Emily in Paris (เอมิลี่ในปารีส) ซีรีส์แนวโรแมนติกคอเมดี้

Emily in Paris ซีรีส์แนวโรแมนติกคอเมดี้จากทีมผู้สร้างในตำนานSex and the City 

Alternative Textaccount_circle
Emily in Paris (เอมิลี่ในปารีส) ซีรีส์แนวโรแมนติกคอเมดี้
Emily in Paris (เอมิลี่ในปารีส) ซีรีส์แนวโรแมนติกคอเมดี้

Emily in Paris (เอมิลี่ในปารีส) ซีรีส์แนวโรแมนติกคอเมดี้ ที่มีจำนวนตอนทั้งหมด 10 ตอนด้วยกัน จากทีมผู้สร้างซีรีส์ในตำนานอย่าง ดาร์เรน สตาร์ (Darren Star) จาก Sex and the City 

ซึ่งใน Emily in Paris เขายังรับหน้าที่เขียนบทและอำนวยการสร้างเช่นเดิม และนำแสดงโดย นักแสดงสาว ลิลี่ คอลลินส์ (Lily Collins) จาก Mirror Mirror, Love Rosie และ To The Bone โดยจะเริ่มตอนแรกในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ทาง Netflix 

ซึ่งซีรีส์เรื่อง Emily in Paris (เอมิลี่ในปารีส) เป็นเรื่องราวของเอมิลี่ รับบทโดย ลิลี่ คอลลินส์ (Lily Collins) นักการตลาดรุ่นใหม่ไฟแรงวัย 20 กว่าๆ จากชิคาโก ที่ได้มีโอกาสย้ายไปทำงานที่ปารีสอย่างไม่คาดฝัน เมื่อบริษัทของเธอเข้าซื้อกิจการบริษัทการตลาดสุดหรูในฝรั่งเศส และหน้าที่หลักของเธอครั้งนี้ ก็คือการปรับโฉมกลยุทธ์โซเชียลมีเดียให้กับริษัท ชีวิตใหม่ของเอมิลี่ในปารีสเต็มไปด้วยการผจญภัยอันน่าตื่นเต้น และความท้าทายที่น่าประหลาดใจ เมื่อเธอต้องพยายามหาวิธีเอาชนะเพื่อนร่วมงาน ในขณะที่ต้องหาเพื่อนใหม่ และตามหาความรักครั้งใหม่ไปพร้อมกัน

เอมิลี่ในปารีส
EMILY IN PARIS (L to R) LILY COLLINS as EMILY in episode 102 of EMILY IN PARIS. Cr. CAROLE BETHUEL/NETFLIX © 2020

เอมิลี่ในปารีส ถือผลงานการผลิตโดย Darren Star Productions, Jax Media และ MTV Studios โดยได้ ลิลี่ คอลลินส์ (Lily Collins) รับหน้าที่โปรดิวเซอร์ให้กับซีรีส์เรื่องนี้ด้วย และยังได้ แพทริเซีย ฟิลด์ (Patricia Field) สไตลิสต์ระดับไอคอนผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จแฟชั่นที่ทุกคนหลงรักของ Sex and the City มารับหน้าที่ที่ปรึกษาในการออกแบบเครื่องแต่งกายให้กับซีรีส์เรื่องนี้ ร่วมกับ มาริลีน ฟิทูสซี่ (Marylin Fitoussi)

เอมิลี่ในปารีส
EMILY IN PARIS (L to R) LILY COLLINS as EMILY in episode 105 of EMILY IN PARIS Cr. CAROLE BETHUEL/NETFLIX © 2020

นอกจากนี้ แพรวดอทคอม ยังจะพาไปคุยกับ ดาร์เรน สตาร์ (Darren Star) ผู้อำนวยการสร้าง และ ลิลี่ คอลลินส์ (Lily Collins) นักแสดงนำ ผู้รับบท เอมิลี่ จากงาน Virtual Press Junket

1. คุณได้สร้างตัวละครหญิงที่น่าทึ่งมากมายเหล่านี้และตัวละคร เอมิลี่ ก็เช่นกัน ฉันอยากรู้ว่าคุณสามารถเข้าถึงตัวละครเหล่านี้และเรื่องราวของพวกเขาได้อย่างไร?

