‘จบความสัมพันธ์ ขออยู่อย่างเลอค่ากับการเป็นโสด’ ดูดวงรายวัน 13 พฤษภาคม 2563

ดูดวงรายวัน 13 พฤษภาคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  หากคุณกำลังคิดจะรับอาสาเจ้านายไปปฏิบัตงาน แม้จะเป็นงานที่ต้องอาศัยความคล่องตัวสูงถูกกับจริตของคุณ แต่ต้องระวังอาจมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย จนต้องอยู่กับการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ซึ่งเป็นภาระที่คุณต้องรับผิดชอบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เสียด้วย

การเงิน : ทำงานหาเงินเก่ง จัดสรรการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ก็ยังมีเรื่องให้เงินต้องช็อตได้อีก เพราะอาจมีญาติพี่น้องมาขอหยิบยืม หรือเกิดการลงทุนผิดพลาด แต่ก็จะเป็นในช่วงเวลาสั้นๆ เท่านั้น

ความรัก : ช่วงนี้คุณอาจงานยุ่ง จนไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวได้เต็มที่ เพราะคุณมีความเชื่อว่า  เรื่องงานเรื่องเงินเป็นเรื่องใหญ่ ไม่ต้องอยู่ด้วยกันเยอะนักก็ได้ คนโสด เพราะหน้าที่การงานรัดตัวจึงทำให้คุณไม่สามารถคิดจริงจังกับใครได้ จึงดูเหมือนเป็นคนเจ้าชู้ คบกับคนนั้นคนนี้ไปเรื่อย

สุขภาพ :  ระวังระบบย่อยอาหารจะมีปัญหา เช่น ต่อมทอลซินอักเสบ หรือหลอดลมอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : ยังเหนื่อยค่ะ หากคุณคิดที่จะเปิดธุรกิจหรือทำงานที่บ้าน วันนี้คุณจะอยู่ท่ามกลางการแข่งขันแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น ทั้งในเรื่องหน้าที่การงาน และผลประโยชน์ ซึ่งคุณต้องนำความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ของตัวเองมาใช้ในการสู้ศึก ควรเปิดใจกว้างรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างของเพื่อนร่วมงานด้วย จึงจะทำให้ผ่านสนามนี้ไปได้

การเงิน : หากคุณเป็นนักลงทุนมือหนัก ยอมเสี่ยงโดยที่ยังไม่เห็นผลตอบแทน วันนี้อาจมีโชคอย่างไม่คาดคิด จับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด

ความรัก : จริงๆ แล้วคุณได้รับการดูแลและเอาใจใส่อย่างดีจากครอบครัว แต่วันนี้ด้วยความที่คุณยึดติดอยู่กับขนบธรรมเนียม ประเพณี และศักดิ์ศรีมากจนอาจเกิดการก้าวล่วงกันโดยไม่ได้ตั้งใจ คนโสด คุณพร้อมจะเป็นแม่บ้านแม่เรือนแล้ว แต่คนอื่นก็พร้อมด้วยเช่นกัน จึงต้องมีการเปิดศึกสู้กันสักตั้ง

สุขภาพ :  ระวังอุบัติเหตุที่เกิดจากการทะเลาะวิวาท หรือจากการเดินทาง ไม่ควรประมาทอย่างยิ่ง

                                                                            

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  : เป็นการทำงานที่ประกอบด้วยสมองสองฝั่ง คือซีกที่ต้องใช้หลักวิชาการและหลักทฤษฏี กับซีกที่ต้องใช้จินตนาการทางศิลปะ หรือความสวยความงาม ซึ่งคุณสามารถทำได้ดีทั้งสองอย่าง สร้างผลงานจนเป็นที่โดดเด่น แต่ระวัง วันนี้คุณอาจถูกมัดมือชกให้เซ็นสัญญาทำงานกับเขาจนไปไหนไม่ได้

การเงิน : มีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ในเรื่องของการศึกษา แต่ก็ไม่ควรเซ็นสัญญาค้ำประกันให้ใคร หรือกู้ยืมเงิน เพราะคุณอาจต้องรับภาระหนี้สินแทน

