‘เคยคิดคนเดียว ทำคนเดียว จึงทำตัวไม่ถูกหากมีคู่ช่วยคิด’ ดูดวงรายวัน 7 มีนาคม 2564

ดูดวงรายวัน 7  มีนาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘เคยคิดคนเดียว ทำคนเดียว จึงทำตัวไม่ถูกหากมีคู่ช่วยคิด’

ดูดวงรายวัน 7  มีนาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน : หากคุณกำลังตกอยู่ในสภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ถูกหลอกหรือตกเป็นแพะรับบาป ให้ต้องรับผิดในสิ่งที่ไม่ได้ทำ หรือมีงานงอกจากที่ตกลงกันไว้ ที่ผ่านมาคุณพยายามใช้ทั้งเทคนิคและแท๊กติก เพื่อให้ตัวเองหลุดพ้นจากสภาวะนั้น แต่วันนี้ยิ่งแก้ ยิ่งกลายเป็นว่าคุณขัดแย้งกับทุกคนไปหมด ทางที่ดีควรรับฟังความคิดเห็นจากผู้อื่น หรือขอคำชี้แนะจากผู้รู้ผู้มีประสบการณ์ โดยที่คุณต้องเปิดใจกว้างยอมรับด้วย เพราะไม่เช่นนั้นก็จะกลับไปสู่สภาพเดิม

การเงิน  : เฮงๆ ปังๆ มีเงินเข้ามาแบบไม่คาดคิด แต่ไม่ควรลงทุนแบบใจใหญ่ เพราะยังมีความเสี่ยงต่อการขาดทุนอยู่

ความรัก : คู่คุณยอมตามใจทุกอย่าง ทั้งแนวคิด ไลฟ์สไตล์ และการปฏิบัติตัว แต่วันนี้คุณเรียกร้องความสนใจสูง จึงกลายเป็นว่าต้องการมากกว่าเดิม จากที่ไม่มีอะไรก็อาจเป็นประเด็นขัดแย้งกันได้  คนโสด คุณมีเสน่ห์ จึงเรียกร้องความสนใจและคาดหวังสูง จนถึงกับจะต้องเปลี่ยนความคิดมาอิงกับคุณเลย เขาจะยอมก็เฉพาะช่วงโปรโมชั่นนี่ล่ะ!! หลังจากนั้นคงแยกย้าย

สุขภาพ :อาจมีอาการเจ็บป่วยด้วยโรคที่เกี่ยวกับการหมุนเวียนน้ำในร่างกาย และต่อมไร้ท่อ ทำให้มีโอกาสเป็นโรคที่เกี่ยวกับน้ำเหลือง หรือเลือด จึงควรไปตรวจเช็กสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : คุณอาจกำลังสร้างงานเพื่อเข้าสู่การประมูลงานหรือลงสนามแข่งขัน ซึ่งเป็นงานที่เกี่ยวกับการใช้ความคิดสร้างสรรค์ นักออกแบบดีไซน์ หรือศิลปินในวงการบันเทิง นักสื่อสารมวลชน ฯลฯ  วันนี้คุณคาดหวังความสำเร็จอย่างแรงกล้ามาก จนสามารถทำได้ทุกอย่างแม้ในวิถีทางที่ไม่ชอบธรรมก็ตาม นอกจากนั้นคุณยังมีโอกาสเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานทางด้านอสังหาริมทรัพย์ อาคารสำนักงาน สิ่งก่อสร้าง บ้าน ที่ดิน ฯลฯ อีกด้วย ก็ควรใช้วิจารณญาณในการทำในสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเองที่สุด เพราะหากเลือกอาชีพผิด มีโอกาสชีวิตเปลี่ยน

การเงิน :คุณอาจได้รายได้พิเศษจากเงินพิเศษ อาจโชคดีถึงขนาดได้รับมรดกเป็นที่ดิน หรืออสังหาริมทรัพย์ด้วยนะเนี่ย

ความรัก :การยั่วยุ หรือขัดแย้งกันเป็นปัญหาที่คุณไม่สามารถแก้ไขได้ แต่วันนี้สถานการณ์ความสัมพันธ์จะดีขึ้นตรงที่คุณกำลังจับมือกันทำงานเพื่อสร้างหลักฐาน อนาคตให้กับครอบครัว คนโสด  คุณเริ่มไม่แน่ใจกับคนที่คุณกำลังแย่งชิงกันอยู่ เพราะเขาไม่ใช่สเปคที่คุณต้องการ อาจไม่มองหญิง

