ ฯลฯและด้วยความสามารถ ปฏิภาณไหวพริบ เทคนิคและแท็คติกของคุณ ที่สามารถพลิกแพลงกลยุทธ์ได้ดี วันนี้น่าจะเบนเข็มไปในงานที่เกี่ยวกับเอ็นเทอร์เทนเม้นท์มากกว่า แต่ก็ไม่ควรเข้าไปข้องเกี่ยวกับงานที่ไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชคนะคะ

การเงิน : คุณมีดวงเฮงๆ ปังๆ อย่างไม่คาดคิด จากการเสี่ยงโชคหรืองานทางด้านเอ็นเทอร์เทนทุกรูปแบบ เรียกว่าจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด แต่ก็ควรบริหารจัดการให้ดี เพราะเงินประเภทนี้อยู่กับตัวได้ไม่นาน

ความรัก : ปกติคุณได้รับความรัก ดูแลเอาใจใส่ จากครอบครัวเป็นอย่างดี แต่วันนี้อาจมีเหตุการณ์ไม่ปกติเข้ามาให้คุณเกิดความไขว้เขว ไม่มั่นใจ จนกลายเป็นเรียกร้องความสนใจ เพราะความหึงหวง  คนโสด  หากคุณกำลังจะมีงานมงคล ระวังอาจเกิดการเข้าใจผิดในเรื่องความรักความสัมพันธ์ แม้จะปรับความเข้าใจกันได้ แต่ก็สร้างรอยในใจให้เกิดขึ้นแล้ว

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่เกิดการเจ็บไข้ได้ป่วย หรืออุบัติเหตุจากการปฏิบัติงาน อย่าประมาท โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์ ขณะทำงานหรือขับขี่ยานพาหนะ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดและจินตนาการ ความเพ้อฝัน เช่น นักเขียน นักแต่งเพลง ศิลปิน นักสื่อสารมวลชน ความสวยความงาม งานบันเทิงเริงรมย์ทุกรูปแบบ วันนี้ควรเตรียมใจไว้หน่อย เพราะผลงานของคุณมีโอกาสที่จะไม่ได้รับความสำคัญ หรือความสนใจของเจ้านาย หรือลูกค้า มีความเป็นไปได้ว่าจะเกิดจากการทรยศหักหลังจากคนที่คุณเคยไว้วางใจ แม้คุณเองก็คิดไม่ถึง จึงต้องระวังเรื่องนี้ให้ดี

การเงิน : ไม่สามารถเก็บเงินอยู่กับตัวได้นาน มีโอกาสถูกมิจฉาชีพที่แฝงตัวมาเป็นคนใกล้ชิดหลอก หรือถูกโกง ต้องเสียเงินก้อนใหญ่เลย

ความรัก :  คุณเป็นคู่ที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาอย่างยาวนาน แม้วันนี้เขาจะออกนอกลู่นอกทางไปบ้าง แต่ก็แป๊บเดียว เดี๋ยวก็กลับ คนโสด  แฟนเก่าจะติดต่อกลับมานะคะ แต่ดูแล้วไม่น่าจะจริงจัง แค่เพียงโยนหินถามทางเท่านั้นล่ะ

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่ระบบหมุนเวียนเลือด ความดัน และระบบน้ำเหลืองในร่างกายจะมีปัญหา สืบเนื่องจากการไม่ได้บำรุงเลือดเลย จึงควรรับประทานอาหาร ผัก ผลไม้ และวิตามินที่ช่วยในการบำรุงเลือด

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up