เหิงเตี้ยน

ทำความรู้จักโลเคชั่นถ่ายทำซีรีส์จีนพีเรียดสุดปัง เหิงเตี้ยน ฮอลลีวู้ดแดนตะวันออก

Alternative Textaccount_circle
เหิงเตี้ยน
เหิงเตี้ยน

เชื่อว่าแฟนๆ คอซีรีส์จีนแนวพีเรียดคงจะเคยได้ยินหรือผ่านตา Hengdian World Studios ที่เมืองเหิงเตี้ยนมาบ้าง ซึ่งเมืองนี้คือหมุดหมายสำคัญในการเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์จีนพีเรียดฟอร์มยักษ์ระดับโลก ที่โด่งดังและมีชื่อเสียง จนได้รับการยกย่องว่าเป็น “ฮอลลีวู้ดแดนตะวันออก” ถือเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของวงการบันเทิงจีน เลยขอพาแฟนๆ ทุกคนมาตามรอยและทำความรู้จัก Hengdian World Studios เมืองเหิงเตี้ยน ให้มากขึ้นกว่าเดิม!

เหิงเตี้ยน

สำหรับโรงถ่ายเหิงเตี้ยน หรือ Hengdian World Studios ตั้งอยู่ที่เมืองเหิงเตี้ยน มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับ 5A สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1996 ปัจจุบันได้กลายเป็นฐานการถ่ายทำซีรีส์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดโลก เป็นเมืองที่รายล้อมด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นทั้งภูเขา แม่น้ำ และป่าไม้ โดยทาง Hengdian World Studios ก็ได้เปิดให้แฟนๆ มาร่วมสัมผัสและท่องเที่ยวไปกับโลเคชั่นถ่ายทำสุดอลังการ โดยมีไฮไลท์สำคัญอย่าง Palace of Ming and Qing Dynasties หรือ วังต้องห้าม ที่สมจริงราวกลับย้อนไปในสมัยโบราณ เชื่อว่าถ้าแฟนๆ ได้มาแล้วจะต้องประทับใจและชื่นชอบอย่างแน่นอน ซึ่งทาง Hengdian World Studios ยังเป็นโลเคชั่นที่ถ่ายทำซีรีส์จีนพีเรียดฟอร์มยักษ์หลายๆ เลยจะขอพาแฟนๆ พาเปิดลิสต์ซีรีส์ที่ถ่ายทำที่เมืองเหิงเตี้ยนแห่งนี้ จะมีเรื่องไหนกันบ้าง ตามไปดูกันได้เลย

ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม ภาคอดีต (One and Only)

เปิดมาเรื่องแรกด้วยซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์ระดับตำนาน ซีรีส์ ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม ภาคอดีต (Forever and Ever) กับเรื่องราวของ ชุยสืออี๋ (รับบทโดย ไป๋ลู่) ว่าที่พระชายาองค์รัชทายาท แต่เธอดันตกหลุมรักอ๋องน้อยโจวเซิงเฉิน (รับบทโดย เหรินเจียหลุน) อย่างไม่รู้ตัว ความสัมพันธ์ของทั้งสองพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่แล้วเหมือนชะตากลับเล่นตลก ชุยสืออี๋ถูกบังคับให้แต่งงานกับองค์รัชทายาท ขณะเดียวกันโจวเซิงเฉินก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตลง ก่อนจะพบกันอีกครั้งในชาติถัดไป

ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม

เล่ห์ลวงรักต้องห้าม (Unchained Love)

ต่อกันด้วยซีรีส์มาแรงแห่งปี เล่ห์ลวงรักต้องห้าม (Unchained Love) กับเรื่องราวของ เซียวตั๋ว (รับบทโดย หวังเฮ่อตี้) ขันทีผู้มีอำนาจและ ปู้อินโหลว (รับบทโดย เฉินอวี้ฉี) นางสนมในวังที่เธอควรจะต้องถูกสังหารเพื่อรับใช้กษัตริย์องค์ก่อนที่เพิ่งสวรรคต แต่ทว่าเธอได้ถูกช่วยเหลือไม่ให้ต้องโดนสังหารเหมือนนางสนมคนอื่น เพราะกษัตริย์องค์ปัจจุบันรู้สึกชอบพอและอยากจะเก็บเธอไว้ จึงได้ให้ขันทีไปช่วยนางออกมาจากการถูกสังหาร ทั้งสองได้ใกล้ชิดกันจนค่อยๆ เกิดความรู้สึกดีๆต่อกัน ความรักของขันทีและนางสนมจึงได้ก่อตัวขึ้น

