‘เจอเหยื่อมูอีกราย ยอมอุปถัมภ์อย่างหน้ามืดตาม้ว’ ดูดวงรายวัน 7 ธันวาคม 2563

ดูดวงรายวัน 7 ธันวาคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือต้องเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้วาทศิลป์หรือคำพูด วันนี้หากคุณคิดจะทำสิ่งแปลกใหม่ที่นอกเหนือจากงานประจำ ซึ่งเป็นความท้าทาย บอกเลยว่า ความสำเร็จไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยพลังกายพลังใจที่เข้มแข็ง เพราะภารกิจนี้อาจไม่ได้ดังที่หวัง จนคุณรู้สึกอึดอัดและร้อนรุ่ม อยากล้มเลิกความตั้งใจวันละหลายๆ รอบ

การเงิน :  คุณทำงานได้ค่าตอบแทนสูง แต่เพราะคุณใจดี ใจบุญ ชอบสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน ทั้งเพื่อนฝูง ญาติมิตร แทบจะเรียกได้ว่าหาเงินมาให้คนอื่นใช้เลยทีเดียว จนเงินไม่พอใช้ ต้องไปยืมเงินมาหมุนใช้ก่อน

ความรัก :  ก็ยังหนีไม่พ้นเรื่องปัญหารักซ้อนซ่อนรัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้คุณอาจจับได้ว่า คู่คุณ แอบแชทไลน์คุยกับสาวอื่น ยังไม่ทันสืบสาวใดๆ คุณก็เปิดฉากทะเลาะแล้ว ซึ่งจริงๆ อาจเป็นการเข้าใจผิดกันก็ได้ คนโสด คุณอาจได้พบกับข้าราชการหนุ่มงานดี อนาคตไกล แต่อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจจากปัจจัยภายนอก เพราะเขาไม่ได้มีคุณคนเดียว

สุขภาพ :  ปกติคุณก็ดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองดีอยู่แล้ว แต่วันนี้อย่าประมาท การ์ดอย่าตก เพราะคุณอาจพลาดไปรับเชื้อต่างๆ ที่ลอยละล่องอยู่ในอากาศ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้วาจาและคำพูดในการติดต่อประสานงาน เช่น   นักการทูต ดีเจ พิธีกร ดารานักแสดง นักสื่อสารมวลชน ฯลฯ และงานส่งเสริมการขายทุกประเภท วันนี้คุณอาจถูกกดดันให้กระโจนเข้าไปอยู่ท่ามกลางการแข่งขันชิงดีชิงเด่นอย่างดุเดือด ในเรื่องของผลประโยชน์และตำแหน่งลหน้าที่ หรือถูกบีบบังคับให้ต้องทำงานให้เสร็จ ภายในระยะเวลาที่กำหนด แต่อย่างน้อยก็เบาใจได้เปลาะหนึ่ง เพราะผู้ใหญ่ผู้หญิงให้การส่งเสริมสนับสนุนคุณ หากทำดี ก็มีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งเลยทีเดียว

การเงิน :  คุณมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์เรื่องเงินอย่างไม่เดือดร้อน คุณจึงนำไปลงทุนแบบสุดตัว แม้จะยังไม่เห็นผลประโยชน์ก็ตาม รวมถึงตัวคุณก็ชอบช็อปปิ้ง จึงเก็บเป็นเงินไม่ได้ อาจเก็บเป็นพันธบัตร ทองคำ หรือซื้ออสังหาริมทรัพย์เก็บไว้บ้าง

ความรัก :  อาจมีวาระพิเศษให้สมาชิกในบ้านได้มาอยู่พร้อมหน้ากัน ซึ่งคุณควรคุมอารมณ์ตัวเองให้ดี เพราะวันนี้คุณอารมณ์ปรวนแปร เหวี่ยงวีนง่าย โดยเฉพาะคนใกล้ตัวที่จะถูกเหวี่ยงแรงที่สุด คนโสด อารมณ์รักขึ้นๆ ลงๆ เปลี่ยนแปลงง่ายมาก รักง่ายหน่ายเร็ว ยิ่งวันนี้หากคุณมีความรัก จะอยากที่จะตัวติดกันตลอดๆ ห่างกันก็จะหงุดหงิดและหึงหวงอย่างไร้เหตุผล

สุขภาพ :  ระวังจะเจ็บป่วยจากโรคร้ายที่สะสมมานาน โดยที่ไม่แสดงอาการหรือลางบอกเหตุใดๆ ซึ่งจะเกิดขึ้นอย่างปัจจุบันทันด่วน จึงควรตรวจเช็กสุขภาพร่างกายอยู่เสมอ

