กินลมชมสายน้ำกับ 5 สถานที่พักผ่อนสำหรับคนกรุง

ถึงกรุงเทพมหานครจะเป็นเมืองใหญ่ที่คราคร่ำไปด้วยผู้คน เคล้าอารมณ์แห่งแสงสีที่สว่างจ้าในทุกค่ำคืนก็ตาม ความเบียดเสียดวุ่นวายที่หลายคนอยากจะหยุดพักเพื่อให้ตัวเองได้นิ่งบ้าง บางทีอาจไม่ถึงกับต้องเอาตัวและหัวใจหนีไปไหนไกล เพียงแต่ต้องเลือกสิ่งที่เราจะไปให้ถูกทางเท่านั้นเอง

ตึกสูงเสียดฟ้ากับความวุ่นวายหนาแน่นที่เจอกันอยู่ทุกวันในเมืองกรุง นี่อาจจะเป็นมลภาวะอย่างหนึ่งที่ทำให้ทุกคนเบื่อหน่าย ไม่สบายกายและใจมากนัก ซึ่งจริงๆ แล้วเราเลือกทีจะเอาตัวและใจไปวางที่อื่นได้ อย่างสถานที่สุดชิลที่เหมาะกับการพักผ่อนทั้ง 5 แห่งนี้ เชื่อว่าหากใครได้ไปลองสัมผัสความสุขก็อยู่แค่มือเอื้อมแล้ว

สวนสันติชัยปราการ (ท่าพระอาทิตย์)

1
http://office.bangkok.go.th/publicpark/park21.asp

สถานที่รวมเหล่าฮิปสเตอร์ในยุคแรกของคนกรุงที่มักจะมีคนไทยและชาวต่างชาติแวะเวียนมาพักเหนื่อย เสน่ห์ของที่นี่คือมีพื้นที่ให้ทุกคนได้ทำกิจกรรมได้หลากหลายมาก ตั้งแต่เล่นสเก็ตบอร์ด,เต้นแอโรบิค,เล่นดนตรี และอ่านหนังสือ ประกอบกับทำเลที่ตั้งยังติดแม่น้ำเจ้าพระยา จึงได้รับลมเย็นๆ ผ่านเข้ามาตลอดทั้งวัน และทั่วบริเวณของสวนสาธารณะแห่งนี้ก็ยังมีการจัดสเปซสวนสนามหญ้าที่เล่นระดับอยู่หลายจุด ทั้งเป็นพื้นที่ราบเรียบไว้สำหรับนั่งนอนอ่านหนังสือ ส่วนอีกจุดจะเล่นระดับแบบขั้นบันได ซึ่งบางทีเวลามีกิจกรรมการแสดง ก็จะใช้เป็นเวทีไปในตัว

ท่ามหาราช

2
http://office.bangkok.go.th/publicpark/park21.asp

สมัยก่อนที่นี่เป็นร้านอาหารติดริมแม่น้ำเท่านั้น แต่ช่วงหลังจากที่มีการปรับปรุงพื้นที่ให้เป็นCommunity Mall ก็ได้รับความนิยมจากคนกรุงอย่างรวดเร็ว สิ่งที่ดึงดูดผู้คนให้มาเที่ยว เห็นทีจะเป็นเพราะสภาพแวดล้อมที่ยังคงเสน่ห์ของความโบราณผสมผสานกับความร่วมสมัยผ่านสถาปัตยกรรมของโครงสร้างอาคารโดยรอบที่จัดออกมาได้อย่างลงตัว เพื่อไว้สำหรับเป็นที่ถ่ายรูปเก๋ๆ นอกจากนั้นด้านหน้ายังได้เห็นวิวของแม่น้ำเจ้าพระยาแบบเต็มตาเสียด้วย ความฮ็อตของท่ามหาราชเลยยังแรงดีไม่มีตก เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนหย่อนใจในวันหยุดอย่างมาก

