ละครรีเมค เมียหลวง เวอร์ชั่นที่ 8

ละครรีเมค ยืนหนึ่งทุกยุค! เจาะลึก เมียหลวง เวอร์ชั่นที่ 7+1 ของประเทศไทย

Alternative Textaccount_circle
ละครรีเมค เมียหลวง เวอร์ชั่นที่ 8
ละครรีเมค เมียหลวง เวอร์ชั่นที่ 8

ไม่ว่าจะนำกลับมาสร้างในยุคไหน กี่ครั้ง หรือกี่รอบ ก็ยังรับความสนใจอยู่เสมอ สำหรับนวนิยายเรื่อง เมียหลวง ผลงานจากปลายปากกาของ กฤษณา อโศกสิน (สุกัญญา ชลศึกษ์) นักเขียนหญิงอมตะของเมืองไทยที่ มีผลงานมากกว่า 7 ทศวรรษ โดยล่าสุดนวนิยายเรื่องนี้ถูกนำมาสร้างอีกครั้ง ซึ่งเชื่อหรือไม่ว่านี่คือ ละครรีเมค เมียหลวง เวอร์ชั่นที่ 7+1 (7 ละคร 1 ภาพยนตร์) แล้ว!!! วันนี้ แพรวดอทคอม จะพาไปเจาะลึกเกี่ยวกับละครเรื่องนี้ ว่าทำไมถึงเป็นผลงานที่ยืนหนึ่งในทุกสมัยขนาดนี้

ละครรีเมค ยืนหนึ่งทุกยุค! เจาะลึก เมียหลวง เวอร์ชั่นที่ 7+1 ของประเทศไทย

เมียหลวง เวอร์ชั่นที่ 7+1 ของประเทศไทย

เป็นเรื่องปกติในวงการละครไทยไปแล้ว สำหรับการรีเมค ที่หลังๆ ทำออกมาถี่จนบางคนถึงกับตั้งคำถามว่า “ในชีวิตคนเรา จะดูละครเรื่องเดียวกันสักกี่รอบ” และหากพูดถึงนวนิยายที่ถูกทำนำมาผลิตเป็นผลงานการแสดงบ่อยที่สุดในอันดับต้นๆ ก็คือเรื่อง “เมียหลวง”  โดยจากสถิติพบว่านวนิยายเรื่องนี้ถูกนำมาสร้างในรูปแบบภาพยนตร์และละครหลายเวอร์ชั่นมากๆ ซึ่งเวอร์ชั่นล่าสุดปี 2564 เป็นการนำกลับมาผลิตเป็นเวอร์ชั่นที่ 8 (7 ละคร 1 ภาพยนตร์) ภายในระยะเวลา 52 ปี นับตั้งแต่เวอร์ชั่นแรก

อำนวยการสร้างโดย WeTV ผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิงชั้นนำของไทย ภายใต้บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) ร่วมกับทีมผู้ผลิตกระบี่มือหนึ่งด้านละครแนวผัวๆ เมียๆ “CHANGE2561” โดย “พี่ฉอด-สายทิพย์ มนตรี กุล ณ อยุธยา” เพื่อทำเป็นคอนเท้นต์ WeTV ORIGINALS

ละครรีเมค ยืนหนึ่งทุกยุค! เจาะลึก เมียหลวง

เมียหลวง VS เมียน้อย 8 เวอร์ชั่น 

เมียหลวง พ.ศ. 2512 (ช่อง 4 ) นำแสดงโดย “อารีย์ นักดนตรี” รับบท เมียหลวง หรือ ดร.วิกันดา พันธ์ภากร ส่วน “ศิริพร วงศ์สวัสดิ์” รับบท เมียน้อย / อรอินทร์

เมียหลวง  พ.ศ. 2521 (ภาพยนตร์) นำแสดงโดย “วงเดือน อินทราวุธ” รับบท เมียหลวง หรือ ดร.วิกันดา พันธ์ภากร  ส่วน “หม่อมอูม วิยะดา อุมารินทร์” รับบท เมียน้อย / อรอินทร์

เมียหลวง พ.ศ. 2524 (ช่อง 5 ) นำแสดงโดย “สีตลา เรืองศิริ” รับบท เมียหลวง หรือ ดร.วิกันดา พันธ์ภากร   ส่วน “จุ๋ม-อุทุมพร ศิลาพันธ์” รับบท เมียน้อย / อรอินทร์

เมียหลวง พ.ศ. 2532 (ช่อง 7 ) นำแสดงโดย “ปรียานุช ปานประดับ” รับบท เมียหลวง หรือ ดร.วิกันดา พันธ์ภากร ส่วน “แก้ว-อภิรดี ภวภูตานนท์” รับบท เมียน้อย / อรอินทร์

เมียหลวง พ.ศ. 2542 (ช่อง 3) นำแสดงโดย “แอน-สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์” รับบท เมียหลวง หรือ ดร.วิกันดา พันธ์ภากร ส่วน เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา รับบท เมียน้อย / อรอินทร์

เมียหลวง พ.ศ. 2552 (ช่อง 7) นำแสดงโดย “ป๊อก-ปิยธิดา วรมุสิก” รับบท เมียหลวง หรือ ดร.วิกันดา พันธ์ภากร ส่วน “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” รับบท เมียน้อย / อรอินทร์

