‘วันเสาร์ ขี้เกียจมากมาย แต่งานรักอย่าพักนาน จะพลาดโอกาสดีๆ’ ดูดวงรายวัน 17 เมษายน 2564

ดูดวงรายวัน 17 เมษายน 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘วันเสาร์ ขี้เกียจมากมาย แต่งานรักอย่าพักนาน จะพลาดโอกาสดีๆ’

ดูดวงรายวัน 17 เมษายน 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน : หากคุณได้รับการคัดเลือกหรือได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าทีมทำงาน โดยมีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนส่งเสริม ส่วนเพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาก็ให้ความเมตตา เอ็นดูคุณเป็นพิเศษ สิ่งที่ควรทำเป็นอันดับแรกคือ ลดอีโก้ ขณะเดียวกันก็เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นให้มาก เพื่อป้องกันดราม่าที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้พลังกาย พลังใจอย่างมาก เช่น บุคคลในเครื่องแบบ นักกฎหมาย ทนายความ นักการเมือง ฯลฯ วันนี้มีความเป็นไปได้สูง ที่คุณจะได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับงานสีเทาทุกรูปแบบ แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงนะคะ เพราะหากคุณถลำลึกไปแล้ว จะมีแต่ปัญหา ซึ่งจะทำให้คุณเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์

การเงิน  :  คุณคิดถึงผลของงานมากกว่าผลตอบแทน แล้วเมื่อได้เงินมาก็นำไปช่วยเหลือผู้ใหญ่ เพื่อนฝูง และบริวารจนหมด แต่เดี๋ยวคุณก็สามารถหามาได้อีก แล้วก็ใช้หมด วนไป

ความรัก :  วันเสาร์คุณก็ยังต้องทำงาน แต่ก็ถือว่าโชคดีนะคะ ที่วันนี้คู่คุณมีความคิดเห็นเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพราะเขาจะยู่บ้านดูแลครอบครัวแทนคุณ คนโสด คุณเป็นหลักของบ้าน ฉะนั้นหากจะมีแฟนสักคน คุณต้องการคนที่เป็นผู้ใหญ่ที่ช่วยส่งเสริมการทำงาน และช่วยเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำได้

สุขภาพ : เดินดีๆ นะคะ ฝนตก ถนนลื่น  มีโอกาสที่จะลื่นตกจากที่สูง เช่น ขั้นบันได ฟุตบาท หรือแม้กระทั่งตกจากส้นสูง ทำให้ข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง รวมถึงระวังอันตรายที่จะเกิดจากของมีคม และความร้อน

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  : คุณยึดติดอยู่กับอีโก้ของตัวเองมาก จนมองข้ามความรู้สึกนึกคิดของเพื่อนร่วมงานหรือเปล่าคะ ที่ผ่านมาในหน่วยงานคุณจึงมีแต่ความขัดแย้ง ทะเลาะเบาะแว้ง ทุบโต๊ะก็เคยมาแล้ว เท่านั้นยังไม่พอ เมื่องานเสียหายหรือผิดพลาด คุณก็ยังถูกซ้ำเติมอีก หากวันนี้คุณยังลดอีโก้และความเชื่อมั่นในตัวเองลงไม่ได้ คุณก็จะอยู่กับการแก้ปัญหานี้ไปอีกยาวนานเลย จะลาออกก็ไม่ได้ เพราะติดสัญญาที่คาราคาซังอยู่

การเงิน :เงินขาดมือ ซึ่งคุณก็พยายามทำงานหาเงินอย่างหนัก วันนี้ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะนอกจากจะเสี่ยงกับการถูกมิจฉาชีพหลอก หรือถูกโกงแล้ว ยังเสื่อมเสียชื่อเสียง ส่งผลให้หน้าที่การงานมัวหมองด้วย

ความรัก :ความไม่จริงใจที่คุณกำลังพบเจออยู่ทุกวันนี้ ก็ว่าเศร้าแล้ว วันนี้คุณมีโอกาสถูกเม้าท์มอยจากสังคมที่คุณอยู่นะคะ แล้วกับคนใหม่นี้ก็แค่มาหลอกให้รัก เพื่อหวังผลประโยชน์แล้วก็จากไป จึงควรเลิกราให้เร็วที่สุด หรือพยายามอย่าเริ่มต้น คนโสด คุณมีโอกาสที่จะมีรักที่ซ่อนเร้น เปิดเผยไม่ได้ หรือเป็นโลกใบที่สองของเขา โดยจะผูกพันกันแน่นจนตัดกันไม่ขาดเลยทีเดียว

สุขภาพ  : อย่าคิดมาก ปล่อยวางบ้าง เพราะความเครียดจะส่งผลกระทบกับการทำงานของกระเพาะอาหาร ทำให้คุณเบื่ออาหาร หากติดต่อกันเป็นเวลานานๆ โรคกระเพาะจะถามหา

