Hollywood Review : 2015 ถึงเวลาได้ดูหนังภาคต่อที่รอคอยซะที!

ย้อนหลังไปประมาณ 3-4 ปีก่อน ถ้าได้ดูหนังเรื่องใด แล้วตอนจบทิ้งปมไว้ให้สานต่อในภาคหน้า ประโยคที่ต้องเกิดขึ้นในใจตามมาแน่ๆ คือ อยากดูอีก แต่อีกตั้งนานกว่าภาคต่อจะสร้างเสร็จ เพราะค่ายหนังดังๆ หลายค่ายต่างก็ประกาศกำหนดฉายหนังภาคต่อเอาไว้ในปี 2015 อยู่หลายเรื่องเลยทีเดียว แต่วันเวลานี่มันช่างเดินไวจริง อะไรจริง จากที่เคยบ่นๆ อยู่ เผลอแป๊บแวบเดียว ก็มาถึงปี 2015 ซะแล้ว ซึ่งต้องยอมรับว่าปีนี้มีหนังภาคต่อฟอร์มยักษ์รอจ่อเข้าฉายอยู่หลายเรื่อง แต่ขอคัดแบบเด็ดดวงที่ห้ามพลาดไปชมในโรงภาพยนตร์ ชนิดที่ว่าถ้าได้ดูแล้วไม่น่าเสียดายตังค์ โดยเฉพาะ 3 เรื่องที่เอามาฝากกันวันนี้

Avengers-re

เริ่มที่หนังรวมพลเหล่าซูเปอร์ฮีโร่สุดเท่จากค่ายมาร์เวล หลังจากภาคที่แล้ว (ออกฉายในปี 2012) เหล่าอะเวนเจอร์ส์ต้องไฝว้กับอริร้ายจากนอกโลกชนิดมันส์ยับจนอยากจะพุ่งเข้าจอไปช่วยนวดกล้ามให้กัปตันอเมริกากับเทพธอร์เลยทีเดียว (เอ๊ะ ไม่น่าจะเกี่ยวนะ) สำหรับภาคสองอย่าง The Avengers : Age of Ultron ยังคงได้นักแสดงชื่อดังมารับบทเดิม เพิ่มเติมด้วยฮีโร่หน้าใหม่และฝั่งตัวร้ายสุดแซบ โดยครั้งนี้เหล่าอะเวนเจอร์สจะต้องต่อกรกับอัลตรอน ศัตรูรายใหม่ซึ่งเป็นจักรกลอัจฉริยะที่หวังจะทำลายล้างโลกใบนี้ จุดขายหลักๆ ไม่พ้นฉากแอ็คชั่นสุดเวอร์วังอลังการชนิดถล่มตึกให้เรียบ และขอรับประกันว่าพลเมืองในหนังจะไม่มีวันโดนลูกหลงแน่ๆ พ่วงด้วยการแสดงที่เข้าขากันของกลุ่มตัวละครหลัก ไม่รู้ว่างานนี้เสด็จพี่ไอรอนแมนจะปล่อยมุกฮาๆ แย่งซีนอีกหรือไม่ แต่จากตัวอย่างที่ปล่อยออกมาเรื่อยๆ ก็เรียกได้ว่าพลาดไม่ได้เด็ดขาด สำหรับเรื่องนี้มีกำหนดเข้าฉาย วันที่ 30 เมษายน 2558 แล้วนะ

JurassicWorld-re

ต่อกันด้วยหนังแนวแอ็คชั่นแอดเวนเจอร์ฟอร์มยักษ์ที่ไม่ได้ออกโรงบู๊กับคนด้วยกัน แต่ต้องไปลุยกับเหล่าไดโนเสาร์ยุคดึกดำบรรพ์ที่กลับมามีชีวิตอีกครั้งในยุคปัจจุบัน ถึงเวลาแล้วที่ Jurassic Park จะกลับมาเปิดให้ความบันเทิงอีกครั้ง โดยในภาคล่าสุดใช้ชื่อว่า Jurassic World จะถือเป็นภาค 4 อย่างเป็นทางการ และจะเล่าเรื่องราวต่อจาก 3 ภาคที่แล้ว จากตัวอย่างก็ชวนให้อยากดูมากๆ เพราะหลายฉากที่ปล่อยออกมาชวนให้นึกถึงสไตล์การเล่าเรื่องแบบภาคแรกที่ออกฉายในปี 1993 แบบสุดๆ ก็พอจะเดาทางได้อยู่ว่าเนื้อหาคงไม่ต่างจาก 3ภาคที่แล้ว ประมาณว่าไดโนเสาร์สายพันธุ์ดุร้ายหลุดออกมา พวกตัวละครหลักจึงต้องหนีตายและหาทางสู้กับพวกมัน แต่แน่นอนว่าการที่หนังระดับตำนานถูกหยิบมาสร้างภาคต่อแบบนี้ ก็ต้องมีจุดขายอะไรที่แปลกใหม่มาเสริมและทำออกมาได้เข้ากับยุคสมัยอย่างแน่นอน ฉะนั้นรอไปพิสูจน์ความสนุกแบบจอกว้างดีกว่า โดยจะกำหนดเข้าฉายคือ 11 มิถุนายน 2558 นี้

Insidious3-re

เปลี่ยนแนวไปที่หนังภาคต่อแนวสยองขวัญขนหัวลุก ช่วยไปปลุกริว จิตสัมผัสมาช่วยที เอ๊ย! ไม่ใช่…งานนี้ต้องไปเรียกแม่หมอมาช่วย เพราะในเมื่อวิญญาณยังตามติด Insidious : Chapter 3 จึงตามมา โดยครั้งนี้ไม่ได้กำกับโดยเจมส์ วาน (ผลงานล่าสุดของเขาคือ Fast and Furious 7 ไงล่ะ) เหมือนเดิม แต่ได้มือเขียนบทของเขามาลงมือกำกับแทน โดยเรื่องราวในภาคนี้จะโฟกัสไปที่แม่หมอปราบผีที่ Death สะมอเร่ไปตั้งแต่ภาคแรก (ออกฉายในปี 2010) สำหรับภาคนี้นางไม่ได้ฟื้นคืนชีพแต่อย่างใด แต่หนังจะพาเราย้อนไปพบกับภารกิจปราบผีของนาง ก่อนที่จะได้ไปช่วยครอบครัวตัวละครในภาคแรก ซึ่งเคสนี้ก็สยองใช่เล่น เมื่ออพาร์ตเมนต์ที่หญิงสาววัยรุ่นรายหนึ่งกับพ่อของเธอย้ายเข้ามาอยู่มีพลังงานลึกลับบางอย่างซ่อนอยู่ และมันพร้อมจะตามติดพวกเขาทุกเมื่อ งานนี้จะสยองขวัญสั่นประสาทสักแค่ไหน ต้องรอพิสูจน์กันด้วยสองตาตัวเอง หนังมีกำหนดเข้าฉาย 23 กรกฎาคม 2558 นี้

ชอบหนังแนวไหนลองเลือกไปดูกัน แต่ถ้าจะให้มันส์ ลุ้นระทึก และเสียวสันหลังตามคงต้องลองไปดูทั้ง 3 เรื่องที่ว่าเลย

เรื่อง : คิมคานา
ภาพ : The Avengers : Age of Ultron >>> http://www.comingsoon.net/movie/avengers-age-of-ultron-2015#/slide/1

         Jurassic World >>> http://screenrant.com/jurassic-world-poster-2015/

         Insidious Chapter 3 >>> http://www.moviefone.com/movie/insidious-chapter-2/10078513/showtimes

Praew Recommend

keyboard_arrow_up