‘มีดวงความจริงที่ซ่อนไว้ถูกเปิดเผย อย่าหวานจนผิดสังเกต’ ดูดวงรายวัน 13 กุมภาพันธ์ 2564

ดูดวงรายวัน 13 กุมภาพันธ์ 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘มีดวงความจริงที่ซ่อนไว้ถูกเปิดเผย อย่าหวานจนผิดสังเกต’

ดูดวงรายวัน 13 กุมภาพันธ์ 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น งานเขียน งานสื่อสารมวลชน นักวิทยาศาสตร์ นักคิด นักประดิษฐ์ ในช่วงระยะเวลาอันใกล้นี้ คุณจะได้พบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ หรือมีโอกาสโยกย้ายหน่วยงาน ซึ่งมีความท้าทายและมีการแข่งขันสูง สร้างผลตอบแทนสูงให้กับคุณ แม้จะต้องใช้ระยะเวลานาน แต่คุณก็จะวิ่งเต้นจนประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียง แล้วจากนั้นคุณก็จะหยุดพักยาวเลย

การเงิน  :  มีโชคในการลงทุน แต่ควรทำด้วยตัวเอง ไม่ควรร่วมหุ้นลงทุนกับใคร ในระยะแรกอาจต้องควักกระเป๋าลงทุนไปก่อน แต่หลังจากนั้นคุณก็สามารถเก็บกินผลกำไรได้ยาวเลย แต่ก็ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับสิ่งที่ไม่ถูกต้องหรือการเสี่ยงโชค

ความรัก :  จริงๆ แล้วคุณให้ความสำคัญกับความรักความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัว แต่เพราะคุณมีทิฐิสูง จึงทำให้เกิดปัญหาขัดแย้งกันบ่อยๆ โดยเฉพาะเรื่องทัศนคติในการใช้ชีวิตคู่ คนโสด  คุณมีบุคลิกโดดเด่นสะดุดตาแก่ผู้ที่ได้พบเห็น แต่คุณก็เลือกคบ ชอบที่จะพัฒนาความสัมพันธ์จากเพื่อนมากกว่าจะเจอปุ๊บรักปั๊บ

สุขภาพ :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า หากคุณต้องไปพักค้างที่ไหน ควรดูแลเรื่องสุขอนามัยส่วนตัวให้ดี หลีกเลี่ยงการใช้น้ำยาทำความสะอาดที่ไม่เคยใช้ เพราะจะทำให้คุณแพ้ เป็นผื่นคันบริเวณมือ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : คุณมีความสามารถโดดเด่นในการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และการเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำบุคคลอื่นในทุกๆ ด้าน  ในระยะเวลาอันใกล้นี้ คุณอาจมีโครงการที่จะเดินทางไปบุกเบิกกิจการใหม่หรือขยายสาขายังสถานที่ที่แปลกใหม่ หากเป็นงานด้านการบริการ เช่น งานโรงแรม การท่องเที่ยว ยวดยานพาหนะ หรือที่เกี่ยวข้องกับน้ำ หรือความสวยความงาม คุณจะทำได้ดี แต่ต้องระวังทิฐิและความเชื่อมั่นในตัวเองสูง กล้าได้กล้าเสียและเสี่ยงจนน่ากลัว เพราะจากเรื่องเล็กอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้

การเงิน : ก็ยังมีโชคลาภเฮงๆ ปังๆ อยู่ อาจได้มรดก หรือได้เงินจากการใช้วาจาติดต่อประสานงานและการเดินทาง แต่ก็ไม่ควรเชื่อคำพูดที่อ่อนหวานที่จะมาหลอกให้คุณทำธุรกิจการเงินต่างๆ

ความรัก : หากคุณกำลังมีโครงการที่จะเดินทางย้ายถิ่นฐานไปอยู่ที่อื่น ซึ่งคุณยังคิดไม่ตกว่า จะย้ายตามไปด้วยหรือเปล่า เพราะด้วยทิฐิที่แรงกล้า ความอยากเอาชนะมีสูง หากจะไปก็ขอไปด้วยการตัดสินใจของตัวเอง ไม่ชอบการบังคับคนโสด  พรุ่งนี้วาเลนไทน์ คุณโรแมนติกและวาดฝันถึงความรักไว้ค่อนข้างสูงว่า จะมีใครเดินทางมาจากแดนไกล ทำเซอร์ไพร์สคุณหรือเปล่าน้า

สุขภาพ  : คุณหมกมุ่นกับการทำงาน ไม่ปล่อยวางหรือเปล่าคะ จะส่งผลกระทบกับโรคลำไส้ ระบบย่อยอาหาร และโรคกระเพาะ  จนถึงนอนไม่หลับ จึงควรผ่อนคลายและปล่อยวางเรื่องราวต่างๆ ลงบ้าง