สุขภาพ  : อาจมีปัญหาในเรื่องน้ำย่อย กระเพาะอาหาร ถุงน้ำดี และต่อมน้ำเหลือง จึงควรรักษาด้วยโภชนาการบำบัด คือรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  เป้าหมายในการทำงานเพื่อตำแหน่งหน้าที่การงาน ชื่อเสียง และผลประโยชน์ จะนำมาซึ่งปัญหาและอุปสรรคที่จู่โจมเข้ามาจนรับมือไม่ไหว วันนี้คุณมีโอกาสที่จะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ตกเป็นแพะรับบาปในความผิดที่คุณไม่ได้ทำ หรือมีงานงอกขึ้นมาจากที่ตกลงกันไว้ ดังนั้น จึงควรรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นบ้าง หรือปรึกษาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์ดีกว่าที่จะฝืนสู้เอง เพราะจะไม่ได้ประโยชน์อันใด

การเงิน :คุณพยายามทำงานเพื่อให้ได้เงินเยอะๆ เพื่อสร้างครอบครัวให้มีหน้าตาทัดเทียมกับผู้อื่น แต่วันนี้จะไม่เป็นไปตามที่คุณคาดหวัง ทั้งการลงทุน หรือพนักงานประจำ แต่คุณมีดวงผู้ใหญ่อุปถัมภ์ สามารถรอดพ้นไปได้

ความรัก : กำลังมีประเด็นถกเถียงกันอย่างรุนแรง ในเรื่องให้เวลากับการทำงานจนไม่ได้ให้เวลากับครอบครัวหรือเปล่าคะ วันนี้วันอาทิตย์คุณควรโอนอ่อนผ่อนตาม ไม่เช่นนั้นจะยิ่งมีแต่รุนแรงมากขึ้นๆๆ  คนโสด  จริงๆ คุณมีเสน่ห์ แต่เพราะอาจซีเรียสกับเรื่องปัจจัยภายนอกมากไป จนกลายเป็นเครียดที่จะคบหากับใคร

สุขภาพ  :  โหมงานหนักจนไม่ได้พักผ่อนเต็มที่ มีความเสี่ยงที่จะเจ็บป่วยด้วยโรคที่เกี่ยวกับการหมุนเวียนน้ำในร่างกาย และต่อมไร้ท่อ ทำให้มีโอกาสเป็นโรคที่เกี่ยวกับน้ำเหลือง หรือเลือด จึงควรตรวจเช็กสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานสายบุญ สายธรรมะ หรือจิตอาสาที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ในช่วงระยะเวลาอันใกล้นี้คุณจะมีโอกาสเปิดธุรกิจขึ้นที่บ้าน เช่น ค้าขายเครื่องสังฆภัณฑ์ หรือเปิดสอน เปิดติว ฯลฯ หรืออาจทำเป็นออนไลน์ก็ได้ แต่มีความเป็นไปได้สูงว่า คุณจะเกิดความขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน หรือบุคคลรอบตัว จนคุณรู้สึกวิตกกังวล ไม่สบายใจ จึงควรใช้สติ เข้มแข็ง ค่อยๆ แก้ปัญหา อย่าวู่วามโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้สถานการณ์แย่ลง

การเงิน :  จะมีโชคอย่างไม่คาดคิด ไม่ว่าจะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง ซึ่งก็ควรนำเงินที่ได้แบ่งไปทำบุญทำกุศล บริจาคคืนกลับสู่สังคมด้วย

ความรัก : หากคุณแต่งงานอยู่ในครอบครัวใหญ่ที่มีกฎระเบียบเคร่งครัด แม้จะได้รับความรักและดูแลเอาใจใส่อย่างดี แต่กลับรู้สึกไม่ผ่อนคลาย มีความรู้สึกเหมือนถูกจับจ้องอยู่ตลอดเวลา จนเริ่มอยากแยกบ้านแล้ว คนโสด คุณมีคุณสมบัติพร้อมที่จะออกเรือน เหลือเพียงแค่รอให้ทางบ้านยอมให้ผ่านเท่านั้น แต่ดูเหมือนจะยาก

สุขภาพ :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า ฝุ่นที่อยู่รอบตัวอาจทำให้ทางเดินหายใจมีปัญหา จามบ่อยจนมีโอกาสเป็นไซนัสอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  หากคุณได้รับการชักชวนจากญาติพี่น้องให้เข้าไปทำงานกับธุรกิจของครอบครัว โดยได้ผลตอบแทนดีกว่างานที่ทำอยู่ วันนี้ผู้ใหญ่และคนใกล้ตัวจะสนับสนุนให้ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ ดังนั้น คุณจึงควรเตรียมวางแผนการทำงานไว้เลย เพื่อที่งานจะได้ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ

