เผยเคล็ดเสริมชีวิตให้รุ่งและรวย  เตรียมตัวฝ่าวิกฤตปีลิงไฟ 2559 !!! 

เชื่อว่า หลักที่จะทำให้คนอยู่รอดมั่นคง ปลอดภัย คือ การเงินและการงาน อย่างที่พูดกันว่า เงินไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่เมื่อไรไม่มีเงิน เงินจะกลายเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะฉะนั้น อ.สุ-กชกร  พรมไชย จึงมีเคล็ดไม่ยากและไม่แพงมาแนะนำ เพื่อเสริมชีวิตให้รุ่งและรวยรับปีลิงกัน

ภาพประกอบ 3 - Yo16886

ปีชวด

ปีนี้ต้องดูแลตัวเองมากหน่อย เพราะจะเหนื่อยท้อแท้ สิ้นหวังง่าย การงานระวังจะสูญเสียคนมีฝีมือจะมีคนมาขโมยความรัก ความคิดดีๆ ระวังเจอคนหลอกลวงไม่จริงใจ ไม่ควรลงทุนใหญ่ เพราะผลที่ได้รับไม่คุ้ม ระวังจะทำเงินหาย จะมีภาระที่ไม่เต็มใจจ่ายแต่ต้องจ่าย ต้องมีสติในการใช้เงินโดยเฉพาะคนเกิดปีชวด พ.ศ.2503 และ 2527 ต้องระวังเป็นพิเศษ

วิธีแก้เคล็ด หาคนที่ช่วยได้ คือ คนเกิดปีมะโรง ปีวอก ปีระกา เข้ามาเป็นหุ้นส่วนช่วยวางแผนในด้านการเงินการงานให้ผ่านวิกฤตได้  ตั้งบูชาพระสังกัจจายน์ หรือพระยิ้ม เพื่อให้ชีวิตอิ่มหนำสำราญ การงานราบรื่น เดือนมงคลที่เหมาะกับตัวเอง คือ มค. มีค. พค. สค. กย. ตค. ธค. เดือนไหนไม่ดี ก็อยู่นิ่งๆ อย่าทำอะไรที่เสี่ยง

ภาพประกอบ 3 - Yo16893

ปีฉลู

ต้องอดทนต่อสถานการณ์ที่ตึงเครียดหลายด้าน งานไม่ค่อยเดิน เพราะจะได้ลูกน้องบริวารไม่ค่อยดี  ต้องอดทน แสดงความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง เพื่อเป็นตัวอย่างให้ลูกน้องและตัวเอง การเงินจ่ายมากกว่ารับ ระวังหมุนเงินไม่ทัน วางแผนให้ดี อย่าคิดเอาเงินเก่ามาใช้ มีเท่าไรใช้เท่านั้น ปีนี้ให้คิดใหม่ทำใหม่ คิดหาว่ามีงานใหม่อะไรบ้างที่จะช่วยเพิ่มเงิน  คนที่เกิดปีฉลู พ.ศ.2504 และ 2528 ต้องระวังหน่อย

วิธีแก้เคล็ด  นั่งสมาธิสวดมนต์เป็นหลัก สวดบทไหนก็ได้ จะทำให้จิตใจดีขึ้น  ถ้าเครียดก็อย่าอยู่นิ่งๆ ออกไปเดินเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง สวมเครื่องประดับแวววาว เป็นการป้องกันภัย  ตั้งฮก ลก ซิ่ว เพื่อเสริมการงานราบรื่น ก้าวหน้า มีชื่อเสียง มีสุขภาพดี อายุยืน หาคนเกิดปีมะเส็ง มะเมีย ระกา มาเป็นตัวช่วยในเรื่องงานและเงิน  เดือนมงคลที่จะทำการต่างๆ คือ มค. มีค. มิย. กค. สค. ตค. และธค.

