(ไม่สปอยส์)10 ประโยคเด็ดเหล่าอเวนเจอร์ แฟนพันธุ์แท้จักรวาลมาร์เวล ตัวจริงต้องรู้!

รอคอยกันมานานแสนนาน ดูกันมาก็หลายเรื่องแล้วสำหรับภาพยนตร์ซูเปอรืฮีโร่ ซึ่งดำเนินมาถึงบทสรุปใน “Avengers : ENDGAME” จากมาร์เวล สตูดิโอ วันนี้เลยขอมารื้อฟื้นความจำกันสักหน่อยสำหรับใครก็ตามที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของภาพยนตร์เรื่องนี้ แฟนพันธุ์แท้จักรวาลมาร์เวล ถ้าคุณคิดว่าเป็นตัวจริง ต้องรู้นะ

 

“You should’ve killed me. – แกควรที่จะฆ่าฉันเสียตั้งแต่แรก”

“เนบิวล่า” สาวกึ่งหุ่นยนต์ ผู้มีอดีตอันเลวร้าย รับบทโดย คาเรน กิลแลน ซึ่งการที่เธอได้รับเล่นบทนี้ ถึงขั้นยอมโกนผมทิ้งเลยนะ โดยประโยคที่เธอพูดไว้อยู่ในภาพยนตร์ Avengers: Infinity War เมื่อปี 2018 นั่นเอง

“Ain’t nothing like me, except me. – ไม่มีอะไรที่เหมือนฉัน ยกเว้นฉัน

ร็อคเก็ต แรคคูน สัตว์อัจฉริยะที่ถูกเอเลี่ยนที่ทรงภูมิปัญญาผ่าตัดแต่งเติมพันธุกรรมใหม่ทั้งร่างกายและสมอง สามารถสื่อสารภาษาในกาแล็คซี่ได้แทบทุกเผ่าพันธุ์ และเชี่ยวชาญวางแผนการรบและอาวุธแถมยังเก่งถึงขนาดผลิตอาวุธได้ด้วยตนเอง ซึ่งประโยคที่คนยังคงจดจำสำหรับตัวละครนี้ก็มาจากภาพยนตร์เรื่อง Guardians of The Galaxy ปี 2014

“Sorry I’m late, I was saving the world. You know how it is.– ขอโทษด้วยผมมาสาย พอดีกอบกู้โลกอยู่น่ะ… คุณก็รู้แหละเนอะว่ามันเป็นยังไง

แอนท์-แมนมนุษย์มดร่างย่อส่วน ซึ่งเป็นอีกตัวละครสำคัญที่จะร่วมกับเหล่าอเวนเจอร์ เผด็จศึกธานอสในบทสรุปครั้งนี้ ประโยคที่เขาพูดไว้นั้นก็เป็นบทพูดในภาพยนตร์Ant-Man ปี 2015 นั่นเอง

“As much as I hate to admit it, if we’re gonna win this one, some of us might have to lose it. – ฉันก็ไม่อยากจะยอมรับมันหรอกนะ แต่ถ้าเราจะชนะในศึกครั้งนี้ ก็อาจจะต้องมีคนเสียสละบ้างล่ะ

ซูเปอร์ฮีโร่เจ้าแห่งธนูที่ไม่มีภาพยนตร์เป็นของตัวเอง แต่ก็ไปร่วมแจมให้กับเรื่องThor เป็นเรื่องแรก โดยประโยคที่เขาพูดนี้ ไม่ได้มาจาก Thor หรอกนะ เป็นเรื่องCaptain America: Civil War ปี 2016  ต่างหากล่ะ

“That’s my secret Captain. I’m always angry. – กัปตัน นั่นแหละเคล็ดลับของผม…. ผมโกรธอยู่ตลอดเวลา”

มนุษย์เขียวจอมพลัง ที่มีซีนอยู่ในภาพยนตร์จักรวาลมาร์เวลอยู่หลายเรื่อง แต่สำหรับประโยคนี้มีใครพอนึกออกไหม ว่าจริงๆ แล้วมาจากเรื่อง The Avengers ปี 2012 นั่นเอง

“Fortunately, I am mighty! – โชคดีนะที่ฉันน่ะเป็นเทพเจ้า!

