คอหนังห้ามพลาด! 7 เรื่อง 7 รสชาติในเทศกาลหนังอินเดีย “Indian Film Festival of Thailand 2016”

ใครที่เป็นคอหนังต้องห้ามพลาดเทศกาล Indian Film Festival of Thailand 2016 ที่ได้คัดเลือกภาพยนตร์บอลลีวูดที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็น นักแสดง ระดับแถวหน้าที่มีรายได้สูงที่สุดในบอลลีวูดหรือภาพยนตร์ที่ทุ่มทุนสร้างทั้งฉากตระการตาและโปรดักชั่นสุดอลังการ รวมถึงภาพยนตร์ที่ทำรายได้ทั้งในประเทศอินเดียและทั่วโลกซึ่งนำมาให้ชมทั้งหมด 7 เรื่อง 7 วัน วันละหนึ่งรอบเท่านั้น มาดูกันเลยว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

1

Chennai Express (เชนไน เอ็กซ์เพรส) / วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2559

แนวภาพยนตร์  แอ็คชั่น / คอมเมดี้ / โรแมนติก

Chennai Express (เชนไน เอ็กซ์เพรส) บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางของชายหนุ่ม ที่ต้องทำภารกิจแห่งความหวังสุดท้ายของปู่ที่เสียชีวิตลง เพื่อนำธุลีของปู่ไปสู่ดินแดนบ้านเกิด แต่ระหว่างการเดินทางอันแสนเศร้า เขาได้พบกับหญิงสาวคนหนึ่ง ที่ทำให้การเดินทางของเขากลับกลายเป็นความสนุก และแปรเปลี่ยนเป็นความรักระหว่างคนสองคน แต่พวกเขาก็ยังต้องฝ่าอุปสรรคมากมาย เพื่อให้ความรักครั้งนี้คงอยู่ตลอดไป ถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่ชาวรอมคอมพลาดไม่ได้

เกร็ดภาพยนตร์

  • ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงนำคู่ขวัญร้อยล้านอย่าง ชารุค ข่าน และ ดีพิก้า พาดูโกน นำแสดง ซึ่งถือว่าเป็นคู่พระเอก-นางเอกที่คนทั่วโลกต่างรอคอยให้ได้เจอกันและเป็นคู่นักแสดงที่อยู่อันดับหนึ่งของบอลลีวูดอีกด้วย
  • ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้ทุนสร้างไปทั้งหมด 57 ล้านบาท และกวาดรายได้ไปถึง 198 ล้านบาท

2

PK (พีเค) / วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2559

แนวภาพยนตร์  คอมเมดี้ / ดราม่า / โรแมนติก

PK (พีเค) เรื่องราวของมนุษย์ต่างดาว “วูด” เขาเดินทางมายังโลกเพื่อทำวิจัย แต่กลับถูกขโมยรีโมทเรียกยานอวกาศไป ทำให้เขาไม่สามารถกลับบ้านได้ นั่นทำให้เขาต้องออกตามหารีโมทเจ้าปัญหานี้ แต่เมื่อเขาแจ้งตำรวจ หรือถามใครต่อใครกลับได้คำตอบเหมือนกัน หมดว่า “มีแต่พระเจ้าเท่านั้นแหละที่จะนำรีโมทมาคืนให้ได้” การตามหารีโมทยานแม่ของ PK (พีเค) จึงเริ่มต้นขึ้นและนี่คือที่มาของความสนุกสนานปนเสียดสี เมื่อเขาอยู่ในประเทศอินเดีย ที่มีพระเจ้าและผู้นำคำสอนของพระเจ้ามากมายทำให้เขาต้องเผชิญหน้ากับบรรดาผู้นำเหล่านี้ รวมไปถึงเรื่องราวความรัก โรแมนติกที่เกิดกับนักข่าวสาวอีกด้วย

 เกร็ดภาพยนตร์

  • นำแสดงโดย อาเมียร์ ข่าน และ อนุชกา ชาร์มา ซึ่งการแสดงของทั้งคู่ต่างถูกชื่นชมอย่างล้นหลาม
  • เป็นภาพยนตร์ที่นักวิจารณ์ต่างชื่นชอบและยกให้เป็นภาพยนตร์ที่ต้องดูอีกเรื่องหนึ่ง
  • PK(พีเค)เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดของอินเดียในปี 2557 เพียง 2 สัปดาห์ และยังติดอันดับต้นๆ ในตาราง
    บ็อกซ์ ออฟฟิตที่อเมริกา ด้วยการฉายเพียงแค่หลักร้อยโรง โดยพีเค ทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 3,500 ล้านบาทเลยทีเดียว

