5 ร้าน Fine Dining สุดหรูของ “ไต้หวัน” การันตีด้วยมิชลินไกด์ Cover

อร่อยฟินแบบเหนือระดับ 5 ร้าน Fine Dining สุดหรูของ “ไต้หวัน” การันตีด้วยมิชลินไกด์

5 ร้าน Fine Dining สุดหรูของ “ไต้หวัน” การันตีด้วยมิชลินไกด์ Cover
5 ร้าน Fine Dining สุดหรูของ “ไต้หวัน” การันตีด้วยมิชลินไกด์ Cover

ปัจจุบันกระแสการรับประทานอาหารสไตล์ Fine Dining ในกลุ่มนักชิมทั่วโลกกำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย นักชิมจะเลือกร้านอาหารพรีเมียมสุดหรูที่พร้อมเสิร์ฟทั้งอาหารและเครื่องดื่ม และรังสรรค์อย่างพิถีพิถันผ่านเชฟที่การันตีรสมือ พร้อมการตกแต่งร้านในบรรยากาศที่หรูหรา การเลือกใช้วัตถุดิบจะคัดสรรมาอย่างดีมีคุณภาพสูง ผสมผสานการปรุงอาหารแต่ละจานจะมีมาตรฐานในเรื่องรสชาติ และการตกแต่งจานที่สวยงาม  พนักงานจะได้รับการฝึกฝนมาอย่างมืออาชีพ และมีมาตรฐานในการบริการสูงกว่าร้านอาหารทั่วไปอย่างชัดเจน  Fine Dining จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับนักชิม เพื่อสร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารในรูปแบบใหม่อย่างมีระดับ หรือในโอกาสพิเศษกับคนสำคัญที่อยากสร้างความประทับใจร่วมกัน

และ “ไต้หวัน” ถือเป็นแหล่งรวมวัฒนธรรมการกินที่หลากหลายและมีเอกลักษณ์ สำหรับร้านอาหารแนว Fine Dining บรรยากาศดี คุณภาพพรีเมียม บรรจงเติมแต่งทุกจานอาหารได้อย่างโดดเด่น การันตีความอร่อยจากมิชลินไกด์ พร้อมเปิดประสบการณ์ชั้นสูงให้กับนักชิมจากทั่วทุกมุมโลกได้เดินทางมาลิ้มลองความอร่อยเลอค่า แพรว ขอแนะนำ 5 ร้านอาหารสไตล์ Fine Dining ยอดนิยมประจำเมืองไทเป ซึ่งถูกกล่าวขานมากในไต้หวัน ที่รับรองได้ว่าหากคุณมีโอกาสมาสัมผัสความอร่อยด้วยตัวเอง แล้วจะประทับใจแบบไม่รู้ลืม

Smith & Wollensky

อลังการงานสร้างสมกับเป็นสาขาแรกในภูมิภาคเอเชีย มาพร้อมสโลแกน “สเต็กคือหัวใจหลักของมื้ออาหาร” โดดเด่นด้านการคัดสรรและให้ความสำคัญกับวัตถุดิบ รวมถึงขั้นตอนการปรุงอาหารสุดบรรจง อาทิ กรรมวิธีการแล่โดยใช้มืออย่างชำนาญและประณีตเท่านั้น รวมถึงขั้นตอนการบ่มในห้อง Dry Aging  อย่างน้อย 28 วัน จึงทำให้รสสัมผัสของเนื้อนุ่มหวาน โดยเมนูไฮไลต์ของทางร้านคือ USDA  Prime Boneless Rib Eye ที่นำเนื้อชั้นดีเกรดพรีเมียมมาย่างบนเตาด้วยความสุกกำลังดี ให้สัมผัสของเนื้อที่ชุ่มฉ่ำอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมชมทิวทัศน์เมืองไทเปอันสวยงามรอบทิศอย่างตระการตาและดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดโรแมนติกอย่างเหนือระดับ

สามารถเข้าชมเมนูเพิ่มเติมรวมถึงบรรยากาศร้านได้ที่ https://smithandwollensky.com.tw/en/private_event.php หรือเดินทางไปสัมผัสความอร่อยด้วยตัวเองที่ https://shorturl.asia/fJpqh

Bottless

ร้านอาหารแนว Tapas อาหารประจำชาติสเปนรสชาติเข้มข้น ซึ่งไฮไลต์ของทางร้านคือ เมนูปลาเทราต์ อาหารท้องถิ่นของไต้หวัน ที่มีรสชาติหวาน นุ่ม เมื่อทานคู่กับไวน์ขาว ช่างกลมกล่อมละมุนลิ้น เข้ากันได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีเมนู Ribeye หรือจะเป็น Pork belly confit ที่ทานคู่กับไวน์แดง จะช่วยเพิ่มรสสัมผัสที่หลากหลาย สามารถเติมเต็มความอร่อยของมื้ออาหารได้มากยิ่งขึ้น

สามารถดูเมนูอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://drinkbottless.com/ หรือเดินทางมาเปิดประสบการณ์สุดพรีเมียมได้ที่ https://shorturl.asia/u3xk2

