ตามรอย Emily in Paris 10 สถานที่ในซีรีส์ ที่ในชีวิตจริงคุณก็ไปเยือนได้

account_circle

ปฎิเสธไม่ได้ว่าใครที่ดู Emily in Paris เป็นต้องอยากไปเยือน ปารีส เพื่อไปสัมผัสบรรยากาศสุดโรแมนติกแบบสาว ลิลลี่ คอลลินส์ นางเอกของเรื่องบ้าง แต่ทว่าครั้นจะไปตอนนี้ก็คงจะยุ่งยาก ไปเที่ยวไม่สนุกอย่างที่ใจคิด เพราะอาจจะกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 งานนี้แพรวเลยนำ 10 สถานที่ในเรื่องมาให้แฟนๆ เอมิลี่ ได้จดลิสต์ไว้ก่อน สถานการณ์กลับมาเป็นปกติเมื่อค่อยไปลุยกัน

ตามรอย Emily in Paris 10 สถานที่ในซีรีส์ ที่ในชีวิตจริงคุณก็ไปเยือนได้

Place de L’Estrapade

Emily in Paris

สถานที่ที่เงียบสงบรายล้อมไปด้วย ดอกไม้สีม่วงของต้นเพาโลเนีย ที่บานอยู่รอบน้ำพุ ฝั่งตรงข้ามของถนนหลายคนอาจจะจำกันได้กับกันสาดสีแดงของร้านอาหารอิตาเลียนที่ตั้งตระหง่านอยู่ใน Les Deux Compère ซึ่ง Gabriel เพื่อนบ้านสุดหล่อของ Emily ทำงานอยู่ ถัดไปคือร้าน Boulangerie Moderne ที่เอมิลี่เลือกชิม au chocolat ที่เธอโปรดปราน รวมถึง Café de la Nouvelle Mairie ร้านอาหารมื้อสายของเธอ

Place de Valois

ในเรื่องเรามักเห็นเอมิลี่เดินเตาะแตะไปตามพื้นหินคอบเบิล เพื่อไปยัง บริษัท Savoir ซึ่งตั้งอยู่ใน Place de Valois ที่นี่เป็นลานที่เงียบสงบซ่อนตัวอยู่บริเวณหัวมุมจาก Palais Royal และเมื่อเดินผ่านซุ้มประตูอันสง่างามแฟนๆ จะสังเกตเห็น Galerie Patrick Fourtin ที่คุ้นเคย ซึ่งเป็นแกลลอรีที่จัดแสดงศิลปะการตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์อันหรูหราจากศตวรรษที่ 20 ซึ่งอยู่ถัดจากทางเข้า Savoir

Jardin du Palais Royal

Emily in Paris
Netflix © 2020Emily in Paris

อีกหนึ่งฉากที่น่าสนใจไม่น้อยซึ่งอยู่ตอนต้นๆ ของเรื่อง เมื่อเอมิลี่ต้องมานั่งทานอาหารกลางวันคนเดียว เพราะชวนเพื่อนในออฟฟิศแล้วทุกคนปฎิเสธ เธอจึงตัดสินใจไปที่สวนสาธารณะใกล้ๆ ซึ่งเธอได้พบกับมินดี้ เพื่อนที่คอยเคียงข้างเธอ ขณะอยู่ที่ปารีส ซึ่งสถานที่แห่งนี้คือ Jardin du Palais Royal สวนสาธารณะขนาดเล็กที่เรียงรายไปด้วยต้นมะนาวและพุ่มไม้ที่เป็นระเบียบ มีม้านั่งมากมาย เหมาะกับนั่งชิลล์ หรือจะกินขนมปังบาแกตต์และชีส เหมือนเอมิลี่ในเรื่องก็เพลินดีนะ

Rue de l’Abreuvoir

 

Emily in Paris
NETFLIX © 2020

Rue de l’Abreuvoir ใน Montmartre ถนนที่สวยที่สุดในปารีส ที่เอมิลี่ และ มินดี้มารับประทานอาหารที่ La Maison Rose ร้านอาหารสีชมพูที่ปลายสุดของถนน

