วาสนารัก

วาสนารัก อีกหนึ่งผลงานจักรวาลนครสวรรค์ของ จุฬามณี

Alternative Textaccount_circle
วาสนารัก
วาสนารัก

จาก ทุ่งเสน่หา สู่ วาสนารัก อีกหนึ่งผลงานจักรวาลนครสวรรค์ของ จุฬามณี โดย 2 นักแสดงนำ ณิชา-ณัฏฐณิชา และ ไอซ์-ภาณุวัฒน์ รับไม้ต่อ ความรักซับซ้อน

เรื่องราวของชาวบ้านหนองน้ำผึ้งยังไม่จบ!

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับ ละคร วาสนารัก ช่อง 3 ซึ่งเป็นละครภาคต่อจาก “ทุ่งเสน่หา” โดยเป็นการส่งไม้ต่อจากรุ่นพ่อแม่ มาถึงรุ่นลูกที่ยังไม่ถึงจุดจบ แต่เป็นจุดเริ่มต้นของ “ความรัก” ที่ดูเหมือนจะ “ไร้วาสนา” ผลงานของ เมคเกอร์ เค ภายใต้การดูแลของ มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช และ กฤษณ์ ศุกระมงคล บทประพันธ์ จุฬามณี บทโทรทัศน์ ธีระพัสตร์ ถนัดสอนสาร กำกับการแสดงโดย กฤษณ์ ศุกระมงคล และ อดุลย์ ประยันโต เป็นเรื่องราวความรักที่ซับซ้อน บวกกับบรรยากาศยุค 90’s ที่สะท้อนวิถีชีวิตคนต่างชนชั้น ต่างที่มา ต่างความคิด จนนำมาซึ่งเรื่องราววุ่นวาย และบททดสอบที่ถาโถมตลอดเส้นทางของแต่ละชีวิต “วาสนา” จะนำพาให้พวกเขาได้ “รัก” หรือ “ต้องจากลา” ต้องตามลุ้น นำแสดงโดย พระเอกป้ายแดง ไอซ์-ภาณุวัฒน์ เปรมมณีนันท์ ประกบคู่ นางเอก ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ ร่วมด้วย แพร์-พิชชาภา ,โบ๊ท-ธารา ,เต้-ดาวิชญ์ ,ฝ้าย-นันท์ฑณัฐ ,นิวส์-นริศสันต์ ,แก๊ป-ชนกสุดา ร่วมด้วยนักแสดงเรื่องราววัยเด็ก ยอร์ช-ยงศิลป์ ,อ๊ะอาย-กรณิศ ,มิ้ม รัตนวดี ฯลฯ และนักแสดงรุ่นใหญ่ แม่ก้อย-ทาริกา ,อาโย-ทัศน์วรรณ ,ชาย-ชาตโยดม ,เต๋า-สโรชา ,เพชร-กรุณพล ,กิ๊ฟ-อัญชิสา ,ต้อม-รชนีกร ฯลฯ ติดตามชมได้ ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.15 น. มาร่วมลุ้นเอาใจช่วยพวกเขาไปพร้อมกัน ตอนแรก วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคมนี้ ทาง ช่อง 3 กด 33

เรื่องราวของรุ่นพ่อ-แม่ จาก “ทุ่งเสน่หา” ส่งต่อมาถึงรุ่นลูกที่ยังไม่ถึงจุดจบ แต่เป็นจุดเริ่มต้นของ “ความรัก” ที่ดูเหมือนจะ “ไร้วาสนา” คณะลิเกไผท เทพทอง ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ เป็นเหตุให้ “ไผท เทพทอง” พระเอกลิเกชื่อดังเสียชีวิต ทำให้ “ดวงมณี ศรีนคร” (ต้อม-รชณีกร พันธุ์มณี) อดีตนางเอกลิเกคู่ขวัญของไผท ต้องกลายมาเป็นหญิงแกร่งดูแลชาวคณะลิเกทั้งหมดด้วยตัวเองตามลำพัง รวมถึงดูแลลูกๆ “บดินทร์ (เต๋า ภูศิลป์) เด่นดวง ( แจ๊ค- จักรพันธ์ จันโอ) เมฆินทร์ (นิวส์-นริศสันต์ โลกวิทย์ ) ” และ “ใกล้รุ่ง เทพทอง” (ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์)