T+T (Taipei)

ร้านอาหารสไตล์ฝรั่งเศสระดับไฮเอนด์ ที่รังสรรค์โดยเชฟมืออาชีพ โดยอาหารของทางร้านได้รับการการันตีความอร่อยด้วย Michelin One Star ติดต่อกัน 2 ปีซ้อน ซึ่งเมนูไฮไลต์คือ คอร์สอาหาร 9 อย่าง ที่มีหน้าตางดงามชวนลิ้มลอง และรสชาติอร่อยเลิศไม่เป็นรองใคร รวมถึงมีเมนูขนมที่ขึ้นชื่ออย่าง ขนมเชอหลุนปิ่ง ที่มาพร้อมกับความพิเศษที่แตกต่างอย่างลงตัว คือไส้ขนมที่ปรุงจากตับและทรัฟเฟิลสุดพรีเมียม

สามารถเข้าไปชมความพิเศษของเมนูอาหารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/tt27199191/ หรือมาชิมอาหารชั้นเยี่ยม รวมถึงสัมผัสบรรยากาศอันสวยงามของทางร้านได้ที่ https://shorturl.asia/PZacY

N°168 Prime Steakhouse

สุดยอดร้านสเต็กสุดหรูที่ได้รับรางวัลการันตีความอร่อย มิชลินไกด์ ติดต่อกันนานถึง 5 ปี โดดเด่นด้วยวัตถุดิบจากแหล่งผลิตระดับพรีเมียม โดยทางร้านมีเมนูขึ้นชื่อมากมาย อาทิ สเต็กเนื้อวากิวริบอายออสเตรเลีย 9+ เนื้อวากิวส่งตรงจากออสเตรเลีย เกรดคุณภาพสูงสุด ให้รสสัมผัสที่นุ่ม ชุ่มฉ่ำ เป็นความหวานที่ทำให้รู้สึกเพลิดเพลินไปกับความอร่อยที่อบอวลไปด้วยความสุข หรือ สเต็กเนื้อโกเบอเมริกัน กับเนื้อวากิวเกรดพรีเมียมที่ให้ความเข้มข้นมากกว่าเนื้อวากิวทั่วไป เนื่องจากมีมันแทรกอยู่ ใครชื่นชอบการทานเนื้อ ขอแนะนำเลยว่าไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

สามารถติดตามความอร่อยได้ที่ https://shorturl.asia/iGK1h หรือเดินทางมาสัมผัสความอร่อยอย่างมีระดับได้ที่ https://shorturl.asia/6eD2b

Orchid Restaurant

ถือเป็นหนึ่งในร้านที่ได้รับความนิยมสูงมากในไต้หวัน ขึ้นชื่อเรื่องการรังสรรค์อาหารจากเชฟมืออาชีพ ซึ่งเมนูที่เป็นไฮไลต์เปิดต่อมรับรสคือ หอยนางรม ซึ่งเป็นการนำหอยนางรมตัวโตมาปรุงรสกับวัตถุดิบพิเศษจากเชฟมากฝีมือ เมื่อรับประทานแล้วจะสัมผัสได้ถึงความหวานและสดของหอยนางรม ผสมผสานกับความเผ็ดร้อนของซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน เรียกได้ว่าเป็นเมนูอาหารจานโปรดของใครหลายคนอย่างแน่นอน หากจะเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ และรสชาติความอร่อยของวัตถุดิบชั้นเยี่ยมจากร้าน Orchid Restaurant ควรจองโต๊ะล่วงหน้า เพื่อทางร้านจะได้จัดเตรียมวัตถุดิบในการปรุงอาหารสุดพิเศษ รวมถึงการบริการชั้นเลิศเพื่อคุณได้อย่างเต็มที่

สามารถติดตามความอร่อยของทางร้านได้ที่ https://www.facebook.com/OrchidTaipei/ หรือเดินทางมาลิ้มลองด้วยตัวเองได้ที่ https://shorturl.asia/GvJwW

หากคุณคืออีกหนึ่งคนที่รักในความพรีเมียม ชื่นชอบการรับประทานอาหารที่มีคุณภาพระดับสูง ตลอดจนหลงใหลในบรรยากาศความสวยงามของทัศนียภาพอันงดงาม มั่นใจได้เลยว่า 5 ร้านอาหารสไตล์ Fine Dining ชื่อดังในไต้หวันที่ แพรว แนะนำนี้ จะสามารถช่วยเสริมสร้างความประทับใจในมื้ออาหารสุดพิเศษได้อย่างครบรสในทุกคำที่สัมผัสแน่นอน ดังนั้น “ไต้หวัน” จึงเป็นทางเลือกแรกที่คุณควรเดินทางมาเปิดประสบการณ์อันน่าอัศจรรย์ใจด้วยตัวเองสักครั้งในชีวิต

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวไต้หวันได้ที่

Website : www.taiwantourism.org/th/ 

Facebook : Taiwan Tourism Bureau TH 

Instagram : taiwantourism.bkk

Praew Recommend

keyboard_arrow_up