พรหมลิขิต

คลายปม พรหมลิขิต การะเกด-เกศสุรางค์-พุดตาน มีความสัมพันธ์อย่างไร?

Alternative Textaccount_circle
พรหมลิขิต
พรหมลิขิต

ถือเป็นการกลับมาที่สมมงเลยทีเดียวสำหรับ พรหมลิขิต หรือ บุพเพสันนิวาส 2 ละครภาคต่อสุดฮิตที่กระแสดีจนกลายเป็นวาระแห่งชาติ  โดยในภาคนี้หนึ่งในตัวละครใหม่ที่เป็นตัวหลักและมีอิทธิพลสำหรับการดำเนินเรื่องมากคือบทของ พุดตาน แสดงโดย เบลล่า-ราณี แคมเปน และหลายคนที่ไม่เคยอ่านนิยายมาก่อนอาจสงสัยใช่ไหมว่าทำไมต้องเป็นเธอ อีกแล้ว วันนี้แพรวจะพาไปไขข้อข้องใจกันค่ะ

ทำไมต้องเป็นเบลล่าและโป๊ป?

หลังจากที่ออกอากาศไปหลายตอนเราได้เห็น ทริปเปิ้ลโป๊ป และ ทวินเบลล่า ทำให้เกิดอาการสับสน พร้อมกับตั้งคำถามว่า ทำไมไม่ให้นักแสดงคนอื่นมารับบทบาทนี้ ซึ่งอันที่จริงแล้วมันคือความต่อเนื่องของบทจากบุพเพสันนิวาสถึงพรหมลิขิตซึ่งเป็นเรื่องราวหลายชาติภพของตัวละคร นั่นทำให้ โป๊ป และ เบลล่า ยังคงเป็นนักแสดงหลัก

พรหมลิขิต

จุดเริ่มต้นบ่วงกรรมในหลายชาติภพ?

ตามนวนิยาย พรมลิขิต ของ รอมแพง ได้เปิดเผยว่า ย้อนกลับไปตอนถือกำเนิดมนต์กฤษณกาลี เมื่อ 1,000 ปีก่อน เจ้าหญิงอาทิตยา ได้รักกับแม่ทัพอนิลบถโดยที่ไม่มีใครทราบ วันหนึ่งพระสุริยะราชาพระบิดาได้ให้เจ้าหญิงเข้าพิธีอภิเษกกับฑิฆัมราชา เธอไม่ยินยอมและให้แม่ทัพอนิลบถพาหนีแต่ด้วยจิตใจรักชาติบ้านเมือง แม่ทัพอนิลบถจึงไม่ยอมทรยศต่อบ้านเมือง เจ้าหญิงอาทิตยา จึงกลายเป็นพระมเหสีฝ่ายขวาของฑิฆัมราชา เวลาผ่านไปเจ้าหญิงอาทิตยาได้มีพระครรภ์ ฑิฆัมราชาได้พาคนรักเก่าเป็นหญิงธรรมดานามว่า จันทราวดี และแต่งตั้งเป็นพระมเหสีฝ่ายซ้าย

ในวันประสูตรของพระโอรสฝาแฝดได้เกิดเรื่องขึ้น หลังจากที่พระนางอาทิตยาคลอดและสลบไป พระโอรสทั้งสองก็ไม่มีชีวิต โดยสองนางกำนัลข้างกายได้กล่าวหาว่าพระนางจันทราวดีเป็นคนทำจึงได้พยายามเข่นฆ่ากันจนเกิดเป็นบ่วงกรรมในหลายชาติภพ จนกระทั่งในพรมลิขิตจะเป็นชาติภพสุดท้ายที่ทั้งคู่จะได้เกี่ยวพันกัน

พุดตาน

ใครเป็นใครกันบ้าง?

เจ้าหญิงอาทิตยา =>การะเกด=>พุดตาน

จันทราวดี =>เกศสุรางค์=>คุณหญิงการะเกด (คุณหญิงวิสูตรสาคร)

แม่ทัพอนิลบถ=>ศรีปราชญ์=>หมื่นมหาฤทธิ์ (พ่อริด)

ฑิฆัมพรราชา=>พระยาวิสูตรสาคร=>หลวงพ่อเรืองฤทธิ์

ชีปะขาว=>สุริยะราชา

การะเกด – เกศสุรางค์ – พุดตาน มีความสัมพันธ์กันอย่างไร?

บุพเพสันนิวาส

ยุคกรุงศรีอยุธยา การะเกดและเกศสุรางค์ เป็นฝาแฝดกันแต่เกศสุรางค์ตายตั้งแต่เด็ก ส่วนการะเกดมาตายตอนโตหลังโดนมนต์กฤษณะกาลี

ยุคปัจจุบัน เกศสุรางค์และการะเกด ยังเป็นฝาแฝดกัน แต่เป็นการะเกดที่ตายตอนเด็ก ส่วนเกศสุรางค์ตายตอนโตหลังรถคว่ำ

ทำให้เกศสุรางค์ มาสิงร่างการะเกด ในยุคกรุงศรีอยุธยา

พรหมลิขิต

เด็กหญิงพุดตาน ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำพร้อมกับพ่อแม่ วิญญาณของการะเกด สิงร่างแทน เด็กหญิงพุดตาน

พุดตานแตะมนต์กฤษณะกาลีและไปโผลในยุคกรุงศรีอยุธยา

พรมลิขิต ทำให้คู่ที่พลัดพรากกลับมาเจอกันอีกครั้งในร่างของ พุดตาน (เจ้าหญิงอาทิตยา =>การะเกด=>พุดตาน) และ พ่อริด (แม่ทัพอนิลบถ=>ศรีปราชญ์=>หมื่นมหาฤทธิ์ (พ่อริด)

Praew Recommend

keyboard_arrow_up