จะเหมือนกันไม่ได้! เปิดลายขวดไวน์ GranMonte จาก Jim Thompson

Alternative Textaccount_circle

สุดเซอร์ไพรส์! เปิดตัวไวน์ลิมิเต็ดเอดิชันแห่งปี “Jim Thompson x GranMonte” เมื่อแบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลก คอลแลบไวน์ GI หนึ่งเดียวเมืองไทยร่วมเสิร์ฟปรากฏการณ์ใหม่กับไวน์พรีเมียมในแพ็กเกจสุดยูนีค

จิม ทอมป์สัน (Jim Thompson) แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลก จับมือ กราน-มอนเต้ (GranMonte) ผู้ดำเนินธุรกิจไร่องุ่นและผลิตไวน์ในโซนเขาใหญ่ที่ได้ขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) เพียงรายเดียวของเมืองไทย ร่วมเปิดตัวคอลเลกชันไวน์ระดับพรีเมียม “Jim Thompson X GranMonte” ที่เสิร์ฟในแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่ “ร้านอาหารไทย จิม ทอมป์สัน” สะท้อนความมุ่งมั่นของ 2 แบรนด์ชั้นนำของไทยที่เดินหน้าสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมจากเมืองไทยให้โด่งดังในเวทีระดับโลก

คอลเลกชัน Jim Thompson X GranMonte นำเสนอไวน์ที่ให้รสชาติแตกต่างกัน 2 ชนิด ได้แก่ ไวน์แดง Jim Thompson X GranMonte Syrah และไวน์ขาว Jim Thompson X GranMonte Verdelho โดยไวน์ซีราห์ สีแดงเข้มกักเก็บรสชาติของผลราสเบอร์รี่และแบล็กเคอร์แรนท์สุกที่หอมหวาน เคล้าด้วยกลิ่นวานิลลาโอ๊กอันนุ่มละมุน ส่วนไวน์เวอร์เดลโญมอบรสชาติสดชื่นแนวดอกไม้ โดดเด่นด้วยกลิ่นหอมหวานของกูสเบอร์รี่และแพชชันฟรุต แฝงด้วยรสเข้มจากหินฟลินต์อันลุ่มลึก

ไวน์คอลเลกชันแรกจากจิม ทอมป์สัน นำเสนอดีไซน์ฉลากที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ในเฉดสีแดงและสีเอิร์ธโทนสำหรับไวน์แดง และโทนสีน้ำเงินผสมสีเอิร์ธโทนสำหรับไวน์ขาว ดีไซน์สุดยูนีคอินสไปร์มาจากลายผ้าพันคอรุ่น “The Icon of Siam” ของจิม ทอมป์สัน ฉายภาพความงามของแม่น้ำเจ้าพระยา ที่แต่งแต้มด้วยเอลิเมนต์แห่งวัฒนธรรมไทยและแลนด์มาร์กสำคัญของประเทศ อีกหนึ่งความพิเศษคือ การประดับคอขวดด้วยผลิตภัณฑ์ผ้าตกแต่งบ้านของจิม ทอมป์สัน (Jim Thompson Home Furnishings) นอกจากนี้ ไวน์คอลเลกชันพิเศษยังมาพร้อมถุงผ้าไหม 100% สั่งทำพิเศษจากโรงงานจิม ทอมป์สัน ในจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเปลี่ยนไวน์เป็นของขวัญระดับพรีเมียมงดงาม โดยถุงไวน์แดงใช้เฉดสีทอง ส่วนไวน์ขาวใช้โทนสีน้ำเงิน

