‘ดวงได้พบหนุ่มจากแดนไกล แต่ไม่รู้ว่าโชคดีหรือโชคร้าย!!’ ดูดวงรายวัน 9 มกราคม 2564

ดูดวงรายวัน 9 มกราคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานสายวิชาการ ครูบาอาจารย์ ไลฟ์ โค้ช หรือเทรนนิ่ง ช่วงนี้อาจเป็นช่วงที่คุณต้องรับผิดชอบงานหนัก ต้องใช้ทั้งกำลังกาย กำลังใจ และสติปัญญาในการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคที่จะเข้ามา แต่ไม่ต้องตกใจ ไฟในการทำงานของคุณยังไม่หมดง่ายๆ หากคุณผ่านไปได้ ผลตอบแทนที่ได้รับจะคุ้มค่ากับความเหนื่อยที่ทุ่มเทลงไป

การเงิน  : รายได้หลักมาจากงานประจำ วันนี้คุณมีความสามารถในการหาเงินพิเศษ อย่างไรก็ตามควรเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ไม่เช่นนั้นอาจทำให้หน้าที่การงานของคุณมัวหมอง

ความรัก :  ระวัง!!! ผู้ใหญ่อาจมากระซิบว่า คู่คุณมีกิ๊ก ไม่ว่าจะเพื่ออะไรก็ตาม ก็อย่าเพิ่งด่วนเชื่อ สืบก่อนค่ะ คนโสด คุณเป็นผู้นำครอบครัว จึงอยากได้แฟนที่เป็นผู้ใหญ่ เพื่อมาช่วยแบ่งเบาภาระกันหน่อย

สุขภาพ :  ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่สุก ไม่สด ไม่ถูกสุขอนามัย เพราะอาจทำให้คุณอาหารเป็นพิษ ท้องเสีย

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดและจินตนาการ หรือความคิดสร้างสรรค์ เช่น งานในวงการบันเทิง ศิลปิน นักเขียน วันนี้คุณคาดหวังถึงความสำเร็จอย่างแรงกล้ามาก แต่ดวงการงานของคุณก็ยังไม่ราบรื่น ซึ่งคราวนี้จะเกิดจากอีโก้ในตัวคุณที่มีมากจนไม่สนใจความรู้สึกของคนอื่น จึงอาจถูกใส่ร้ายป้ายสี ทำให้เกิดผลเสียกับงานของคุณจนต้องหยุดลงกะทันหัน แล้วหากคุณล้มเหลวหรือผิดพลาด ก็จะถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมทันที

การเงิน :  รายได้มาจากอำนาจและบารมี จึงสามารถทำงานหาเลี้ยงชีพหรือธุรกิจที่มั่นคง แต่ก็ชอบเลี้ยงเพื่อนฝูงหรือญาติสนิทมิตรสหายอย่างไม่อั้นเลยทีเดียว ก็ต้องระวังถูกมิจฉาชีพที่จะเข้ามาตีสนิท เพื่อหวังตักตวงผลประโยชน์จากคุณ งดให้ยืม หรือเซ็นค้ำประกันให้

ความรัก : หากคุณแต่งงานหรืออยู่ด้วยกัน เพราะความเหมาะสมอะไรบางอย่าง ซึ่งคุณก็พยายามอดทน เพื่อรักษาความสัมพันธ์กันไว้ให้ยาวนานที่สุด แต่วันนี้คุณอาจได้รู้ว่า คู่คุณมีอีกบ้านอยู่ตลอด ก็ค่อยๆ เคลียร์กันนะคะ คนโสด คนรักเก่าอาจเดินทางมาจากแดนไกล เพื่อมาขอคืนดี แต่ว้า…เขาให้คุณยอมรับแฟนของเขา แล้วให้คุณมาเป็นติ่งของเขา

สุขภาพ : อวัยวะที่คุณต้องให้ความสำคัญคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกชนิด รองลงมาคือเรื่องสายตาที่ต้องไปตรวจเช็ก อาจได้ใส่แว่น หรือเปลี่ยนแว่นใหม่

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  คุณอาจกำลังวิ่งเต้นเพื่อทำงานใหม่ หรือโยกย้ายไปอยู่หน่วยงานที่มีผลประโยชน์สูงขึ้น ทางด้านออนไลน์หรือติดต่องานกับต่างประเทศ ซึ่งวันนี้ข่าวการโยกย้ายยังไม่ผ่านการพิจารณา จึงอาจทำให้คุณเริ่มเบื่อหน่าย เพราะขัดกับนิสัยของคุณที่หากตั้งใจจะทำอะไรแล้ว ใครก็ขวางไม่ได้ แต่บางเรื่องก็ต้องอดทนและรอคอยจังหวะและโอกาสนะคะ หากจะใช้แต่อารมณ์ตัดสิน อาจทำให้คุณเพลี่ยงพล้ำโดยไม่รู้ตัว

