วาสนารัก

เรื่องราวของชาวหนองน้ำผึ้งยังไม่จบ! ทุ่งเสน่หา ส่งไม้ต่อ วาสนารัก

Alternative Textaccount_circle
วาสนารัก
วาสนารัก

เรื่องราวของชาวหนองน้ำผึ้งยังไม่จบ! ทุ่งเสน่หา ส่งไม้ต่อ วาสนารัก ภาคต่อในรุ่นลูก นำแสดงโดย   “ไอซ์ ภาณุวัฒน์” และ “ณิชา-ณัฏฐณิชา”

วาสนารัก

ลาจอไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับละครเรื่อง ทุ่งเสน่หา ที่นำแสดงโดย หน่อย-บุษกร วงศ์พัวพันธ์, เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ,  เด่นคุณ งามเนตร  ฯลฯ โดยการลาจอไปในครั้งนี้ยังส่งไม้ต่อให้กับละครเรื่อง วาสนารัก ซึ่งเป็นเรื่องราวของภาคต่อในรุ่นลูก ซึ่งมีตัวละครที่น่าสนใจหลายคนไม่ว่าจะเป็น “จันทร์เพ็ญ” ลูกสาวของไพฑูรย์ กับ จันทร, “พรรษา” ลูกสาวของ “ยุพิณ” และ “มิ่งขวัญ” ,”เพทาย” ลูกของ “ไพฑูรย์” กับ “จินดา”,  “ใกล้รุ่ง” ลูกสาวของ “ดวงมณี” โดยเฉพาะที่น่าจับตามองเป็นพิเศษเพราะเป็นนักแสดงนำของเรื่องนี้เลยก็คือ “กันตพล” ลูกชายของ “แก้วใจ” กับ “ไผท” พระเอกลิเก แต่ชาวหนองน้ำผึ้งเข้าใจว่าเป็นลูกของ “แก้วใจ” กับ “ไพรวัลย์”

สำหรับใครที่กังวลว่าจะต้องรอชมนานหรือเปล่า อันนี้คิดว่าไม่น่าจะนานเท่าไหร่ เนื่องจากได้มีการเปิดตัวกันไปเรียบร้อยแล้วในงานเปิดวิกบิ๊ก 3 โดยผู้จัดก็คือค่ายเมคเกอร์ เค ซึ่งเคยฝากผลงานให้แฟนละครได้ประทับใจกันในเรื่อง “สุดแค้นแสนรัก” กันมาแล้ว นำแสดงโดย พระเอกใหม่ช่อง 3  “ไอซ์ ภาณุวัฒน์ เปรมมณีนันท์” รับบท  “กันตพล”, “ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์” รับบท “ใกล้รุ่ง”, “แพร-พิชชาภา พันธุมจินดา” รับบท “พรรษา”, “โบ้ท-ธารา ทิพา” รับบท “เพทาย” ฯลฯ

เรื่องย่อจากเพจ จุฬามณี เฟื่องนคร ชอนตะวัน บุ๊คส์

สำหรับ”วาสนารัก”เป็นผลงานของ “จุฬามณี เฟื่องนคร” ผู้แต่ง สุดแค้นแสนรัก,กรงกรรม, ทุ่งเสน่หา ฯลฯ เล่าเรื่องในปี 2532 “กันตพล” ลูกชายของ “ไพรวัลย์” กับ “แก้วใจ” เรียนจบมัธยมศึกษาปีที่ 3 และกำลังจะไปเรียนต่อในเมือง ช่วงเดือนเมษายน เป็นช่วงปิดเทอม ที่วัดหนองน้ำผึ้งมีงานทอดผ้าป่า ช่วงเวลานั้น “มิ่งขวัญ” กับ “ยุพิณ” ให้ลูกสาวสองคน คือ “พรรณษา” กับ “อาภากร” มาอยู่กับ ตายาย  เพื่อที่ลูก ๆ จะได้ซึมซับกับรากเหง้าของพ่อแม่

ในงานทอดผ้าป่าทางวัดหนองน้ำผึ้ง จ้างลิเกคณะดวงมณีศรีนคร มาเล่น ทำให้นาง “จำเรียง” (แม่ของจินดา) ซึ่งเกี่ยวดองกับ “นางสำเภา” (ย่าน้องกันต์ คนที่เลี้ยงน้องกันต์มาตั้งแต่เกิด หลังจากแก้วใจไปทำงานที่ตาคลี ได้สามีฝรั่ง จนกระทั่งไปเสียชีวิตที่ต่างประเทศ) นางจำเรียงเห็นว่า”กันตพล” น่าจะเป็นลูกของ “แก้วใจ” กับ ลิเกจอมเจ้าชู้ที่ชื่อ “ไผท เทพทอง”