วาสนารัก

“กันตพล สมัครเขตกรณ์” (ไอซ์-ภาณุวัฒน์ เปรมมณีนันท์) อยู่กับฝันร้ายซ้ำๆ ที่ใครต่างก็บอกว่าเขาไม่ใช่ลูกของ “ไพรวัลย์ สมัครเขตกรณ์” เมื่อตื่นจากฝัน เขาก็เดินหน้าใช้ชีวิต โดยมีความฝันแค่ว่าอยากเรียนให้จบและกลับไปดูแล “ย่าจ๋า” หรือ สำเภา (แม่ก้อย-ทาริกา ธิดาทิตย์) แต่โชคชะตามักเล่นตลก เมื่อ “กันตพล” ได้มาเจอ “ใกล้รุ่ง” ที่ทั้งคู่เคยเจอกันเมื่อนานมาแล้ว และต่างถูกชะตากัน เมื่อเขารู้ว่าใกล้รุุ่งเป็นลูกของบ้าน “ไผท เทพทอง” ที่กันตพลจำชื่อนี้ได้แม่น เพราะเป็นชื่อเดียวกันกับ “พ่อ” ที่ชาวบ้านต่างก็ลือกันว่า เป็นพ่อที่แท้จริงของเขา?! กันตพลพยายามจะเบนเข็มชีวิต (รัก) ให้ออกห่างจากใกล้รุ่ง เพราะกลัวว่าสักวันมันจะกลายเป็น “รักต้องห้าม”

เรื่องราวว้าวุ่นของวัยรุ่นยุค 90’s ยังพัวพัน เมื่อ “พรรณษา ขันธ์ทอง” (แพร-พิชชาภา พันธุมจินดา) ลูกคนโตของ “มิ่งขวัญ” (ชาย-ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ) และ “ยุพิณ” (เต๋า-สโรชา วาทิตตพันธ์) ที่คอยตามตื๊อกันตพล แต่ไม่เคยได้รับความสนใจ เช่นเดียวกับ “เพทาย สมัครเขตกรณ์” (โบ๊ท-ธารา ทิพา) ลูกพี่ลูกน้องของกันตพล ที่ตามจีบพรรณษา แต่ก็ไม่ได้รับความรักสักครั้ง ทำให้พี่ชายคนสนิทอย่างกันตพลต้องถนอมน้ำใจเพทาย โดยตีตัวออกห่างพรรณษา เพื่อไม่ให้ “แก๊งสมัครเขตกรณ์” ต้องแตกคอ แต่พอหนีจากพรรณษา กันตพลก็เจอ “เอกชัย โค้วพิสุทธิ์” (เต้-ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์) เพื่อนสนิทที่แอบชอบกันตพลอย่างลับๆ แต่ดูเหมือนเอกชัยต้องตัดสินใจใหม่ว่า เขาจะเอายังไงกับชีวิตกันแน่?! เพราะดันไปหวั่นไหวให้กับ “จันทร์เพ็ญ สมัครเขตกรณ์” (ฝ้าย-นันท์ฑณัฐ โล่ห์สุวรรณ) พี่ใหญ่แก๊งสมัครเขตกรณ์

