‘เปลี่ยนสถานะจากโสด มาเป็นแต่งงานแล้ว’ ดูดวงรายวัน 16 ธันวาคม 2562

ดูดวงรายวัน 16 ธันวาคม 2562 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะ ปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  เกี่ยวข้องกับงานช่างฝีมือทุกประเภท และเป็นงานส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว คุณกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ต้องใช้กำลังกาย และสติปัญญาที่เข้มแข็ง ในการสะสางและแก้ไขปัญหาต่างๆ ค่อนข้างหนัก แม้ต้องใช้เวลา แต่ก็ถือว่าคุ้มค่ากับรางวัลและผลตอบแทนที่กลับมา ยิ่งวันนี้ผู้ใหญ่ผู้หญิงคนเดิมก็ยังสนับสนุนคุณให้ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งด้วย

การเงิน :  ต้องเสียเหงื่อจึงจะได้มา ซึ่งก็ได้ผลตอบแทนที่ดีเกินคาด แต่อย่าหวังเสี่ยงโชค หรือนำไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง อาจทำให้มัวหมองในหน้าที่การงาน

ความรัก : วันนี้ก็ยังมีวาระพิเศษให้สมาชิกในครอบครัวได้มาอยู่พร้อมหน้ากัน แต่ก็ต้องระวัง เสียงที่ไม่สร้างสรรค์อาจมากระทบใจ เช่น คู่คุณมีกิ๊ก แอบไปมีบ้านเล็กบ้านน้อย จนถึงมีลูกด้วยกันด้วย พูดกันไปไกล ก็แล้วแต่จะคิดและพิจารณา คนโสด คุณอาจได้เจอหนุ่มน้อยไฟแรงทำเซอร์ไพร์ส หอบช่อดอกไม้ช่อโตมาให้ จนคุณแพ้ใจ ถึงกับยอมเป็นนารีอุปถัมภ์ให้เลย

สุขภาพ : นั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือขับรถเป็นเวลานาน ระวังเกิดอาการบาดเจ็บที่กระดูกสันหลัง ทำให้ปวดหลัง ปวดกล้ามเนื้อ เคล็ดขัดยอก

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : วันนี้คุณมีหลายบุคลิก บางมุมก็สตรอง เชื่อมั่นในความคิดของตัวเองเต็มเหนี่ยว ลุยงานหนักไม่แพ้ผู้ชาย ใครพูดอะไรก็ไม่ฟัง แต่ขณะเดียวกันคุณก็ไม่กล้าฟันธง เพราะกลัวเจ็บตัว จึงควรทำแค่เฉพาะเอาตัวรอดไปก่อน แล้วหากทำโครงการของตัวเองได้จะดีกว่าทำกับทีม

การเงิน : ชอบหมุนเงินแล้วนำไปลงทุน แต่วันนี้อย่าเพิ่งลงทุนให้คนอื่น เพราะอาจสูญเงินไปกับความไว้เนื้อเชื่อใจ หรือต้องใช้จ่ายกับสิ่งที่ไม่ได้คาดหวัง

ความรัก :  คุณเคยผิดหวังกับความรักมาไม่น้อย วันนี้จึงมีความคิดและอุดมการณ์อันแรงกล้า ที่เป็นตัวของตัวเองมากๆ ใครพูดอะไรคุณไม่รับฟังเลย ก็อาจใช้ชีวิตคู่ยากนิดหนึ่งหากยังไม่เปลี่ยนทัศนคติ คนโสด ดูภายนอกอาจไม่เชื่อว่า คุณจะห้าวซ่า หากชอบใจใครก็ไม่คำนึงถึงความถูกต้อง

สุขภาพ : ปกติไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วย แต่หากเป็นทีก็หนักเลย อวัยวะสำคัญที่ต้องให้ความสำคัญคือ ช่องท้อง และมดลูก

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :  คุณอาจเริ่มต้นวันแรกของอาทิตย์ด้วยความสำเร็จที่มาจากกำลัง สติปัญญา และความรู้ความสามารถของตัวเอง ยิ่งวันนี้คุณมีความสามารถพิเศษด้านซิกซ์เซ็นส์ ก็อาจนำมาใช้กับการทำงานด้วย แต่ก็ต้องระวังอาจถูกเพื่อนร่วมงานเขม่น มัดมือชกให้คุณทำงานที่ไม่ถนัด