3

PIKU (พิคกุ) / วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2559

แนวภาพยนตร์  คอมเมดี้ / ดราม่า

Piku (พิคกุ) หญิงสาวสถาปนิกที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เธออาศัยอยู่กับพ่อวัย 70 เพียงสองคน และนั่นทำให้เธอต้องดูแลพ่อในทุกๆ เรื่อง  จนเธอไม่สามารถใช้ชีวิตของตัวเองได้อย่างเต็มที่ ที่สำคัญทั้ง Piku (พิคกุ) และพ่อของเธอต่างดื้อรั้นไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียว เมื่อทั้งสองต้องเดินทางไปนิวเดลีด้วยกันพร้อมกับคนขับรถชื่อว่า Rana (รานา) ซึ่งเป็นตัวเลือกเดียวของทั้งคู่ ก็ทำให้ได้พบว่าเขาเป็นคนเดียวที่อดทนต่อเธอและคุณพ่อนิสัยประหลาดได้ และนั่น คือจุดเริ่มต้นของการเรียนรู้ความสัมพันธ์ในเรื่องความรู้สึกของคนรอบข้าง เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่น่าประทับใจและอบอุ่นอย่างแน่นอน

 เกร็ดภาพยนตร์

  • Piku (พิคกุ) ได้นักแสดงนำซุปเปอร์สตาร์อย่าง ดีพิก้า พาดูโกน และ อามีต๊าบ บาร์บาร์ชาน ในบทของคุณพ่อ ร่วมด้วยนักแสดงชายที่โลดแล่นอยู่ในทั้งวงการบอลลีวูด และฮอลลีวูดอย่าง อิลฟาน ข่าน จาก Slumdog Millonaire (สลัมด็อก มิลเลียนแนร์), New York I Love you (นิวยอร์ค ไอ เลิฟ ยู) ฯลฯ
  • ภาพยนตร์ฟีล กู๊ด ที่ไม่ควรพลาด ได้รับเสียงวิจารณ์มากมายว่าเป็นหนังที่อบอุ่นเป็นอย่างมาก
  • สำหรับรายได้ของภาพยนตร์ทำไปได้ถึง 560 ล้านบาท เป็นกระแสปากต่อปากและยกให้เป็นภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยม

4

Dilwale (ดิวาลี) / วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม  2559

แนวภาพยนตร์  แอ็คชั่น / คอมเมดี้ / อาชญากรรม

Diwale (ดิวาลี) ภาพยนตร์แอคชั่น คอมเมดี้ ที่จะพาทุกคนได้พบกับความรักของ ราช และ มีรา ที่ใช้เวลาบ่มความรักกันนานหลายปีท่ามกลางความเกลียดชังของทั้งสองครอบครัวที่ทะเลาะกันตลอดเวลา จนถึงขั้นโต้ตอบกันด้วยความรุนแรงอย่างไร้ความปราณีใด ๆ จนกลายเป็นสภาวะความ
เคยชินของทั้งคู่ แม้จะต้องอยู่ในสถานการณ์ที่โหดเหี้ยมตลอดเวลา แต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะทำให้เห็นว่าความรักมีพลังชนะทุกสิ่งได้หรือไม่ ร่วมลุ้นกับความสนุกตื่นเต้นของครอบครัวสุดโหดนี้ที่จะทำให้พบคำตอบบางอย่างของชีวิต

เกร็ดภาพยนตร์

  • ดิวาลี ได้พระเอกอันดับหนึ่งของอินเดียอย่าง ชารุค ข่าน นำแสดง ควงคู่นางเอกแสนสวยอย่าง คาโจลที่จะมาทำให้ทุกคนพบกับความสนุกครบรสที่คาดไม่ถึง
  • การันตีความสนุกสุดมันส์ จากรายได้ถล่มทลายของเรื่องนี้ ที่กวาดรายได้ไป 1,700 ล้านบาท ด้วยทุนสร้าง 250 ล้านบาท ถือว่าได้รับกระแสยอดฮิตอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว

5

Bajrangi Bhaijaan (บาจึรังกิ ไบจาน) / วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2559

แนวภาพยนตร์  ดราม่า

เด็กหญิงวัย 5 ขวบจากปากีสถานที่พลัดหลงจากแม่ที่สถานีรถไฟในอินเดีย ทำให้เธอหิวโหยและไม่มีที่ไป ตกอยู่ในความหวาดกลัว จนกระทั่งได้พักพิงที่บ้านของ พาวัน ผู้อุทิศตนให้แก่หนุมานเทพของ  ศาสนาฮินดู และเติบโตมาในครอบครัวที่แข็งแกร่งอย่างนักมวยปล้ำ
พาวันจึงเดินทางพาเด็กหญิงคนนี้กลับสู่ ครอบครัวที่ปากีสถาน ทุกก้าวของเขาคือความเสี่ยงชีวิต แต่เขาไม่กลัวที่จะต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคมากมายที่พร้อมจะขวางทางเขาแม้แต่นิดเดียว

เกร็ดภาพยนตร์

  • Bajrangi Bhaijaan (บาจึรังกิ ไบจาน) นำแสดงโดย ชาล์มาน ข่าน พระเอกสุดเท่ที่สาว ๆ หลายคนต่างหลงรัก ครั้งนี้เขามารับแสดงในภาพยนตร์สุดดราม่าที่จะทำให้ทุกคนคอยเอาใจช่วยเขาและสาวน้อยอย่างสุดใจ ร่วมด้วยนางเอกสุดฮอตที่ค่าตัวแพงตลอดกาลอย่าง คารีน่า คาร์ปูร์
  • ภาพยนตร์ดราม่าเรื่องนี้ ทำรายได้ไปถึง 3,000 ล้านบาท สาวกภาพยนตร์แนวดราม่าต้องดู!