Pont Alexandre III

Emily in Paris
Netflix © 2020

อีกหนึ่งสถานที่ถ่ายทำที่ขึ้นชื่อมากอย่าง Pont Alexandre III หลายคนยกย่องว่าเป็นสะพานที่สวยที่สุดของปารีส อนุสาวรีย์สไตล์โบซ์อาร์ตที่หรูหรา มีเสาไฟสไตล์อาร์ตนูโวที่โดดเด่น รวมถึงยังมีรูปปั้นนางพญา และ เสาหลักที่มีรูปปั้นม้าเทพเพกาซัสสีทองที่ทำจากทองสำริดตั้งตะหง่านอยู่บนสะพานรับกับถึงทิวทัศน์ที่สวยงามเหนือแม่น้ำแซน

Le Café de L’Homme

Netflix © 2020

หากใครที่จำกันได้กับฉากที่ Savoir จัดปาร์ตี้เปิดตัว น้ำหอม สุดอลังการ ซึ่งจัดขึ้นที่ร้านอาหารสุดหรูใน Trocadero Le Café de L’Homme ที่นี่เป็นบราสเซอรี่ของปารีสที่โด่งดัง ในด้านทัศนียภาพ วิวเปิดโล่งไม่มีสิ่งใดกีดขวางทำให้มองเห็นหอไอเฟลในยามค่ำคืนที่ประดับประดาไฟอย่างสวยงาม

Musee des Arts Forains

NETFLIX © 2020

ในเอพพิโซดที่ 7 บริษัท Savoir ได้จัดปาร์ตี้ขึ้นอีกครั้ง คราวนี้จัดใน Musée des Arts Forains พิพิธภัณฑ์ส่วนตัวสำหรับจัดกิจกรรมพิเศษเท่านั้น ภายในมีม้าหมุน velocipede ซึ่งมีอายุมากกว่า 120 ปี

Café de Flore

NETFLIX © 2020

Café de Flore ร้านกาแฟที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองและตั้งอยู่บนลานกลางแจ้ง สถานที่ที่เอมิลีพบกับโธมัสแฟนหนุ่มชาวฝรั่งเศสคนแรกของเธอ เขาอธิบายถึงความสำคัญของ Café de Flore ว่าเป็น “คาเฟ่ที่เจ๋งที่สุดในปารีส” แม้จะมีเมนูอาหารฝรั่งเศสแบบคลาสสิกและช็อคโกแลตร้อนที่เข้มข้น แต่ก็เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ลูกค้าที่มีชื่อเสียง ดังเช่นที่ Thomas กล่าวว่าที่นี่คือ“ บ้านของ Jean Paul Sartre และ Simone de Beauvoir” นักเขียนชื่อดังของประเทศฝรั่งเศส

Palais Garnier

Palais Garnier โรงละครโอเปร่าอันเป็นสัญลักษณ์ของปารีส หากคุณไม่สามารถซื้อตั๋วเข้าชมบัลเล่ต์หรืองานคอนเสิร์ตได้ แต่คุณสามารถตื่นตาตื่นใจไปกับสถาปัตยกรรมนีโอบาร็อคอันหรูหราของแกลลอรีบันไดหินอ่อนและหอประชุมรูปเกือกม้าสไตล์อิตาลี ซึ่งในเรื่องเอมิลี่ได้เผชิญหน้ากับ Pierre Cadault

La Monnaie de Paris

โรงกษาปณ์ของฝรั่งเศสที่มีอายุพันปี ส่วนหน้าของที่นี่คือสไตล์นีโอคลาสสิกในศตวรรษที่ 18 ซึ่งผู้เยี่ยมชมสามารถเข้าไปข้างในเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับประวัติของโรงกษาปณ์ และเพลิดเพลินกับนิทรรศการศิลปะร่วมสมัย หรือเข้าไปชิมลองร้านอาหารสุดหรูของ Guy Savoy เชฟมิชลินระดับสามดาว


CR : lonelyplanet

เม็ดไม่ใหญ่ แต่หายาก ส่องแหวนหมั้น ลิลลี่ คอลลินส์ นางเอก Emily In Paris

ทุกชุดมีเรื่องราว! เจาะลุคแฟชั่นของ ลิลี่ คอลลินส์ จากซีรี่ส์ดัง Emily in Paris

Praew Recommend

keyboard_arrow_up