การเงิน :  หาเงินเก่ง มีรายได้เข้ามาจากทุกช่องทาง แต่ก็ต้องระวัง ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่อ่อนหวาน ชักชวนให้คุณไปลงทุนในธุรกิจการเงิน เพราะอาจถูกมิจฉาชีพหลอก

ความรัก : คุณมีความเป็นผู้นำสูง จึงอยู่กันด้วยเหตุผลและความเหมาะสมมากกว่าความรัก ขณะเดียวกันคุณก็ยังมีความหึงหวงสูง ถึงขนาดให้คู่ไม่ต้องทำงาน อยู่บ้านดูแลและเป็นกำลังใจในเวลาที่คุณต้องการ ซึ่งวันนี้คู่ก็อาจยอมเป็นในสิ่งที่คุณต้องการ หลังจากบ่ายเบี่ยงมานาน  คนโสด คุณอาจเจอหนุ่มไม่โรแมนติก แต่เปย์ไม่อั้น เพื่อให้คุณทำในสิ่งที่เขาต้องการ

สุขภาพ : ระวังโหมงานหนักจนไม่ใส่ใจดูแลตัวเอง เป็นสาเหตุหลักให้สุขภาพย่ำแย่ โดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินหายใจ หลอดเลือด และหัวใจ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  คุณให้เวลากับการทำงานจนไม่เป็นอันปฏิบัติภารกิจส่วนตัวของตัวเองเลย วันนี้ก็อย่าเคร่งเครียดมาก เพราะอาจเจอเด็กเก่ง แต่เอาแต่ใจ อาจไม่พอใจกับการถูกบังคับ ทิ้งงานปล่อยให้คุณต้องรับผิดชอบคนเดียว

การเงิน :  วันนี้อาจหมดกับการช่วยเหลือคนอื่น ซื้อของจุกจิก ขนมนมเนย จนตัวเองเดือดร้อน แต่ก็ไม่อับจน เพราะจะได้เพื่อนและผู้ใหญ่ช่วยเหลือ

ความรัก :  คุณให้เวลากับการทำงานมากจนไม่มีเวลาให้ครอบครัว เพราะฉะนั้นอย่าคิดถึงการมีสมาชิกใหม่เลย เพราะคงยังไม่มาตอนนี้ คนโสด คุณกำลังอยู่ในช่วงลุ่มหลง ไม่มั่นใจและดูกังวลกับเรื่องความรักค่อนข้างมาก จึงต้องคบดูใจกันนานๆ หรือหากเจอคนไม่ดี ก็ขออยู่เป็นโสดดีกว่า

สุขภาพ : ระวังในเรื่องระบบย่อยอาหาร โรคกระเพาะ และลำไส้ มักมีอาการปวดและเสียดท้องได้ง่าย

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :  ก็ยังไม่พ้นจากสายงานออกแบบตกแต่งอาคารสถานที่ และงานช่างฝีมือทุกประเภท วันนี้คุณอาจเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานบริการ งานเอ็นเทอร์เทนเม้นท์ หรือสถานบันเทิงยามค่ำคืน จะเดินตามเกมปกติธรรมดาไม่ได้แล้ว อาจต้องมีการนำศาสตร์อื่นเข้าไปร่วมด้วย เช่น การปรับฮวงจุ้ย หรือดูฤกษ์โมงยามในการเปิด ก็จะทำให้คุณมีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้น

การเงิน :  หาเงินเก่ง สามารถสร้างรายได้ทุกช่องทาง แต่ก็ไม่ควรใช้เงินกับการดื่มหรือสังสรรค์ปาร์ตี้ เพราะเงินก็อาจหมดโดยไม่รู้ตัว

ความรัก : วันนี้ต่อมความหึงหวงทำงานหนัก คุณอาจไปตามคู่กลับมาจากบ้านเล็กบ้านน้อยของเขาก็ได้ ใจเย็นๆ ค่อยๆ พูดค่อยๆ จากันดีกว่า คนโสด คุณอาจทำเซอร์ไพร์สแฟน ด้วยการยอมไปอยู่เป็นที่สองของเขา แต่เซอร์ไพร์สแบบนี้ มีแต่คุณจะเสียเปรียบ