ภาพประกอบ 3 - Yo16897

ปีขาล

คนปีขาลอ่วมกว่าคนราศีอื่นเพราะชงตรงกับปีวอกเต็มๆปัญหาส่วนมากเกิดจากคนอื่นเกิดอะไรขึ้นต้องยอมถอยเพื่อตั้งหลักการงานมีคู่แข่งที่น่ากลัวทำงานยากขึ้นเปลี่ยนงานบ่อยแถมยังตัดสินใจพลาดง่ายระวังอย่ามองข้ามคดีความต่างๆการทำอะไรเสี่ยงต้องชะลอไว้หาผู้ช่วยหรือตัวแทนออกหน้าดีกว่าห้ามค้ำประกันใครไม่อย่างนั้นจะเป็นภาระอาจเสียเงินเพื่อสุขภาพด้วยระวังอย่าสร้างหนี้ใหม่โดยเฉพาะคนเกิดปีขาลพ.ศ.2493 และ 2517

วิธีแก้เคล็ด แต่งตัวสีสดใสไม่ทึบทึม ใช้เครื่องประดับที่เป็นโลหะแวววาวตลอดปี เพื่อเสริมพลัง การแก้ชงให้ทำบุญเสริมชะตาให้ตัวเอง สิ่งดีที่สุด คือ สวดมนต์ทุกวัน สวดบทประจำวันเกิดของตัวเอง ใช้พลังช่วยตัวเองก่อน  บูชาเทพไฉ่ซิงเอี๊ย ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งเงินทอง จะช่วยนำเงินทองมาให้ไม่ขาดมือ หาคนเกิดปีมะเมีย เถาะ มาเกื้อหนุน เดือนที่ดี คือ มค. มีค. มิย. กค. สค. ตค. ธค.

ภาพประกอบ 3 - Yo16901

ปีเถาะ

ปีนี้เป็นปีทองเรื่องงานได้คนอุปถัมภ์ได้ลูกค้าใหม่มิตรใหม่มาช่วยงานเผลอๆได้ย้ายที่ทำงานใหม่ที่ดีกว่าได้ยศตำแหน่งสิ่งที่จะเสริมตรงนี้คือการติดต่อสื่อสารที่ค่อนข้างได้ผลทางบวกคนปีเถาะเป็นคนช่างคิดช่างฝันลองนำตรงนี้มาใช้กับสิ่งที่คิดจะทำขึ้นมาใหม่จะส่งผลดีถึงปี 2560 สรุปงานดีเงินดีมีโชคไม่คาดฝันด้วยปีนี้สิ่งที่เกี่ยวกับการพูดการขายจะทำเงินมากแต่อย่าเพลินในการจ่ายถึงดวงดีแต่ก็มีบางเดือนที่สะดุดได้โดยเฉพาะคนเกิดปีเถาะ  พ.ศ. 2494 และ 2518

วิธีแก้เคล็ด บูชาเจ้าแม่กวนอิม ซึ่งเป็นเทพแห่งความเมตตา จะช่วยให้มีเสน่ห์  ไปติดต่อใครก็ได้รับความเมตตา ทำการสิ่งใดก็สำเร็จโดยง่าย  เดือนที่ดี คือ มค. กพ. มีค. พค. กค. ตค. พย. และธค. ตั้ง 8  เดือนมากกว่าราศีอื่น และไม่ต้องหาคนราศีอื่นมาเกื้อหนุน

ภาพประกอบ 3 - Yo16904

ปีมะโรง

เป็นปีที่ดีไม่ชงอะไรการงานขยายตัวมีโอกาสชนะคู่แข่งบรรลุเป้าหมายง่ายความมุ่งหมายความนึกคิดขอให้เป็นหนึ่งเดียวที่ผ่านมาอาจแตกความคิดเยอะแต่ปีนี้ขอให้เป็นหนึ่งเดียวพร้อมลุยไปข้างหน้าพร้อมชั้นเชิงในการพูดที่จะเป็นเสน่ห์ทุกอย่างในการทำงานต่อองค์กรตัวเองหรือองค์กรภายนอกการเงินอู้ฟู่กว่าปีก่อนได้ลาภมากขึ้นการลงทุนจะเห็นผลมีเกณฑ์ได้ทรัพย์สินใหม่แต่อาจได้เป็นทุกขลาภโดยเฉพาะคนเกิดปีมะโรงพ.ศ.2483 และ 2507 จะเสียเงินไปกับลูกน้องบริวารที่นำปัญหามาให้

