มามี้ที่รัก

มามี้ที่รัก ละครครอบครัว สะท้อนการเลี้ยงลูกของคุณแม่ยุคใหม่

มามี้ที่รัก
มามี้ที่รัก

กำลังเป็นที่พูดถึงในวงสนทนาของเหล่าแม่ ๆ สำหรับละครน้ำดีสะท้อนชีวิตครอบครัวได้อย่างน่าสนใจอย่าง  มามี้ที่รัก  ทางช่อง 3 ที่ได้ นักแสดงมากฝีมือ มาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์ , จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ และ หญิง รฐา โพธิ์งาม มาถ่ายทอดบทบาทคุณแม่จาก 3 ครอบครัว ที่มีวิธีการเลี้ยงลูกที่แตกต่างกัน

มามี้ที่รัก

มามี้ที่รัก ละครครอบครัว สะท้อนการเลี้ยงลูกของคุณแม่ยุคใหม่

มามี้ที่รัก

เชื่อว่าอีกหนึ่งความฝันในชีวิตของผู้หญิงหลายคน คือ การได้ทำหน้าที่แม่ แต่ใครจะรู้ว่าการเป็น “แม่” ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ซึ่ง มามี้ที่รัก  ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ 3 คุณแม่ ที่มีวิธีการเลี้ยงลูกกันอย่างสิ้นเชิง แต่หนึ่งสิ่งที่เหมือนกัน คือ ความรักของคนเป็น “แม่” ที่สามารถทำทุกอย่างเพื่อ “ลูก” ได้  เพราะในสายตาแม่ทุกคน ย่อมมองว่า ลูกฉันเป็นคนดี! ลูกฉันเก่ง! ลูกฉันเจ๋งที่สุด ! 

มามี้ที่รัก

มามี้ที่รัก

ถึงแม้ว่าตัวเลขเรตติ้งจากการดูสดผ่านน่าจอทีวีจะไม่ได้สูงนัก แต่มีการพูดถึงในทวิตเตอร์เป็นวงกว้าง เพราะเป็นละครสร้างสรรค์สังคม ที่ดูได้ทุกเพศทุกวัยแล้ว เรื่องราวที่มีนำเสนอผ่านตัวละครต่าง ๆ ยังไปตรงกับชีวิตใครหลายคน ทำให้รู้สึกอินตามไปได้ง่าย ไม่ว่าครอบครัวที่เกิดขึ้นจากความไม่พร้อมและเลือกที่จะเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ แต่สามีกลับชอบเพศเดียวกัน จนภรรยาขอแยกทาง และครอบครัวที่สามีเป็นใหญ่ ปัญหาเหล่านี้ล้วนส่งผลกระทบต่อตัวเด็กอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

มามี้ที่รัก

มามี้ที่รัก

สำหรับ มามี้ที่รัก เป็นบทประพันธ์ของ ต้นรัก  บทโทรทัศน์โดย พรดี สาตราวาหะ,เพียงไพฑูรย์ สาตราวาหะ,กันต์หทัย ภู่สงวนสิทธิ์  เรื่องราวของคุณแม่ 3 บ้าน ที่เปิดศึกกันอย่างดุเดือดในกรุ๊ปไลน์ของผู้ปกครองนักเรียนชั้นอนุบาล 3/1 “โรงเรียนอนุบาลดีเลิศ” ทำทุกวิถีทางให้บท “หนูน้อยหมวกแดง” มาเป็นของลูกตัวเอง

มามี้ที่รัก

มามี้ที่รัก

คนแรก คือ มามี้ พริมา หรือ พริม (มาร์กี้ ราศรี ) คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่ตัดสินใจดูแลลูกเองหลังท้องกับ ภาณุ (มาร์ช จุฑาวุฒิ) ซึ่งตอนนั้นเขายังไม่พร้อมที่จะเป็นพ่อใคร เธอเลี้ยงดู เอวา (น้องแก้มใส ด.ญ.ปวริศา) ลูกสาววัย 5 ขวบ ในแบบคุณแม่สายโซเชียล โดยผันตัวเองเป็นยูทูบเบอร์และเน็ตไอดอลรับริวิวสินค้า เจ้าของเพจ หลบไปแม่จะเดิน ที่มีแฟนคลับแม่ ๆ ลูก ๆ ติดตามเพียบ ทั้งยังมี พีระ (บอมบ์ธนิน) เชฟชื่อดัง ที่เข้ามาทำให้หัวใจว้าวุ่นอีกต่างหาก

