“Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง”

เจาะเบื้องลึก 5 เรื่องลับ “Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง”

Alternative Textaccount_circle
“Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง”
“Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง”

เจาะเบื้องหลังความสนุก ของ ซีรีส์แนวแอ็กชัน-ระทึกขวัญสัญชาติไทย  “Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง”

เผยเรื่องราวดำมืดที่ซุกซ่อนอยู่ในอีกด้านของกรุงเทพมหานครให้ผู้ชมทั้งไทยและเทศกว่า 190 ประเทศได้ชมกันไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง ซีรีส์แนวแอ็กชัน-ระทึกขวัญสัญชาติไทยเรื่องล่าสุดบน Netflix ซึ่งเรียกกระแสและสร้างความดื่นเต้นในหมู่ผู้ชมได้ไม่น้อย โดยเฉพาะเรื่องราวเข้มข้นที่สะท้อนความหลากหลายและความย้อนแย้งของกรุงเทพมหานครทั้งมุมที่เป็นสีขาว สีดำ และสีเทา รวมไปถึงฝีไม้ลายมือของนักแสดงทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ที่กินกันไม่ลง ตลอดจนโปรดักชั่นและการถ่ายทำที่มีมาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล แต่ความน่าสนใจของ Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะยังมีเรื่องราวน่าสนใจจากเบื้องหลังการถ่ายทำอีกมากมาย และนี่คือ 5 ความลับที่เราอยากจะชวนทุกคนมาร่วมล้วงลึกไปด้วยกัน

เจาะเบื้องลึก 5 เรื่องลับ “Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง”

“Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง”

เวียร์ขี่มอเตอร์ไซค์เองในฉากแอ็กชันหลายฉาก แถมยังเก่งพอๆ กับสตันท์แมน

แฟนคลับนักแสดงหนุ่มหน้าคมคนนี้คงรู้ดีกันอยู่แล้วว่า เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ เป็นอีกหนึ่งพระเอกสายลุยที่มักพามอเตอร์ไซค์บิ๊กไบก์คันโปรดออกเดินทางอยู่บ่อยๆ เมื่อมารับบท “วันชัย” หนุ่มบ้านนาที่มีมอเตอร์ไซค์เป็นพาหนะคู่ใจ ที่คอยพาเขาไปตามถนนหนทางต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร เวียร์ก็เลยได้โอกาสโชว์ทักษะการขับขี่มอเตอร์ไซค์ในฉากแอ็กชันหลายฉาก ซึ่งรวมไปถึงฉากที่วันชัยต้องสวมวิญญาณนักบิดเพื่อไล่ล่าตัวร้ายของเรื่องพร้อมกับหลบกระสุนที่กระหน่ำยิงใส่แบบไม่ยั้ง แถมเจ้าตัวยังทำได้ดีจนไม่ต้องพึ่งตัวแสดงแทนอีกต่างหาก แต่ละฉากที่ออกมาจึงดูสมจริงจนคนดูลุ้นกันตัวโก่งเพื่อเอาใจช่วยวันชัยกันทุกตอน

ตัวจริงของฮาร์ดคอร์ไม่ชอบไว้ผมยาวและหนวดเคราเลยแม้แต่นิดเดียว

หนึ่งในตัวละครที่ไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับซีรีส์ Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง คือตัวละครที่มีคาแร็กเตอร์จัดจ้าน เต็มไปด้วยสีสัน และคอยหาจังหวะออกมาขโมยซีนเป็นระยะอย่าง “ฮาร์ดคอร์” ที่แสดงโดย หนึ่ง-ภาสวร บวรกีรติ นักแสดงที่คอหนังไทยหลายคนคิดถึง และรู้สึกเซอร์ไพรส์ที่ได้เห็นเขากลับมารับงานแสดงอีกครั้งหนึ่ง นอกจากเสื้อผ้าสีสันฉูดฉาดแล้ว อีกภาพจำของฮาร์ดคอร์คือผมยาวๆ และหนวดเครารุงรังที่เราได้เห็นตลอดเรื่อง แต่รู้หรือไม่ว่าความจริงแล้ว หนึ่ง ภาสวร ไม่ชอบการไว้ผมยาวและหนวดเคราเลยแม้แต่นิดเดียว แต่เพื่อถ่ายทอดบทบาทของฮาร์ดคอร์ให้ออกมาได้ดีที่สุด หนวดเคราของเขาในเรื่องนี้กลับเสริมให้ตัวละครดูมีความโดดเด่นขึ้นมาเลยทีเดียว