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  คุณมีโอกาสได้ลงมือทำอะไรใหม่ๆ ที่ต้องใช้ทักษะ ความรู้ ความสามารถในด้านต่างๆ ค่อนข้างสูง หรืออาจมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับการทำงานของคุณ แต่บอกเลยว่า มีความเป็นไปได้สูงที่คุณจะแบกภาระความรับผิดชอบที่หนักหนาสาหัสมากขึ้นกว่าเดิม แถมอยู่ภายในสายตาของเจ้านายอย่างใกล้ชิดด้วย ซึ่งหลังจากนี้ไป คุณอาจต้องทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับการค้นคว้าหาความรู้ หรือไม่ก็ไปลงเรียนเพิ่มเติม เพื่อนำมาใช้กับการทำงานให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

การเงิน :สามารถจัดสรรเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้ว่าคุณจะทำงานหนักขึ้น แต่รายได้หลักก็อยู่ที่เงินเดือนประจำ วันนี้อาจมีญาติๆ มาขอหยิบยืมเงิน ซึ่งจะมีผลให้การเงินของคุณสะดุด แต่เดี๋ยวเขาก็นำมาคืน

ความรัก :  คุณขยันทำงาน ช่วงนี้อาจเพราะงานยุ่ง หรือมีภารกิจติดพันที่ไม่สามารถวางมือได้ เวลาส่วนใหญ่จึงอยู่กับการค้นคว้าข้อมูล หรือลงเรียนคอร์สออนไลน์  จึงเหมือนคุณทำตัวห่างจากครอบครัวไปโดยปริยาย คนโสด  แต่งตัวสวยๆ นะคะ เพราะคุณมีโอกาสได้พบรักกับชาวต่างชาติในที่ทำงาน หรือไม่คุณก็ทำแต่งานไม่สนใจใครเลย

สุขภาพ  :  ความเจ็บไข้ได้ป่วยจะมาจากการโหมงานหนัก จนไม่ได้พักผ่อน ซึ่งจะส่งผลให้เกิดโรคต่างๆ  เช่น ต่อมทอนซิลอักเสบ ความดัน โรคเหน็บชา เป็นต้น

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรืออยู่ในสายงานเอ็นเทอร์เทน เช่น ดีเจ ศิลปิน นักร้อง นักแสดง พิธีกร พริตตี้ ฯลฯ ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ขณะนี้ อาจเป็นโอกาสดีที่คุณจะสร้างวิกฤติให้เป็นโอกาส ด้วยการทำธุรกิจของตัวเอง เช่น เปิดร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านดอกไม้ หรือเปิดออฟฟิศเล็กๆ รับงาน แม้ในช่วงเวลาเช่นนี้ จำเป็นต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมาก สุดท้ายแล้วก็จะประสบความสำเร็จ เรียกว่าหายเหนื่อยเลยทีเดียว

การเงิน :  มีโชคลาภ เฮงๆ ปังๆ เลยนะคะ จับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง เพื่อให้คุณสามารถนำเงินไปลงทุนใหม่ๆ  ได้

ความรัก :  หากคุณตกอยู่ในสถานะถูกนอกใจ วันนี้ปัญหานั้นกำลังจะคลี่คลาย ความรักและดูแลเอาใจใส่จะกลับมา เมื่อถึงเวลานั้น อารมณ์ ความรู้สึกของคุณยังเหมือนเดิมอยู่หรือเปล่า คนโสด ไม่ควรไปสังสรรค์ปาร์ตี้ หรือไปนอนบ้านใครแล้วนะคะ อยู่บ้าน ดีต่อสุขภาพร่างกายตัวเอง โดยเฉพาะหัวใจ

สุขภาพ :  ไม่ชอบไปหาหมอ หากไม่สบายก็จะซื้อยามารับประทานเอง ซึ่งมีโอกาสที่อาการจะลุกลามถึงกับล้มหมอนนอนเสื่อ เพราะฉะนั้นหากเริ่มมีอาการ ควรไปพบแพทย์แต่เนิ่นๆ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :คุณขยันและตั้งใจทำงานมาก และคุณเป็นคนมีน้ำใจ คิดบวก ชอบช่วยเหลือ จึงมีเพื่อนร่วมงานมาขอคำปรึกษาจากคุณบ่อยๆ จึงมีความเป็นไปได้สูงที่วันนี้คุณจะได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าทีมทำงาน แต่สิ่งที่จะเป็นอุปสรรคในการทำงานของคุณ ก็คือ อีโก้ และความเชื่อมั่นในตัวเอง เพราะหากควบคุมไม่ได้ จะทำให้คุณมองข้ามความรู้สึกนึกคิดของเพื่อนร่วมงาน แล้วจะเกิดดราม่าตามมา ซึ่งจะส่งผลให้คุณร้อนรุ่มอึดอัดไปหมด ทั้งจากบรรยากาศในออฟฟิศ เพื่อนร่วมงาน หรือผู้บังคับบัญชา ทำให้คุณอยากลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป

