‘ตรุษจีนปังๆ ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ มีดวงได้บ้านแถมแฟน ใครกัน ต้องเช็ก!!’ ดวงรายวัน 22 มกราคม 2566

‘ตรุษจีนปังๆ ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ มีดวงได้บ้านแถมแฟน ใครกัน ต้องเช็ก!!’

ดวงรายวัน 22 มกราคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายธรรมะ สายบุญ สาย CSR เพื่อสังคม เป็นไปได้ว่าคุณจะแบกภาระความรับผิดชอบไว้คนเดียวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทางที่ดีวันนี้ควรเตรียมแผนสำรองไว้หน่อย เพราะมีโอกาสที่จะมีปัญหาและอุปสรรครุมเร้าเข้ามาอย่างที่คุณคาดไม่ถึง โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาความขัดแย้ง ซึ่งคุณควรใช้สติและสมองให้มากกว่าอารมณ์ เพราะไม่เช่นนั้นหากเกิดอะไรขึ้น คุณนั่นล่ะ! ที่จะวิตกจนถึงขั้นท้อแท้เลยทีเดียว

การเงิน  :  มีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะอุปถัมภ์ รวมถึงได้เงินจากความขยัน หนักเอาเบาสู้ของคุณด้วย ยิ่งวันนี้คุณประหยัด และดำเนินชีวิตแบบสมถะด้วย จึงทำให้มีเงินเหลือพอใช้

ความรัก  :   ตรุษจีนนี้คุณมีโอกาสจะได้ไปไหว้พระ ทำบุญกับครอบครัว แต่ก็เป็นไปได้ว่าน่าจะรีบไปรีบมา เพราะคาดว่าจะมีงานรีบด่วนที่ต้องส่ง  คนโสด หากคุณอยู่ในครอบครัวที่อนุรักษ์นิยม เคร่งครัดในประเพณี อยู่ภายใต้สายตาของผู้ใหญ่ตลอดเวลา วันนี้คุณจึงไม่สามารถที่จะคบกับใครได้ง่ายๆ จนค่อนไปทางเจ้าชู้

สุขภาพ  :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า หากคุณทำงานหามรุ่งหามค่ำ ไม่ได้พักผ่อนให้เพียงพอ วันนี้มีโอกาสแพ้อากาศได้ง่ายๆ หายใจไม่สะดวก จามบ่อย หากเป็นไซนัสอยู่แล้ว มีความเสี่ยงที่จะกำเริบ

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  หากคุณกำลังอึดอัดกับบรรยากาศรอบตัว เพื่อนร่วมงาน และเจ้านาย จนอยากลาออกให้จบๆ ไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับการเดินทาง เช่น โรงแรม ท่องเที่ยว อาหาร เดลิเวอรี่ โลจิสติกส์ รถยนต์ ด้วยแล้ว วันนี้ก็อย่าเพิ่งด่วนลาออก เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะได้จ็อบพิเศษ เช่น ไปเป็นตัวแทนร่วมประชุม สัมมนา หรืออบรม จนถึงขยายสาขายังต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ ซึ่งเป็นงานที่ท้าทาย และแข่งขันสูง ซึ่งหากคุณสามารถพิสูจน์ความสามารถของตัวเองได้ก็ มีโอกาสที่จะเป็นจ็อบประจำ  

การเงิน  :  เดือดร้อนจากการเดินทาง หรือรถมีปัญหา จนถึงเดินทางไปตกลงเรื่องผลประโยชน์ไม่สำเร็จ ซึ่งวันนี้คาดว่ามีสาเหตุมาจากความใจดี ใจอ่อนของคุณ ที่ช่วยเหลือคนอื่นมากเกินไป

ความรัก  :  หากวันนี้คุณจะเดินทางไปท่องเที่ยว หรือกลับไปเยี่ยมญาติพี่น้อง เป็นไปได้ว่าคุณจะจับได้ว่าคู่ครองคุณมีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ ซึ่งตัวคุณเองก็หึงหวงแรงด้วย มีโอกาสคุยกันไม่รู้เรื่องสูงมาก  คนโสด  มีโอกาสที่รักแท้จะแพ้ระยะทาง ยิ่งวันนี้หากคุณหรือแฟนต้องเดินทางไกล แล้วเมื่ออยู่ห่างกัน เขามีโอกาสที่จะไปเจ๊าะแจ๊ะกับคนใหม่

สุขภาพ  :  หากจะเดินทางควรรับประทานอาหารที่ย่อยง่าย รสไม่จัดจ้าน เพราะไม่เช่นนั้นคุณจะเดินทางไม่เป็นสุข เพราะมีความเสี่ยงที่จะมีปัญหาที่ระบบน้ำย่อย กระเพาะอาหาร และลำไส้