ความรักฝั่งพี่ว่าวุ่นแล้ว ฝั่งน้องมีหรือจะยอมแพ้ เมื่อน้องสาวของพรรณษา ”อาภากร ขันธ์ทอง” (ปาณิสรา หยาง) ไม่กล้าแสดงออกซึ่งความรักที่มีต่อน้องเล็กของแก๊งค์สมัครเขตกรณ์ อย่าง “ไพรัช สมัครเขตกรณ์” (แดนนี่ ลูเซียโน่) แต่ในใจกลับเต็มไปด้วยความปรารถนาที่จะได้รัก ส่วนทางไพรัชก็แอบซุ่มชอบเพื่อนสนิทอย่าง “ใกล้รุ่ง” อยู่ห่างๆแต่ก็ยังไม่รู้จะบอกเขาไปยังไง

ทางฝั่งเพื่อนสนิทของพรรณษาก็ยังมีเรื่องมาให้แม่ยกเอาใจช่วย เมื่อ “จินตนา โค้วพิสุทธิ์” (แก๊ป-ชนกสุดา รักษนาเวศ) ลูกสาวคนเล็กจากบ้านคนจีนที่ปฏิเสธการคลุมถุงชน มาเจอกับ “เมฆินทร์ เทพทอง” (นิวส์-นริศสันต์ โลกวิทย์) ที่มาจากครอบครัวลิเก แต่ดูทว่ารักครั้งนี้จะผ่านด่านเพื่อน และ “หม่าม๊ากิมเตียง” (ตุ๊ก-ชนกวนันท์ รักชีพ) ได้ยาก เพราะไม่รวยและไม่ใช่คนจีน

เรื่องราวของบ้านคนจน คนรวย ลิเก คนจีนที่ต่างที่มา ต่างความเชื่อ ต่างความคิดที่มาเจอกัน นำมาซึ่งเรื่องราววุ่นวายมากมาย บททดสอบที่ถาโถมตลอดเส้นทางของแต่ละชีวิตจะลงเอยอย่างไร “วาสนา” จะนำพาให้พวกเขาได้ “รัก” หรือ “ไม่รัก” ต้องติดตามและเอาใจช่วยพวกเขาใน “วาสนารัก”

ณิชา-ณัฏฐณิชา

ณิชา กล่าวว่า “ความยากของบทนี้ คือ ตัวใกล้รุ่ง จะเป็นคนที่ค่อนข้างผ่านเรื่องราวมามากพอสมควร เวลาส่งอารมณ์หรือสื่อสารอะไรก็ต้องทำการบ้านเพิ่มขึ้น มีการปรึกษากับพี่หนุ่ม พี่ดุลย์ ผู้กำกับ ด้วยว่าเราควรปรับเรื่องของการแสดงตรงไหนบ้าง กับพี่ไอซ์เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ได้มาทำงานด้วยกัน วันแรกที่ต้องเข้าคู่กัน ก็คือเป็นฉากละลายพฤติกรรมเลย ด้วยความที่พี่เค้าเป็นคนสบายๆ มีอะไรก็คุยกันได้เลยทำให้แต่ละฉากที่เล่นด้วยกันผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ ”

วาสนารัก

ไอซ์-ภาณุวัฒน์

ไอซ์ เผยว่า “ผมรับบทกันตพล เค้ามีปมปัญหาเยอะ ทั้งเรื่องครอบครัว เรื่องความรัก เลยทำให้เราต้องเข้าใจตัวละครตัวนี้มากๆ ในช่วงแรก และเราต้องเข้าฉากกับนักแสดงรุ่่นใหญ่ อย่าง แม่ก้อย ทาริกา ด้วย ก็มีตื่นเต้นครับ แต่แม่ก้อยใจดี ให้คำปรึกษาตลอดเลย ทำให้เราไม่รู้สึกเกร็ง ระหว่างการถ่ายทำพี่ดุลย์ พี่หนุ่มก็จะคอยสร้างพลัง เพิ่มเอเนอร์จี้ให้เรา กับณิชาได้มีการเวิร์คช็อปการแสดงด้วยกันก่อนถ่ายทำมาแล้ว และเราอายุห่างกันไม่มากเลยคุยปรึกษากันได้ตลอด น้องจะคอยซัพพอร์ตเราตลอดตอนเข้าฉากด้วยกันครับ”


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up