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  เริ่มต้นวันแรกของสัปดาห์ คุณก็แบกรับภาระความรับผิดชอบงานหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เสียแล้ว ซึ่งมาพร้อมกับปัญหาและอุปสรรคที่จะถาโถมเข้ามา วันนี้คุณควรก้มหน้าก้มตาทำงานที่รับผิดชอบอย่างดีที่สุด ตอบโต้ไปก็เหนื่อยเปล่า ต่อเมื่อคุณสามารถผ่านจุดนั้นมาจึงจะพบกับความสำเร็จ

การเงิน :  คุณทำงานหาเงินได้เยอะ แต่กลายเป็นว่าหามาเพื่อจ่ายหนี้หมด อาจเป็นบัตรเครดิต จนหมุนเงินไม่ทัน  หากคุณลดการใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือยลง ก็จะทำให้พอเหลือเงินเก็บได้บ้าง

ความรัก : เพราะคุณมีความเป็นผู้นำ ทั้งในหน้าที่การงานและในครอบครัว จึงงานยุ่ง ไม่มีเวลาได้อยู่กับครอบครัวเลย แม้กระทั่งวันหยุด วันนี้จึงเสี่ยงต่อการมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง คนโสด  คุณทำงานหนัก วันนี้ความเหนื่อยความเครียดมาแทนที่อารมณ์โรแมนติก จนคุณไม่สามารถเก็บอารมณ์ได้ หากมีแฟนก็เสี่ยงที่จะใช้ความรุนแรงเข้าหากัน

สุขภาพ :  ไม่ควรหักโหมทำงานหนัก จนพักผ่อนไม่เพียงพอ และรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา เพราะจะทำให้สุขภาพย่ำแย่ โดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบหายใจ หลอดเลือดและหัวใจ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :   คุณมีความคิดและจินตนาการที่กว้างไกลมาก จึงควรทำงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น การออกแบบและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ งานโฆษณาประชาสัมพันธ์ งานในวงการบันเทิง ฯลฯ แต่วันนี้ทีมงานไม่ค่อยยอมร่วมมือหรือปฏิบัติตามที่คุณคิด แม้ว่าคุณจะขอร้องก็ตาม ทางที่ดีควรออกไปทำโครงการของตัวเอง  หรือหากเป็นไปได้ก็เปิดธุรกิจของตัวเองเลย ซึ่งผู้ใหญ่และผู้บังคับบัญชาก็พร้อมจะสนับสนุนอยู่ตลอด

การเงิน : คุณใจดีใจบุญ ให้โดยไม่หวังผลตอบแทน แต่ต้องดูให้ดี เพราะคุณอาจให้แก่ผู้ที่ไม่สมควรที่จะได้รับ

ความรัก :  คุณเป็นคนที่อยู่ในโลกแห่งอุดมคติหรือยึดมั่นในอุดมการณ์ ดังนั้น การมีคู่ของคุณจึงเน้นการพูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์และทัศนคติ มากกว่าอารมณ์โรแมนติก ซึ่งคุณก็ได้คู่ที่มีความเป็นผู้ใหญ่ อบอุ่นและเข้าใจคุณด้วยดี แต่วันนี้คุณอาจเรียกร้องในสิ่งที่เขาให้ไม่ได้ คนโสด ผู้ใหญ่อาจนัดเดทให้ แต่คุณก็มีความคิดและอุดมการณ์แรงกล้า หากไม่ใช่ธงที่ตั้งไว้ก็ไม่ไปเลย

สุขภาพ :  จะไวต่อสภาวะการเปลี่ยนแปลงของอากาศ อากาศเริ่มเย็น ระวังจะเป็นภูมิแพ้และไข้หวัดเล็กๆ น้อยๆ นอกจากนั้นยังรวมถึงโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบเลือดและต่อมน้ำเหลืองต่างๆ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : คุณอาจเครียดตั้งแต่วันแรกของสัปดาห์เลยทีเดียว เพราะอาจถูกเจ้านายกดดันให้ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ ทำงานที่ต้องเสี่ยงต่อความผิดพลาด วันนี้คุณไม่ควรใช้อารมณ์ในการทำงาน ควรอดทน รอคอย จังหวะและโอกาสที่จะมาถึง เพราะผู้ใหญ่ผู้หญิงคอยติดตามให้ความช่วยเหลือคุณอยู่ หากผ่านไปได้ มีโอกาสได้รับการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งเลยทีเดียว

การเงิน :  ผู้ใหญ่ให้ความอุปถัมภ์ไม่ให้เดือดร้อน ซึ่งคุณก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเงินที่ไม่ถูกต้อง ทั้งบนโต๊ะและใต้โต๊ะ เพราะจะทำให้เดือดร้อน อาจต้องหมุนเงินเพื่อชดใช้ตัวเป็นเกลียว