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่มีรูปแบบการทำงานที่มีกฎระเบียบชัดเจน ตายตัว เช่น งานในหน่วยงานราชการ งานบัญชี งานเอกสาร ในช่วงเวลาอันใกล้นี้คุณอาจต้องรับมือกับปัญหาและอุปสรรคที่จะเข้ามาให้คุณแก้ไขอย่างหนัก เรียกว่าเหนื่อยสายตัวแทบขาดทีเดียว หากเป็นคนอื่นอาจลาออกไปแล้ว แต่เพราะคุณไม่ชอบเปลี่ยนงาน จึงพยายามสู้ ก็ไม่เสียหลายค่ะ เพราะผลตอบแทนที่ได้รับกลับมา ถือว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว

การเงิน : รายได้มาจากแรงกายและแรงใจเป็นหลัก ต้องเหนื่อยจึงจะได้เงิน แต่ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือพัวพันกับเงินที่ไม่ถูกต้องหรือการเสี่ยงโชค เพราะจะทำให้หน้าที่การงานมัวหมอง

ความรัก :  ก็ยังอยู่ในเทศกาลวันตรุษจีน คุณชิล ฉลองกับเพื่อนฝูง กับญาติพี่น้อง จนอาจถูกใส่ร้ายป้ายสีว่า คุณมีกิ๊ก ซึ่งส่งผลให้คุณทะเลาะกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง คนโสด แอบรักใครอยู่หรือเปล่า วันนี้จะนิ่งไม่ได้แล้ว เพราะมีคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อกันปรากฏตัวแล้ว

สุขภาพ  :  โรคที่ไม่เคยแสดงอาการ จะส่งสัญญาณเตือน จึงควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารสุกๆ ดิบๆ รสจัด เครื่องหมักดอง เพราะคุณอาจอาหารเป็นพิษ ท้องเสีย จนถึงลำไส้อักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  ในระยะเวลาอันใกล้นี้ คุณอาจได้บุกเบิกเริ่มต้นงานใหม่ หรือมีโอกาสได้นำโครงการเก่าขึ้นมาพัฒนาปรับปรุงใหม่ เพราะฉะนั้นแม้จะยังอยู่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน แต่คุณก็ยังต้องเดินทางติดต่อประสานงานไม่ได้หยุด ก็ไม่ควรวางตัวสนิทสนมกับลูกน้องหรือรุ่นน้องมาก เพราะเขาจะตัดสินใจแทนคุณโดยพลการ ซึ่งวันนี้คุณมีความคิดเป็นของตัวเองสูง จึงอาจปะทะกันได้ง่ายๆ ทางที่ดีควรรับงานอิสระ หรือหากเป็นไปได้ควรสร้างธุรกิจของตัวเองเลย

การเงิน :  ก่อนรับปาก หรือเซ็นสัญญากับใคร โดยเฉพาะเรื่องเงินทองและผลประโยชน์ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะไม่เช่นนั้นคุณอาจเสียเปรียบและเสียเครดิต ยิ่งวันนี้คุณใจดีด้วยแล้ว จึงเสี่ยงต่อการเพลี่ยงพล้ำสูงมาก

ความรัก : แม้คุณรักใครรักจริง แต่หากแต่งงานกันมาเป็นเวลานาน ก็ย่อมมีเบื่อกันบ้างเป็นธรรมดา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องความคิดเห็น ที่คุณยึดมั่นกับความคิดของตัวเองมาก คนโสด คุณเป็นผู้หญิงที่มีอุดมคติและอุดมการณ์สูงมาก จึงมักชอบอยู่ท่ามกลางสังคมมากกว่าจะชอบอยู่กับแฟน

สุขภาพ : ต้องดูแลและรักษาความสะอาด เพราะฝุ่นละอองที่อยู่ในบ้านจะทำให้คุณแพ้ จาม จนถึงขั้นวิงเวียนศีรษะ หน้ามืด ตาลายเลยทีเดียว

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : คุณมีความเป็นศิลปินในตัวสูง จึงควรทำงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น งานออกแบบดีไซน์ สถาปนิก ดีไซเนอร์ ร้านเสริมสวย งานในวงการบันเทิง ฯลฯ หากที่ผ่านมาคุณเคยเข้าพบหัวหน้างาน หรือเจ้านาย เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ไม่ได้รับความสนใจ วันนี้คุณควรกลับไปอีกครั้ง ด้วยความสตรอง มีความเป็นผู้นำ เพื่อขอรับงานเอง แต่การตัดสินใจที่เฉียบขาดก็ควรตั้งอยู่บนพื้นฐานความรอบคอบ และควรระวังบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ ที่จะทำให้คุณเกิดความผิดพลาดล้มเหลวได้อย่างไม่น่าเกิดขึ้น

