อุตรกุรุทวีป

เจาะดินแดนฟิลกู๊ด อุตรกุรุทวีป จากละครเรื่อง ลูกไม้ลายสนธยา

Alternative Textaccount_circle
อุตรกุรุทวีป
อุตรกุรุทวีป

5 เรื่องราวของดินแดนฟิลกู๊ด  อุตรกุรุทวีป ที่ถูกถ่ายทอดผ่านละครดังเรื่อง ลูกไม้ลายสนธยา

ลูกไม้ลายสนธยา

ออกอากาศไปเพียงตอนแรกก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากเลยสำหรับละครเรื่อง ลูกไม้ลายสนธยา ของค่ายบริษัท เมจิค อีฟ เอนเตอร์เทนเม้นท์ 2 จำกัด โดยผู้จัด เจี๊ยบ- โสภิตนภา ชุ่มภาณี และ พิม-พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร ที่ข้ามช่องมาทำละครกับ ช่อง 7 สีเป็นครั้งแรก โดยได้พระเอกหนุ่มหน้าคม ฌอห์ณ จินดาโชติ (รับบท เหมหิรัญญ์ ) และนางเอกหน้าหวาน พิม-พิมประภา ตั้งประภาพร (รับบท เดือนพัตรา) เป็นนักแสดงนำในเรื่องนี้

ลูกไม้ลายสนธยา

พูดถึงละครเรื่องนี้ก็ได้มีโอกาสชมไป 2 ตอนแรกแล้ว ขอบอกว่าประทับใจอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเคมีของพระเอก-นางเอก ,บทที่กลมกล่อม เพลงประกอบที่เข้ากับละครเป็นอย่างดี รวมถึงภาพซีจีที่ทำออกมาได้อย่างสวยงาม และละเมียดละไมจริงๆ โดยเฉพาะเรื่องราวเกี่ยวกับดินแดนฟิลกู๊ด อุตรกุรุทวีป ที่หลายคนไม่ใช่แค่คอละครให้ความสนใจมากๆ ซึ่งวันนี้ เลยจะขอพาไปทำความรู้จักดินแดนนี้กันค่ะ

1.อุตรกุรุทวีปอยู่ที่ไหน

ลูกไม้ลายสนธยา

ในละครหลังจากที่ ประพิมพ์ (คุณยายของนางเอก) เสียชีวิต เธอก็ได้พบกับห้องลับใต้ดิน ซึ่งเป็นทางเชื่อมระหว่างโลกที่เราอยู่กับโลกอุตรกุรุทวีป ขณะที่ไตรภูมิพระร่วงอธิบายไว้ว่าที่อยู่ของมนุษย์หรือมนุสสภูมินั้นอยู่บนพื้นดิน ลอยอยู่กลางอากาศในระดับเดียวกับไหล่เขาพระสุเมรุ ซึ่งเป็นแกนกลางของจักรวาล แบ่งเป็น 4 ทวีปดังต่อไปนี้ 1.ปุพพวิเทหทวีป 2.อมรโคยานทวีป 3.ชมพูทวีป 4.อุตตรกุรุทวีป ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของเขาพระสุเมรุ ระหว่างเขาอัสสกัณณ์กับเขาจักรวาล

2.ลักษณะของอุตรกุรุทวีป

ลูกไม้ลายสนธยา

อุตรกุรุทวีป  มีธาตุทองทำให้เกิดแสงสะท้อนสีทองทั้งบนท้องฟ้าและในมหาสมุทร พื้นที่เป็นทวีปใหญ่ 8,000 โยชน์ มีทวีปน้อย 500 เป็นบริวาร พื้นที่ทั้งหมดเป็นรูปสี่เหลี่ยมแบนราบไม่มีหลุมไม่มีบ่อไม่มีพายุ ไม่หนาวเกินไป ไม่ร้อนเกินไป ปราศจากภัยธรรมชาติหรือสัตว์ร้าย ทุกอย่างดูประณีต นุ่มนวล สะอาด โดยค่ายเมจิค อีฟ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ 2 เนรมิตจินตนาการความงดงามของดินแดนนี้ จากนวนิยายสู่ภาพเคลื่อนไหวในละครอย่างพิถีพิถัน สวยงาม 

3.ผู้คนเป็นหนุ่มเป็นสาวไม่เจ็บไข้ได้ป่วย

ลูกไม้ลายสนธยา

หลังจากที่พระเอกออกจากอุตรกุรุทวีปมาอยู่ที่โลกมนุษย์ก็เกิดเจ็บป่วยซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เนื่องจากชาวอุตรกุรุทวีปมีพละกำลังแข็งแรง ไม่เจ็บ ไม่ป่วย ไม่มีความชรา ทุกคนเป็นหนุ่มเป็นสาวอยู่เสมอ มีอายุขัย 1,000 ปี สำหรับผู้หญิงที่คลอดลูกนั้น ก็ไม่มีอาการเจ็บท้องหรือทุกข์ทรมานแต่อย่างใด

4.แก้วแหวนเงินทองมีใช้ไม่รู้จักหมด

ลูกไม้ลายสนธยา

ต้นไม้ประจำทวีปคือ กัปปรุกขะ หรือ กัลปพฤกษ์ ตามคติโบราณเชื่อกันว่าคือต้นไม้สารพัดนึก หากผู้ใดปรารถนาสิ่งใด เช่น แก้วแหวนเงินทอง เครื่องประดับสิ่งนั้นก็จะปรากฏที่ต้นกัลปพฤกษ์ ดูเหมือนว่านี่เองที่อาจเป็นสาเหตุให้ ประพิมพ์ (คุณยายของนางเอก) เสียชีวิต เพราะมีคนล่วงรู้ความลับว่าถ้าสามารถผ่านไปยังอุตรกุรุทวีปได้ก็จะทำให้มีทรัพย์สินมากมายนั่นเอง

5.ดินแดนของคนดีมีศีลธรรม

ลูกไม้ลายสนธยา

อุตรกุรุทวีป คือดินแดนของคนดีมีศีลธรรม หรือระบบศีลธรรมเป็นบรรทัดฐานของสังคม ซึ่งเราจะได้เห็นผ่านตัวละคร “เหมหิรัญญ์”พระเอกของเรื่องนี้นี่เอง 

เป็นอย่างไรบ้าง น่าอยู่ใช่ไหม เอาเป็นว่าสำหรับใครที่อยากเห็นความสวยแบบเต็มๆ สามารถติดตามได้ผ่านละครเรื่อง ลูกไม้ลายสนธยา ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD


 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up