ดาร์เรน: ผมคิดว่ามันมาจากผู้หญิงที่อยู่รอบข้างผม คนที่ผมเติบโตมาด้วยอย่างแม่และพี่สาว แต่ผมไม่ได้มองตัวละครเหล่านี้จากมุมมองของผู้หญิงคนใดคนหนึ่ง ผมมองตัวละครจากมุมมองของผมเอง แล้วก็จินตนาการให้ตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์เดียวกับพวกเธอ ผมคิดว่าผู้ชายและผู้หญิงมีความรู้สึกร่วมที่เหมือนกันมากมายแต่ในขณะเดียวกันผมก็พบว่าตัวละครที่เป็นผู้หญิงมีเรื่องราวที่สามารถนำมาเขียนได้สนุก พวกเธอแสดงอารมณ์ความรู้สึกออกมาให้นำไปเขียนถึงได้มากมาย และผมคิดว่าพวกเขามีอารมณ์ขันที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ผมชอบเขียนถึงผู้หญิงที่ทรงพลัง เป็นแรงบันดาลใจ ผมสนุกกับการดูตัวละครเหล่านั้นและผมก็ชอบที่จะเขียนตัวละครเหล่านี้ด้วยตัวของผมเอง

เอมิลี่ในปารีส
EMILY IN PARIS (L to R) LILY COLLINS as EMILY in episode 106 of EMILY IN PARIS. Cr. CAROLE BETHUEL/NETFLIX © 2020

2. ในเรื่องเราจะเห็นว่าเอมิลี่มีชุดที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมายและเธอยังเป็นตัวละครผู้หญิงที่เข้มแข็งมากเช่นกัน คุณคิดว่าเสื้อผ้าของเธอแสดงถึงความแข็งแกร่งและความทะเยอทะยานของเธออย่างไรบ้าง?

ลิลี่: ฉันคิดว่าเธอเป็นคนสดใส กล้าหาญ ค่อนข้างชัดเจนและสนุกสนาน และถ้าคุณมองจากชุดของเธอ คุณจะรู้ว่าเธอกล้าที่จะเสี่ยงทั้งในด้านการทำงานและความรัก ซึ่งแสดงออกมาผ่านเสื้อผ้า ทั้งสีสัน ลวดลาย และสไตล์ของชุด

เอมิลี่ในปารีส
EMILY IN PARIS (L to R) CAMILLE RAZAT as CAMILLE and LILY COLLINS as EMILY in episode 104 of EMILY IN PARIS Cr. CAROLE BETHUEL/NETFLIX © 2020

3. ซีรีส์นี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับความแตกต่างทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศของเธอกับส่วนอื่นๆ ของโลก มันเป็นสิ่งที่คุณต้องการนำเสนอผ่านประสบการณ์ต่างๆ ในซีรีส์หรือไม่?

ดาร์เรน: ก่อนอื่นผมคิดว่าซีรีส์เรื่องนี้มันสร้างด้วยอารมณ์ขันจากทั้งสองวัฒนธรรม ผมคิดว่าอเมริกันมีความผูกพันกับฝรั่งเศสมานานย้อนกลับไปตั้งแต่ยุคของโทมัส เจฟเฟอร์สัน เรารักปารีสและผมคิดว่าคนฝรั่งเศสก็รักอเมริกา แต่ในขณะเดียวกันเราก็มีความสัมพันธ์แบบทั้งรักทั้งเกลียดด้วยบ้าง ผมคิดว่าซีรีส์เรื่องนี้เป็นการนำประเด็นเรื่องความแตกต่างทางวัฒนธรรมมาเน้นย้ำและเฉลิมฉลอง ในมุมมองว่าถึงพวกเราจะมีความแตกต่างกัน แต่สิ่งสำคัญคือการที่คนจากต่างวัฒนธรรมได้ใช้เวลาร่วมกันและทำความเข้าใจกันและกัน ผมคิดว่าประเด็นหลักของซีรีส์คือการเดินทางไปในวัฒนธรรมอื่นๆ และทำความเข้าใจโลก โดยเฉพาะคนอเมริกันที่ไม่ค่อยได้เดินทางมากเท่ากับคนประเทศอื่นๆ  ผู้หญิงอเมริกันที่เข้ามาทำงานกับบริษัทฝรั่งเศสแต่ไม่รู้ภาษาฝรั่งเศสหรือสิ่งที่จำเป็นสำคัญมาก ผมคิดว่าเธอได้เรียนรู้อะไรมากมายจากพวกเขาและพวกเขาก็ได้เรียนรู้อะไรมากมายจากเธอ ผมคิดว่านั่นเป็นข้อคิดสำคัญที่ซีรีส์อยากจะส่งต่อให้คนดู และผมคิดว่าเอมิลี่ก็ได้พบมิตรภาพที่ดีจากเพื่อนชาวฝรั่งเศสในตอนท้ายของซีรีส์ตอนแรกนี้