การเงิน : ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับอาชีพหรือธุรกิจที่ไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะคุณอาจขาดทุน จนต้องหมุนเงินตัวเป็นเกลียว

ความรัก :  แม้คุณจะให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัว แต่ก็ยังอดไม่ได้ที่จะไปเที่ยวสังสรรค์ปาร์ตี้กับกลุ่มเพื่อนฝูง แล้วใครก็ห้ามไม่ได้ด้วยนะ มีเคือง  คนโสด คุณมีบุคลิกที่โดดเด่นแก่ผู้ที่ได้พบเห็น ซึ่งคุณก็หว่านเสน่ห์แบบไม่ยั้งเช่นกัน ก็ระวังเปลืองตัว เพราะเจอแต่พวกที่ชอบแต๊ะอั๋งนะคะ

สุขภาพ  : ภูมิแพ้มาแล้วจ้า คราวนี้อาจแพ้อาหาร ของหมัก ของดอง จึงควรหลีกเลี่ยงอาหารที่ปรุงไม่สุก ไม่สะอาด หรือการดื่มแอลกอฮอลล์ เพราะจะทำให้คุณท้องเสีย อาหารเป็นพิษ อาจมีพยาธิ์ด้วยนะ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  หากคุณได้รับการทาบทามให้ไปเป็นกุนซือ หรือที่ปรึกษาในโครงการ ซึ่งเกี่ยวกับธุรกิจที่ต้องเดินทาง นำเข้าส่งออก หรือยานพาหนะ ฯลฯ ในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย ก็อาจต้องเตรียมรับมือให้ดีกับปัญหาและอุปสรรคที่จะจู่โจมมาจากทุกๆ ทาง โดยเฉพาะอีโก้ของคุณที่ไม่เปิดรับความคิดเห็นที่ต่างจากพวกของตัวเอง ซึ่งงานนี้อาจต้องเปิดทำประชาพิจารณ์ กว่าจะแล้วเสร็จอีกยาว

การเงิน :  คุณบริหารจัดการทรัพย์สินอย่างดี แต่ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่อ่อนหวานชักชวนให้คุณร่วมธุรกิจหรือทำธุรกรรมใดๆ  เพราะคุณจะเสียเงินก้อนโตเลยทีเดียว

ความรัก : คุณยึดมั่นในขนบธรรมเนียมประเพณีอย่างเคร่งครัด ตั้งกฎระเบียบ เงื่อนไขสัญญาในครอบครัวอย่างชัดเจน ขณะเดียวกันคู่คุณก็พร้อมจะแหกกฎนั้นตลอด ดังนั้น วันนี้จึงมีโอกาสที่จะขัดแย้งกันอย่างรุนแรง คนโสด คุณอาจถูกใจหนุ่มเอเชียที่เดินทางมาจากแดนไกล แต่ก็อย่าเพิ่งสานสัมพันธ์กันลึกซึ้ง เพราะอาจมีเหตุให้คุณขัดแย้งกันรุนแรงมาก

สุขภาพ : วันเสาร์ ไม่เครียดนะคะ ไม่เช่นนั้นอาจทำให้เกิดปัญหาที่ระบบย่อยอาหาร ลำไส้ และกระเพาะอาหาร รวมถึงปวดศีรษะ ไมเกรน

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อสื่อสาร หรือมีความเชี่ยวชาญทางด้านอุปกรณ์สื่อสาร เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ บอกเลยว่า ความสำเร็จในวันนี้ไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยพลังกายพลังใจที่เข้มแข็ง วันนี้คุณมีความเป็นศิลปินอยู่ในตัวเต็มเปี่ยม จึงควรใช้ความสามารถนี้ให้เป็นประโยชน์สูงสุด แต่ต้องระวังเรื่องการวางตัวกับลูกน้อง ไม่ควรให้ความสนิทสนมมากเกินไป เพราะเขาอาจตัดสินใจแทนคุณได้โดยพลการ

การเงิน :  คุณมีดวงผู้ใหญ่ให้ความอุปถัมภ์ ลำพังตัวคุณเองก็สามารถทำงานมีรายได้ที่มั่นคง ซึ่งวันนี้คุณอาจต้องเสียเงินเพื่อเลี้ยงดูปูเสื่อเพื่อนสนิท รวมถึงลูกน้อง อย่าลืมญาติๆ ด้วย