6

Bajirao Mastani (บาจีราว มัสตานี) / วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2559

แนวภาพยนตร์  ดราม่า / ประวัติศาสตร์ / โรแมนติก

เรื่องราวตำนานความรักระหว่าง บาจีราว ที่ 1 นักรบผู้ได้ชื่อว่าไม่เคยพ่ายศึกใดสักคราจนได้รับฉายาว่า  บุรุษแห่งสนามรบ กับ มัสตานี หญิงครึ่งมุสลิมที่ทำให้หนุ่มนักรบตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็น ทว่า ชาติกำเนิดของบาจิเรานั้นสูงส่งเกินกว่าที่ครอบครัวของเขาจะยอมรับหญิงสาวอันเป็นที่รักของเขามาร่วมตระกูลได้ ทั้งสองจึงถูกกีดกันอย่างไม่มีทางจะได้ครองรักร่วมกัน พบกับความรักระหว่างสองชนชั้นและร่วมลุ้นไปตลอดทั้งเรื่องว่าสุดท้ายทางออกของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร

 เกร็ดภาพยนตร์

  • Bajirao Mastani (บาจีราว มัสตานี) ได้พระเอก แรนเวียร์ ซิงค์ และ ดีพิก้า พาดูโกน นางเอกที่ทุกคนชื่นชอบ
  • ภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้เห็นความอลังการและวัฒนธรรมทั้ง ด้านการแต่งกาย สถานที่ รวมไปถึงการต่อสู้ระหว่าง ชนชั้นวรรณะ ศาสนา ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของอินเดีย
  • รายได้ของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็สามารถทะยานเป้าไปจนถึง 1,800 ล้านบาทเลยทีเดียว

7

Bahubali (บาฮูบาลี) / วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2559

แนวภาพยนตร์  แอ็คชั่น / ดราม่า

ภาพยนตร์ Bahubali (บาฮูบาลี) เป็นเรื่องราวของกษัตริย์ที่โดนทรยศ หักหลัง และถูกขับไล่ออกจากอาณาจักรของตัวเอง นั่นทำให้ เขาต้องกลับมาล้างแค้นเพื่อทวงแผ่นดินของตัวเองคืน เขาจึงเดินหน้า วางแผนและพร้อมต่อสู้เพื่อการแก้แค้นครั้งสำคัญครั้งนี้ โดยมีชีวิตเป็น เดิมพัน มาร่วมสัมผัสความมันส์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีที่จะทำให้คุณแทบลืมหายใจ

เกร็ดภาพยนตร์

  • Bahubali (บาฮูบาลี) เป็นภาพยนตร์ที่ใช้ทุนสร้างมากที่สุดในประวัติศาสตร์หนังบอลลีวูด โดยใช้เงินไปทั้งหมด 1,755 ล้านบาท และเป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวแรงสูงสุดในอินเดีย โดยสามารถทำรายได้ไปทั้งหมด 2,900 ล้านบาท
  • ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเคยสร้างปรากฏการณ์ติดอันดับ 9 ของหนังทำเงินเปิดตัวสูงสุดในสหรัฐอเมริกา ด้วยรายได้
    3 ล้าน 5 แสนเหรียญสหรัฐ จากจำนวนโรงฉายแบบจำกัด 236 โรง ถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงมากเลยทีเดียว
  • งานสร้างโปรดักชั่นมีความยิ่งใหญ่และโดดเด่นด้วยการใช้วิชวลเอฟเฟกต์อีกทั้งฉากแอ็คชั่นสุดมันส์ที่รอคอยให้คุณได้มาเป็นผู้ตัดสินด้วยตาของตัวเอง

ทั้งหมดนี้คือภาพยนตร์บอลลีวูด 7 เรื่อง 7 สไตล์ ที่คนไทยจะมีโอกาสได้สัมผัสความสนุกสุดอลังการ ในเทศกาล “Indian Film Festival of Thailand 2016” ใครอยากดูเรื่องไหนก็จิ้มไว้เลย สามารถซื้อบัตรภาพยนตร์ได้ที่เมเจอร์ มัลติเพล็กซ์ ศูนย์การค้า สยามพารากอน หรือจองท่านทางเว็บไซต์ www.zeenung.com และ www.bollywoodbangkok.com

เรียบเรียงโดย : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : Indian Film Festival of Thailand 2016

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up