POWER PAT

POWER PAT เล่าถึงผลงานล่าสุด สำออย และเส้นทางการเติบโตบนถนนสายดนตรี

Alternative Textaccount_circle
POWER PAT
POWER PAT

เปิดใจ 4 หนุ่ม “พาวเวอร์แพท” ( POWER PAT ) กับการเติบโตบนเส้นทางสายดนตรี ที่มือกีต้าร์ฟ้า-ปัณณวิทั้งเขียนบท กำกับ ถ่ายทำ และตัดต่อ เองทั้งหมด

ทำเอาฮือฮาไปตามๆ กัน หลังจากที่ 4 หนุ่มวง “พาวเวอร์แพ” นำโดย แพวรยศ บุญทองนุ่ม (ร้องนำ) , ฟ้า-ปัณณวิ สุวัฒนานันท์ (กีต้าร์, เปรม-ริทธิ์ธร นาวัฒน์ศิริ (เบส) และ เจี๊ยบ-กมลชัย เข็มทอง (กลอง) ปล่อยทีเซอร์มิวสิกวิดีโอเพลง “สำออย” เวอร์ชันใหม่ออกมา เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งต้องบอกว่างานนี้หนุ่มๆ เขาจัดเซอร์ไพรส์เบอร์แรง!

ทำเอาฮือฮาไปตามๆ กัน หลังจากที่ 4 หนุ่มวง “พาวเวอร์แพท” นำโดย แพท-วรยศ บุญทองนุ่ม (ร้องนำ), ฟ้า-ปัณณวิช สุวัฒนานันท์ (กีต้าร์), เปรม-วริทธิ์ธร ธนาวัฒน์ศิริ (เบส) และ เจี๊ยบ-กมลชัย เข็มทอง (กลอง) ปล่อยทีเซอร์มิวสิกวิดีโอเพลง “สำออย” เวอร์ชั่นใหม่ออกมา เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งต้องบอกว่างานนี้หนุ่มๆ เขาจัดเซอร์ไพรส์เบอร์แรง!

นอกจากมือกีตาร์สุดเท่ของวง อย่าง “ฟ้า ปัณณวิ” จะเขียนบทและกระโดดลงมาเป็นผู้กำกับมิวสิกวิดีโอเต็มตัวเป็นครั้งแรกในชีวิตแล้ว เอ็มวีเพลงสำออยเวอร์ชันนี้ ยังเป็นเอ็มวีที่หนุ่มแพลงทุนเอง และสมาชิกในวงลงมือทำเองทุกขั้นตอน นับเป็นการเติบโตในเส้นทางสายดนตรีอีกสเต็ปที่งดงามของทั้ง 4 คน

โดยเรื่องราวใน MV จะบอกเล่าถึงคู่รักที่รักและผูกพันกันมากๆ มีชีวิตครอบครัวที่อบอุ่น แต่แล้ววันหนึ่งกลับต้องจากลากันไป เป็นความรู้สึกคิดถึงจนแทบขาดใจตาย สื่อถึงอาการสำออยของคนที่เฝ้ารอแฟน อยากให้กลับมาอยู่ด้วยกัน อีกทั้งแฟนคลับยังจะได้ฟินกันอย่างต่อเนื่อง เพราะMV เพลงสำออย เวอร์ชันนี้ มีการทำเป็นซีรีส์ภาคต่อไปยังเพลง 02.22 น. ที่จ่อคิวรอปล่อยออกมาให้ชมกันเร็วๆ นี้ ถึงจะเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ทำเอ็มวีกันเอง แต่งานนี้รับรองว่าเซอร์ไพรส์จนต้องร้องว้าวกันอย่างแน่นอน

POWER PAT เล่าถึงผลงานล่าสุด สำออย และเส้นทางการเติบโตบนถนนสายดนตรี

POWER PAT

“แพท วรยศ” ทึ่งในฝีมือเพื่อนรัก “ฟ้า ปัณณวิช” 2 เพลง ลงทุนน้อยแค่ครึ่งแสน แต่ผลงานดูแพงมาก

“เราอยากคืนกำไรให้กับแฟนๆ ครับ แฟนๆ ถามถึงกันมาเยอะ แล้วเราเองก็อยากจะให้มีเอ็มวีในหลายๆ อารมณ์ หลายๆ รูปแบบ แล้วเราก็เล็งเห็นศักยภาพของสมาชิกในวง ว่าเราสามารถที่จะผลิตงานโปรดักชั่น การทำมิวสิกวิดีโอได้จากความสามารถของแต่ละคน ซึ่งมีคุณฟ้า ปัณณวิช เป็นแกนกลางหลักของโปรเจกต์นี้ แล้วพวกเราก็เป็นฝ่ายที่ช่วยเสริมเขา เขาอยากจะได้อะไร ก็พูดคุยกันแล้วก็ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือกันคนละไม้คนละมือ”

“ผมมั่นใจว่าทุกคนที่ได้ดูเอ็มวีจะต้องชอบแหละ และต้องทึ่งในผลงานที่ออกมา ณ วันนี้ที่เราสัมภาษณ์กันก็ดราฟท์ 2 เราได้ดูแล้ว รู้สึกว่ามันแทบจะสมบูรณ์ทุกอย่างแล้ว ขาดอะไรเล็กๆ น้อยๆ แค่นั้นเอง มิวสิกวิดีโอก่อนๆ ที่เราเคยทำต้องถึงกับดราฟท์ 5-6 ถึงจะจบ แต่นี่ดราฟท์ 2 ก็สมบูรณ์แล้ว ฟ้าเขาเก่งมาก เชื่อว่าใครที่ได้ดูต้องฟินและจิกหมอนแน่ๆ จากการกำกับการแสดงของเขา จากโทนภาพ จากมุมมองที่มีความเป็นอาร์ตอยู่ในนั้น มีความเป็นศิลปะด้วย ผมทึ่งมาก”

