‘รักใครอย่าอ้ำอึ้ง เพราะดวงพลาดมีสูง’ ดูดวงรายวัน 25 มกราคม 2564

ดูดวงรายวัน 25 มกราคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘รักใครอย่าอ้ำอึ้ง เพราะดวงพลาดมีสูง’

ดูดวงรายวัน 25 มกราคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องความรู้ ความสามารถ ทักษะความเชี่ยวชาญเฉพาะตัวสูง เช่น นักการเมือง นักบริหาร นักธุรกิจ รวมถึงบุคคลในเครื่องแบบ วันนี้คุณอาจถูกมอบหมายให้เป็นหัวหน้าทีมทำงาน ซึ่งคุณก็หมกมุ่นครุ่นคิดถึงความสำเร็จสูงมาก ก็เช่นกันควรลดอีโก้และความเชื่อมั่นในตัวเองลง สนใจความรู้สึกนึกคิดของเพื่อนร่วมงานและคนรอบข้างให้มากขึ้น ไม่เช่นนั้นจะเกิดการขัดแย้ง จะทำให้คุณถูกใส่ร้ายป้ายสี ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงานได้อย่างกะทันหัน

การเงิน  :  คุณสามารถบริหารจัดการการเงินได้อย่างดี แต่จะดีกว่านี้มากหากคุณให้ความสำคัญกับเงินหรือผลประโยชน์บ้าง ทางที่ดีคงต้องหาแฟนหรือคนที่คุณวางใจมาช่วยด้วยอีกแรง

ความรัก :  หากชีวิตแต่งงานของคุณยึดติดอยู่ในกรอบขนบประเพณีและความเหมาะสมของสังคมมากกว่าความรักแบบชู้สาว ซึ่งคุณก็มีความคิดแบบสุดโต่งว่า ในเมื่อฉันเป็นหัวหน้าครอบครัว เป็นหลักในการดูแลแล้ว อย่างนั้นก็อยู่คนเดียวก็ได้สิ คนโสด  คุณถูกใจใครจะเก็บไว้ในใจ อาจเพราะคุณกำลังครุ่นคิดอยู่ว่า หากไม่เจอผู้ชายดีๆ ก็ขออยู่เป็นโสด อยู่กับครอบครัวดีกว่า

สุขภาพ :  โหมงานหนักตั้งแต่วันแรกของสัปดาห์แบบนี้ ต้องระวังความเครียดจะลงกระเพาะ จะทำให้ระบบย่อยอาหารมีปัญหา เช่น โรคกระเพาะ ลำไส้ จะมีอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้คำพูดหรือวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน เช่น วิทยากร ดีเจ นักโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อสารมวลชน พนักงานขาย ฯลฯ วันนี้คุณอาจต้องแบกรับงานหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงยังไม่เหมาะที่คุณจะเริ่มงานใหม่ที่แตกต่างจากงานที่ทำอยู่ประจำตามที่ตั้งใจไว้ ควรทำงานเพื่อเซฟตัวเองให้รอดจากสถานการณ์นี้ไปก่อน

การเงิน :  คุณใจดี ใจบุญ ทำงานมาได้ก็ช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน ไม่ว่าจะญาติสนิทมิตรสหาย วันนี้ต้องใช้สติให้เยอะๆ เพราะคุณอาจต้องเสียเงินก้อนใหญ่โดยไม่คาดคิดมาก่อน

ความรัก : คุณค่อนข้างมีประสบการณ์ไม่ดีในเรื่องของชีวิตคู่ วันนี้คุณอาจใช้การทำงานหนักเพื่อเป็นทางออก คนโสด คุณชอบใครก็จะเก็บไว้ในใจ อาจเพราะอาย หรือไม่ก็ผิดหวังมาเยอะ จึงไม่อยากจะผิดหวังอีก ก็อย่าช้านะคะ โอกาสดีมีได้แค่ครั้งเดียว

สุขภาพ :  ปีนี้ได้นัดทันตแพทย์บ้างหรือยังคะ สุขภาพฟันมีผลต่อสุขภาพอนามัยในช่องปาก ระบบทางเดินหายใจ หลอดลม และปอด

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานทางด้านการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ นักวิชาการ นักวิจัย รวมถึงผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน แพทย์ทั้งแผนไทยและแผนปัจจุบัน ฯลฯ ซึ่งหากคุณได้ริเริ่มทำงานอย่างใดอย่างหนึ่งแล้วก็จะอดทนทำไปได้ตลอด ยิ่งวันนี้หากคุณทำงานที่เกี่ยวกับคำพูดและวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อสารมวลชน ฯลฯ จะทำให้คุณก้าวไปสู่ตำแหน่งผู้บริหารได้อย่างรวดเร็วและงดงาม