เอเชียทีค เดอะ รีเวอร์ ฟร้อนต์

3
http://story.tourders.com/asiatique-the-riverfront/

อีกหนึ่ง Community Mallติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ใหญ่สุดๆ ในย่านถนนเจริญกรุง ที่นี่เรียกว่าเป็นศูนย์รวมแห่งการพักผ่อนที่มีครบทุกอย่างที่อยากทำนอกบ้าน จะไปช้อปปิ้ง กิน เที่ยว ถ่ายรูป หรือขึ้นนั่งชิงช้าสวรรค์ก็มีครบ แถมบรรยากาศก็ดีมาก โดยเฉพาะในช่วงเย็นจนถึงหัวค่ำเป็นต้นไป

เดอะ แจม แฟคทอรี

4
http://malangphoo.com/?p=939

มาดื่มด่ำกับงานศิลปะที่แกลเลอรี่สุดเท่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยากันบ้าง ที่นี่เป็นแหล่งรวมหนุ่มสาวศิลปินที่ทำงานศิลปะเยอะมาก จะบอกว่าเป็นที่รวมหัวของเหล่าอาร์ตติสต์ก็ไม่ผิด ภายในจะมีทั้งร้านกาแฟเก๋ๆ และที่จัดแสดงงานของเหล่าศิลปิน ตรงพื้นที่ส่วนกลางเป็นสนามหญ้ากว้าง มีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงาร่มรื่น ส่วนด้านหน้าก็เป็นอาคารออฟฟิศ และแม่น้ำเจ้าพระยา ใครที่ชอบดูงานศิลปะไม่ควรพลาดจริงๆ เพราะคุณจะได้สัมผัสกับการพักผ่อนอีกรูปแบบหนึ่งที่เก๋และมีสไตล์สุดๆ

ฮาสุ เฮาส์

Sansiri-HasuHaus-094D

ถึงจะไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อนโดยตรง แต่ที่พักอาศัยก็คือสถานที่แรกที่คนเรามักจะนึกนึกเวลาที่อยากพักผ่อน สำหรับฮาสุเฮาส์  ถึงจะเป็นรีสอร์ทคอนโดมิเนียมสุดไพรเวทที่ออกแบบโครงสร้างให้ดูทันสมัยเหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่อยู่ย่านใจกลางเมือง แต่ภายในบริเวณโดยรอบของอาคารเลือกที่จะเน้นเสริมความเป็นธรรมชาติมากกว่า โดยใช้การสร้างบรรยากาศให้เป็นพื้นที่พักผ่อนได้อย่างสมบูรณ์แบบไม่แพ้สถานที่ท่องเที่ยวที่ติดริมน้ำ

sansiri

โดยเฉพาะส่วนเอ้าท์ดอร์ทั้งหมด ที่มีแนวคิดการออกแบบจากบ้านริมคลอง มาสร้างสรรค์เป็นพื้นที่ส่วนกลางที่รายล้อมไปด้วยไม้นานาพันธุ์ มีสายน้ำพร้อม The Water Lily Court คอร์ทส่วนกลางขนาดใหญ่ที่สามารถพักผ่อนแบบส่วนตัวเชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำ ขณะเดียวกันในเรื่องของความสะดวกสบายด้านอื่นๆ ก็จัดสรรมาให้อย่างครบถ้วนลงตัว ไม่ว่าจะเป็นห้องออกกำลังกาย และพื้นที่ส่วนกลางภายในอาคาร นอกจากนี้ตำแหน่งที่ตั้งของตัวโครงการยังเดินทางสะดวกโดยรถไฟฟ้าได้ที่สถานีอ่อนนุช หรือถ้ามีรถยนต์ส่วนตัวก็มีเส้นทางที่เข้าทางด่วนได้อย่างรวดเร็ว

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากแสนสิริ โครงการ : ฮาสุ เฮาส์ สนใจโทร 1685 หรือ www.sansiri.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up