7 สิ่งที่ห้ามลืมเมื่อออกทริป

ชาวแพรวเคยไปเที่ยวที่ไหนไกลๆ แล้วต้องมานั่งเสียอารมณ์เพราะว่าลืมของใช้ส่วนตัวหรือของสำคัญกันมั้ยคะ?




ชาวแพรวเคยไปเที่ยวที่ไหนไกลๆ แล้วต้องมานั่งเสียอารมณ์เพราะว่าลืมของใช้ส่วนตัวหรือของสำคัญกันมั้ยคะ?
ในครั้งต่อไปลองถามตัวเองดูว่ายังมีอะไรที่ต้องการและจะทำให้วันพักผ่อนของเรานั้นมีความสุขแบบไร้ความกังวลที่สุด ใกล้ช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ praew.com จะมาช่วยคุณแพ็คกระเป๋าให้เที่ยวกันอย่างสนุกด้วยการลิสต์ 7 สิ่งของสำคัญที่ห้ามลืมเมื่อไปเที่ยว มีอะไรบ้างไปเริ่มกันเลยค่ะ


ที่ชาร์ตแบตโทรศัพท์หรือแบตสำรอง
ลองนึกดูสิคะ หากแบตโทรศัพท์หมดระหว่างที่กำลังเที่ยวอย่างสนุกจะเป็นอย่างไร? อย่างแรกเลยคือโพสต์รูปสวยๆ อัพเดทกับเพื่อนสาวไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นอย่าลืมพกที่ชาร์ตแบตโทรศัพท์ติดตัวไปด้วยเด็ดขาด

ครีมกันแดด
ก็เป็นหน้าฝนและหน้าหนาวนี่…ครีมกันแดดก็เลยไม่สำคัญเท่าไหร่ สาวๆ เลิกคิดแบบนั้นไปได้เลยนะคะเพราะไม่ว่าฤดูกาลไหนแสงแดดจะแรงมากน้อยเพียงใด ก็สามารถทำร้ายผิวของเราได้อย่างไม่ใยดี แถมใบหน้าที่ดูหยาบกร้านหม่นหมองสาเหตุหนึ่งนั้นมาจากการโดนแดดมากๆ อีกด้วย (ไปเลือกครีมกันแดดเริ่ดๆ ต่อกันได้ที่นี่เลยค่ะ)

ยาประจำตัว
ยาประจำตัวเป็นสิ่งที่สำคัญมาก สาวๆ ต้องมั่นใจได้ว่ายาที่เตรียมไปนั้นเพียงพอกับช่วงเวลาที่ไปพักผ่อนต่างที่นะคะ เมื่อได้ออกนอกเมืองไปแล้วจะหาร้านขายยาที่ต้องการหรือโรงพยาบาลนั้นเป็นเรื่องลำบากทีเดียว คุณคงไม่อยากหมดสนุกทั้งๆ ที่คนอื่นยังสนุกกันหรอกจริงไหมคะ

รองเท้าแตะ
แน่นอนว่าสาวๆ ต้องเตรียมเสื้อผ้า กางเกง และชุดโปรดเริ่ดๆ มาประชันกันแน่นอนแต่สิ่งที่ห้ามลืมเลยคือรองเท้าแตะ จริงอยู่ที่สามารถหาซื้อคู่ใหม่ได้ถ้าลืมแต่จะมีคู่ไหนหล่ะที่จะสบายและถูกเท้าเท่ากับรองเท้าคู่โปรดที่ใส่อยู่เป็นประจำ

แว่นกันแดด
หากดวงตาคู่สวยต้องเจอแสงแดดอยู่ตลอดเวลา ลองนึกดูสิว่าตาของคุณจะอ่อนล้ามากแค่ไหน เพราะฉะนั้นอย่าลืมพกแว่นกันแดดเก๋ๆ ไว้สักอันนะคะ เพราะแว่นตานั้นถูกดีไซน์เพื่อช่วยบล็อกแสงแดดจากดวงอาทิตย์ได้ถึง 99 เปอร์เซ็นต์ ที่สำคัญยังเป็นแอคเซสเซอรี่สุดเก๋ได้อีกด้วย

ของใช้ส่วนตัวฉบับพกพา
หากคุณไม่ได้เดินทางไกลหรือหลายวันจนเกินไปนักลองเปลี่ยนขนาดของใช้ส่วนตัวมาเป็นไซส์เล็กแบบพกพาดูสิคะ ไม่ว่าจะเป็น ยาสีฟัน ยาสระผม ครีมนวดผม โฟมล้างหน้า จะยิ่งทำให้คุณแพ็คกระเป๋าได้ง่ายยิ่งขึ้น แถมยังใช้ได้หลายทริปอีกด้วย

เอกสารสำคัญในการเดินทาง
อย่าลืมพกสำเนาสำคัญต่างๆ ไปด้วยเช่นสำเนาบัตรประชาชน ใบขับขี่ พาสปอร์ต บัตรเครดิต เพราะถ้ากระเป๋าสตางค์ของคุณหายหรือโดนขโมยขึ้นมา สำเนาใบต่างๆ นี่หล่ะจะเป็นตัวช่วยในการตามหาหรือระงับบัตรต่างๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น



เรียกว่าเป็นลิสต์สำคัญเลยสำหรับใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวในสุดสัปดาห์นี้ แนะนำว่าให้จดใส่ไว้ในกระดาษเล็กๆ สักใบนะคะแล้วทริปนี้ของคุณจะสมูทขึ้นอีกเยอะเลย

credit: 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up