เมียหลวง พ.ศ. 2552

เมียหลวง พ.ศ. 2560 (ช่อง 3) นำแสดงโดย “จุ๋ย-วรัทยา ” รับบท เมียหลวง หรือ ดร.วิกันดา พันธ์ภากร ส่วน “คริส หอวัง” รับบท เมียน้อย / อรอินทร์

เมียหลวง พ.ศ. 2564 (WeTV ORIGINALS) นำแสดงโดย “ตั๊ก-บงกช เบญจรงคกุล” รับบท เมียหลวง หรือ ดร.วิกันดา พันธ์ภากร ส่วน “พิม-พิมประภา ตั้งประภาพร” รับบท เมียน้อย / อรอินทร์

การหวนคืนวงการในรอบ 7 ปี ของ “มาดามหมื่นล้าน”

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564  ละคร “เมียหลวง2564” ได้ถือฤกษ์งามยามดีฟิตติ้งอย่างเป็นทางการ หลังก่อนหน้านี้มีรายชื่อทีมนักแสดงออกมาให้ตื่นเต้นแล้ว ซึ่งเวอร์ชันนี้ “ดร.วิกันดา พันธ์ภากร ” นำแสดงโดย มาดามหมื่นล้าน “ตั๊ก-บงกช เบญจรงคกุล” ที่ห่างจากหน้าจอมานานเกือบ 7 ปี คัมแบ็คกลับมาสู้เพื่อศักดิ์ศรีเมียหลวง ที่ดาเมจแรงเกินต้านฟาดทะลุแสงแฟลชแบบเจิดจรัสเป็นที่สุด

ส่วนบทสามี ดร.นิรุทธิ์ นำแสดงโดย “นิว-วงศกร ปรมัตถากร” พระเอกมาดเข้มสุดเท่ห์แต่แฝงด้วยเสน่ห์อันแพรวพราว อีกหนึ่งบทที่ถูกจับตามองมากที่สุดก็ได้ “พิม-พิมประภา ตั้งประภาพร” สวมบทเป็น “อรอินทร์” หลังจากที่ผันเป็นนักแสดงอิสระเป็นครั้งแรก ส่วนอีกสองเมียน้อย “นวล” แม่บ้านจอมทะเยอทะยานอยากคุณผู้ชาย งานนี้ “เจนิส-เจณิสตา พรหมผดุงชีพ” ที่พร้อมร้ายได้โล่เปิดสงครามเมียน้อยเมียหลวง ปิดท้ายด้วยเมียน้อยคนเล็กได้นักแสดงสาวดาวรุ่ง “ญดา-นริลญา กุลมงคลเพชร” ชูมือรับบท “นุดี” ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมืออย่าง “อาร์ต-พศุตม์,กระติ๊บ-ชวัลกร,ซานิ-นิภาภรณ์ และ ต่าย-ชุติมา มาเสริมทัพอย่างลงตัวให้ซีรีส์เรื่องนี้ท็อปฟอร์มเต็มสิบไม่หัก

ตั๊ก-บงกช เบญจรงคกุล

การพลิกบทบาทของนางเอกหน้าใส “พิม-พิมประภา”

แฟนละคร 7 สี หลายคนอาจจะชินตากับบทบาทนางเอกลุคใสๆ ของสาว พิม-พิมประภา ตั้งประภาพร แต่สำหรับบทบาทล่าสุดของอดีตนางเอกช่องคนนี้ในละครเรื่อง “เมียหลวง 2021” กลับแตกต่างออกไปจากเดิม โดยเธอบอกว่าหลังจากที่กลายเป็นนักแสดงอิสระ

แต่หลังจากที่เธอได้หมดสัญญากับทางช่องลง สาวคนนี้ก็ได้เริ่มต้นค้นหาความท้าทายใหม่ๆ ก็อยากชิมลางงานแสดงที่มีรสชาติแตกต่างออกไปบ้าง แม้จะเสี่ยงแต่เธอก็อยากพิสูจน์ฝีมือในฐานะนักแสดงมืออาชีพคนหนึ่ง ว่าเธอสามารถเล่นบทอื่นได้นอกจากนางเอก

พิม-พิมประภา ตั้งประภาพร

รับประกันความแซ่บโดย “หนุ่ย-ศุทธสิทธิ์ เดชอินทรนารักษ์”

สำหรับ “เมียหลวง” เวอร์ชั่นนี้ได้ผู้กำกับฝีมือเผ็ดร้อน “หนุ่ย-ศุทธสิทธิ์ เดชอินทรนารักษ์” มานั่งแท่นกำกับ ซึ่งที่ผ่านมาผลงานของเขานับได้ว่าได้รับความสนใจจากผู้ชมมาก ไม่ว่าจะเป็น Bangkok รัก Stories ตอน Please,”สามีสีทอง”, และล่าสุด “CLUB FRIDAY THE SERIES ตอน โลกใบที่สอง” รับประกันความแซ่บถึงพริกถึงขิงแน่นอน

สามีสีทอง


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ดันแล้วดันอีก 4 ละครรีเมค 2017ออกตัวแรง พระนางเด่น แต่เสียดายเรตติ้งไม่เข้าเป้า

7 ละครไทย เรตติ้งไม่แย่ แต่ไหงกลับไม่ผ่านการรีเมคมากว่า 20 ปี

จับกระแสละครสะท้อนสังคมไทย 3 พล็อตละครไม่จรรโลง กราบว่าอย่ารีเมค

Praew Recommend

keyboard_arrow_up