นางจำเรียงนำเรื่องมาถาม “ยุพิณ” คนที่น่าจะรู้ความลับของ “แก้วใจ” แต่ “ยุพิณ” ไม่ยอมตอบ ทั้งที่หวั่นใจว่าความลับจะไม่เป็นความลับอีกต่อไป

วาสนารัก

“เพทาย” นั้นรู้สึกชื่นชอบ “พรรณษา” แต่ “พรรณษา”กลับชอบ “กันตพล” ช่วงที่อยู่หนองน้ำผึ้งในช่วงปิดเทอมนั้น “พรรณษา” ก็พยายามเดินเกมรักไปตามประสาหัวใจของตน เช่นเดียวกับ “เพทาย” แต่มันเป็นเรื่องความรักของเด็ก ๆ

กระทั่งทางวัดเขามะโน มีงานทอดผ้าป่า ลิเกคณะดวงมณี ศรีนคร มาเล่นอีกครั้ง และที่วัดก็ยังมีประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง วันนั้น “ใกล้รุ่ง” ตามแม่มาด้วย เธอจึงขอแม่ไปขึ้นเวทีประกวดร้องเพลง ทำให้ “ใกล้รุ่ง”, “กันตพล” และ “พรรณษา” ที่มาประกวดร้องเพลงเหมือนกันได้เจอกันเป็นครั้งแรก แถมยังถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก

“นางจำเรียง” นั้นไม่ละความพยายามที่จะตามสืบและค้นหาความจริงว่า แท้จริงแล้ว “กันตพล” ใช่ลูกของ “ไผท” หรือไม่ เพราะถ้าใช่ที่ไร่ที่นา ของ “นางสำเภา” (แม่ของไพฑูรย์ที่เป็นลูกเขยของนาง) ก็จะควรที่จะตกมาถึงหลานลูก ๆ ของ “ไพฑูรย์” มากกว่า หลานกาฝาก หลานนอกไส้ อย่าง “กันตพล”  โดยเหตุที่ “นางจำเรียง” เคลือบแคลงใจ เรื่อง “กันตพล” ไม่ใช่ลูกไพรวัลย์นั้นก็เพราะว่า “กันตพล” หน้าตาไม่เหมือนใครสักคนในตระกูล

งานวัดที่เขามะโน “นางจำเรียง” ดึงลูกเขย “ไพฑูรย์” ตามไปดูหน้าตาอีกรอบ แล้วก็บอกความในใจให้ “ไพฑูรย์”ได้รับรู้ และเช้าวันรุ่งขึ้นไพฑูรย์ที่ไม่สบายใจเรื่องที่กันตพลเป็นลูกชายแท้ ๆ ของพี่ชายที่ได้ล่วงลับไปแล้วก็มาหาแม่ และบอกกับแม่ว่าตนนั้นไม่ได้คิดมากเรื่องที่ไร่ที่นาเรื่องสมบัติและรับรู้เรื่องที่แม่ยายเที่ยวได้โพนทะนาไปทั่ว เรื่องระหว่างแม่กับ “น้องกันต์”นั้น ขอให้แม่ตัดสินใจเอง นางสำเภาได้ตอบลูกชายไปว่า เลี้ยงหมาเลี้ยงแมวมาก็ยังรัก แต่นี่คนทั้งคน และเลี้ยงมาตั้งแต่อ้อนแต่ออก ไม่ใช่ลูกก็เหมือนลูก “น้องกันต์” ที่ไปเก็บผักบุ้งเดินผ่านใต้ถุนบ้านผ่านมาได้ยินพอดี เขารู้สึกซึ้งใจกับความรักของย่าที่มีต่อเขามาก

ตอนแรก “กันตพล” ตั้งใจจะไปเรียนต่อมัธยมปลายที่ในเมืองนครสวรรค์ แต่พอ “นางจำเรียง” รู้เข้าก็มาเป่าหู “นางสำเภา” ว่าเรียนมัธยมปลายแล้ว ก็จะต้องเสียเวลาไปเรียนปริญญาตรีอีก 4 ปี สู้เรียนวิทยาลัยเทคนิคไม่ได้ จบแล้วสามารถทำงานได้เลย นางสำเภามาบอกกับหลานชาย “กันตพล” จึงไปเรียนเทคนิค แต่เขาก็ขอรถมอเตอร์ไซค์ไว้ใช้ในระหว่างที่เรียน แต่นางสำเภาไม่ให้โดยอ้างถึงความปลอดภัยแต่ก็สัญญาว่าถ้าเรียนจบแล้วจะซื้อให้ตามที่ได้สัญญาไว้

ที่วิทยาลัยเทคนิค “กันตพล” เรียนห้องเดียวกับ “เอกชัย”และ “บดินทร์” เขาพักอยู่หอพัก ส่วน “จันทร์เพ็ญ”,  “เพทาย” และ “ไพรัช” ไปอยู่กับญาติของนางจำเรียง