เอมิลี่ในปารีส
EMILY IN PARIS (L to R) PHILIPPINE LEROY-BEAULIEU as SYLVIE GRATEAU and LILY COLLINS as EMILY in episode 102 of EMILY IN PARIS Cr. CAROLE BETHUEL/NETFLIX © 2020

4. ในตัวอย่างของซีรีส์มีตอนที่ความคิดเห็นของเอมิลี่ถูกมองข้ามในที่ทำงาน คุณคิดว่าผู้หญิงควรพูดหรือแสดงออกในที่ทำงานอย่างไร?

ลิลี่: ฉันคิดว่าเธอถูกมองข้ามไม่ใช่แค่เพราะว่าเธอเป็นผู้หญิง แต่ฉันคิดว่าเธอถูกมองข้ามในตอนแรกเพราะหัวหน้าของเธอไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับมุมมองของเธอ เพราะเธอเป็นแค่พนักงานใหม่ ฉันคิดว่าที่จริงแล้วเธอทำได้ดีมากในการแสดงความคิดเห็นออกมาในฐานะผู้หญิงที่เข้มแข็งคนหนึ่ง ซึ่งทำให้ซิลวี่ เจ้านายของเธอรู้สึกประหลาดใจและ ฉันคิดว่าจริงๆแล้วซิลวี่รู้สึกชื่นชมในสิ่งที่เอมิลี่พูด แต่ด้วยความที่ไม่เคยมีพนักงานทำแบบนั้นกับเธอมาก่อน เธอจึงปฏิเสธเพราะมันเป็นสิ่งที่เธอไม่ได้คาดคิด และเป็นสิ่งที่ซิลวี่ควรจะคิดได้ก่อน ดังนั้น มันมีหลายเหตุผลที่ทำให้เธอไม่ยอมรับความเห็นของเอมิลี่ในตอนแรก แต่ในที่สุดเธอก็ยอมรับในตอนหลังเพราะเธอก็รู้ว่ามันเป็นความคิดที่ดี เพียงแต่เธอต้องใช้เวลาเท่านั้นเอง ฉันคิดว่าเอมิลี่ทำได้ดีมากในการพูดในสิ่งที่ตัวเองต้องการออกมา และฉันเชื่อว่ายิ่งเธอสร้างความคุ้นเคยกับเพื่อนร่วมงาน ปรับตัวกับสถานที่ทำงานใหม่และความแตกต่างทางวัฒนธรรมได้มากขึ้น เราก็จะได้เห็นเธอทำแบบนั้นมากขึ้นเรื่อยๆ ฉันชอบดูหรือแสดงเป็นตัวละครที่ทำแบบนั้น เพราะมันเป็นแรงผลักดันให้ฉันทำแบบนั้นในชีวิตจริงของตัวเองเช่นกัน

เอมิลี่ในปารีส
EMILY IN PARIS (L to R) LILY COLLINS as EMILY in episode 103 of EMILY IN PARIS. Cr. COURTESY OF NETFLIX © 2020

5. จากมุมมองของคุณ คุณเห็นอะไรในตัวของลิลี่ และทำไมคุณถึงเลือกให้เธอเป็นเอมิลี่?

