'Bridgerton' และ 'The Crown'

ผู้ใช้ TikTok สงสัย ‘Bridgerton’ และ ‘The Crown’ ใช้สถานที่ถ่ายทำเดียวกัน

account_circle
'Bridgerton' และ 'The Crown'
'Bridgerton' และ 'The Crown'

ดูเหมือนว่าผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่น TikTok จะตาดีจับสังเกตได้ว่าซีรีส์เรื่องดัง ‘Bridgerton’ และ ‘The Crown’ อาจใช้สถานที่เดียวกันในการถ่ายทำฉากบางส่วน

กระแสดีทั้งคู่สำหรับ ‘Bridgerton’ และ ‘The Crown’สองซีรีส์เรื่องดังจากฝากฝั่งอังกฤษ ที่ตอนนี้ทำเอาแฟนๆ ติดกันระงม เพราะนอกจากเนื้อเรื่องที่ชวนติดตาม สิ่งที่แฟนๆ ให้ความสนใจมากที่สุดเห็นจะเป็นคอสตูมที่จัดเต็มสมกับเป็นผู้ดีอังกฤษ รวมถึงฉากต่างๆ ที่ถูกเซ็ตขึ้นมาอย่างอลังการ แต่งานนี้มีแฟนตัวยงแอบตาดี ดูไปดูมาถึงกับเอ๊ะ นี่มันฉากเดียวกันหรือเปล่าน้าาาา

@rakhee_81I guess they saved on the budget by sharing sets! 😂 ##bridgerton ##dukeofhastings ##regejeanpage ##thecrown ##oliviacoleman ##netflixoriginals ##fyp♬ Wildest Dreams – Duomo

โดยผู้ใช้ TikTok @ rakhee_81 ได้โพสต์คลิปจาก “Bridgerton” พร้อมข้อความว่า “คุณเคยสงสัยไหมว่าทำไมห้องนี้ (‘Bridgerton’) จึงดูคุ้นเคย? ซึ่งวิดีโอดังกล่าวชี้ให้เห็นว่าห้องเดียวกันนี้ดูเหมือนจะใช้เป็นฉากทั้ง “The Crown” และ “Bridgerton”

โดยฉากที่ว่านี้อยู่ในตอนที่ 6 ของซีซั่นแรก ขณะที่ Daphne Bridgerton รับบทโดย Phoebe Dynevor เดินเข้าไปในห้องสีเหลืองขนาดใหญ่และ Duke of Hastings รับบทโดย Regé-Jean page (เรกเก้-ฌอง เพจ) นั่งอยู่ที่โต๊ะใหญ่ใกล้เตาผิง ซึ่งหากใครสังเกตจะพบว่า ห้องเดียวกันนี้ปรากฏอยู่ใน “The Crown” หลายตอน เช่น

 'Bridgerton' และ 'The Crown'
Cr : Insider

ด้านล่างนี้มาจากตอนที่หกของ The Crown ซีซั่น 4 โดยเป็นฉากที่ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งรับบทโดย Olivia Colman นั่งอยู่ที่โต๊ะตัวใหญ่หน้าเตาผิง ซึ่งมีนาฬิกาตั้งอยู่บนเตาผิงอีกที และอีกจุดสังเกตคือ กรอบรูปที่เรียงรายติดอยู่บนกำแพง เมื่อนำทั้งสองฉากมาเทียบกันนั้นจะพบว่าเหมือนกันเป๊ะ

The Crown ซีซั่น 4
 'Bridgerton' และ 'The Crown'
Bridgerton

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งฉากกับ Daphne Bridgerton เปิดตัวครั้งแรกต่อหน้าราชินีในตอนแรกของ “Bridgerton” ซึ่งห้องนี้เหมือนกับฉากที่เจ้าหญิงไดอาน่าเรียนเต้นรำในตอนที่ 3 ของ The Crown ซีซั่น 4 อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวใกล้ชิดของ Netflix เผยกับวงในว่าสถานที่ถ่ายทำบางส่วนของซีรีส์สองเรื่องนั้นเหมือนกัน ซึ่งทั้งสองฉากนี้อยู่ภายใน Wilton House ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับ Salisbury ในอังกฤษ

ทั้งนี้มีการเผยดีเทลเล็กๆ ในเรื่อง “Bridgerton” อย่างการใช้สีในบ้านของครอบครัวบริดเจอร์ตันที่ได้รับการตกแต่งด้วยสีฟ้าและสีขาว ซึ่งบ่งบอกถึงสถานะที่สวยงามของพวกเขาในฐานะครอบครัวผู้ดีเก่า ในทางกลับกันครอบครัว Featheringtons ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านที่ตกแต่งด้วยสีสดใสนั้นเป็นสัญลักษณ์ของสถานะ “เศรษฐีหน้าใหม่”


ที่มา : insider

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up