วิธีแก้เคล็ด  สวดมนต์ภาวนาทำบุญ ในเมื่อจะโชคลาภยิ่งใหญ่มา ก็เสริมไปอีกเผื่อในเดือนที่ไม่ดี ด้วยการตั้งบูชาเสด็จพ่อรัชกาลที่ 5 เพราะพระองค์ท่านเป็นเหมือนสัญลักษณ์แห่งการทำสิ่งต่างๆ ได้สำเร็จและรุ่งเรือง หาคนปีวอก ปีระกามาเสริมในเรื่องงาน  เดือนที่ดี คือ กพ. มีค. เมย. มิย. สค. พย. ธค. เดือนไหนดีก็ทำให้สุดฤทธิ์ไปเลย

ภาพประกอบ 3 - Yo16894

ปีมะเส็ง

การงานไปได้ดีแก้ปัญหาเก่าได้บริวารทั้งหลายจะดีขึ้นถ้าจะทำงานให้ดีขึ้นต้องดูในรายละเอียดจะทำให้ยอดขายดีมากแต่ต้องปรับนิสัยตัวเองที่ชอบอิสระสูงให้ลดลงหน่อยแล้วเปิดรับสิ่งใหม่เข้ามาเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองจะทำให้ได้งานได้คนได้โลกทัศน์เข้ามาช่วยในเรื่องงานได้ดีมากการเงินยิ้มรับได้เลยกับเงินที่จะได้เป็นกอบเป็นกำ  มีโชคลาภไม่ขาดสายมีเงินใช้คล่องมือแต่ควรระวังเรื่องเงินหายหรือถูกขโมยโดยเฉพาะคนเกิดปีมะเส็ง  พ.ศ.2484 และ 2508

วิธีแก้เคล็ด ให้ชีวิตดียิ่งขึ้น กิจการทั้งปวงประสบความสำเร็จ บูชาเทพกวนอู เทพแห่งความซื่อสัตย์และมีชัยชนะ  หาคนเปิดปีวอก มะเมีย ระกา มาช่วยเสริม เดือนมงคล คือ กพ. มีค. เมย. มิย. สค.พย. และธค.

ภาพประกอบ 3 - Yo16898

ปีมะเมีย

เป็นปีแห่งการก้าวกระโดดเพราะโอกาสต่างๆที่สูญเสียเมื่อปีที่แล้วกลับมาใหม่จะมีโชคทางการงานพุ่งแรงแซงโค้งคิดทำสิ่งใดทำได้เลยแต่ต้องมีแผนที่ดีด้วย  หาความกระตือรือร้นมาใช้ในการคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน  งานดีงานหนักแต่คุ้มงานดีเงินก็ดีจะได้ข่าวดีเรื่อยๆได้ลาภลอยจะไม่ติดขัดเลยถ้าวางตุ๊กตาม้ายกขาหรือม้าพยศบนโต๊ะทำงานให้หันหน้ามาที่ตัวเองจะนำชัยชนะของงานมาให้ตลอดนั่นหมายถึงเงินที่จะเข้ามาด้วยแต่คนเกิดปีมะเมียพ.ศ.2497 และ 2533 อย่าประมาทเกินไป

วิธีแก้เคล็ด สวดมนต์ภาวนาทำบุญ  บูชาพระพิฆเนศร จะช่วยให้การงานทุกอย่างสำเร็จราบรื่น หาคนปีมะแมมาช่วยงานในทุกด้าน เพราะคนปีนี้จะรับผิดชอบงานมาก ทำให้งานคุณสำเร็จด้วยดี เดือนที่ดีคือ กพ. เมย. กค. สค. กย. และพย.