ดาร์เรน: ลิลี่เป็นนักแสดงที่เก่งและยอดเยี่ยมมาก ผมเคยดูผลงานของเธอและรู้สึกชื่นชมมาก เมื่อผมได้เจอเธอตัวจริง ผมก็ยิ่งประทับใจขึ้นไปอีกกับความเป็นเธอ ผมได้เห็นว่าเธอมีคุณสมบัติบางอย่างที่ผมต้องการ เราคอนเฟิร์มนักแสดงที่จะมาเป็นนักแสดงนำโดยที่บทยังไม่ได้เขียน เราจึงอยากได้รับแรงบันดาลใจจากนักแสดงคนนั้นด้วย และผมคิดว่าลิลี่จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้เราในการสร้างตัวละครนี้ได้ แล้วผมก็ยังถามตัวเองด้วยว่าฉันอยากจะใช้เวลา 4 เดือนในปารีสกับใคร นอกจากนี้สิ่งที่ผมคาดไม่ถึงก็คือวิธีที่ลิลี่แสดงความแข็งแกร่งและความมุ่งมั่นแน่วแน่ของเอมิลี่ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมมาก เธอทำให้เราเห็นทั้งความกล้าหาญ ความมีเสน่ห์ และความเปราะบางของเอมิลี่ออกมาได้อย่างสมดุลในเวลาเดียวกัน

เอมิลี่ในปารีส
EMILY IN PARIS (L to R) PHILIPPINE LEROY-BEAULIEU as SYLVIE GRATEAU and LILY COLLINS as EMILY in episode 110 of EMILY IN PARIS Cr. STEPHANIE BRANCHU/NETFLIX © 2020

6. ถ้าคุณสามารถเลือกเพียง 3 คำเพื่ออธิบายสไตล์แฟชั่นของเอมิลี่ 3 คำนั้นคืออะไร?

ลิลี่: ความสดใส (Bright) , ชัดเจน (Bold), การสรรหาสิ่งที่ดีที่สุด (Eclectic)

7. จากการที่คุณทำงานกับดาร์เรน คุณรู้หรือไม่ว่าทำไมเขาสามารถสร้างตัวละครที่น่าทึ่งเหล่านี้และทำสิ่งเหล่านี้ออกมาได้อย่างไร?

ลิลี่: เขาสร้างตัวละครขึ้นมาจากประสบการณ์ต่างๆของเขาเอง หรือไม่ก็ของเพื่อนเขา อย่างในซีรีส์เรื่อง Sex and the City คุณจะสัมผัสได้ถึงบุคลิกและธรรมชาติที่แท้จริงของตัวละครแต่ละตัว เพราะมันมีพื้นฐานส่วนหนึ่งมาจากความเป็นจริง อย่างในเรื่องนี้ ดาร์เรนและทีมงานคนอื่นๆ เขียนบทบางส่วนในขณะที่พวกเขาอยู่ที่ปารีสกับพวกเราจริงๆ  ดังนั้นตัวละครทั้งหมดจึงมีความสมจริงมาก และนั่นทำให้เกิดความแตกต่างในพัฒนาการของตัวละคร ฉันตกหลุมรักตัวละครทั้งหมดของเขาตลอดหลายปีที่ผ่านมาทั้งในเรื่อง Sex and the City และ เรื่อง Grosse Pointe ที่แม้จะมีเพียงซีซั่นเดียว แต่ฉันติดใจวิธีการที่ดาร์เรนเขียนตัวละครหญิงมาก

เอมิลี่ในปารีส
EMILY IN PARIS (L to R) PHILIPPINE LEROY-BEAULIEU as SYLVIE GRATEAU, SAMUEL ARNOLD as LUKE and LILY COLLINS as EMILY in episode 106 of EMILY IN PARIS Cr. CAROLE BETHUEL/NETFLIX © 2020

8. เห็นได้ชัดว่าเรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงภาพที่ชัดเจนของของวงการแฟชั่น ดาร์เรน คุณมีตัวอย่างอะไรจากอุตสาหกรรมแฟชั่นในชีวิตจริงที่ใช้เป็นแรงบันดาลใจหรือไม่?

ดาร์เรน: โดยหลักๆแล้วคือบริษัทอย่าง Supreme และ กูตูร์ เฮ้าส์ก็มีส่วนที่ทำให้เราตั้งคำถามว่านิยามของแฟชั่นคืออะไร ผมคิดว่าตอนนี้ที่มีการระบาดของโคโรน่าไวรัสนิยามก็เปลี่ยนไปมาก แม้กระทั่งช่วงเวลาที่เราถ่ายทำกันในปีที่แล้วก็ยังมีคำถามว่าแฟชั่นคืออะไร และมันก็เป็นสิ่งที่ผมอยากจะค้นหาในซีรีส์ เพราะอย่างที่คุณก็รู้ว่าฝรั่งเศสเองเป็นเมืองหลวงของแฟชั่น

เอมิลี่ในปารีส
EMILY IN PARIS (L to R) LILY COLLINS as EMILY in episode 106 of EMILY IN PARIS Cr. STEPHANIE BRANCHU/NETFLIX © 2020

9. ความคิดบวกและมองโลกในแง่ดีในตัวละครเอมิลี่ คุณคิดว่ามีความคล้ายคลึงกันระหว่างเธอกับตัวคุณในชีวิตจริงหรือไม่?