ความรัก :  หากคุณแต่งงานอยู่ด้วยกันมาเป็นเวลานาน จะเบื่อหน่ายกันบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดาของชีวิตคู่ ซึ่งคุณอาจเลือกที่จะไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูง แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 นี้ทำให้ต้องห่างจากเพื่อน อยู่บ้านก็หากิจกรรมทำด้วยกันเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ คนโสด คุณอาจได้เจอข้าราชการหนุ่มหน้าที่การงานดี ก็อย่าเพิ่งใจเร็วด่วนได้ ขอเขาแต่งงานเลยนะคะ คบกันไปก่อน

สุขภาพ : ปกติคุณก็ดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองอย่างดี แต่เพราะช่วงนี้อาจเพราะ WFH แล้วเอ็นจอยอีตติ้ง และดริ๊งกิ้งเยอะไปนิด จึงทำให้เริ่มสมบูรณ์นะคะ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานศิลปะทุกประเภท หรืองานที่เกี่ยวกับความสวยความงาม วันนี้คุณอาจได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าทีมทำงาน ขอให้คุณใช้ความคิดและจินตนาการให้เกิดประโยชน์สูงสุด อย่างไรก็ตามควรเปิดรับฟังความคิดเห็นของทีมงานด้วย แต่อย่าเพิ่งฟุ้ง ไม่เช่นนั้นคุณอาจถูกใส่ร้ายป้ายสี ส่งผลให้งานต้องสะดุดหยุดลงอย่างกะทันหัน

การเงิน :  คุณให้ความสำคัญกับตัวงานมากกว่าตัวเงิน จึงควรให้แฟนมาดูแลจัดการเรื่องทรัพย์สินดีกว่า จะทำให้คุณมีโอกาสร่ำรวยๆๆ

ความรัก : คุณมีภาวะผู้นำสูง จะเรียกว่าเป็นหัวหน้าครอบครัวก็ว่าได้ ดูแลทั้งงานในบ้านอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ส่วนงานนอกบ้าน คุณก็ช่วยเหลือและส่งเสริมหน้าที่การงานของสามีให้เจริญก้าวหน้า อย่างดีจะไม่ให้สามีรักและหลงได้อย่างไร คนโสด คนรักเก่าอาจขอกลับมาคืนดี แต่วันนี้งานคุณกำลังไปได้ด้วยดี เจริญรุ่งเรือง เรื่องอื่นก็เป็นรองไป

สุขภาพ : คุณงานยุ่ง แล้วพอเหนื่อย เครียด ก็รับประทาน ยิ่งของหวานยิ่งคลายเครียดได้ดีนักแล จึงต้องระวังน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้น เพราะจะตามมาด้วยไขมัน เบาหวาน ความดัน

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน การประชาสัมพันธ์ การเจรจาต่อรอง อาจเป็นงานทางด้านออนไลน์ หรือติดต่อกับต่างประเทศ วันนี้คุณมีไอเดียมากมาย แต่อย่างไรก็ตามต้องรอการพิจารณาอนุมัติ ซึ่งคุณอาจรู้สึกเบื่อหน่ายที่จะรอคอย ดังนั้น หากเป็นไปได้ควรทำเป็นโครงการพิเศษ หรือธุรกิจส่วนตัวจะดีกว่า

การเงิน :  คุณใจดีและใจบุญ อาจเสียเงินกับคนใกล้ชิดและคนรัก ทั้งที่เปิดเผยและไม่เปิดเผย และก็ไม่หวังว่าเขาจะให้คุณกลับคืนมาหรือเปล่า ก็มีแนวโน้มว่าจะไม่ได้คืนนะคะ

ความรัก : ต้องระวังนะคะ วันนี้หากคุณไปสังสรรค์ ปาร์ตี้ อาจเป็นข่าวเรื่องชู้สาวความสัมพันธ์ที่ไม่ถูกต้องเกิดขึ้น ก็ควรปล่อยไป ไม่ต้องใส่ใจ ต้องใส่วงเล็บด้วยว่า (หากไม่ใช่เรื่องจริง) คนโสด คุณกำลังตกหลุมรักใครอยู่หรือเปล่า จะเรียกว่า ความรักคงยังไม่ได้ เพราะเกิดขึ้นในสถานบันเทิง ต้องเรียกว่า ถูกใจดีกว่า ส่วนจะสานสัมพันธ์กันต่อหรือเปล่าก็อีกเรื่อง

สุขภาพ : เดินทางไปไหนกรุณาระวังตัวด้วยนะคะ โดยเฉพาะหากดื่มแอลกอฮอลล์ ไม่ควรขับขี่เด็ดขาด เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้หากประมาท

เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

ดวงมีรีเทิร์น แต่ยังไม่สมหวัง เพราะ???’ ดูดวงรายวัน 8 มกราคม 2564

Praew Recommend

keyboard_arrow_up