การเงิน : รายได้มาจากทีมงานและผู้บังคับบัญชาที่ดี แต่ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผลที่จะเข้ามาชักชวนให้คุณลงทุนทำธุรกิจ หรือขายเครื่องประดับราคาแพง เพราะคุณอาจถูกหลอกได้

ความรัก :  คุณอาจแต่งงานอยู่ด้วยกันเพราะผู้ใหญ่จัดสรร ซึ่งคู่คุณก็เป็นคนอารมณ์ดี ไม่ค่อยใส่ใจอะไรนัก แต่คุณเองวันนี้อาจหงุดหงิด เหวี่ยงวีนง่าย ก็อาจปลีกวิเวกกันก่อน คนโสด กำลังถูกใจใครอยู่หรือเปล่าคะ หากคนนั้นเป็นผู้คงแก่เรียนคงยาก เพราะเขาไม่ใส่ใจเรื่องความรักมากกว่าเรื่องตำรับตำรา

สุขภาพ  :  คุณแข็งแรง จึงไม่ค่อยให้ความสนใจกับการดูแลสุขภาพตัวเองมากนัก จึงมีโอกาสที่จะเกิดโรคที่เป็นแบบสะสมเรื้อรัง จึงควรตรวจเช็กสุขภาพเป็นประจำ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับการติดต่อสื่อสาร หรือเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์เทคโนโลยี เริ่มต้นการทำงานวันแรกของสัปดาห์ คุณก็ชีพจรลงเท้าเสียแล้ว ต้องเดินทางไปติดต่อประสานงาน ซึ่งต้องใช้เทคนิค ทักษะเฉพาะตัวในการเจรจา วันนี้จะมีทั้งการต่อรอง ประนีประนอม หรือผ่อนปรน เรียกว่าเหนื่อยร่างแทบแตกเลยทีเดียว ก็ไม่ควรวางตัวเป็นกันเองกับลูกน้อง เพราะจะทำให้เขากล้าตัดสินใจแทนได้โดยพลการ จะทำให้คุณเสียเครดิตต่อหน้าลูกค้า

การเงิน : รายได้มาจากหยาดเหงื่อและแรงงาน ซึ่งคุณสามารถหาเงินได้เยอะ แต่ก็มีเหตุให้ต้องใช้จ่าย เช่น การเดินทางท่องเที่ยว การเข้าสังคม รวมถึงการลงทุนใหม่ๆ ที่อาจเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงยามราตรี   

ความรัก : วันนี้อาจมีเรื่องราวของสมาชิกในครอบครัวมาให้คุณช่วยแก้ปัญหา จากคู่คุณที่อาจเบื่อกับภาวะนี้ อาจทำเซอร์ไพร์สกลับบ้านเร็วมาอยู่ร่วมรับฟังปัญหาด้วยกัน คนโสด คุณรักเดียวใจเดียว จึงต้องใช้เวลาในการคบหาดูใจนาน ยิ่งวันนี้คุณมีโอกาสได้พบผู้ชายสายแบ๊ดบอยด้วยแล้ว คบกันยาวเลยค่ะ

สุขภาพ : หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ต้องเดินหรือยืนเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้คุณปวดเมื่อยตั้งแต่สะโพกลงมา รวมถึงข้อเข่าและข้อเท้าที่เสี่ยงต่อการเป็นโรคข้อและเอ็นเสื่อม

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เช่น งานในวงการบันเทิง โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อสารมวลชน งานออกแบบดีไซน์ ฯลฯ เริ่มต้นวันทำงานวันแรกของสัปดาห์ ก็มีเหตุให้คุณต้องร้อนรุ่มและเบื่อหน่ายจนอยากลาออก ใจเย็นๆ เข้มแข็งไว้ เพราะงานศิลปะที่คุณกำลังทำอยู่ หากผ่านจุดนี้ไปได้จะประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงโดดเด่น

การเงิน :  หากคุณกำลังเดือดร้อน มีรายจ่ายมัดตัวอยู่ เงินอาจไม่พอใจจนถึงสิ้นเดือนเงิน วันนี้จะมีผู้ใหญ่ใจดีมาช่วย อาจโชคดีได้รับมรดกเลยนะเนี่ย