ตำนานเลือดฟินิกซ์ (Beauty of Resilience)

ต่อกันด้วยซีรีส์จีนพีเรียดที่ขึ้นแท่นซีรีส์มาแรงอันดับ 1 กว่า 9 ประเทศอย่าง ซีรีส์เรื่อง ตำนานเลือดฟินิกซ์ (Beauty of Resilience) กับเรื่องราวของ เว่ยจือ (รับบทโดย จวีจิ้งอี) หงส์เพลิงที่กลับชาติมาเกิด ที่ในชาตินี้เธอเป็นสาวใช้ในจวนเจ้ากรมแห่งเมืองต้าอวี๋ โดนตราหน้าจากสังคมว่าเป็นตัวซวย ไม่ว่าจะเกิดเรื่องเลวร้ายอะไร ทุกคนต่างโยนความผิดให้เธอ เมืองต้าอวี๋ที่เธออาศัยมีกฎอยู่ว่า เมื่ออายุครบ 16 ปีบริบูรณ์ ทุกคนจะต้องเข้าทดสอบกระดูกเซียนเพื่อค้นหาหงส์เพลิง หรือนกฟินิกซ์ สัตว์วิเศษที่ถือกำเนิดพร้อมกับฟ้าดิน ในวันทดสอบกระดูกเซียนกลับเกิดเหตุการณ์แปลกๆ บางอย่าง เธอและขุนนางรวมทั้งหมด 18คนจึงได้เข้าศึกษาที่สำนักศึกษาไป๋ลู่อย่างบังเอิญ จนเธอได้มาพบกับ เหยียวเยว่ (รับบทโดย กัวจวิ้นเฉิน) สุริยเทพที่ปลอมตัวเป็นอาจารย์ กับภารกิจในการสืบหาหงษ์เพลิงที่ซ่อนอยู่ ทั้งสองใกล้ชิดและสนิทสนมจนความรู้สึกดีๆ ได้ก่อตัวขึ้น “เมื่อหงส์เพลิงถือกำเนิดจะบังเกิดหายนะทั้งสามโลก”

สยบรักจอมเสเพล (Destined)

ปิดท้ายด้วยซีรีส์จีนพีเรียดที่มาแรงที่สุดในขณะนี้อย่างซีรีส์เรื่อง สยบรักจอมเสเพล (Destined) ที่บอกเล่าเรื่องราวของ หลิ่วอวี้หรู (รับบทโดย ซ่งอี้) หญิงสาวผู้อาภัพในโชคชะตา และกู้จิ่วซือ (รับบทโดย ไป๋จิ้งถิง) หนุ่มเสเพลชื่อดังในเมืองหยางโจว เมื่อหลิ่วอวี้หรูที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากแม่เลี้ยงใจร้าย เธอถูกครอบครัวหมายหมั้นแต่งงานกับกู้จิ่วซือ หนุ่มเสเพลที่ไม่เป็นการทำอะไร ใช้ชีวิตแบบวันต่อวันไร้จุดหมายปลายทาง ถึงแม้ว่าในตอนแรกทั้งสองเริ่มต้นไม่ค่อยดีนัก เจอปัญหาต่างๆ รายล้อม ไม่ว่าจะเป็นจากในครอบครัวและในสังคม

iQIYI (อ้ายฉีอี้) ออกโปรชวนเป็นแฟนกันยาวๆ สมัคร iQIYI VIP พรีเมียม รายปี จากราคาปกติ 2,000 บาท ลดเหลือเพียง 1,200 บาท สั่งซื้อโปรโมชันนี้ตั้งแต่ 2 รายการขึ้นไปก็สามารถลุ้นรับบัตรคอนเสิร์ต THE HIDDEN CHARACTER FINAL EPISODE , บัตรเข้าชม  LA PLUIE THE SERIES ตอนสุดท้ายพร้อมนักแสดง , ของที่ระลึกจากพระเอกสุดฮอต หลัวเจิ้ง และ Gift Set ลิขสิทธิ์แท้จากซีรีส์ ตำนานเลือดฟินิกซ์ โดยสมาชิก iQIYI VIP พรีเมียม สามารถรับชมด้วยภาพคมชัดแบบ 4K เสียงระบบ Dolby Atmos เสมือนดูในโรงภาพยนตร์ , รับชมได้สูงสุด 4 อุปกรณ์ (หน้าจอ) และสิทธิ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ระดับพรีเมียม เช่น วีดีโอคอลกับนักแสดงต่างประเทศ , สิทธิ์เข้าร่วมงานแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ฯลฯ สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 27 มิ.ย. 66 นี้ เท่านั้น! 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up