ความรัก :  อาจมีโอกาสพิเศษที่สมาชิกในบ้านได้มาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน ซึ่งคุณโชคดีได้คู่ที่มีทำหน้าที่คู่คิด คอยให้คำแนะนำและคำปรึกษาด้วยดี แม้ว่าคุณจะเลือกเชื่อแต่สิ่งที่ตรงใจก็ตาม คนโสด คุณอาจเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสายมูเตลู ถูกมนต์คาถาเสกเป่าหรือถูกป้ายยา จนยอมเป็นแม่ยกอุปถัมภ์อย่างหน้ามืดตามัว

สุขภาพ : ระวังระบบย่อยอาหาร การเจ็บป่วยในช่องท้องและลำไส้ จะมีปัญหา รวมถึงการอักเสบเกี่ยวกับแผลในช่องท้อง และแผลจากการคลอดบุตร

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  หากคุณกำลังจะรับอาสาเจ้านายเดินทางไปปฏิบัติงานยังสถานที่ที่ไมคุ้นเคย เป็นงานที่เกี่ยวกับการขนส่ง ยวดยานพาหนะ ซึ่งเสี่ยงต่ออันตรายและความผิดพลาดสูง วันนี้ต้องระวังผู้ที่คุณจะไปติดต่องานด้วย เขาอาจเปลี่ยนท่าที ไม่ช่วยเหลือเหมือนก่อนแล้ว งานคุณจึงต้องเข้าสู่กระบวนการพิจารณา ไม่ผ่านสักที จนคุณอึดและเบื่อหน่าย จึงควรระวังคำพูด ใจเย็นๆ ไม่เช่นนั้นอาจทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงกว่านี้

การเงิน :  รายได้มาจากการติดต่อประสานงานและการเดินทาง แต่ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่อ่อนหวานที่มาชักชวนไปลงทุนในธุรกิจการเงินต่างๆ เพราะคุณจะเสียรู้ ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

ความรัก :  คุณอาจกำลังมีโครงการที่จะเดินทางโยกย้ายถิ่นฐาน แต่วันนี้อาจยังไม่เหมาะ เพราะโควิด-19 กำลังจะกลับมา แต่คุณอาจไม่สนใจก็ได้ เพราะหากตั้งใจแล้วใครก็ห้ามไมได้ คนโสด อาจได้พบคนถูกใจระหว่างเดินทาง แต่ก็ต้องระวังตัวนิดหนึ่ง เพราะเขามือไวใจเร็ว ชอบหาเศษหาเลยกับผู้หญิง

สุขภาพ :  จะเจ็บป่วยในเรื่องของลำไส้ ระบบย่อยอาหาร และโรคกระเพาะ ซึ่งเกี่ยวข้องกับความเครียด การไม่ปล่อยวางในเรื่องต่างๆ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  คุณอาจถูกญาติพี่น้องชักชวนให้เข้าไปร่วมทำงานในธุรกิจของครอบครัว อาจมีลักษณะเป็นจ็อบพิเศษ วันนี้คุณมีความสามารถโดดเด่นในการแสดงออกและถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึก เช่น งานในวงการบันเทิง นักเขียน ดีไซเนอร์ และงานศิลปะ ฯลฯ  รวมถึงการใช้เซ้นส์ หมอดูก็ทำได้ ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ว่าคุณจะทำอะไร ควรเตรียมหาข้อมูลเกี่ยวกับงานนั้นๆ มาให้ดีก่อน เพื่อป้องกันความผิดพลาด

การเงิน : คุณมีโชคลาภเข้ามาแบบฟลุ๊คๆ เฮงๆ ไม่คิดว่าจะได้รับด้วย ได้ปุ๊บคุณก็อาจช็อปเลย

ความรัก :   เน้นความสัมพันธ์ระหว่างญาติพี่น้องผู้หญิง ซึ่งวันนี้คุณก็อาจคาดหวัง และเรียกร้องจากพวกท่านมากจนท่านอดรนทนไม่ไหว คนโสด  คุณอาจถูกใจผู้หญิงจนอยากจูงมือไปอยู่ด้วยกันเลย

สุขภาพ :  ระวังระบบหมุนเวียนน้ำร่างกาย ทั้งน้ำเหลือง น้ำเลือด น้ำย่อย รวมถึงน้ำในหู อาจมีปัญหา ฮอร์โมนอาจสวิง ทำให้อารมณ์ปรวนแปร

เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

ม่ได้การ!! คนรักเก่าจะเป็นต้นเหตุให้คุณเลิกกัน ดูดวงรายวัน 5 ธันวาคม 2563

ถูกมนต์สะกด รักข้า หลงข้า จนยอมเป็นรักที่ซ่อนเร้น ดูดวงรายวัน 6 ธันวาคม 2563

Praew Recommend

keyboard_arrow_up