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   ก็ยังมีโอกาสที่จะเข้าสู่สนามแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นการประมูลงาน ประกวดผลงาน จนถึงสอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง สอบสัมภาษณ์ สอบเรียนต่อ เป็นไปได้ว่าคุณคาดหวังความสำเร็จไว้สูงมาก สามารถทำได้ทุกอย่างแม้จะไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องชอบธรรมนักก็ตาม ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้จ็อบใหม่สมดังที่ต้องการ แต่ก็ต้องระวังคนรอบข้างที่จะใส่ร้ายป้ายสี หรือแทงข้างหลัง เพื่อทำลายความเชื่อมั่นของคุณ

การเงิน  :  ก็ยังมีโอกาสได้เงินรางวัล หรือเงินพิเศษตอบแทนการทำงาน ยิ่งวันนี้ไม่ควรใจบุญ ใจอ่อนเลย เพราะเป็นไปได้ว่าจะตกลงเรื่องผลประโยชน์ไม่ลงตัว หนี้สูญ จนถึงถูกขโมยทรัพย์สิน

ความรัก :  ก็ยังต้องอยู่กันต่อไป ยิ่งวันนี้มีโอกาสที่จะมีมือที่สามเข้ามาสร้างความเดือดร้อนให้กับชีวิตครอบครัวคุณแบบตัวเป็นๆ  ด้วยสิ     คนโสด  พอจะหลีกจากปัญหาแฟนเก่าได้ ก็มีโอกาสเจอรักสามเส้าอีก เพราะฉะนั้นวันนี้จึงอย่าด่วนตัดสินใจคบใครง่ายๆ

สุขภาพ   :  หากถึงเวลาที่คุณต้องไปตรวจเช็คสุขภาพฟัน คราวนี้อาจได้ผ่าฟันคุด ฉีดยาชา ขูดหินปูน  

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :  ก็ยังอยู่กับงานหรือธุรกิจติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และการให้บริการคำปรึกษาแนะนำในด้านต่างๆ ซึ่งเป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะสวมบทนางเสือลุยงานหนัก บู๊ดีเดือด นอกจากไม่กลัวใครแล้ว ยังไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย ดังนั้น จึงควรเตรียมตัวเตรียมใจไว้หน่อย เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะเครียด จากที่ต้องรับกับความกดดันจากเจ้านายที่คาดหวังว่าอยากจะได้ผลงานที่ดีจากคุณ ซึ่งหากคุณใจร้อน วู่วาม และขาดสติ ยิ่งมีบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์อยู่ข้างตัวด้วยแล้ว ยิ่งจะทำให้งานผิดพลาดเสียหายอย่างไม่น่าเกิดขึ้น

การเงิน  :  มีโอกาสได้เงินจากการลงทุน แต่ก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินสินบน หรือเงินใต้โต๊ะ เพราะจะนำความเดือดร้อนมาให้ในภายหลัง

ความรัก  :  ก็ยังวาดฝันว่าจะลงเอยกันด้วยดีอยู่ แต่เป็นไปได้สูงมากว่า วันนี้คุณก็สตรอง คู่คุณก็ไม่ยอม ดูแล้วน่าจะต่างคนต่างอยู่กันมากกว่า  คนโสด  วันนี้คุณมีพลังสูงมาก ทั้งเสน่ห์และความสตรองอยู่ในคนเดียว ซึ่งก็เป็นไปได้สูงมากว่าคุณจะเจ้าชู้มากด้วย

สุขภาพ  :  คุณพลังเยอะ หากนั่งๆ นอนๆ อยู่บ้านเฉยๆ มีโอกาสจะป่วยไข้มากกว่าจะลุกขึ้นทำโน้นนี้ แต่อย่าหักโหม เพราะหากคุณมีโรคประจำตัวทางด้านหัวใจ สมอง และหลอดเลือดจะกำเริบ

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายกฎหมายหรือเกี่ยวข้องกับบุคคลเหล่านี้ เช่น ทนายความ ผู้พิพากษา อัยการ ฯลฯ เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะต้องใช้เทคนิคและแทกติก เพื่อปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการรับมือหลากหลายกระบวนท่า รวมถึงเซ้นส์ เพราะคาดว่างานหรือคดีความที่เสนอไปแล้ว หรือกำลังจะเสนอ เป็นไปได้ว่าจะยังไม่ผ่านการพิจารณาในเร็ววัน ก็ควรใจเย็นๆ อย่าเพิ่งด่วนร้องเรียนหรือโวยวาย เพราะจะยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงอีก

การเงิน  : หากคิดจะร่วมหุ้นทำธุรกิจกับคนรัก ผู้ใหญ่จะสนับสนุน รวมถึงได้ลาภลอย เฮงๆ ปังๆ แต่หากคุณไม่วางแผน หรือทำบัญชีให้ดี มีโอกาสเดือดร้อนจนต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้เงิน  