ความรัก  : คุณอาจแต่งงานกัน เพราะผู้ใหญ่เห็นว่าเหมาะสม ซึ่งคุณก็รับผิดชอบทั้งงานในบ้านและงานนอกบ้านได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง แต่วันนี้อาจมีมือที่สามเข้ามาคบกับคุณ เพื่อหวังผลประโยชน์ เมื่อได้แล้วก็จากไป แต่คุณก็อาจต่างคนต่างอยู่ จนไม่ได้รับรู้เรื่องราวระหว่างกันก็ได้ คนโสด คุณมีเสน่ห์ มีคนมาจีบมากมาย แต่วันนี้อาจมีภาระผูกพันเรื่องการเรียน การศึกษาหาความรู้ จึงไม่สามารถคิดถึงเรื่องความรักได้มาก

สุขภาพ : ระวังเรื่องโรคทางช่องปากและลมหายใจ ที่จะมีปัญหารุกรานไปถึงระบบการย่อยอาหาร ทำให้รับประทานอาหารไม่อร่อย แต่ก็อาจเป็นการดี เพราะจะทำให้คุณไม่ต้องเจริญอาหารมากกว่าที่ควรจะเป็น

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับสายการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ นักวิชาการ โค้ชชิ่ง หรือเทรนนิ่ง วันนี้คุณอาจได้รับมอบหมายให้ทำโครงการที่สำคัญของบริษัท แต่ก็ไม่ควรคาดหวังว่า จะต้องสำเร็จในเร็ววัน เพราะชื่อเสียงของคุณจะค่อยๆ สร้างอย่างค่อยเป็นค่อยไป

การเงิน : รายได้หลักมาจากงานประจำ หากอยากได้รายได้เพิ่มก็อาจต้องลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แต่ก็อย่าคาดหวังมาก เพราะยุคนื้ไม่ฟู่ฟ่าเหมือนก่อนแล้ว

ความรัก : คุณให้เวลาและความสำคัญกับการแสวงหาความรู้ อยู่กับตำรา ทั้งทางโลกและทางธรรม อาจอยู่ในช่วงปฏิบัติธรรม เป็นช่วงที่คุณอยากปลีกวิเวก คนโสด คุณอาจเคยผิดหวังมาจนเข็ดขยาดกับความรัก วันนี้ผู้ใหญ่อาจช่วยนัดเดทให้

สุขภาพ : ระวังโหมงานหนักจนไม่ได้พักผ่อน และรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคกระเพาะและลำไส้ที่เป็นแบบเรื้อรัง รักษาไม่หาย

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : อาจมีการเริ่มต้นงานใหม่ หรือโยกย้ายงานเพื่อผลตอบแทนที่ดีกว่า คุณควรลดความสตรอง ความกล้าได้กล้าเสียลง แล้วนำความรู้ ความสามารถ และบารมีมาใช้ในการทำงานแทน เพราะไม่เช่นนั้นคุณอาจต้องอยู่กับการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าตั้งแต่เช้าจรดเย็นเลยทีเดียว

การเงิน :  คุณชอบหมุนเงินมาลงทุน วันนี้ก็สามารถหาเงินได้ไม่ขาดสาย แต่อาจสะดุดตรงที่มีญาติพี่น้องมาขอหยิบยืมเงิน หรือลงทุนผิดพลาด แต่ก็เป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ

ความรัก : คุณค่อนข้างเป็นตัวของตัวเอง อาจเพราะเป็นคนเก่ง ทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเองได้ วันนี้จึงไม่ค่อยแคร์คู่มากเท่าไหร่ ต่างคนต่างอยู่ ต่างคนต่างทำงานก็แล้วกัน คนโสด  รักและหลงคนง่ายมาก แล้วหากคุณอยากได้ก็ไม่แคร์แม้จะไม่ถูกต้องนักก็ตาม

สุขภาพ :  จะสวนทางกับฐานะการเงินเสมอก็คือ หากมีเงินก็จะป่วยไข้ไม่สบาย หรือหากสุขภาพแข็งแรง เงินทองก็จะไม่ค่อยคล่องตัวเท่าไหร่ ก็ต้องเลือกระหว่างสุขภาพ กับเงินทอง แต่ที่แน่ๆ อวัยวะที่ต้องระวังคือ สมอง และหัวใจที่มีปัญหาต่อเนื่องมาตลอด