“พรรณษา” , “จินตนา”, “ใกล้รุ่ง” และ “ไพรัช” เกิดปีเดียวกันจึงเรียนอยู่ห้องเดียวกัน “พรรณษา” นั้นไม่ค่อยชอบขี้หน้า “ใกล้รุ่ง” เพราะเป็นเด็กพิเศษคือสามารถมาโรงเรียนสายได้ และ เมื่อครั้งที่ไปประกวดร้องเพลงที่วัดเขามะโนนั้นใกล้รุ่งได้ที่หนึ่งเพราะร้องเพลงยอยศพระลอซึ่งเป็นเพลงยาก “พรรณษา” ค่อนขอดว่าเป็นเพราะ “ใกล้รุ่ง” เป็นลูกลิเก จึงทำให้ใกล้รุ่งมีความสามารถเหนือเด็กคนอื่น

วันหนึ่ง”ใกล้รุ่ง” เอารูปของ “บดินทร์ เทพทอง” พระเอกลิเกที่ผันตัวเองไปเป็น นักร้องเพลงลูกทุ่งและเล่นละครจักร ๆ วงค์ ๆ มาให้เพื่อนที่โรงเรียน “พรรณษา” บอกว่า “บดินทร์”  หล่อสู้พี่ชายของตนไม่ได้ ต่อมาไม่นาน นิตยสารเธอมีฉัน เปิดรับนายแบบหน้าใหม่ “พรรณษา” ส่งรูปของ “กันตพล” ไป และติดหนึ่งในสิบสองคน ประกอบกับเขาจะเข้าไปเรียนต่อระดับปริญญาตรีที่กรุงเทพฯ พอดีจึงทำให้ได้เป็นดาราและนายแบบ

“ใกล้รุ่ง” ไม่ได้เรียนต่อระดับชั้นมัธยมอย่างที่ได้ตั้งใจเพราะว่า ต้องวิ่งลอกเล่นลิเกตอนกลางคืนจนพักผ่อนไม่เพียงพอ ตอนหลัง”ใกล้รุ่ง”ได้เป็นนางเอกละครจักร ๆ วงศ์ ๆ เพราะ “บดินทร์” ให้ความช่วยเหลือ “ใกล้รุ่ง” จึงได้ไปอยู่กรุงเทพฯ ขณะที่ “พรรณษา” อยากเป็นดาราบ้างแต่พ่อแม่ห้ามไว้ เพราะอยากให้เธอนั้นตั้งใจเรียนให้เต็มที่

หลายปีผ่านไป “พรรณษา” กับ “จินตนา” ที่สอบเทียบได้ และไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศก็กลับมาเรียนระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่เดียวกับ”ใกล้รุ่ง” พอตัวเองพ้นอกพ่อแม่มาแล้ว “พรรณษา” ก็มุ่งหน้าทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริงครั้งแล้วครั้งเล่าแต่ว่าก็ไม่ประสบความสำเร็จ

กระทั่งวันหนึ่ง “เพทาย” ซึ่งเรียนอยู่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ(สามพราน)เช่นเดียวกับ “เมฆินทร์” ให้การช่วยเหลือ “พรรณษา” โดยไปบอกให้ “กันตพล” ช่วยเหลือ แต่ “เพทาย” กำชับ “กันตพล” อย่าได้บอกกับ “พรรณษา” ว่าตนเองนั้นช่วยหรือเข้าวงการได้เพราะใครช่วยเหลือ ด้วย “พรรณษา”นั้นหยิ่งทะนง และคิดว่าตนเองจะต้องเข้าวงการบันเทิงด้วยตัวของตัวให้ได้

ต่อมาไม่นาน “พรรณษา” เข้าวงการได้ เป็นดาราดัง ภาพในงานเป็นแบบนางเอกเซ็กซี่ นักข่าวให้ฉายาว่า เซ็กซี่ผ่าซาก ส่วนความรักที่มอบให้ “กันตพล” นั้นยังมีอยู่เหมือนเดิม แม้ว่าเขาจะไม่รักตอบก็ตามที

ส่วน “กันตพล” กับ “ใกล้รุ่ง” นั้น หลังจากที่เป็นดาราแล้วทั้งคุ่ก็ถูกทางช่องจับให้เป็นดาราคู่ขวัญ จนทั้งคู่เกิดความรักต่อกัน  แต่กันตพลนั้นตะขิดตะขวงใจเรื่องที่ว่าตนเองนั้นเป็นลูกชายของ “ไผท เทพทอง” เช่นเดียวกับ “ใกล้รุ่ง” ซึ่งเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปติดตามรอชมกันได้ใน “วาสนารัก” ทางช่อง 3


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up