มื้อนี้ฝากท้องไว้ที่ร้านอาหารเกาหลี Dak Galbi ไม่ต้องมโนว่าตัวเองเป็นนางเอกเกาหลีก็ฟินได้

ใครที่ชอบอาหารเก่าหลีต้องไม่พลาดร้านที่เรานำมาเสนอวันนี้ค่ะ หลายคนอาจจะคุ้นชื่อบ้างแล้วเพราะร้านนี้เขาเป็นร้านอาหารเกาหลีสไตล์ผัดร้อนเจ้าแรกในไทยนั่นก็คือร้าน Dak Galbi เป็นร้านอาหารเกาหลี สัญชาติไทยแท้ ซึ่งเป็นที่รู้จักในหมู่นักชิมมากว่า 4 ปี แบบนี้มีหรอเราจะพลาด ตามไปชิมกันเลยดีกว่าค่ะ

เล่าถึงความเป็นมาของร้าน Dak Galbi ก่อนสักนิดหนึ่ง จุดเริ่มต้นมาจากเจ้าของร้านเขาหลงใหลในการรับประทานอาหาร โดยเฉพาะอาหารเกาหลี และความสนใจในการทำธุรกิจอาหาร ประกอบกับกระแสเคป๊อป ฟีเวอร์ในเมืองไทย จึงเล็งเห็นว่านี่แหละ ที่จะเป็นช่องทางในการนำเสนออาหารเกาหลีแบบใหม่นีให้คนไทยรู้จักโดยชื่อร้านว่า “Dak Galbi” ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับชื่อเมนูยอดนิยมของเกาหลี โดย Dak (ทัค) แปลว่า ไก่ และ Galbi (คาลบี้) คือ ซอสผัดสีแดงรสเข้มข้น ส่วนสโลแกน “ผัดร้อน…อร่อยฮ็อต” ก็สื่อถึงประเภทอาหารในรูปแบบผัด และความอร่อยที่ได้จากรสชาติของซอสคาลบี้ในรูปแบบเฉพาะตัวของร้านทัคคาลบี้นั่นเอง

800-2

เกริ่นกันมานานแล้วท้องก็เริ่มหิว แบบนี้ต้องจัดเมนูไฮไลท์ของร้านอย่าง เมนูเนื้อสัตว์ผัดซอสคาลบี้ ซึ่งเจ้าตัว “คาลบี้” คือซอสสูตรต้นตำรับจากเกาหลีที่วัตถุดิบหลักนำเข้าจากแดนกิมจิ เพื่อคงมาตรฐานเอาไว้ก่อนนำมาปรับรสชาติให้กลมกล่อมถูกปากคนไทยมากขึ้นค่ะ สามารถเลือกความเผ็ดได้ 2 ระดับ ได้แก่ เผ็ดต้นตำรับ และเผ็ดน้อย เสิร์ฟพร้อมเนื้อสัตว์ที่มีให้เลือกหลากหลายตามชอบ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อไก่ เนื้อหมู เนื้อวัว เบคอน และซีฟู้ด พร้อมผักสด เช่น กะหล่ำปลี หอมหัวใหญ่ เห็ดเข็มทอง เห็ดออรินจิ ต้นหอมญี่ปุ่น และมันฝรั่ง ฯลฯ

10.

นอกจากนี้ ยังมีเมนู Add Ons เพื่อเพิ่มดีกรีความอร่อยไปอีกขั้น เช่น ข้าว วุ้นเส้นเกาหลี เส้นท็อกไส้ชีส ไส้กรอก ฯลฯ ซึ่งลูกค้าสามารถสร้างสรรค์ได้เองในสไตล์ของแต่ละคน ซึ่งวันนี้เราสั่งเป็น ข้าวญี่ปุ่น ราเมงซารี่ และมอสซาเรลล่าชีสเพิ่มด้วยค่ะ

08.

ยังค่ะ ยังไม่หมดแค่นี้ ยังมีอีกสารพันเมนูมาลิ้มลองกันด้วย อย่างจานนี้ชื่อเมนู ทัคคัลยอง เป็นไก่ผัดซอสเกาหลีค่ะ เสิร์ฟมาในกะะทะร้อน รสชาติหวานๆ เค็มนิดๆ น่าจะถูกปากคนไทยค่ะ

07.