ลิลี่: ฉันเป็นคนที่ชอบมองหาด้านบวกของสถานการณ์และคุณก็รู้ดีว่าฉันเป็นคนมองโลกในแง่ดี ฉันหลงใหลในสิ่งที่ฉันทำ คนที่ฉันรัก และประสบการณ์ต่างๆที่ฉันพบเจอมา ฉันเป็นคนตั้งใจแน่วแน่ ดังนั้นเวลาที่ใครบอกว่า “ไม่” ฉันก็จะไม่คิดว่าเขาหมายความอย่างนั้นตลอดไป แต่ฉันจะคิดว่าอาจจะแค่หมายความว่าไม่ใช่ในตอนนี้หรือเอาไว้ก่อน แน่นอนว่าฉันจึงรู้สึกผูกพันกับเอมิลี่มาก และฉันก็รักในสิ่งที่ทำเพราะมันทำให้ฉันมีความสุข และเอมิลี่ก็พูดอย่างนั้นเหมือนกัน ฉันเลยคิดว่าเรามีส่วนที่คล้ายกันมาก

เอมิลี่ในปารีส
EMILY IN PARIS (L to R) LILY COLLINS as EMILY in episode 101 of EMILY IN PARIS. Cr. CAROLE BETHUEL/NETFLIX © 2020

10. การย้ายไปยังประเทศใหม่ เพื่อไล่ตามความฝันของคุณ อาจทำให้รู้สึกกระอักกระอ่วนใจ แล้วคุณเอาชนะมันได้อย่างไร?

ลิลี่: ฉันย้ายจากอังกฤษมาที่ลอสแอนเจลิสตอนอายุ 5 – 6 ขวบและเห็นได้ชัดว่ามันแตกต่างจากประสบการณ์ของผู้หญิงวัย 20 กลางๆมาก แต่เราก็อยากจะกลมกลืนกับสังคมรอบตัวไม่ต่างกัน ตอนที่ย้ายมาฉันพบกับความแตกต่างทางวัฒนธรรมมากมาย ทั้งเรื่องสำเนียงและวิธีการแต่งตัว ฉันค่อยๆเปลี่ยนสำเนียงหลังจากที่ได้ยินเพื่อนคุยกันมากขึ้น ตอนนั้นฉันยังเด็กมาก แต่ฉันก็จัดการกับมันได้ ฉันจะรู้สึกประหม่าหรือทำตัวไม่ถูกเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่ไม่คุ้นเคย เช่นตอนคุณไปที่กองถ่ายเรื่องใหม่ คุณไม่รู้จักใคร ไม่รู้จักทีมงาน คุณจะรู้สึกกดดันและมีความวิตกกังวลอยู่รอบตัว แต่คุณก็ต้องเข้าหาผู้คน เพราะคุณรู้ว่าคุณอยู่ที่นั่นเพื่อทำงานและมีเป้าหมายร่วมกัน ดังนั้นมันจึงเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นแต่ก็ชวนกังวลมากทุกครั้งที่เริ่มงานใหม่ แต่คุณรู้ว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของงานและฉันก็รักมันมาก


ภาพ : Netflix

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

จากตัวร้ายสู่ตัวเอก! ฮันโซฮี และ อันโบฮยอน คอนเฟิร์มแสดงนำ Undercover

เผยโฉมแก๊ง นักแสดง F4 ฉบับไทยแลนด์ คาด ไบร์ท-วชิรวิชญ์ สวมบท เต้าหมิงซื่อ

ปังปุริเย่ ‘กงยู’ ประกบ ‘แบดูนา’ ในซีรีส์ไซไฟแฟนตาซี พร้อมเปิดวาร์ปออริจินัลซีรีส์ 2021 จุกๆ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up