เปิด 3 แรงบันดาลใจสำคัญ อาจารย์ “ถวัลย์ ดัชนี” สู่ผลงานอันทรงค่าจาก ศิลปินขัวศิลปะกว่า 182 คน

ศิลปินแห่งชาติ อาจารย์ ถวัลย์ ดัชนี แม้กายใจจากไป แต่ยังคงเป็นบุคคลสำคัญอยู่ในใจของคนรักศิลปะและแวดวงศิลปินเสมอ

เป็นบุคคลที่หลงรักและเทใจส่งเสริมงานศิลปะให้อยู่คู่สังคมและเพื่อประโยชน์ต่อคนรุ่นใหม่ตลอด สำหรับอาจารย์ ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ ที่นอกจากจะสร้างผลงานศิลปะที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าแล้ว อาจารย์ถวัลย์ยังได้ผันเงินไปทำประโยชน์แก่วงการศิลปะ ทั้งจัดตั้ง พิพิธภัณฑ์บ้านดำ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า บ้านดำ ที่จ.เชียงราย บ้านเกิดของตนเพื่อให้เป็นสถานที่ทางการศึกษาศิลปวัฒนธรรมของชาติ รวมถึงยังมอบเป็นทุนให้แก่เหล่านักเรียนศิลปะที่ขาดทุนทางการศึกษาอีกด้วย

ถวัลย์ ดัชนีเนื่องในโอกาสสำคัญที่ดี และเป็นทั้งการตอบแทนบุญคุณรวมถึงจะได้เผยแพร่ผลงานศิลปะสู่สายตาคนให้กว้างขยายขึ้น เหล่าศิลปินขัวศิลปะกว่า 182 คน จึงได้ร่วมคารวะและรำลึกถึงอาจารย์ ถวัลย์ ดัชนี โดยสร้างผลงานกับเรื่องราวที่ได้รับแรงบันดาลใจจากบ้านดำ ชีวิต ปรัชญา จากอาจารย์ถวัลย์ ถ่ายทอดมาเป็นผลงานศิลปะทั้งประติมากรรม จิตรกรรมขนาดเล็ก ณ ห้องโถงกลาง ขัวศิลปะ จ.เชียงราย ภายใต้ชื่อ “นิทรรศการแรงบันดาลใจจากอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี” 

วันนี้แพรวจึงได้นำภาพผลงานศิลปะส่วนหนึ่งของเหล่าศิลปินขัวศิลปะ ที่ได้จัดใน “นิทรรศการแรงบันดาลใจจากอาจารย์ ถวัลย์ ดัชนี” มาให้ได้ชมกัน

ถวัลย์ ดัชนี
ภัทรี ฉิมนอก
ถวัลย์ ดัชนี
วรงค์ อำมาตย์มณี
ถวัลย์ ดัชนี
วิสิทธิ์ บุญเรือง
ถวัลย์ ดัชนี
สุรัตนาวีร์ ใจมั่นคง
ถวัลย์ ดัชนี
สุริยันต์ วงศ์โยธา
ถวัลย์ ดัชนี
สุวิทย์ ใจป้อม
ถวัลย์ ดัชนี
อนุวัฒน์ คำเงิน
ถวัลย์ ดัชนี
อภิรักษ์ ปันมูลศิลป์

 

สำหรับใครที่สนใจร่วมชมผลงาน “นิทรรศการแรงบันดาลใจจากอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี โดย ขัวศิลปะ จ.เชียงราย สามารถเข้าชมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน – 20 ตุลาคม พ.ศ.2559 เวลา 10.00-19.00 น.

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ www.facebook.com/artbridgechiangrai

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : ขัวศิลปะ จ.เชียงราย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up