การเงิน :   มีโชค หาเงินง่าย ใช้เงินคล่อง ระวังจะสูญเงินก้อนใหญ่ เพราะคุณเสียเงินได้ แต่อย่าเสียหน้า จึงหมดไปกับการเลี้ยงดูปูเสื่อ สังสรรค์ปาร์ตี้ กับเพื่อนสนิทมิตรสหายและคนใกล้ชิด

ความรัก :  คุณอาจหลงใหลเพลิดเพลินกับการสังสรรค์ปาร์ตี้ จนไม่ได้กลับบ้านเลยหรือเปล่าคะ วันนี้คู่คุณสตรอง ไม่แคร์คุณแล้วนะคะ ควรรีบกลับบ้านโดยด่วน  คนโสด คุณมีเสน่ห์เร้าใจ แต่กลายเป็นว่า คนที่เข้ามาไม่เหมาะสมกับคุณสักคน ก็คบไว้เป็นเพื่อนก็แล้วกันค่ะ

สุขภาพ :  เอ็นจอยกับการเสาะหาอาหารอร่อยๆ รับประทาน กินดื่มอย่างมีความสุข ก็ควรควบคุมปริมาณของมัน ของทอด และแอลกอฮอลล์ ด้วย เพราะจะทำให้ระดับน้ำตาล ไขมัน ความดัน  พุ่งปรี๊ด

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  วันนี้คุณอาจเครียด เพราะถูกเจ้านายกดดันให้ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ ในการทำงาน ซึ่งอาจขยับขยายไปสู่วงการเอ็นเทอร์เทน เช่น ดีเจ ศิลปินนักร้อง นักดนตรี ธุรกิจร้านอาหาร สถานประกอบการบันเทิง ฯลฯ ซึ่งเป็นงานที่คุณไม่ถนัด ดังนั้น คุณจึงต้องใช้ความพยายาม มานะ อุตสาหะในการฝ่าฝันอุปสรรคและแก้ไขปัญหาอย่างยาวนาน หากคุณสามารถอดทนจนผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ สิ่งที่จะได้รับกลับมาถือว่าคุ้มค่ามาก

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ  เข้าออกอย่างรวดเร็วและควบคุมไม่ได้ แต่ก็ดวงดีหาเงินได้อย่างคล่องตัว แต่ส่วนใหญ่จะมาจากอาชีพสีเทา ซึ่งคุณไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะจะทำให้หน้าที่การงานมัวหมอง

ความรัก :วันนี้คู่คุณทำหน้าที่แฟมิลี่แมนที่ดี เป็นคู่คิด ที่ปรึกษาแนะนำแนวทางการดำเนินชีวิตที่ดีให้กับคุณ จนอาจถูกอิจฉาโดยไม่รู้ตัว หากคุณมีความลับซุกซ่อนไว้ ระวังจะถูกเปิดเผยนะคะ คนโสด คู่แข่งคนสำคัญจะปรากฏตัว ส่งผลให้คุณทำทุกอย่างเพื่อแย่งชิง รวมถึงสายมู

สุขภาพ : หากคุณมีอาการเจ็บป่วยเรื้อรังที่เกี่ยวกับอาหารเป็นพิษ ท้องเสีย  วันนี้อาจลุกลาม ต้องใช้เวลาในการรักษาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  คุณเครียด เพราะถูกกดดันให้กระโดดเข้าสู่การแข่งขัน แก่งแย่ง ชิงดีชิงเด่นกันในเรื่องของผลประโยชน์ และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างดุเดือด หรือถูกบีบบังคับให้ต้องทำงานให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาอันกำหนด ซึ่งวันนี้คุณสตรอง มีภาวะผู้นำสูง พร้อมที่จะสู้กันสักตั้ง ก็ต้องระวังการตัดสินใจที่เฉียบขาด แต่ขาดความรอบคอบ และการมีบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ จะทำให้เกิดความผิดพลาดอย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น

การเงิน : การลงทุนแข่งขันกันอย่างดุเดือด ซึ่งคุณก็เป็นนักลงทุน ไม่ยอมถอยอยู่แล้ว ก็ควรสู้กันอย่างถูกต้อง อย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะจะทำให้คุณขาดทุน

ความรัก : แม้คุณจะให้ความสำคัญกับความรักความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัว แต่คุณก็ยังอดที่จะมีปากเสียงกันไม่ได้ โดยเฉพาะประเด็นการก้าวล่วง ไม่ให้เกียรติกันและกัน คนโสด คุณมีบุคลิกที่ดึงดูดสายตาแก่ผู้ที่พบเห็น ซึ่งคุณก็ชอบหว่านเสน่ห์ จึงเสี่ยงที่จะเกิดศึกหน้านางอย่างมาก

สุขภาพ :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า เป็นไปได้ว่าจะแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด ใกล้ตัวที่สุดคือ แอลกอฮอลล์ ทั้งเจลและสเปรย์ จะทำให้เกิดผื่นคันบริเวณผิวหนัง

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up