My Roommate is a Gumiho

5 เหตุผลที่คุณต้องดู ตำนานจิ้งจอกเก้าหาง ปี 2021 My Roommate is a Gumiho

Alternative Textaccount_circle
My Roommate is a Gumiho
My Roommate is a Gumiho

ออกอากาศไปเพียง 2 สัปดาห์ก็ขึ้นอันดับ 1 บนแพลตฟอร์มเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ “รูเมฉันคือคุณชายจิ้งจอก” My Roommate is a Gumiho ผลงานออริจินัลซีรีส์เกาหลี ของ iQiyi (อ้ายฉีอี้) ที่ทำเรตติ้งแรง แซงทุกซีรีส์ที่ออกอากาศช่วงเวลาเดียวกันในประเทศเกาหลีใต้ มากถึง 5.5% แถมกระแสในประเทศไทย ก็เป็นที่ฮือฮา และเป็นที่พูดถึงในสื่อโซเชียลอย่างมากมาย ทั้งความหล่อของจางกียง ที่กลายเป็นสามีแห่งชาติ หรือการแสดงสุดโต่งของเยริ ที่กลายเป็นมี (MEME) สร้างรอยยิ้มให้กับคนดู รวมถึงความสนุกสนานของเรื่อง ความทุ่มเทและอินเนอร์ของนักแสดงนำ และนักแสดงทุกตัวละครที่เคมีเข้ากันสุดๆ ละมุนถึงขั้นต้องฟินจิกหมอนกันเลยทีเดียว

“รูมเมตฉันคือคุณชายจิ้งจอก” เล่าเรื่องราวของ ชินอูยอ (รับบทโดย จางกียง) ศาสตราจารย์รูปหล่อ สมองดี แต่แท้จริงแล้วเขาคือ ‘จิ้งจอกเก้าหาง’ ที่มีอายุกว่า 999 ปี และเพื่อที่จะได้อยู่ในร่างมนุษย์ อูยอจะต้องสะสมพลังมนุษย์ให้เพียงพอจากลูกแก้วจิ้งจอก ในขณะที่ อีดัม (รับบทโดย ฮเยริ) คือนักศึกษาในมหาวิทยาลัย ที่วันหนึ่งเกิดเหตุบังเอิญให้เธอกลืนลูกแก้วจิ้งจอกเข้าไป โดยลูกแก้วจิ้งจอกจะทำลายร่างกายของมนุษย์ผู้นั้นเมื่อเวลาผ่านไปหนึ่งปี นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของคู่รูมเมตจิ้งจอกเก้าหางและนักศึกษาสาว!และนี่คือ 6 เหตุผล ทำไมต้องดูซีรีส์เรื่องนี้

5 เหตุผลที่คุณต้องดู ตำนานจิ้งจอกเก้าหาง ปี 2021 My Roommate is a Gumiho

1.คู่พระนางสุดปัง กับการกลับมาของ จางกียง-ฮเยริ

สำหรับ จางกียง ที่เคยผ่านผลงานซีรีส์อย่าง Come and Hug Me, Kill It, Search: WWW และ Born Again นั้น รูมเมตฉันคือคุณชายจิ้งจอก นับเป็นซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่องแรกและการหวนคืนจอในรอบ 1 ปีของเขา ที่ได้ประกบคู่กับ ฮเยริ ที่เคยผ่านผลงานซีรีส์อย่าง Reply 1988, Entertainer, Two Cops และ Miss Lee ซึ่งนับเป็นการหวนคืนจอในรอบ 2 ปีของเธอที่หลายคนจับตามอง เนื่องจากเคมีของนักแสดงทั้งสองที่เข้ากันเป็นอย่างดีตั้งแต่ปล่อยภาพทีเซอร์ออกมา

My Roommate is a Gumiho

2.โปรดิวเซอร์และทีมเขียนบท มือทอง

สร้างโดยโปรดิวเซอร์ และทีมเขียนบท มือทอง ฝากผลงานชื่อดังไว้กับซีรีส์ What’s Wrong with Secretary Kim และ Touch Your Heart ที่ครั้งนี้พวกเขามาสร้างสรรค์เรื่องราวของจิ้งจอกเก้าหางในซีรีส์ รูมเมตฉันคือคุณชายจิ้งจอก

3.สร้างจากเว็บตูนเรตติ้งดี

รูมเมตฉันคือคุณชายจิ้งจอก สร้างจากเว็บตูนชื่อ “รูมเมตฉันคือคุณชายจิ้งจอก” ที่เผยแพร่บน Naver Webtoon ตั้งแต่ปี 2017 (และเพิ่งจบลงในเดือนกุมภาพันธ์ 2021) การันตีความนิยมด้วยเรตติ้ง 9.97 ดาว

รูมเมตฉันคือคุณชายจิ้งจอก

4.ตำนานจิ้งจอกเก้าหาง ในแบบ โรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซี

รูมเมตฉันคือคุณชายจิ้งจอก เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่หยิบยกตำนาน ‘จิ้งจอกเก้าหาง’ หรือ Gumiho (구미호) มาเป็นกิมมิก โดยครั้งนี้เป็นการนำเสนอออกมาในรูปแบบน่ารัก  แนวโรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซี เล่าเรื่องราวของจิ้งจอกเก้าหางที่มีอายุ 999 ปี กับนักศึกษาสาวอายุ 22 ปี ที่ทั้งสองมีอายุห่างกันมากถึง 977 ปี

5.นักแสดงสมทบน่าจับตามอง

นอกจากสองนักแสดงหลักอย่าง จางกียง-ฮเยริ แล้ว ละครเรื่องนี้ยังอัดแน่นไปด้วยนักแสดงสมทบที่น่าจับตามาช่วยเติมเต็มสีสันให้กับเรื่องราววุ่นๆ ในซีรีส์ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น แบอินฮยอก (XX, The Spies Who Loved Me) รวมทั้ง คังฮันนา และ คิมโดวาน ที่ทั้งคู่มีผลงานการแสดงโดดเด่นเป็นที่รู้จักของแฟนๆ จากซีรีส์เรื่อง Start-Up


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up