หวานเย็นคลายร้อน พร้อมจิบกาแฟ เที่ยววันหยุด ริมทุ่งบัวแดง บางเลน

วันหยุดนี้ถ้าพอมีเวลาเดินทางไปต่างจังหวัดที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ลองเปลี่ยนบรรยากาศมานั่งเพลินๆ ที่นี่ อาจจะหลงเสน่ห์ความงามอย่างเป็นธรรมชาติที่หาชมได้ยากของ “ทุ่งบัวแดง”ได้ไม่ยาก

ที่นี่ถูกสร้างขึ้นมาอย่างงดงามบนพื้นที่กว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา เป็นที่ตั้งของร้านกาแฟ เรด โลตัส คาเฟ่ (RED LOTUS Café) ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง บางเลน นครปฐม ซึ่งพร้อมเสิร์ฟให้ทุกๆ คอกาแฟได้มาลิ้มลองแล้ว

กำลังจะกลายเป็นที่พักผ่อนแห่งใหม่ของคนที่มีไลฟ์สไตล์รักการกิน ดื่ม เที่ยว ที่มีเวลาจำกัด โดยเฉพาะคนที่เหนื่อยล้าจากการทำงานและชีวิตวุ่นวายในเมืองหลวง ต้องการหาที่พักผ่อนใจและกายในวันหยุดอย่างวันเสาร์ – อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ เพราะใช้เวลาในการเดินทางแค่ 1 ชั่วโมงกว่าจากกรุงเทพมหานคร ก็จะถึงร้านกาแฟเรด โลตัส คาเฟ่ (RED LOTUS Café) ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง บางเลน นครปฐม ซึ่งตั้งตระหง่านอยู่กลางทุ่งนาและทุ่งบัวแดง โดยบรรยากาศภายในร้านตกแต่งสไตล์ลอฟต์ (Loft) เน้นความดิบของปูนเปลือย ปูนขัดมัน ผนังอิฐโล่งสบาย โดยแบ่งพื้นที่ร้านกาแฟออกเป็น 3 โซนหลักๆ

โซนแรกสำหรับคนขี้ร้อน แนะนำโซนอินดอร์ชั้นล่าง มีแอร์เย็นฉ่ำรองรับ โซนที่ 2 โซนอินดอร์ชั้นลอย มีทั้งในห้องแอร์เย็นฉ่ำ แต่มีกระจกใสมองออกไปเห็นความสวยงามของทุ่งบัวแดง แถมมีระเบียงให้ออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ด้วย ในโซนนี้ยังมีมุมน่ารักสดใสให้ถ่ายรูปเล่นเป็นที่ระลึกด้วย และโซนที่ 3 ซึ่งถือเป็นโซนไฮไลต์ คือ โซนเอ๊าต์ดอร์ สำหรับคนที่ต้องการสัมผัสความเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง ได้สูดอากาศดีๆ เต็มปอด และชื่นชมความงามของทุ่งบัวแดงกว้างใหญ่ มีโต๊ะเก้าอี้ให้เลือกนั่งสบาย และมีมุมเคาน์เตอร์บาร์ริงไซด์ริมทุ่งบัวแดงให้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดด้วย

โดยเมนูเด็ดของร้านมีให้เลือกมากมาย ตั้งแต่เมนูเครื่องดื่ม เริ่มจาก เมนูกาแฟ ทางร้านจะใช้เมล็ดกาแฟที่สั่งตรงมาจากชาวบ้านในพื้นที่ดอยตุง จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นกาแฟที่มีกลิ่นหอมและมีเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ในเรื่องของรสชาติ เพราะผ่านการคัดเลือกกาแฟพันธุ์อาราบิกาชั้นดีมาปลูกบนพื้นที่สูง 1,000 เมตรเหนือระดับทะเล และปลูกอยู่ใต้ป่า ผ่านการเก็บและคัดเมล็ดด้วยมือ คั่วและบดอย่างพิถีพิถัน

นอกจากนี้ยังมีเมนูของหวานให้ได้ลิ้มลองกันมากมาย เริ่มจากฮันนี่ฟรุตตี้โทสต์ (ผลไม้รวม) ปังเย็นชมพูนมสด ปังเย็นช็อกโกแลตลาวา ปังเย็นชาไทย ปังปิ้งคลุกฝุ่น ปังปิ้งบานาน่าช็อกโก้ ปังปิ้งบานาน่าคาราเมล ปังปิ้งพริกเผาหมูหย็อง ปังปิ้งเนยนม ปังปิ้งเนยกระเทียม ฯลฯ

และอีกหนึ่งเมนูไฮไลท์ของที่นี่คือ เมี่ยงกลีบบัว เมนูของว่างแสนอร่อยและสวยงามอย่างไทยซึ่งหาทานได้ยาก โดยเป็นเมี่ยงคำที่ใช้กลีบบัวหลวงห่อแทนใบชะพลู รสชาติไม่ต้องพูดถึง อร่อยครบรส ตั้งแต่เปรี้ยว หวาน มัน เค็ม เผ็ด จากน้ำราดเมี่ยงที่มีส่วนผสมของน้ำตาลปีบ น้ำตาลทราย กะปิ รากผักชี ข่าคั่วโขลก และมีความหอมของกลีบบัวหลวงนำมาห่อเครื่องเคียงอย่างดี ขิง หอมแดง มะนาว ถั่วลิสงคั่ว กุ้งแห้ง และพริกขี้หนูสวน ซึ่งคุณสมบัติของกลีบบัวหลวงที่นำมาห่อนอกจากจะหอมกลีบบัว รสชาติไม่ขม ไม่ฝาด ยังมีคุณค่าด้วยสรรพคุณของกลีบบัวที่ช่วยบำรุงหัวใจ แก้ไข้ ลดน้ำตาลในเลือด ฯลฯ

ทั้งนี้ยังมีบริการเรือพาย เป็นกิจกรรมให้ได้ลงไปสัมผัสกับดอกบัวแดงในบึงกันอย่างใกล้ชิดด้วย โดยสนนราคาค่าเรืออยู่ที่ครั้งละ 200 บาท 1 รอบทุ่งบัว มีคนพายเรือให้เรียบร้อย โดยมีเรือให้เลือกหลายขนาด นั่งได้ 3 – 6 คน

ร้านกาแฟเรด โลตัส คาเฟ่ (RED LOTUS Café) ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง บางเลน นครปฐม เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00 น. – 19.00 น. ราคาเครื่องดื่มและอาหารโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 45 – 129 บาท

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/RedLotusFloatingMaketNaBanglan/?fref=ts#

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up