การเงิน :  จากความใจดี ใจบุญ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น วันนี้จะทำให้คุณเดือดร้อน เพราะคุณมีรายจ่ายอื่นรออยู่ตรึม ทางที่ดีควรหาเพื่อนรู้ใจที่วางใจได้มาช่วยดูแลจัดการทรัพย์สินโดยด่วน

ความรัก :ชีวิตครอบครัวคุณก็ราบรื่นและราบเรียบดี แต่วันนี้จะเริ่มร้อนแรง ด้วยแรงหึงหวง และอาการเรียกร้องความสนใจ ทันทีที่คุณรู้ว่าคู่ยังไปทำงาน ไม่ได้อยู่บ้านกับครอบครัว คนโสด คุณเพิ่งอกหักมาหรือเปล่าคะ วันนี้คุณอาจใช้วิธีทำงานหนักเพื่อให้ลืมเธอ

สุขภาพ :  คุณอาจกำลังใช้การรับประทานอาหาร เพื่อบำบัดความโกรธ อาการอกหัก โดยไม่รู้ตัวอยู่นะคะ ก็พยายาม งดของมัน ของทอด ของหวาน ไอศกรีม เค๊ก เพราะจะทำให้น้ำหนักขึ้น แล้วจะทุกข์เพิ่มขึ้นอีก

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : หากคุณรู้สึกว่าตัวเองกำลังเข้าสู่ความสงบ ทำงานด้วยความพอใจ มีความสุขกับงานที่ทำ งานก็ราบเรียบ ไม่มีอุปสรรค ผู้ใหญ่ให้การส่งเสริมสนับสนุนดี เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ ดูเหมือนว่าจะดี แต่สุดท้ายแล้ว คุณอาจไม่เหมาะกับการทำงานสไตล์นี้ ดังนั้น วันนี้คุณต้องแอคทีฟให้มากกว่านี้

การเงิน : พอเพียง พอใจกับรายได้ที่มี วันนี้จากที่คุณเคยให้ความช่วยเหลือเพื่อนฝูง พี่น้อง ญาติ มีความเป็นไปได้สูงที่คุณจะขอยกเลิก ชั่วคราว เพราะเงินมีจำกัด

ความรัก :คุณใช้ชีวิตครอบครัวอยู่กันอย่างสมถะ พอเพียงและพอใจกับสภาพที่เป็นอยู่ คุณก็ค่อนข้างจะปลีกวิเวก แต่สภาพนี้มีโอกาสที่จะอยู่กับคุณได้ไม่นาน  คนโสด  เข้าใจสัจธรรม ‘มีรักก็มีทุกข์’ ใครจะรู้ว่า คุณอาจตัดใจจากคนที่คุณถูกใจอยู่ก็ได้

สุขภาพ :  อย่าประมาท ฝนตกถนนลื่น  ระวังจะลื่นตกจากที่สูง โดยเฉพาะผู้ใหญ่ ซึ่งอาจก้าวพลาดลื่นตกบันได ตกจากขอบฟุตบาท จนข้อเท้าพลิก หรือข้อเท้าแพลงได้

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ต้องใช้คำพูดหรือวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน เช่น โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานสิ่งเสริมการขายทุกประเภท จากสถานการณ์ขณะนี้ อาจส่งผลให้คุณต้องหยุดยาวเลยทีเดียว ซึ่งคุณเป็นสไตล์คนทำงานที่อะไรก็ขวางไม่ได้เสียด้วย วันนี้จึงควรใช้สติ แลปัญญาให้มากๆ นะคะ ควรอดทน รอคอย จังหวะและโอกาสดีกว่าที่จะตัดสินใจด้วยอารมณ์โกรธ หรือต้องการเอาชนะ เพราะจะทำให้สถานการณ์ยิ่งแย่ลงไปอีก

การเงิน :  คุณใจบุญ ใจดี ชอบช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนจนตัวเองเดือดร้อน ต้องบริหารจัดการทรัพย์สินตัวเป็นเกลียวเลยทีเดียว

ความรัก :คุณมีทัศนคติและรสนิยมในการใช้ชีวิตคู่ไม่ตรงกันเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว วันนี้คุณอาจหงุดหงิด เพราะเขาไม่ยอมตามใจคุณ ซึ่งคุณก็ไม่ชอบถูกบังคับเสียด้วย คนโสด คุณขี้เกียจมากมาย อยากพัก แต่อย่าพักนานนะคะ เดี๋ยวจะพลาดโอกาสดีๆ 

สุขภาพ :  หากจำเป็นต้องเปลี่ยนสถานที่ ก็ควรรักษาสุขอนามัยส่วนตัวให้ดีเลย หน้ากากอนามัย แอลกอฮอลล์อย่าให้ขาด ล้างมือบ่อยๆ หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่ไม่สะอาด ไม่สุก รสจัด เพราะจะทำให้คุณท้องเสีย อาหารเป็นพิษ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up