ภาพประกอบ 3 - Yo16887

ปีมะแม

คนปีแพะเหนื่อยมานานแต่ปีนี้ถือเป็นปีทองดีกว่าปี 58 เพราะไม่ชงปีตัวเองแล้วจะมีอำนาจมากแต่อย่าทำตัวเด่นงานจะดีขึ้นงานประจำจะประคองตัวสะสางปัญหาเก่าออกไปได้งานยังหนักอยู่แต่ผลออกมาแฮปปี้  ระวังอารมณ์จะโกรธง่ายใจร้อนต้องอดทนยืดหยุ่นให้อภัยจะช่วยดับพิษภัยได้หมด  คิดโปรเจ็คท์อะไรจะมีคนเข้ามาช่วยอย่างดี  การเงินไม่มีปัญหา  มีเกณฑ์ได้ทรัพย์สินพวกอสังหาริมทรัพย์ใหม่เพิ่มระวังใจอ่อนเสียรู้คนที่มาพูดดีด้วยโดยเฉพาะคนเกิดปีมะแมพ.ศ.2498 และ 2534

วิธีแก้เคล็ด บูชาเทพที่เป็นหญิงจะเป็นเทพองค์ไหนก็ได้ที่เห็นแล้วชอบ เพราะท่านจะส่งพลังให้มีความแข็งแกร่ง อดทน กับอุปสรรคต่างๆ  หาคนที่เกิดปีมะเมีย เถาะมาช่วยเสริมในเรื่องงาน เดือนที่ดีคือ มค. กพ. เมย. มิย. กย. ตค.และพย.

ภาพประกอบ 3 - Yo16896

ปีวอก

เป็นปีที่คุณมีอำนาจเต็ม  แต่ต้องระวังตัวเองด้วยเพราะการชงตัวเองปัญหามาจากตัวเองทั้งนั้นระวังอุบัติเหตุในงานหรือลูกน้องมีอุบัติเหตุทำให้ต้องเสียเงินมีโอกาสสำเร็จในการทำโครงการใหญ่คนปีวอกต้องทำงานเป็นทีมแล้วโครงการที่ทำจะสำเร็จมีกำไรไม่น่าเชื่ออย่าไว้ใจเพื่อนสนิทใกล้ตัวเกินไปจะทำให้เสียเรื่องได้การเงินจะดีกว่าเดิม  แต่คุณชอบกังวลแนะนำว่าถ้ามั่นใจอะไรแล้วลุยเลยงานและเงินจะรุ่งตลอดปีแต่คนเกิดปีวอกพ.ศ.2487 และ 2523 อย่าประมาท

วิธีแก้เคล็ด บูชาเทพผู้หญิง เหมือนคนปีแพะองค์ไหนก็ได้ที่ศรัทธาจะช่วยเสริมดวงได้ดี จะช่วยเรื่องความอดทน แก้ปัญหาได้สำเร็จ ถ้าจะให้เฮงมากขึ้นวางฮก ลก ซิ่ว ที่บ้านหรือโต๊ะทำงาน เพื่อต้อนรับความมั่งมีศรีสุข หาคนเกิดปีวอก มะโรง มะเส็ง ระกาเข้ามาช่วยงานจะฉลุย เดือนที่ดีคือ มค.กพ. มีค. มิย. กย. ตค. และพย. ลุยงานได้เต็มที่

ภาพประกอบ 3 - Yo16903

ปีระกา

ดีขึ้นมากกว่าปีก่อนจะกลับมาเป็นผู้นำอีกครั้งมีผู้สนับสนุนใหม่มีลูกค้าใหม่การติดต่อเจรจาต่อรองทั้งหลายจะดียิ่งการงานจะมีคนช่วยเหลือขณะเดียวกันต้องเรียนรู้เทคโนโลยีเสริมประสบการณ์ตัวเองไปกับโลกยุคใหม่จะพบความสำเร็จในงานทั้งปีการเงินดีกว่าปีก่อนมากจะเสียเงินกับการหาสิ่งใหม่ปรับปรุงบ้านเรือนการงานท่องเที่ยวการช่วยเหลือคนแต่เงินเยอะไม่ต้องห่วงขณะที่คนเกิดปีระกาพ.ศ.2488 และ 2524 ระวังบ้าง

วิธีแก้เคล็ด ต้องหาคนเกิดปีเดียวกันและปีมะโรง มาเสริมในเรื่องงาน จะทำให้งานคล่องตัว และบูชาพระนารายณ์ จะช่วยเสริมในเรื่องความคิดสร้างสรรค์ ความฉลาด ร่าเริง ติดต่องานสำเร็จ เดือนที่ดีสำหรับการลุยงานได้เต็มที่ คือ กพ. พค. มิย. กค. กย. และพย.