การเงิน :  หากทำงานกับครอบครัวมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ ผู้ใหญ่ให้ความอุปถัมภ์

ความรัก :  วันนี้ตั้งใจให้แน่วแน่ก่อนล้อหมุนนะคะ เพราะคุณมีโอกาสเปลี่ยนใจได้ตลอด คุณแต่งตัวสวยตั้งใจจะออกไปเที่ยวกับครอบครัว แต่ก็อาจเปลี่ยนใจไปทำงานแทน จนคนที่อยู่ด้วยเดาใจไม่ถูก คนโสด คุณชอบแต่งตัว หน้าผม กระเป๋า รองเท้า เป๊ะ วันนี้ไม่เสียที เพราะดวงได้พบชายหนุ่มในฝันแบบกะทันหัน จนอยากจูงมือไปอยู่ด้วยกันเลย  

สุขภาพ :  อย่าปล่อยให้ตัวเองหิวเป็นเวลานาน เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนเป็นลม

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรืออยู่ในสายงานบริการ เช่น ผู้ประกอบการร้านอาหาร เครื่องดื่ม นวด การโรงแรม การท่องเที่ยว สายการบิน ฯลฯ วันนี้คุณมีโอกาสได้ร่วมงานกับผู้ที่มีความคิดเห็นขัดแย้งกับคุณไปเสียทุกเรื่อง ก็คงต้องให้ผู้ใหญ่มาช่วยแก้ไขสถานการณ์ ซึ่งท่านจะสนับสนุนและส่งเสริมคุณให้ได้ทำอย่างที่ตั้งใจไว้

การเงิน : ผันผวนขึ้นๆ ลงๆ  โดยคุณใช้เงินเหมาะกับเป็นวันอาทิตย์ คือซื้อขนมนมเนย หรือของใช้กระจุกกระจิก เมี่อรวมๆ กันก็เป็นก้อนใหญ่ แต่เดี๋ยวผู้ใหญ่ก็จะช่วยด้วย

ความรัก : หากคุณมีปากเสียงขัดแย้งเรื่องการเลี้ยงลูก หรือดูแลเด็กๆ ในบ้านมาตลอด วันนี้คุณอาจเริ่มจะยอมรับกับความคิดเห็นของคู่มากขึ้น ก็ควรคงความคิดนั้นไว้ เพราะมีโอกาสที่จะเปลี่ยนกลับไปกลับมา คนโสด คุณยังมีความเป็นเด็กสูง พอได้เจอกับคนที่ไม่ยอม ก็เลยกลายเป็นเถียงกันจนเหนื่อย

สุขภาพ : คุณกำลังอยู่ในช่วงเอ็นจอยอีตติ่งอยู่หรือเปล่า นอกจากต้องระวังเรื่องน้ำหนักแล้ว ยังต้องระวังเรื่องการขาดสารอาหารด้วย ควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ จำกัดแคลอรี่ และออกกำลังกายเป็นประจำ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานประดิษฐ์ นักวิทยาศาสตร์ ค้นคว้าทดลอง ช่างฝีมือทุกประเภท นักเขียน นักข่าว หากที่ผ่านมาคุณหน้าดำคร่ำเคร่งอยู่กับการสร้างงานที่ยิ่งใหญ่เพื่อสังคม วันนี้ถึงเวลาที่คุณจะหายเหนื่อยสักที เพราะผลงานคุณจะสร้างชื่อเสียง รวมถึงยังได้รับการสนับสนุนส่งเสริมจากผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดด้วย

การเงิน : ในระยะแรกคุณอาจต้องยอมใช้เงินตัวเองลงทุนทำงานไปก่อน แต่เมื่อผลงานประสบความสำเร็จ ชื่อเสียงและเงินทองจะหลั่งไหลเข้ามา

ความรัก :  คุณพยายามทำงานใหญ่ เพื่อให้ได้เงินก้อนใหญ่มาสร้างหลักฐานให้กับครอบครัว ก็พยายามอย่าอยู่ในโลกส่วนตัวมากกว่าอยู่กับครอบครัวนะคะ เพราะเดี๋ยวจะห่างกันจูนกันไม่ติด คนโสด คุณมีโลกส่วนตัวสูงมาก คิดคนเดียว ทำคนเดียว หากมีใครเข้ามาอาจทำตัวไม่ถูกก็ได้

สุขภาพ :  มีโอกาสเป็นออฟฟิศซินโดรม มีอาการปวดหลัง ปวดตึงที่คอบ่าไหล่ นั่งนานๆ ก็ควรลุกขึ้นเปลี่ยนอิริยาบถบ้าง หรือหาหมอนวดมานวดแก้อาการสลายพังผืดบ้าง

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up