ปราบดาและก้องเกียรติแอบไปปรากฏตัวอยู่ในเรื่องด้วย

ไม่เพียงแต่นั่งแท่นกุมบังเหียนอยู่เบื้องหลังซีรีส์สัญชาติไทยคุณภาพคับจอเรื่องนี้เท่านั้น แต่ผู้จัดและผู้อำนวยการผลิตอย่าง ปราบดา หยุ่น และผู้กำกับ ก้องเกียรติ โขมศิริ ยังแอบไปแจมเป็นนักแสดงพิเศษในซีรีส์เรื่องนี้อีกด้วย ไม่รู้ว่ามีใครตาดีเห็นทั้งสองคนนี้อยู่ในเรื่องบ้างไหม

ฉากอุบัติเหตุตอนเปิดเรื่องใช้เวลาถ่ายทำนานถึง 4 วัน

ฉากอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำครั้งใหญ่ตอนต้นเรื่องถือเป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่างในซีรีส์ขนาด 6 ตอนเรื่องนี้ ซึ่งทีมงานและนักแสดงต้องใช้เวลาถ่ายทำถึง 4 วันด้วยกัน ด้วยความที่เป็นฉากที่มีความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ของเรื่อง และมีรายละเอียดในการถ่ายทำเยอะ โดยเฉพาะการเซ็ตฉากหน้างาน ทีมงานจึงต้องวางแผนการถ่ายร่วมกัน ทั้งผู้กำกับ ผู้กำกับภาพ ทีมฝ่ายศิลป์ ทีมสเปเชียลเอฟเฟกต์ และทีมวิชวลเอฟเฟกต์ เพื่อให้ฉากใหญ่ฉากนี้ออกมาสมจริงและสร้างความระทึกขวัญที่ชวนติดตามให้กับคนดูได้ตั้งแต่ต้นเรื่อง

ซ่อมได้…เวียร์ช่วยซ่อมรถให้ออมจริงๆ ในระหว่างถ่ายทำ

“แคต” นักข่าวสาวไฟแรงที่คอยช่วยเหลือวันชัยในการเปิดโปงความลับดำมืดของกรุงเทพฯ เดินทางไปไหนมาไหนด้วยรถยนต์รุ่นเก่าคันเก่ง ซึ่งหนึ่งในสถานที่ที่แคตขับรถไปเยือนคือมูลนิธิอาสากู้ภัยที่วันชัยทำงานอยู่ ในฉากหนึ่ง ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง ผู้รับบทแคตต้องขับรถออกไปหลังจากไปหาวันชัยที่มูลนิธิ แต่รถเจ้ากรรมดันสตาร์ทไม่ติดขึ้นมา เวียร์จึงด้นสดหน้างานด้วยการเข้าไปช่วยออมสตาร์ทรถจริงๆ ความเป็นธรรมชาติของเวียร์ในการแสดงแบบอิมโพรไวส์ และเคมีที่เข้ากันของพระนางคู่นี้ ทำให้ฉากนี้กลายเป็นอีกหนึ่งซีนโรแมนติกที่ถูกหยิบมาใช้จริงในซีรีส์อย่างที่เราได้เห็นกันนั่นเอง

ล้วงลึกเรื่องราวเบื้องหลังการถ่ายทำกันไปแล้ว ก็เตรียมตัวไปลุ้นกันต่อกับวันชัยและแคตกับภารกิจสืบหาความจริงที่ซุกซ่อนอยู่ในเมืองสีทึมเทาแห่งนี้ใน Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง ทาง Netflix เท่านั้น


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up