มามี้ที่รัก

มามี้ที่รัก

มาต่อที่คนที่ 2กันนรี หรือ กัน (จอย รินลณี) คุณแม่วัย(เกือบ)ทอง ผู้ยึดมั่นในความสมบูรณ์แบบทั้งเรื่องงานและการใช้ชีวิต เธออ่านตำราการเลี้ยงลูกมากมาย เพื่อเลี้ยง ข้าวหอม (น้องเพลง ด.ญ.คีตภัทร) ให้เป็นเด็กที่มีความฉลาดทั้งด้านอารมณ์และสติปัญญา บางครั้งก็มองข้ามความต้องการของลูก กันนรี จับได้ว่า ชนะชล (ณัฐ ศักดาทร) สามีแอบมีความสัมพันธ์กับ วิชญ์ (ปีเตอร์แพน ทัศน์พล) หุ้นส่วนธุรกิจ จึงขอหย่า แต่ ชนะชล ขอทำหน้าที่พ่อดูแลลูก ครอบครัวนี้จึงมีความสัมพันธ์แบบคุณแม่ ลูกสาว ป่ะป๊า และคุณแด๊ด

มามี้ที่รัก

มามี้ที่รัก

และคนที่ 3 คุณแม่ สรินตา หรือ หลิน (หญิง รฐา) ประธานชมรมผู้ปกครอง ภรรยาที่ต้องเชื่อฟังและอยู่ในโอวาทของ ปรเมศวร์ (เดี่ยว สุริยนต์) สามีหนุ่มนักการเมือง การไม่มีปากเสียงทำให้สรินตาเป็นคนเก็บกด เพราะต้องคอยแก้ปัญหาตามลำพัง เธอเลือกที่จะเลี้ยงดู จีโน่ (น้องริวจิ ด.ช.ณัชชวกร) ลูกชายคนเดียว แบบสปอยล์และปกป้องลูกจนเกินเหตุ แต่แล้ววันหนึ่ง สรินตา ระเบิดเวลาก็ปะทุขึ้น เมื่อเธอตัดสินใจก้าวข้ามผ่านความกลัว ออกทำตามความฝัน ด้วยการประกวดร้องเพลงเพื่อโชว์ศักยภาพในตัวเอง

มามี้ที่รัก

มามี้ที่รัก

ลำพังแค่ใช้ชีวิตประจำวันคุณแม่ทั้ง 3 คน ก็มีเรื่องมากมายให้แก้ปัญหา แต่ชีวิตกลับวุ่นวายมากขึ้นไปอีก ระหว่างการ ที่ ครูชื่นใจ(แจง-วราพรรณ) ครูใหญ่ ครู เจนสุดา(มะปราง-กุลภัสสรณ์) และ ครูน้อยหน่า (หนูเล็ก ก่อนบ่ายฯ) จัดกิจกรรมส่งเสริมความสมัครสมานสามัคคีของผู้ปกครอง แต่ดันมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น ที่สำคัญทั้ง 3 แม่ กลายเป็นพยานสำคัญคดีฆาตกรรมหญิงสาว ทั้งยังถูกฆาตกรลึกลับตามคุกคามและข่มขู่เอาชีวิต!

 

มามี้ที่รัก

มามี้ที่รัก

แล้วแบบนี้คำพูดที่ว่า “ครอบครัวจะแฮ็ปปี้ ถ้ามามี้มีความสุข” จะเป็นเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่ ต้องติดตามในละคร “มามี้ที่รัก” ทางช่อง 3 กด 33


ภาพจาก : กองละครมามี้ที่รัก

Praew Recommend

keyboard_arrow_up