แพท วรยศ

ด้าน “ฟ้า ปัณณวิช” ผู้กำกับฯป้ายแดง ปล่อยของเต็มที่กับเอ็มวี 2 เพลงนี้

“ครั้งแรกในชีวิตครับ ผมว่ามันยากทุกอย่างเนื่องจากเราไม่เคยทำงานเป็นเรื่องเป็นราวขนาดนี้ ทุกอย่างมันต้องถ่ายเอง ตัดเอง ทำสีเอง มันต้องวางโครงเรื่อง ต้องมีนางเอก ต้องมีไฟ ต้องมีสถานที่ เพราะฉะนั้นเราต้องไปทำการบ้านเยอะทั้งสตอรี่ไลน์ สตอรี่บอร์ด ต้องเขียนว่าจะถ่ายช็อตอะไรกว้าง-แคบ เทคนิคของกล้องใช้อะไร มันต้องเขียนกำกับทุกอย่าง”

“ผมดึงเพื่อนๆ ในวงการมาช่วยด้วย ก็จะมีน้องกิ๊ฟลี จะเป็นคนที่ดูเรื่องอาร์ตทั้งหมด ในเรื่องของการวางองค์ประกอบต่างๆ แล้วก็จะมีน้องเมฆ เขาจะมีบริษัทที่ทำเอ็มวีอยู่แล้ว เขาก็จะมาช่วยในการกำกับซีนได้เยอะมาก เพราะเวลาเราถ่ายคนเดียว เราก็อาจจะต้องเพ่งกับองค์ประกอบ เพ่งกับแสง ฉะนั้นเราก็อาจจะไม่มีเวลาในการดูการแสดง ซึ่งเขาก็จะช่วยในการดูว่าทำแบบนี้ มือต้องจับแบบนี้”

“ส่วนน้องอีกคนก็คือน้องเจมส์ ที่มาช่วยน้องกิ๊ฟในการดูอาร์ตไดเรกเตอร์ ช่วยดูทิศทางแสงอีกที แล้วก็มีพี่อั๋นนี่สำคัญมากเพราะเขาช่วยในการไกด์ซีนสำคัญด้วย พี่อั๋นเขาเป็นอาร์ตไดเรกเตอร์ของโฆษณาดังๆ มุมมองพวกนี้เขาจะลึกซึ้ง เราโชคดีได้ทีมงานเก่งๆ มาช่วย เราไม่เก่งมากหรอกแต่เราดวงดี”

ในขณะที่ “เจี๊ยบ กมลชัย” เชื่อมั่นในศักยภาพของ “ฟ้า ปัณณวิช” ลุ้นฟีดแบ็กกระแสเอ็มวีจะโดนใจแฟนๆ

“ดูจากเทสเขา มันต้องออกมาดีแน่ๆ แสงพวกคอมโพสของภาพเชื่อว่าจะออกมาดี เจี๊ยบว่ามันต้องได้ในระดับนึงแหละ ไม่ได้หวังร้อยเปอร์เซ็นต์ว่ามันจะออกมาร้อยล้านวิวอะไรแบบนั้น แต่เจี๊ยบว่ามันต้องได้ในระดับนึง เมื่อกี้หลานแพทดูเอ็มวี แล้วอายุเขาแค่นี้แต่เขาเข้าใจในสิ่งที่เราจะสื่อ เขาคิดได้คนนึงแสดงว่าต้องมีหลายๆ คนที่คิดเหมือนเขา เชื่อว่าคนอื่นก็ต้องเข้าใจในสิ่งที่เราสื่อเช่นเดียวกันครับ”

เช่นเดียวกันกับ “เปรม วริทธิ์ธร” ที่รู้สึกภูมิใจกับผลงานที่ทำออกมา ซีนที่ดีที่สุดมีให้เห็นในเอ็มวี ทำเองอินเอง

“จริงๆ มันสำเร็จตั้งแต่วันที่ถ่ายเสร็จแล้วครับ อย่างที่แพทบอกด้วยความร่วมมือร่วมใจ ผมรู้สึกว่าตรงนั้นมันสำเร็จแล้ว มันไม่มีอะไรติดค้าง นอกนั้นเป็นเรื่องของคนดูแล้วว่าเขาจะชอบอย่างที่เราชอบหรือเปล่า เราคัดสิ่งที่ดีที่สุดไปให้เขาแล้ว อย่างที่แพทบอก เราเลือกซีนที่ดีที่สุดลงไปให้เนื้อเรื่องมันละมุนที่สุด ขนาดเราดูเรายังอินกันเลย”

POWER PAT 01

ติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง “สำออย” เวอร์ชันใหม่ ฝีมือการกำกับของหนุ่ม “ฟ้า ปัณณวิ” และการเติบโตที่ก้าวกระโดดไปอีกขั้นของหนุ่มๆ วง “พาวเวอร์แพ” ในวันที่ 25 พฤศจิกายน นี้ ทาง YouTube : POWER PAT Official Channel ตามลิงก์นี้ https://youtube.com/c/POWERPATOfficialChannel เอ็มวีที่เป็นมากกว่าเอ็มวี เพราะสร้างจากความภูมิใจของวงล้วนๆ


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up