ภาพประกอบ 3 - Yo16895

ปีจอ

จะเหนื่อยกว่าปีที่แล้วมีความตึงเครียดขัดแย้งภายในกับลูกค้าแล้วจะสูญเสียงานที่รับผิดชอบ  อารมณ์เสียง่ายกับคนรอบตัวต้องใจเย็นฟังคนอื่นมากขึ้นจะมีคนช่วยแก้ปัญหาแล้วผ่านไปด้วยดีการเงินมีจ่ายมากกว่ารับเป็นหนี้เพิ่มต้องวางแผนให้ดีทำบัญชีควบคุมการใช้จ่ายจะได้รู้ว่าจ่ายสิ่งไร้สาระอะไรไปบ้างเพื่อประหยัดอดออมจะอยู่รอดได้

วิธีแก้เคล็ด คนปีจอมีเดือนที่ดีสำหรับลุยงานได้ราบรื่น คือ มค. เมย. พค. มิย. สค.และ ตค.แล้วบูชาพระพรหม ท่านจะช่วยส่งเสริมชะตาชีวิตในทุกๆ เรื่อง และนำชัยชนะมาสู่ชีวิตคุณ  แนะนำว่า ต้องสวดมนต์ ทำบุญทุกวัน  หาคนปีมะเมีย  เถาะ มาช่วยงานหรือเสริมพลัง ถ้าจะรับลูกน้องใหม่ ก็หาคนที่เกิดสองปีนักษัตรนี้ งานจะไม่มีปัญหา

ภาพประกอบ 3 - Yo16891

ปีกุน

ต้องอยู่นิ่งๆอดทน  ปัญหาส่วนมากมาจากญาติพี่น้องและคนใกล้ชิดงานจะหนักขึ้นเพื่อนร่วมงานไม่มีความรับผิดชอบจะทิ้งปัญหาเอาตัวรอดคนปีนี้มีพรสวรรค์คือเจรจาน่ารักเอามาประสานงานสร้างความประทับใจคนที่ประสานด้วยแล้วจะนำโอกาสใหม่ที่ดีเข้ามาบรรลุเป้าหมายมีเรื่องใหม่ที่ดีเกิดขึ้น  การเงินมาไวไปไวแต่มีช่องทางที่จะหาเงินเข้ามาตลอดอย่าใช้ฟุ่มเฟือยอย่าใจอ่อนกับคนที่แนะนำบางเรื่องที่คุณเองก็ไม่เชื่อ  โดยเฉพาะคนเกิดปีกุนพ.ศ.2514 และ 2538

วิธีแก้เคล็ด เพื่อให้เหนื่อยน้อยลง ควรใส่เสื้อผ้าสีสดใส ประดับอัญมณีที่มีความแวววาวเป็นการเสริมพลังและบูชาพระพรหม  เพราะท่านเป็นเทพที่ยิ่งใหญ่องค์หนึ่ง  จะช่วยส่งเสริมในทุกๆ เรื่อง หาคนเกิดปีเถาะ ปีมะแมมาช่วยเสริมในเรื่องงาน เดือนที่เหมาะ คือ มค. เมย. พค. มิย. สค. และตค. ลุยไปเลย ทุกอย่างจะผ่านพ้นไปด้วยดี

อ.กชกร

อาจารย์สุ – กชกร พรมไชย มหาบัณฑิตจากคณะศิลปศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ผ่านการศึกษาอบรมดูงานด้านฮวงจุ้ยมาหลายประเทศ   จนเธอนำความรู้ศาสตร์ฮวงจุ้ยภูมิปัญญาของปราชญ์ชาวจีนกับโหราศาสตร์ของบรรพครูโหรไทยมาผสมผสานเป็นวิชาฮวงโห  (ฮวงจุ้ย + โหราศาสตร์) เป็นแนวทางของตนเอง

——————————–

ที่มา : แพรว FORTUNE 2016

ภาพ : วรินทร

Praew Recommend

keyboard_arrow_up