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  บอกเลย ความสำเร็จไม่ได้มาเพราะความบังเอิญ แต่ต้องแลกมาด้วยพลังกายพลังใจที่เข้มแข็ง วันนี้คุณอาจได้รับมอบหมายให้ทำงานที่สำคัญของบริษัท ซึ่งน่าเรียกว่า ถูกมัดมือชก เพราะคุณไม่ได้ยินยอมพร้อมใจด้วย ถึงตอนนี้ก็ไม่สามารถถอนตัวได้แล้ว ควรทำต่อไป เพราะงานนี้จะสร้างชื่อเสียงที่โดดเด่นให้คุณในระยะยาว

การเงิน : มีรายได้จากหลากหลายช่องทาง ทำให้วันนี้คุณต้องเสียเงินกับการเลี้ยงดูปูเสื่อเพื่อนฝูง และลูกน้องที่มาช่วยงาน แต่ก็ไม่ควรถึงกับให้เขากู้ยืมเงิน หรือเซ็นเอกสารค้ำประกันให้ เพราะคุณอาจพัวพันจนถอนตัวไม่หลุด

ความรัก :  ระวังบุคคลที่สามเข้ามายุ่งวุ่นวายในครอบครัว อาจเพราะเธอเห็นคุณกับคู่ไม่ค่อยมีเวลาให้กันมากนัก จึงฉวยโอกาสนี้เข้ามาตีสนิทสร้างความสัมพันธ์ แต่บอกเลยว่า เธอมาเพื่อหวังประโยชน์อย่างเดียว คนโสด คุณกำลังตกอยู่ในบ่วงรักของข้าราชหนุ่มหน้าตาดี จิตใจดี จนถอนตัวไม่ขึ้นแล้ว

สุขภาพ : คุณดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองดีอยู่แล้ว แต่วันนี้ระวังอาจพลาดรับเชื้อจากภายนอกโดยไม่รู้ตัว จึงควรป้องกันให้ดี อย่าประมาท การ์ดอย่าตก

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : งานที่คุณทำอาจไม่ได้เป็นอย่างที่คาดหวังไว้ อาจต้องปิดจ็อบเร็วกว่ากำหนด วันนี้ที่ทำได้ก็คือ ตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ นอกจากงานของตัวเองแล้วก็ควรช่วยเหลือคนอื่นด้วย และครุ่นคิดถึงงานให้มากกว่าที่เคยเป็น จึงจะช่วยให้งานผ่านวิกฤติไปได้

การเงิน : ธุรกิจอาจผิดพลาด เงินช๊อต ชักหน้าไม่ถึงหลัง หากมีใครมาขอความช่วยเหลือ ณ ตอนนี้ก็ไม่ควรช่วย เพราะลำพังคุณเองก็แทบเอาตัวไม่รอดแล้ว

ความรัก : จริงๆ ชีวิตคู่ของคุณก็ราบเรียบและราบรื่นมาตลอด แต่วันนี้อาจต้องจบรูปแบบการใช้ชีวิตครอบครัวแบบเดิมๆ เพราะวันนี้คุณอาจครุ่นคิดกับการทำงานมาก จนไม่มีเวลาให้กับครอบครัว ต้องยกหน้าที่ดูแลลูกดูแลบ้านให้คู่ทำแทน  คนโสด คุณอาจจบความสัมพันธ์กับคนรัก เป็นโสดทันที เพราะรู้แล้วว่าตัวเองเหมาะที่จะอยู่คนเดียวมากกว่า

สุขภาพ : ระวังภาวะเครียด อาจทำให้คุณเลือกที่จะบำบัดกับการรับประทานอาหาร ก็ต้องควบคุมน้ำหนักให้ดี เพราะอาจได้โรคเป็นของแถม

เช็กดวงย้อนหลังกันได้ที่นี่

อยากมีแฟน วันนี้ต้อง Big Change  ดูดวงรายวัน 11 พฤษภาคม 2563

ระวังผู้ชายสายหวานมาผูกมัด จนคุณดิ้นไม่หลุด ดูดวงรายวัน 12 พฤษภาคม 2563

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up