ดันแล้วดันอีก 4 ละครรีเมค 2017ออกตัวแรง พระนางเด่น แต่เสียดายเรตติ้งไม่เข้าเป้า

ดันแล้วดันอีก 4 ละครรีเมค 2017ออกตัวแรง พระนางเด่น แต่เสียดายเรตติ้งไม่เข้าเป้า….ตลอดปี 2560 ว่ากันด้วยเรื่องของละครที่จบไปแต่ละเรื่องก็สร้างความสุขให้กับคนไทยไม่น้อยทีเดียว หลายเรื่องเป็นละครรีเมคที่สร้างแล้วสร้างอีกก็ปังทุกรอบ แต่ก็มีบางเรื่องที่ยังดังสู้เวอร์ชั่นก่อนไม่ได้ ทั้งที่พระ-นางก็เลือกแต่ระดับแถวหน้าตัวท็อปของช่อง

รากนครา

กระแสมาแรงตั้งแต่มีข่าวว่าจะมีการรีเมคเรื่องนี้ และยิ่งแรงเข้าไปอีกเมื่อรู้ว่านักแสดงที่จะรับบทนำคือสาวมากความสามารถอย่าง แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ นางเอกจากเรื่องนาคี ที่เคยทำให้เรตติ้งของช่องสามพุ่งทะยานสูงสุดมาแล้ว อีกทั้งนักแสดงคนอื่นก็น่าสนใจ ทั้งมิว นิษฐา ที่มารับบทร้ายเป็นครั้งแรก รวมถึงพระเอกอย่างหมาก ปริญ ซึ่งดีกรีก็ระดับหัวแถวของช่อง เอาแค่นักแสดงนำก็ไม่ธรรมดาแล้ว ผู้จัดและผู้กำกับก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน เพราะได้พี่อ๊อฟ พงพัฒน์ วชิรบรรจงมาดูแล โปรไฟล์ขนาดนี้มีหรือจะะแป้ก เพราะหลายคนเฝ้าติดตามไม่น้อยเลย แต่ก็ผิดคาดที่เรตติ้งวันแรกที่ออนแอร์กลับไม่แรงอย่างที่หวัง เหมือนเมื่อครั้งที่ทำเรื่องนาคี จะว่าบทไม่ดี นักแสดงไม่โดนก็ไม่น่าจะใช่ งานนี้เลยอดเทียบกับเวอร์ชั่นก่อนที่สาวอั้ม พัชราภากับนุ่น วรนุชแสดงไม่ได้ เพราะตอนนั้นกระแสแรงมากจริงๆ

บ่วงหงษ์

เป็นอีกเรื่องที่มีการถกเถียงไม่น้อยว่าสรุปแล้ว เวอร์ชั่นนี้ปังหรือแป้ก เอาเป็นว่าต้องแบ่งเป็นสองช่วง เพราะตอนแรกที่ออนแอร์ไป กระแสของเวอร์ชั่นนี้ค่อนข้างจะเอื่อยๆ จนถูกวิจารณ์ว่าสู้เมื่อครั้งที่สาวแพนเค้กเล่นให้กับช่อง 7 ไม่ได้ ทั้งที่รอบนี้ได้นางเอกและพระเอกแถวหน้าอย่างคิมเบอร์ลี่กับเจมส์จิมาประกบ เรื่องนี้ก็พอกู้เรตติ้งขึ้นมาได้ไม่แย่ กระแสมาดีตอนหลัง แต่ก็ยังไม่ปังสมกับที่ได้พระนางเบอร์นี้มาเล่นอยู่ดี

เมียหลวง

เปิดตำนานเมียหลวง เมียน้อยลงจอทีไร ก็เรียกกระแสได้ดีทุกรอบ เมียหลวงเป็นอีกเรื่องที่ถ้ารู้ว่าสร้างเมื่อไหร่ ก็ต้องถูกจับตามองแน่นอน เพราะที่ผ่านมาเรตติ้งพุ่งดีงามมากๆ ทั้งเวอร์ชั่นที่แอน-สิเรียมปะทะกับเบนซ์-พรชิตา และเวอร์ชั่นอั้ม-พัชราภาปะทะกับป๊อก-ปิยธิดา แต่สำหรับเวอร์ชั่นล่าสุดที่สาวจุ๋ย-วรัทยากับคริส หอวัง กลับค่อนข้างเงียบเกินคาด เป็นเวอร์ชั่น ละครรีเมค 2017 ที่แป้กที่สุดก็ว่าได้

บ่วงบรรจถรณ์

กลับมาโคจรอีกรอบหลังจากที่สร้างตำนานพระเอกและนางเอกพันล้าน จากเรื่องพี่มากพระโขนงไปหลายปีก่อน มาเจอกันรอบนี้เป็นแนวละครบ้าง บ่วงบรรจถรณ์เป็นอีกหนึ่งบทประพันธ์ที่เคยถูกสร้างเป็นละครจนโด่งดังมาแล้วเช่นกัน โดยได้พระเอกชาคริต แย้มนาม และมาช่า วัฒนพานิช มาแสดงนำ จนถึงเวอร์ชั่น 2560 ที่ได้มาริโอ้ กับใหม่ ดาวิกามาแสดง โดยรวมถ้าดูจากคาแร็คเตอร์ของตัวละครก็ว่าเหมาะสมอยู่นะ แต่ก็ยังไม่โดนใจคนดูเท่าที่ควร เรื่องนี้มีทั้งคนไม่ชอบและชอบสุดๆ เพราะบางฉากก็ทำเอาจิกหมอนคนดูฟินเหมือนกัน

พูดถึง ละครรีเมค2017 แล้ว แต่ละเรื่องก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป ซึ่งมันก็แล้วแต่รสนิยมของคนดู  ก็มีที่ปังสุดขีดเหมือนกัน อย่างเพลิงบุญ ที่ไม่แน่อาจจะทำให้สาวเจนี่ ได้ลุ้นดารานำฝ่ายหญิงเลยก็ได้ รวมไปถึงเรื่อง ล่า ที่กำลังออนแอร์ ซึ่งฉีกคาแร็คเตอร์ของพี่หมิวซะขาดกระจุยไปเลย

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up