Thai food truck

ไม่เลือกงานไม่ยากจน! เปิดชีวิตเมียฝรั่งยูทูปเบอร์ แม่ค้าอาหารไทยในรถฟู้ดทรัค

Thai food truck
Thai food truck

ประโยคคลาสสิกที่ยังคงใช้ได้สำหรับทุกคนที่ยังคงต้องทำงานหาเงิน “ไม่เลือกงาน ไม่ยากจน” คำนี้จริงเสมอ และยิ่งเป็นคนที่ตัดสินใจไปอยู่ต่างบ้านต่างเมืองต่างวัฒนธรรม การปรับตัวและหาโอกาสในการทำงานก็อาจจะไม่ได้ง่ายเหมือนพลเมืองในประเทศสักเท่าไหร่ แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นสาวไทย ต้องบอกเลยว่าความสามารถและความขยันไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ

พักหลังมานี้กระแสการอยากย้ายประเทศยิ่งนานวันก็ยิ่งมีมากขึ้น คนรุ่นใหม่สมัยนี้บางคนเรียนจบก็หาช่องทางไปเรียนต่อและหางานทำอยู่เมืองนอกกันแล้ว วันนี้แพรวดอทคอมจึงขอหยิบยกตัวอย่างชีวิตของ3 สาวไทย มาให้ดูกัน  ตอนนี้นอกจากอาชีพหลักของพวกเธอคือ เจ้าของกิจการร้านอาหารไทยในรถฟู้ดทรัคแล้ว พวกเธอยังเป็นยูทูปเบอร์ ซึ่งช่องของพวกเธอก็กำลังได้รับความสนใจไม่แพ้เหล่าแม่บ้านไทยในต่างแดนอีกหลายๆ คนที่โด่งดังจากการทำช่องยูทูปของตัวเอง

ไม่เลือกงานไม่ยากจน เปิดชีวิตเมียฝรั่งยูทูปเบอร์ แม่ค้าอาหารไทยในรถฟู้ดทรัค

เริ่มต้นที่คนแรกก็คือ คุณจอย อรรัตน์ ระยับศรี เจ้าของช่อง สะใภ้นอร์เวย์ by joy family

สาวไทยวัย 42 ปี ที่อยู่กินกับสามีชาวนอร์เวย์ และมีลูกสาวน่ารักๆ อีก 1 คน คุณจอยนั้นอยู่นอร์เวย์มา 13 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้อาชีพแรกที่เริ่มทำหลังจากที่ย้ายไปอยู่นอร์เวย์กับสามี เธอทำงานเป็นพนักงานในซูเปอร์มาร์เก็ตมาก่อน หลังจากนั้นก็ตัดสินใจมาเปิดอาหารไทยรถฟู้ดทรัคที่เมืองลักเซลฟ์

ปัจจุบันกิจการของเธอก็ทำมาได้ 7  ปีแล้ว และก็มีลูกค้าติดใจในรสชาติอาหารไทยของเธอมากมาย ซึ่งเมนูที่ขายก็จะมีทั้งอาหารปรุงสำเร็จพร้อมทาน อย่าง แกงมัสมั่น ต้มยำกุ้ง ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์  รวมถึงเมนูทอดต่างๆ ที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า โดยคุณจอยก็เป็นคนทำทุกอย่างเองเพียงคนเดียว พร้อมไปกับการตั้งกล้องเพื่อบันทึกกิจวัตรประจำวันของตัวเอง และนำมาถ่ายทอดลงในช่องของเธอ

 

ต่อด้วยคนที่สองเธอคือสาวจากบึงกาฬวัย 23 ปี หรือน้องกิ๊ก เจ้าของช่อง กิ๊กอินเมกา

เรียกว่าเป็นตัวอย่างของวัยรุ่นสร้างตัวอีกหนึ่งคนที่ขยันทำงานสุดๆ ปัจจุบันเธอแต่งงานกับหนุ่มชาวอเมริกันและทำอาชีพขายพิซซ่าเตาถ่านในรถฟู้ดทรัคอยู่ที่รัฐไอดาโฮ สหรัฐอเมริกา ซึ่งเธอเล่าว่าช่วงแรกที่ทำก็ยังไม่ได้กำไรเท่าไหร่ จนกระทั่งขยันหาลู่ทางที่จะไปขายพิซซ่าตามพื้นที่ต่างๆ ทุกวันนี้มีลูกค้าขาประจำที่สั่งพิซซ่าของร้านเธออยู่บ่อยๆ และยังมีงานใหญ่ๆ ที่เหมารถพิซซ่าของเธอไปทำที่งานจนคิวยาวเหยียด