แต่ที่ชอบที่สุดก็คงเป็น ท็อกป็อกกี้ เพราะชอบความเหนียวหนึบของตัวแป้งกินกับซอสสูตรของทางร้านแล้วแบบว่าฟินมาก ที่ฟินเนี่ยเพราะเห็นในซีรีส์เกาหลีเขาชอบกินกันเลยลองสั่งมากินบ้าง แล้วมโนว่าตัวเองเป็นนางเอกค่ะ ฮ่าๆ

03.

พออาหารมาถึงปุ๊บเราก็เริ่มผัดกันเลยค่ะ อ้อ ไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งของร้านนี้ก็คือ เขาจะมีหนุ่มๆ หน้าตาดีโดยเป็นผู้ชำนาญการผัดมาผัดให้เราถึงโต๊ะเลยค่ะ เราก็นั่งรอสวยๆ อย่างเดียว แต่ถ้าใครอยากลองผัดก็บอกให้หนุ่มๆ สอนได้นะคะ ลองดูค่ะ สนุกๆ ไปกันหลายคนเพลินเชียวล่ะ

09.

ระหว่างที่หนุ่มๆ กำลังผัดให้เราอยู่นั้นก็สั่ง กิมจิ จิเกะ หรือซุปกิมจิมากินด้วยค่ะ อยากซดน้ำร้อนๆ เลยเลือกเมนูนี้ เป็นซุปกิมจิที่ผ่านการตุ๋น พร้อมด้วยสันคอหมูชิ้นเบิ้ม เสิร์ฟในหม้อร้อนๆ ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่ไซส์ XS-L กันเลยทีเดียว

04.

พอผัดทุกอย่างจนเข้ากันหมดแล้วก็แบ่งครึ่งตามรูปค่ะ เว้นตรงกลางไว้ใส่ชีส จากนั้นก็รอเวลาให้ชีสละลายค่ะ

05.

พอชีสเริ่มได้ที่แล้ว รออะไรล่ะคะ จัดเลยค้าา ตะเกียบพร้อมคีบมานานแล้ว น้ำย่อยในกระเพาะกำลังทำงานได้ที่ จัดไปคำแรกกับหนวดปลาหมึกพร้อมกับชีสยืดๆ โอ๊ยยย มอซซาเรลล่าชีสเต็มปากเต็มคำเลยค่ะคุณข๋า ฟินมากกกก

06.

จะกินเปล่าๆ เลยก็ได้หรือจะเอาผักมาห่อแบบนี้ก็แก้เลี่ยนดีนะคะ ที่สำคัญกินแบบห่อผักมันให้อารมณ์เหมือนอยู่เกาหลีจริงๆ อะไรประมาณนั้น

11.

ส่วนเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งชานมสตรอเบอร์รี่ ชานมกล้วย ชาเขียวเก๊กฮวย อย่างวันนี้เราสั่งชานมสตรอเบอร์รี่ กับชานมกล้วยมาดื่ม เพราะเขาบอกว่ามาใหม่ค่ะ เลยลองชิมดู ซึ่งหอมมากกก ยิ่งชานมกล้วยนะ หอมกล้วยสุดๆ เลยค่ะ

จบแล้วนะคะสำหรับการรีวิวอาหารเกาหลีในวันนี้ ขอตัวไปกินต่อก่อนนะคะไม่อยากขาดช่วง ถ้าใครอยากมากินอาหารเกาหลีรสชาติถูกปากคนไทยก็มาได้ที่ร้าน Dak Galbi ทั้ง 11 สาขาเลยนะคะ แนะนำว่าให้ชวนเพื่อนๆ ไปกันเป็นกลุ่มค่ะ เพราะอาหารสไตล์นี้ ถ้ามากันหลายๆ คน จะสนุกมาก แถมช่วงนี้เขามีโปรโมชั่น “รวมกันลดอยู่ แยกหมู่อดนะ” สำหรับลูกค้าที่มารับประทานอาหารตั้งแต่ 4 คนขึ้นไป เพียงสั่งเซตเมนูรายการใดก็ได้ จากนั้นถ่ายรูปโพสต์ลง Facebook หรือ Instagram พร้อมแฮชแท็ก #รวมกันลดหมู่ จะได้รับสิทธิ์ส่วนลด 50% ทันที สำหรับเมนู Add Ons ทันทีค่ะ

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : Dak Galbi

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up