บุตรแห่งโอดินที่แข็งแกร่งที่สุด อีกทั้งยังเป็นเทพเจ้าผู้ปกครองแอสการ์ด ซึ่งมีบทบาทสำคัญและเป็นตัวหลักทั้งในภาพยนตร์ของตัวเอง และของซูเปอร์ฮีโร่คนอื่นๆ ในจักรวาลมาร์เวล โดยประโยคนี้ ก็ไม่ได้อยู่ในภาพยนตร์ Thor หรอกนะ จริงๆ แล้วมาจากเรื่อง Avengers: Age of Ultron ปี 2015 ต่างหาก

“I’m with you until the end of the line. – ฉันจะอยู่เคียงข้างนายเสมอไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม”

กัปตันสุดหล่อฮีโร่ผู้รักชาติคนนี้ แน่นอนว่าคำพูดของเขาก็ต้องดูดีหล่อตามหน้าตาอยู่แล้ว แต่ทายกันถูกไหมว่าประโยคที่เขาพูดนั้นมาจา Captain America: Winter Soldier ปี 2014 นั่นเอง

“I’m not gonna fight your war. I’m gonna end it. – ฉันจะไม่ร่วมสู้ในสงครามของแก แต่ฉันจะมาปิดฉากมัน”

แกร่งที่สุดและจะเป็นผู้ที่มาเผด็จศึกธานอสแบบเต็มตัว หนีไม่พ้นอดีตนักบินสาวที่กลายมาเป็นกัปตันของจักรวาลมาร์เวล และประโยคนี้เรียกว่าเป็นการเปิดหน้าท้าชนกันแบบเต็มตัวกับฝ่ายอธรรม ตาต่อตาฟันต่อฟันกันไปเลย ซึ่งก็คงจะคุ้นหูกันบ้างนะ เพราะ)ระโยคนี้พูดในภาพยนตร์ Captain Marvel ปี 2019 ที่เพิ่งฉายไปก่อนหน้านี้ไม่กี่เดือนเอง

“Even if there’s a small chance, we owe this to everyone who’s not in this room to try. – ต่อให้มีโอกาสแค่ริบหรี่ที่จะแก้ไขมัน เราต้องลองเพื่อคนที่สูญสลายไป”

ฮีโร่สาวสุดเซ็กซี่ ดีกรีสายลับสุดโหด จะบอกว่าเธอก็ไม่ได้แข็งแกร่งน้อยไปกว่าซูเปอร์ฮีโร่หญิงคนไหนในจักรวาลมาร์เวลเลยนะ และในบทสรุป ENDGAME ครั้งนี้ ก็ต้องมารอดูกันว่าจะมีซีนไหนที่ทำให้เราประทับใจได้บ้าง อย่างน้อยๆ ก็ประโยคนี้ล่ะมั้งที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการเอาชนะเพื่อเรียกความยุติธรรมกลับคืนมา

“It’s not about how much we lost. It’s about how much we have left. – ไม่เกี่ยวว่าเราสูญเสียไปเท่าไหร่  มันอยู่ที่สิ่งที่เราเหลืออยู่ต่างหากล่ะ”

พี่ใหญ่แห่งจักรวาลมาร์เวลอย่าง ไอรอนแมน มีหรือจะไม่มีอะไรเด็ดๆ โผล่มาในภาคจบ เอาเป็นว่าประโยคนี้ เราจะได้ยินกันแน่นอน แต่ไม่บอกหรอกนะ ว่ามันมีที่มาที่ไปอย่างไร ไว้ไปรอดูในโรงภาพยนตร์กันเองน่าจะได้อรรถรสมากกว่า

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up