สุขภาพ : นั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์นานๆ หรือลงไซท์งานต้องระวังด้วย อาจได้รับบาดเจ็บบริเวณแนวกระดูกสันหลัง ทำให้ปวดหลัง ปวดกล้ามเนื้อ เคล็ดขัดยอก

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : หากคุณกำลังลงสอบแข่งขัน หรือประมูลงาน ซึ่งคุณคาดหวังความสำเร็จไว้สูงมาก ทำได้ทุกอย่างแม้อาจไม่ถูกต้องชอบธรรมนัก แม้กระทั่งเข้าไปร้องขอกับผู้ใหญ่ เมื่อไม่ได้รับการตอบรับใดๆ คุณจึงลุยด้วยตัวเอง แต่ต้องระวังการตัดสินใจที่เฉียบขาดและรวดเร็ว กับบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ อาจทำให้คุณผิดพลาด ล้มเหลวอย่างไม่น่าเกิดขึ้น

การเงิน : ชอบความท้าทายและความเสี่ยง วันนี้คุณอาจได้เงินพิเศษ แต่ก็มีความเสี่ยงที่จะเสียเงินไปกับความไว้วางใจ

ความรัก : ที่ผ่านมาคุณเคยผิดหวังกับความรัก จนไม่สามารถลบภาพอดีตออกจากความทรงจำได้ วันนี้หากคุณพยายามทำทุกอย่าง เพื่อให้คู่เข้าใจความรู้สึกนึกคิดคุณหน่อย ก็อาจต้องผิดหวัง เพราะเขาไม่สนใจเลย จึงต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ ไม่แคร์ใดๆ ทั้งสิ้น   คนโสด คุณพยายามยื้อแย่งแข่งขันเพื่อให้ได้คนที่ถูกใจมาครอง แต่วันนี้เขาไม่เหมาะสมกับคุณเลย

สุขภาพ : สุขภาพจิตมาเป็นอันดับหนึ่ง ปล่อยวาง ไม่เช่นนั้นคุณอาจเก็บเรื่องไร้สาระมาคิด แล้วย้ำคิดย้ำทำ ทำให้เป็นโรคเครียด

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : คุณอาจกำลังคิดที่จะเปิดธุรกิจทางด้านบริการ เช่น ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ร้านเสริมสวย สปา หรือร้านขายของเด็กเล่น วันนี้คุณอาจต้องเช็คดูเอกสารสัญญาก่อนว่า เคยทำสัญญาใจ หรือสัญญาทาสกับที่ไหนไว้ก่อนหรือเปล่า แล้วดำเนินการให้ถูกต้องก่อนเปิดกิจการ จึงจะประสบความสำเร็จ

การเงิน : ระวัง!! อาจถูกมิจฉาชีพมาขอกู้ยืมเงิน หรือให้เซ็นสัญญาค้ำประกัน อย่าหลงเชื่อ

ความรัก : วันนี้อาจมีมือที่สามเข้ามายุ่งวุ่นวายในครอบครัวคุณ อาจหาเรื่องมาหลอกว่า กำลังตั้งครรภ์กับคู่ของคุณ ซึ่งเธอมาเพื่อหวังผลประโยชน์อย่างเดียวเลย แล้วเมื่อสมใจก็ตีจาก คนโสด อาจมีสมาชิกใหม่มาเป็นโซ่ทองคล้องใจคุณ ก็ควรรีบเปลี่ยนสถานะจากคนโสดเป็นมีครอบครัวแล้วโดยเร็ว

สุขภาพ :  โหมงานหนักจนไม่มีเวลาดูแลตัวเอง ซึ่งกว่าจะรู้ตัวว่าป่วย ร่างกายก็รับไม่ไหวแล้ว จึงควรตรวจเช็คสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ

เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

ไม่ชอบถูกจำกัดความคิดอิสรภาพ แต่กลับยอมให้รักมัดใจ ดูดวงรายวัน 14 ธันวาคม 2562

แฟนของคุณ หนีไปอยู่กับผู้ชายของคนอื่น ดูดวงรายวัน 15 ธันวาคม 2562

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up