ความรัก : หากคุณกำลังคาใจประเด็นมือที่สามที่เข้ามายุ่งวุ่นวายกับครอบครัวคุณ วันนี้คุณควรเข้มแข็ง ลุกขึ้นมาดูแลงานในบ้านและงานนอกบ้าน โดยสนับสนุนหน้าที่การงานของสามีด้วย แล้วสามีจะเกรงใจคุณ ไม่กล้าทำอะไรมาก  คนโสด อย่าลังเลกับความไม่จริงใจ ควรตัดจบเลย เพราะวันนี้คุณมีเสน่ห์มากมาย สามารถเลือกได้เลยว่าจะคบกับหนุ่มหรือไม่หนุ่ม

สุขภาพ : อย่าเครียดค่ะ เพราะวันนี้คุณเครียดแล้วอาจบำบัดด้วยการรับประทาน อาจแก้ปัญหาได้ตอนที่รับประทาน แต่จะยิ่งสร้างปัญหาใหม่ตอนที่น้ำหนักขึ้น อันนี้แก้ยากมาก

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :   ก็ยังอยู่ในกลุ่มของผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ นักประดิษฐ์ นักสื่อสารมวลชน นักวิทยาศาสตร์ หรือศิลปิน ฯลฯ จากสถานการณ์ตอนนี้อาจยังไม่เหมาะให้คุณสร้างสรรค์งานชิ้นใหม่ หรือหาช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ ทางที่ดีควรใช้ความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงานของคุณ เซฟตัวเองให้รอดจากความผิดพลาดหรือภัยที่อาจเกิดขึ้นได้

การเงิน :  คุณสามารถทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเองอยู่อย่างสุขสบาย แต่วันนี้คุณอาจต้องควักกระเป๋าจ่ายเงินเพื่อใช้ในการทำงานก่อน ก่อนควักก็ตั้งสติให้ดี เพราะอาจพลาดเสียเงินก้อนใหญ่โดยไม่รู้ตัว

ความรัก :  ชีวิตคู่ของคุณค่อนข้างอินดี้ ต่างคนต่างมีโลกส่วนตัวสูง โอกาสที่จะได้พบปะพูดคุยกันก็เฉพาะเรื่องงาน หากยังคงอยู่กันแบบนี้อาจห่างกันไปในที่สุด ควรลดความเป็นตัวเองลงบ้าง แล้วหันหน้าเข้าหากัน ใช้เวลาอยู่ด้วยกันเยอะๆ  คนโสด คุณผิดหวังกับความรักมาเยอะ ซึ่งคุณก็จะจมอยู่กับความหลังอย่างถอนตัวไม่ขึ้น จึงมีแนวโน้มสูงที่จะอยู่กับตัวเองและครอบครัว

สุขภาพ :  คุณไม่ค่อยเจ็บป่วย แต่หากป่วยก็ถึงขั้นล้มหมอนนอนเสื่อ อวัยวะที่ต้องให้ความสำคัญคือ มดลูก และอวัยวะในช่องท้อง

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องการงานที่ต้องใช้คำพูดหรือวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน เช่น วิทยากร พิธีกร นักโฆษณา ประชาสัมพันธ์ งานที่เกี่ยวกับสื่อสารมวลชนทุกแขนง ฯลฯ วันนี้หากคุณคิดที่จะทำงานใหม่ที่แตกต่างจากงานประจำ จากสถานการณ์ขณะนี้อาจยังไม่เหมาะ เพราะงานที่คุณคิดอาจไม่ได้ทำ แต่อาจได้ทำงานที่ไม่คิด แถมหนักกว่าเดิมอีก

การเงิน :  คุณใจดี ชอบช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน วันนี้อาจมีญาติสนิทมิตรสหายมาขอความช่วยเหลือเรื่องเงิน ควรให้เท่าที่คุณจะสามารถให้ได้ ไม่ควรไปหยิบยืมหรือกู้หนี้ยืมสินมาให้ เพราะคุณอาจต้องรับผิดชอบหนี้สินแทน

ความรัก : หากคุณใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันแล้ว ยังมีความลังเลจนถึงวันนี้ว่า คู่คุณจะสามารถทำงานหนักเพื่อครอบครัวได้หรือเปล่า ไม่แน่ว่า ความสงสัยของคุณอาจเป็นจริงนะคะ คนโสด หากคุณกำลังแอบรักใครอยู่ อย่าไม่แน่ใจ ลังเล จนไม่กล้าแสดงออกนานนักนะคะ เพราะโอกาสดีจะหลุดลอยไป

สุขภาพ : แข็งแรงดี ไม่มีปัญหาเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วย ยกเว้นว่าคุณจะทำร้ายตัวเอง ด้วยการทำงานหนักจนไม่ได้พักผ่อนนอนหลับให้เต็มที่ หรือรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา ซึ่งอาจล้มหมอนนอนเสื่อได้

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up