ธุรกิจไร่องุ่นและโรงกลั่นไวน์กราน-มอนเต้ บริหารงานโดย นิกกี้-วิสุตา โลหิตนาวี ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกองุ่นและทำไวน์ที่ผ่านการรับรองคนแรกของประเทศไทย ซึ่งทุ่มเทให้กับแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนและเทคนิคสมัยใหม่ที่ประยุกต์ให้เหมาะสมกับสภาพภูมิประเทศอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาใหญ่ ทำให้กราน-มอนเต้ สามารถผลิตไวน์จากองุ่นที่ปลูกในพื้นถิ่นจนได้รับการยกย่องในระดับสากล ไร่องุ่นกราน-มอนเต้ ครอบคลุมพื้นที่ 40 เอเคอร์ ตั้งอยู่กลางหุบเขาอโศกที่ระดับความสูง 350 เมตร ใกล้กับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนโดยยูเนสโก ไร่องุ่นแห่งนี้ยังได้รับรางวัลผู้ผลิตระดับประเทศที่ดีที่สุด ประจำประเทศไทย” (Best National Producer – Thailand) หลายครั้งจากงานประกวดไวน์ AWC Vienna นอกจากนี้ ไวน์ของบริษัทยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ประเภทผลิตภัณฑ์ไวน์เขาใหญ่ (Khao Yai Wine Geographical Indication) การันตีถึงแหล่งผลิตและคุณภาพไวน์เพียงหนึ่งเดียวในโลก

จวน ทานา ดอท ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม จิม ทอมป์สัน กล่าวว่า “ความร่วมมือครั้งนี้แสดงความมุ่งมั่นของจิม ทอมป์สัน ในการขยายธุรกิจสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์ไวน์ระดับพรีเมียมเพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า โดยไวน์สุดพิเศษเหล่านี้จะเสิร์ฟในแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่ร้านอาหารจิม ทอมป์สัน เพื่อให้ทุกคนได้รับประทานอาหารมื้ออร่อยพร้อมเพลิดเพลินกับไวน์แพริ่ง ความร่วมมือครั้งนี้ไม่เพียงตอกย้ำจุดยืนของจิม ทอมป์สัน ในฐานะแบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ของไทยที่ยึดมั่นในคุณภาพมาตรฐานสากล แต่ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการสนับสนุนแบรนด์คุณภาพเยี่ยมจากเมืองไทยด้วยเช่นกัน”

เปเป้-แดซี คีเมเนส เอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟ ร้านอาหารไทยจิม ทอมป์สัน รับหน้าที่รังสรรค์เมนูอาหารที่เข้ากับไวน์คอลเลกชัน Jim Thompson X GranMonte ได้อย่างลงตัว โดยไวน์ 2021 Jim Thompson x GranMonte Verdelho เหมาะที่จะเสิร์ฟคู่ขนมปังซาวร์โดมะเขือม่วงย่างและซอสมะเขือเทศรสเข้มข้น เมี่ยงคำไอเบอริโก และรากบัวทอดสูตรพิเศษเสิร์ฟกับซอสไข่เค็มแสนอร่อย ส่วนเมนูหลักอย่างเนื้อสันนอกวากิวย่างไฟก็เข้ากันได้ดีกับไวน์ 2021 Jim Thompson x GranMonte Syrah

มีมี่-สุวิสุทธิ์ โลหิตนาวี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ กราน-มอนเต้ เน้นย้ำว่า “ความร่วมมือกับจิม ทอมป์สัน ครั้งนี้ เป็นการเบลนด์ระหว่างวัฒนธรรมประเพณีอันงดงามกับเทคโนโลยีมาตรฐานระดับโลก เราภูมิใจที่ได้นำเสนอไวน์ชั้นยอดของเราให้แก่ลูกค้าจิม ทอมป์สัน โดยคอลเลกชันไวน์สุดพิเศษนี้มาพร้อมฉลากที่สะท้อนความงามของเมืองไทยในหลากหลายมิติ เราตื่นเต้นที่ได้โชว์ความเป็นเลิศในการผลิตไวน์ของแบรนด์กราน-มอนเต้ ให้แก่เหล่านักชิมและลูกค้าของจิม ทอมป์สัน”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up