ความรัก  :  หากกำลังหลงใหลคลั่งไคล้ใครคนหนึ่งหรือกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่ง วันนี้มีโอกาสที่คุณจะเรียกร้องความสนใจจากสิ่งนั้นหรือคนนั้น จนถึงขั้นที่ใช้กฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้องเลยทีเดียว  คนโสด  จริงๆ แล้วคุณตั้งมาตรฐานของแฟนไว้สูงมาก ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่จะได้พบกับคนๆ นั้น หรือได้พบแล้วก็ตาม แต่คาดว่าน่าจะเป็นความหลงมากกว่าความรักนะ

สุขภาพ  :  มีโอกาสที่คุณจะเจ็บไข้ได้ป่วยหรือบาดเจ็บจากการปฏิบัติงาน รวมถึงการดำเนินชีวิต เป็นไปได้ว่าวันนี้น่าจะเป็นเรื่องการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะมีความเสี่ยงที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะติดเชื้อ  

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้คำพูดในการติดต่อสื่อสาร  โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน จนถึงงานส่งเสริมการขายทุกชนิด วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้รับจ็อบพิเศษที่นอกเหนือจากงานประจำ เป็นไปได้ว่าจะเป็นงานที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถ และความเชี่ยวชาญในสาขาวิชานั้นๆ เช่น ครู อาจารย์ นักค้นคว้า วิจัย รวมถึงแพทย์ ทั้งแผนไทยและแผนปัจจุบัน ซึ่งมีการแข่งขันและท้าทายสูง ก็นับเป็นโอกาสดีด้วยที่คุณจะได้ร่วมงานกับทีมงานที่ดี

การเงิน  :  มีโอกาสที่คุณจะโชคดี ได้รับซองแดงจากผู้บังคับบัญชา แต่ก็ไม่ควรใจดีใจบุญเกินไป เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะถูกญาติสนิทหรือเพื่อนฝูงยืมเงิน ซึ่งวันนี้วันดีห้ามยืมเงิน ดังนั้น ก็ใช้วิธีใส่ซองแดงให้ไปตามกำลัง

ความรัก :  ยังอยู่ในช่วงที่คุณจะได้อยู่พร้อมหน้าญาติผู้ใหญ่และสมาชิกในครอบครัว ก็มีความสุขกันให้เต็มที่ คนโสด ก็ยังมีเสน่ห์และเจ้าชู้อยู่ แต่วันนี้คุณอาจเลือกเองไม่ได้ เพราะผู้ใหญ่กำลังตั้งวงคัดสรรให้อยู่  

สุขภาพ  :  เป็นไปได้ว่าจะเกี่ยวข้องกับระบบการรับประทานอาหาร ตั้งแต่ฟัน รวมทั้งภายในช่องปาก ลงไปที่หลอดอาหาร จนถึงกระเพาะอาหาร เลยทีเดียว

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายเดินทาง เช่น โรงแรม ท่องเที่ยว เดลิเวอรี่ โลจิสติกส์ จนถึงรถยนต์ เป็นไปได้ว่าคุณจะได้เดินทางไปประชุม สัมมนา อบรม จนถึงขยายสาขายังต่างจังหวัด จนถึงต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน อาคาร สำนักงาน สิ่งก่อสร้าง ด้วยแล้ว เป็นไปได้ว่าคุณจะบุกเบิกลุยงานโดยไม่รับฟังใครเลย ทางที่ดีควรอดทน รอคอยจังหวะและโอกาสก่อนจะฝืนทำไป เพราะการเชื่อใจตัวเองมากเกินไป วันนี้มีความเสี่ยงที่จะตัดสินใจผิดพลาด จนเกิดปัญหาอย่างไม่น่าที่จะเป็นไปได้  

การเงิน  :  เป็นไปได้ว่าคุณจะเดินทางไปซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งก็มีโอกาสที่คุณจะต้องหมุนเงิน หรือโยกย้ายถ่ายเทเงินจากบัญชีโน้นนี้ วันนี้ไม่ควรเชื่อใจคนใกล้ชิด เพราะมีความเสี่ยงที่จะถูกหักหลัง

ความรัก  :   มีโอกาสที่คุณจะเดินทางโยกย้ายถิ่นฐาน หรือไม่ก็ไปดูที่ ดูบ้าน เพื่อสำหรับการลงทุนหรือเป็นบ้านหลังที่สอง  คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะได้เดินทางโยกย้ายถิ่นฐาน หรือซื้อบ้านใหม่ เป็นไปได้ว่าน่าจะซื้อบ้านแถมแฟนก็ได้น้า..

สุขภาพ   :  ต้องระวังเรื่องอาหาร วันนี้ควรหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ ไม่ถูกสุขลักษณะ รสจัด ยิ่งหากคุณเดินทางด้วยแล้วยิ่งไม่ควร เพราะมีความเสี่ยงที่จะท้องเสีย อาหารเป็นพิษ จนถึงมีพยาธิ์ เกรงว่าจะต้องแวะตรวจห้องน้ำทุกปั๊มเลย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up