สำหรับน้องกิ๊กต้องบอกเลยว่าก่อนหน้าที่เธอจะย้ายไปอยู่ต่างประเทศ เธอเรียนจบคณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง และก็ขยันมาตั้งแต่อยู่ที่ไทยแล้ว โดยอาชีพแรกของเธอก็คือการเป็นพนักงานขายเครื่องสำอาง จากนั้นก็ไปทำงานที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง และด้วยทักษะด้านภาษาอังกฤษที่เจ้าตัวก็มีดีไม่แพ้ใคร เลยตัดสินใจที่จะไปสอบเป็นตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แต่โชคชะตาก็คงไม่ได้ขีดเส้นให้เดินไปทางนั้น เพราะเธอตัดสินใจที่จะไปอยู่อเมริกาและเริ่มต้นสร้างชีวิตครอบครัวของเธอเอง

อีกหนึ่งสาวไทยอย่างคุณอารีย์ เจ้าของช่อง Jasmine Tasty Thai Food Truck in USA

จริงๆ เธอเรียนจบมาทางด้านFood Science จากนั้นก็ไปสมัครเข้าโครงการ Aupair เพื่อไปทำงานเลี้ยงเด็กให้กับ Host Family และเรียนไปด้วย หลังจากหมดสัญญากับทาง Aupair เธอได้พบรักกับสามีและแต่งงานใช้ชีวิตครอบครัวอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ปัจจุบันครอบครัวน้อยๆ ของคุณอารีย์อยู่ที่รัฐนอร์ทแคโรไลนา พร้อมกับการเปิดกิจการร้านอาหารไทยตามสั่งในรถฟู้ดทรัค ซึ่งเธอเป็นทั้งคนขับรถ ทำอาหาร และรับลูกค้าไปด้วย เห็นตัวบางๆ แบบนี้แต่คล่องแคล่วมากๆ

 

 

จริงๆ แล้วยังมีคนไทยอีกหลายคนที่ไปมีครอบครัวและทำงานอยู่ที่ต่างประเทศ อย่างก่อนหน้านี้แพรวดอทคอมได้เคยเสนอเรื่องราวของสาวไทยที่ไปเป็นแม่บ้านต่างแดน พวกเธอก็ขยันหาทำสิ่งต่างๆ ที่ตัวเองชอบจนกระทั่งหยิบเอาไลฟ์สไตล์ของตัวเองมาบอกเล่าจนกลายเป็นยูทูปเบอร์ที่มีแฟนคลับติดตามหลายแสนจนถึงหลักล้านมาแล้ว ซึ่งนอกจากพวกเธอจะได้ทำในสิ่งที่ชอบ ได้พูดคุยกับแฟนคลับให้หายคิดถึงเมืองไทยบ้าง แต่สิ่งที่เป็นผลพลอยได้เลยก็คือ พวกเธอมีรายได้จากการเป็นยูทูปเบอร์ด้วย เรียกได้ว่าขยันทำทุกอย่าง ทุกทางจริงๆ ยังไงแพรวดอทคอมก็ขอเอาใจช่วยทุกคนที่อยู่ต่างบ้านต่างเมือง รวมถึงคนที่กำลังจะตัดสินใจไปใช้ชีวิตอยู่เมืองนอกนะคะ ขยันซะอย่างยังไงก็ไม่อดตาย แถมยังกลายเป็นคนดังซะด้วย

 

อ่านเรื่องราวที่น่าสนใจต่อได้ที่นี่

ชีวิตดีที่ต่างแดน 4 ยูทูปเบอร์สาวไทย คนตามเป็นแสน คนดูเป็นล้าน!

Liziqi จากเด็กกำพร้า โดนแม่เลี้ยงทำร้าย สู่ยูทูปเบอร์ นักธุรกิจหญิงร้อยล้าน

บทบาทใหม่ สายยูทูปเบอร์ เปลือยชีวิต สังคมไฮเอนด์ ในแบบ “ดาว พอฤทัย”

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up