วิมานสีทอง

วิมานสีทอง ละครหักมุม ที่ลุ้นเอาใจช่วยทุกคนยกเว้น! พระเอก

Alternative Textaccount_circle
วิมานสีทอง
วิมานสีทอง

ออกอากาศทางช่อง ONE31 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับละครดราม่ารสแซ่บจากบทประพันธ์ของ กฤษณา อโศกสิน เรื่อง วิมานสีทอง ผลงานใหม่ของค่าย พอดีคำ ที่ขึ้นชื่อเรื่องบทโทรทัศน์ที่เข้มข้นถึงใจ ที่ว่าด้วยเรื่องราวของ ชายหนุ่มเจ้าเสน่ห์ ที่เพียบพร้อม ทั้งฐานะ หน้าตา แต่กลับมีภูมิหลังในชีวิตที่เต็มไปด้วยไฟแค้น โดยการปรากฏตัวของเขาครั้งนี้มีเพียงเป้าหมายเดียว คือเข้ามาในชีวิตของ 3 สาวตระกูลวรทิพย์ เพื่อปั่นหัวให้เกิดไฟสงคราม

ด้วยในช่วงนี้หลายคนกำลังสนใจ วันนี้ แพรวดอทคอม จึงขอถือโอกาสมารีวิว 5 ความน่าสนใจของละครเรื่องนี้ ให้ทุกคนได้ลุ้นไปตามกัน

5 ความน่าสนใจละครดราม่ารสแซ่บวิมานสีทอง

1.ละครในตำนานที่ได้รับความนิยม

สำหรับละครเรื่องวิมานสีทองของช่อง ONE31 ไม่ได้เกี่ยวกับ วิมานสีทอง เวอร์ชั่นหนังใหญ่ แต่เป็นจากนวนายายเรื่อง “วิมานไฟ” จากบทประพันธ์ของ “กฤษณา อโศกสิน” ซึ่งในปี 2548 ออกอากาศในชื่อ เล่ห์ภุมเรศ โดยเอ็กแซ็กท์-ซีเนริโอนำแสดงโดย ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์,นุสบา ปุณณกันต์,พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร และ อรจิรา แหลมวิไล ซึ่งถือเป็นละครที่โด่งดังมากๆ ในยุคนั้น

อรจิรา แหลมวิไล
วิมานสีทอง

2.เคมีใหม่ๆ

ความใหม่ของเรื่องนี้ถือเป็นการพิสูจน์ความสามารถอีกก้าวของพระเอกหนุ่มฮ็อต ฟิมล์-ธนภัทร กาวิละ ผู้รับบท ภุมเรศ ที่ได้ลองจับคู่จิ้นกับนักแสดงใหม่ๆ ไม่ว่าจะ ฟีลจีบรุ่นพี่ เจี๊ยบ-พิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์ รับบท หนึ่งหรือ ทาทอง ฟีลจีบรุ่นเดียวกันประกบคู่กับ เดียร์น่า ฟลีโป รับบท สอง หรือ โรยทอง รวมถึง ฟีลเต๊าะรุ่นน้อง นาน่า-ศวรรยา ไพศาลพยัคฆ์ รับบทน้องเล็ก  รินทอง เรียกว่าสไตล์ให้ไม่ซ้ำ

ไม่เพียงเท่านั้นละครยังมีนักแสดงฝีมือเก๋าร่วมประชันบทบาทเพียบไม่ว่าจะเป็น  ดวงตา ตุงคะมณี,พลวัฒน์ มนูประเสริฐ,จักรกฤษณ์ อำมรัตน์,นาตยา จันทร์รุ่ง ฯลฯ

3. ดำเนินเรื่องรวดเร็ว ห้ามเผลอพลาดสักตอนเดียว

อาจเคยได้ยินบ่อยๆ ว่า “ดูแค่ตอนแรกกับตอนจบก็เข้าใจ” แต่กับละครเรื่องนี้ไม่ใช่แบบนั้น! วิมานสีทองเปิดเรื่องมาได้อย่างน่าสนใจ เริ่มจากบอกเล่าความรักความผูกพันของ 3 สาวตระกูลวรทิพย์, ภูมิหลังของเหล่านักแสดงนำที่เคยพบกันในอดีต จุดการล้มละลายและเสียชีวิตจนก่อเกิดเป็นความแค้น จัดเต็มทุกดราม่าแบบใส่ไม่ยัง จนคิดว่าใส่มาขนาดนี้อีกหลายตอนที่เหลือจะเล่าเรื่องอย่างไรกันล่ะนี่

วิมานสีทอง

4.พล็อตเรื่องหักมุม ที่ลุ้นเอาใจช่วยทุกคนยกเว้น! พระเอก

จากการสัมภาษณ์นักแสดงทำให้คาดเดาคร่าวๆ ได้ว่าละครจะดำเนินเรื่องไปแบบหันเหลี่ยมเฉือนคม ฟิมล์-ธนภัทร นอกจากจะสวมบทพระเอกแล้วก็ยังสวมบทร้ายไว้กลายๆ โดยเขาจะหว่านล้อมให้สามสาวตกหลุมพรางความรักจนแตกหักกัน ขณะในทางตรงกันข้ามผู้ชมคงไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนั้นขึ้น นั่นทำให้เป็นที่มาของการที่เราจะต้องเอาใจช่วยทุกคนยกเว้นเอาใจช่วยพระเอก!

ธนภัทร กาวิละ

5.การพลิกบทบาทสองนักแสดง

หากพูดถึงบทบาทที่หินที่สุดคงหนีไม่พ้นบทของพระเอก ฟิมล์-ธนภัทร ที่ในเรื่องนี้ต้องแสดงคาแรคเตอร์ที่หลากหลาย เนื่องจากการทำให้สาวทั้งสามคนตกหลุมรักนั้นเขาต้องแสดงเสน่ห์ที่แตกต่างกัน นั่นทำให้ฟิมล์ต้องทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อให้เข้าถึงบทบาทในละคร

ขณะที่ เจี๊ยบ-พิจิตตรา ซึ่งมักรับบทคนใจเย็นและอ่อนโยนมาตลอด เรื่องนี้เธอเปลี่ยนคาแรคเตอร์ไปอย่างสิ้นเชิง เพราะด้วยบทของ ทาทอง เป็นพี่ใหญ่ ดังนั้นจึงมีนิสัยดุดันไม่เกรงใจใคร มีความคิดเป็นของตัวเอง นั่นทำให้ภาพของพี่เจี๊ยบในเรื่องนี้แตกต่างไปจากที่เราคุ้นชิน

สำหรับสงครามรัก ที่เต็มไปด้วยแรงแค้นครั้งนี้ จะลงเอยอย่างไร และใครคือผู้ชนะที่แท้จริง ตามลุ้นได้ วิมานสีทอง ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทาง ช่องวัน31

Praew Recommend

keyboard_arrow_up